แวะมาตอบเพิ่มเติมในส่วนของเบาะหลังให้ครับ ในส่วนของเบาะรองนั่ง
D-max/Colorado เบาะรองนั่งจะยาวกว่า Ranger/BT50Pro จริงๆครับ
แต่ !! ยาวกว่าก็ไม่ได้แปลว่าจะนั่งสบายกว่าเสมอไป
ของ D-max/Colorado ยาวกว่านิดนึง แต่ออกแนวราบๆ
Ranger/BT50Pro เบาะรองนั่งจะมีมุมเงย กระดกขึ้นมากกว่า
ทำให้รองรับต้นขาได้ดีกว่า นั่งสบายกว่านิดหน่อยครับ
(ขอบคุณรูปภายใน Ranger จาก carside.in.th ครับ)
จากวันที่ถ่ายคลิปกันถึงวันนี้ (เกือบๆ 1 ปี ฮาาาา)
ใช้งานมาครบ 1 ปี 1 เดือนพอดี เอาสั้นๆสรุปแล้วกันครับ เดี๋ยวยาวๆไปเจอกันใน Full Review
สำหรับผม สิ่งที่ต้องปรับปรุงเลยสำหรับ D-max นั้นมีอยู่ 2 ข้อใหญ่ๆครับ
1. ช่วงล่าง มันนิ่ม นั่งสบายก็จริง แต่มันเด้งครับ ระยะรีบาวน์ ยุบตัวของโช็คมากไป
ทำให้เวลาเจอถนนไม่เรียบ มันค่อนข้างออกอาการเด้ง ทำให้รู้สึกเหมือนไม่เกาะถนน
แต่ถามว่าเอาเข้าจริงมันเอาอยู่มั้ย เกาะถนนมั้ย ก็ใช้ได้ครับ แต่เดิมๆสู้ BT50Pro/Ranger ไม่ได้แน่นอน
2. ผ้าเบรก ด้วยความที่ผมขับรถค่อนข้างเร็ว เลยเจออาการเหมือนตอนที่ทดสอบกับพี่จิมมี่บ่อย
คือเวลาใช้ความเร็วสูง 140+ ขึ้นไปแล้วเบรกแรงๆ ผ้าเบรกมันจะไม่ค่อยทนความร้อนสูง
ใช้ความเร็วสูง เบรกแรงๆ แล้วผ้าเบรกจะเฟดเร็ว แต่เปลี่ยนผ้าเบรกอย่างเดียวจบ
เซ็ตติ้งแป้นเบรก น้ำหนัก อะไรทุกอย่างดีหมด แต่ผ้าเบรกไม่ไหว ต้องเปลี่ยน
นอกนั้นก็โอเคหมดครับ ที่ดีกว่าก็มี ที่แย่กว่าก็มี ไว้เจอกันใน Full Review ครับ
ก็ประมาณนี้ครับ ผมไม่ชอบอวยรถเกินจริง ดีก็ว่าดี แย่ก็ว่าแย่ ครับ เอาข้อมูลจริงๆมาแชร์ดีกว่า
คนในบริษัทที่ผลิตรถมาเห็นจะได้เอาไปปรับปรุง ดีกว่าปิดหู ปิดตา
บอกว่าดีๆ อันไหนไม่ดีก็ว่าดี อวยรถที่ตัวเองใช้จนเว่อร์
สุดท้ายคนอื่นซื้อไปแล้วมันไม่ดีจริง ก็แย่สิครับ เนอะ 55