ผู้เขียน หัวข้อ: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก  (อ่าน 21506 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 20:49:43 »
จากกระทู้ clip เห็นมีคนอยากทราบ เลยเอามาฝากครับ

เป็นตัว V-cross 3.0 4d  ผมเปลี่ยนล้อ เป็น 265/70R16 ยาง at

ขอพูดเรื่องช่วงล่างก่อน

โช๊คหน้า โอแมนอีมู สปริงเดิม หลัง โปรคอม mx6 ปรับระดับได้หก ผมปรับที่ สาม

แน่นอนครับเปลี่ยนมาแล้วดีกว่าเดิมเยอะ แต่เรื่องกระเด้งกระดอนนี้ไม่หายครับ กระแทกทึเจ็บไปถึงตับ

ผมว่าแหนบควรจะเปลี่ยนด้วย ส่วนตัวกำลังจะไปเปลี่ยนแหนบ จะยก2 นิ้วด้วย คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิม แต่ไม่ได้หวังมากก็มันรถกระบะ

แล้วก็เรื่องเบาะหนังคุณภาพไม่ผ่านครับใช้แปปเดียวยับเลย ครูซคอนโทล ใส่มาเหอะครับ สำหรับผมจำเป็นมาก เลยไปใส่เพิ่มมาแล้ว

แต่ก็อยากได้ของตรงรุ่นเพราะที่เพิ่มมันเป็นกล่องทำเอง

นอกเรื่องมาเยอะไปชมกันครับ เส้นทางที่ทดสอบ เต็มถังที่บายพาส ชลบุรี ตอนที่ทดสอบรถใช้ไปแล้ว 70,000 กว่าโล ปัจจุบัน80,000 กว่าแล้ว


ขึ้นบูรพาวิถี วิ่ง 110 เปิดแอร์ 25

แต่ gps โชว์ 105

ออกวงแหวนไปตลาดปากน้ำ ส่งของที่ตลาด ตอนเช้าๆรถติดพอสมควรแล้วก็ย้อนกลับมาเติมน้ำมันที่
บายพาสชลบุรีอีกครั้งแต่คนละปั้มนะ น้ำมันที่ใช้ shell v-power ระบะทาง 129.2 กม ความเร็วเฉลี่ย 83 กม ต่อ ชม

ใช้เวลาวิ่ง 1 ชม 33 นาที(ชลบุรีไปกทม วิ่ง 110 40 นาทีก็ถึง เจอตีนผีนะ 30 นาทีก็ถึงแล้ว เพราะฉะนั้นใครนัดเพื่อนชลบุรีที่ เซ็งท่านบางนาแล้วมันมาเร็วก็อย่าสงสัย )

อัตราสินเปลืองที่หน้าปัด

อัตราการบริโภคจากการวัดจริง วิ่งไป 129 ใช้น้ำมัน 10.17 ลิตร เป็นเงิน 335.6
หรือ 12.7 กม ต่อ ลิตร หรือ 2.59 บาท ต่อ กิโลเมตร


สรุปโดยส่วนตัวมันเป็นรถที่ ดีมากถึงจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ โดยรวมมันใช่ที่สุด ยิ่งเจอศูนย์บริการนะ ตายเลยไม่อยากหนีไปไหน
อนาคต จะเปลี่ยนเป็นแนวลุยครับ เพราะชอบไปเที่ยวป่ากับ ในทีม อาทิตย์หน้าจะไปเยือน เพชรบูรณ์แล้ว
แต่ถ้าจะลุยจริงต้องมีรถอีกคันเพราะผมใช้ส่งของวิ่งเยอะมาก ปีกว่าๆ จะแสนแย้ว


ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 21:03:01 »
นอกเรื่องนิดนึงนะครับ  สงสารรถ จขกท. จังอ่ะลอยเต็มเลย

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 21:06:14 »
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ประหยัดใช้ได้เลย ส่วนรอยที่ได้มานี่ จากพวกเศษกิ่งไม้ตามทางเวลาลุยป่าหรือเปล่าครับ หรือผมตาฝาด
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 21:07:18 »
ขอบคุณมากๆครับ กำลังหาข้อมูลอยู่เลย
พี่ผมสนใจจะเล่นตัวขับ4อยู่ กลัวว่ามันจะซดแบบ อายดาร์กอน ยังเข็ดกันไม่หาย
เลยใช้แต่ขับ2 ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับ
ไปถามพวกใช้ก็ตอบเวอร์ ไม่รู้กลัวเสียหน้ารึขอแค่คุยข่ม ใช้ขับ4 แต่ขับประหยัดกว่าขับ2ผมเยอะจนเวอร์

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 21:21:14 »
ต้องตอบเรื่องซ่อมบำรุงอีกครับ มันแพงกว่า แต่ไม่ได้เยอะเว่อครับ คือผ่อนรถเดือนเป็นหมื่น เต็มน้ำมันอีกเป็นหมื่น

แต่บำรุงแพงกว่า แค่ตอน 40,000 โลกับ 80,000 โลแค่ไม่กี่พัน ผมถือว่าน้อยอะ

คุณ NamPTK_Gifted ครับรูปที่เห็นนั้นไปลุยป่าไผ่เต่าดำมาครับอันนี้ยังโดนน้อยครับ เพราะมีแผลลึกกว่าแต่ แต่... ตามรูปครับ มันจางหายได้

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 21:49:16 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 22:10:31 »
ดีเลยครับผม
2010 VIOS

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 22:24:51 »
รบกวนเจ้าของกระทู้หน่อยครับ โ๙๊ค old man emu ถ้าเทียบกับพวก amada rancho 9000 พวกนี้
ด้าน 1.ความทนทาน
2.การขับขี่ แรงกระเทือน เข้าโค้ง
 มันต่างกันรึเปล่าครับ พอมีข้อมูลบ้างรึเปล่าครับ
แล้วราคาที่ใส่มาพอบอกได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 22:42:25 »
ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองดีมากเลยครับสำหรับเครื่องสามพัน แต่ไม่ทราบว่ามันประหยัดเพราะกล่องด้วยหรือเปล่าครับผม
 :)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 07:43:47 »
เรื่องเบาะยับเร็วนี่ต้องทำใจเลยครับ รถยกสูงจะยับไวมาก
เวลาขึ้นรถเบียดปีกเบาะยกตัวขึ้นไป
เวลาลงสไลด์ปีกเบาะลง โดนทั้งขึ้นทั้งลง


รูปเป็นของ civic fb เดือนเดียว หนังเป็นเหมือนกันหมดแหละครับ ตอนแรกผมละเครียดทำไมยับไวจัง หาข้อมูลดูก็เลยต้องทำใจ555
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31643.msg513096.html#msg513096

ไว้เดี๋ยวผมรวมเงินก่อน คงต้องร่วมแสนกว่าๆ
ว่าจะเปลี่ยนแม็ก20-22 เปลี่ยนโช็คทีเดียวเลย เหนื่อยหนัก 55
จะรบกวนปรึกษาพี่นะครับ : )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2013, 11:33:02 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 07:50:15 »
เรื่องโช๊ค ตอบไม่ได้ครับเพราะไม่มีโอกาสได้ลองยี้ห้ออื่นเลย
ถ้าเป็นยางเนี้ยได้ใช้ cooper at3 กับ bf ko อันนี้เปรียบได้
ตอบในส่วนโอแมนละกัน

เรื่องทนทานการรับประกันดูแลหลังการขายผมให้ผ่านร้านก็ใกล้บ้าน
คู่หน้าผมประทับใจนะแต่คู่หลังมันกระเทือนมากไปหน่อยใส่วันเดียว
ถอดเลยเป็น mx6 แทน


ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 08:01:58 »
รบกวนเจ้าของกระทู้หน่อยครับ โ๙๊ค old man emu ถ้าเทียบกับพวก amada rancho 9000 พวกนี้
ด้าน 1.ความทนทาน
2.การขับขี่ แรงกระเทือน เข้าโค้ง
 มันต่างกันรึเปล่าครับ พอมีข้อมูลบ้างรึเปล่าครับ
แล้วราคาที่ใส่มาพอบอกได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ

ตอบแทน เพื่อเป็นข้อมูลให้นิดหน่อยครับ
ผมใช้ VIGO 2009 3.0G 4x4 VSC เปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดช็อคอัพ-แหนบ-สปริงเป็น ARB Old man EMU โดยเลือกเป็นเบอร์นุ่ม
คือเซ็ตไนโตรชาร์จเจอร์ ถ้าไนโตรชาร์จเจอร์สปอร์ทจะเน้นไปที่หนึบ ตัวนี้พี่ที่สำนักงานผมใส่เลยเทียบกันได้นิดหน่อยแต่สปริงเดิม
ผมเปลี่ยนแต่ช็อคอัพก่อน อาการคือ การเด้งของvigo ผม ลดลงไปพอสมควรแต่มีอาการเต้นๆอยู่ในจังหวะท้ายที่รีบาวกลับ
ส่วนการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงรถเอียงน้อยลงไม่ต้องเกรงหน้าท้องสู้แรงเหวี่ยงเหมือนเดิม ค่อนข้างพอใจ แต่...ยังไม่พอใจที่ยังหยุดอาการเต้นๆตอนเจอผิวทางขรุขระแบบแข็งๆไม่ได้

หลายเดือนต่อมาเลยเปลี่ยนสปริง-แหนบ-บูชยูริเทน ของ ARB ทั้งชุดเช่นเคย เน้นความสูงเท่าเดิม หรือเปลี่ยนไม่มากตามสเป็ค
พี่พอใส่แล้วก็สูงขึ้นมาเยอะว่าที่คิดไว้ คือสูงขึ้นมาอีกเกือบ2นิ้ว ทั้งหน้าและหลัง ผลคือ วิ่งนุ่มขึ้นเยอะกว่าเดิมรูดหลุมท้ายเด้งน้อยลง
การใช้ความเร็ว แล้วเปลี่ยนเลนกระทันหันทำได้คมกว่าเดิมมากจริงๆ รถไม่มีอาการวูบวาบตามแรงเหวี่ยงที่เกิดขึ้น การเข้าทางดิน
แบบเทดินทิ้งแล้วปล่อนมันแข็งเองเป็นหลุมๆๆสลับกันไปมาอาการต่างกันชัดเจนตอนท้ายของการกระแทกช่วงกำลังรีบาวมีการดึง
ของช็อคกับแหนบประสานกันดีขึ้นไม่ดีดกลับแบบแหนบ-สปริงเดิม ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ทำงานได้แม่นขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่
พอท้ายโอเวอรืสเตียร์ในความเร็วสูงไปแล้วระบบถึงจะเริ่มทำงาน แต่กับช่วงล่างแหนบ สปริงใหม่ แค่เจอโค้งความเร็วสูงมากๆ ระบบ
ทำงานรอเลยไม่ให้เกิดอาการก่อน ลดโอการเกิดโอเวอร์สเตียรและรถยังรักษาทิศทางได้ดี

สายขึ้นเหนือซึ่งปมจะใช้ประจำช่วง อุตรดิตถ์-แพร่ ผ่านภูเขาและยอดเขาพลึง ถ้าถนนแห้งเส้นนี้ผมวิ่งไม่เคยต่ำกว่า 120
โค้งไม่เดยต่ำกว่า 100 มั่นใจกว่าช็อคอัพติดรถมาก

แปะรูปเทียบความสูงก่อนและหลังเปลี่ยนแหนบ สปริง รูปอาจจะคนละมุม ให้สังเกตที่ขอบยางกับขอบซุ้มล้อนะครับ ไม่ได้รองกล่องยกสูง
ข้อเสียของช็อคอัพ ARB คือ มันไม่มีวาล์วปรับระดับอ่อนแข็งครับ มันเป็นวาล์วอัตโนมัติภายในทั้งหมด

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 08:41:55 »
ขัดสีเก่งจังครับ รอยหายหมดเลย

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 08:45:06 »
เห็นปีกนกร้านออโต้โฟวิลยกใส่ยาง 2857516 ได้นะครับ ใส่ยางมัดซะหน่อยลุยมันส์ๆ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 10:36:06 »
ขอบคุณข้อมูลมากเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 16:39:39 »
3.0 4*4 ถือว่าทำได้ดีมากๆ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 02:18:08 »
ประหยัดใช้ได้เลยครับ สำหรับรถยกสูง แถมพ่วงขับสี่อีก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 02:41:32 »
เรื่องเบาะยับเร็วนี่ต้องทำใจเลยครับ รถยกสูงจะยับไวมาก
เวลาขึ้นรถเบียดปีกเบาะยกตัวขึ้นไป
เวลาลงสไลด์ปีกเบาะลง โดนทั้งขึ้นทั้งลง


รูปเป็นของ civic fb เดือนเดียว หนังเป็นเหมือนกันหมดแหละครับ ตอนแรกผมละเครียดทำไมยับไวจัง หาข้อมูลดูก็เลยต้องทำใจ555
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31643.msg513096.html#msg513096

ไว้เดี๋ยวผมรวมเงินก่อน คงต้องร่วมแสนกว่าๆ
ว่าจะเปลี่ยนแม็ก20-22 เปลี่ยนโช็คทีเดียวเลย เหนื่อยหนัก 55
จะรบกวนปรึกษาพี่นะครับ : )

ของมาสด้า2ก็เป็นครับ  รุ่นทอป ของเพื่อนผม เดือนเดียว ยับเหมือนกัน  (ดำด้วย T^T)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 06:44:25 »
นอกเรื่องนิดนึงนะครับ  สงสารรถ จขกท. จังอ่ะลอยเต็มเลย

รอยครับ ไม่ใช่ ลอย

ลอยนั่นคือ ลอยกระทง ลอยโคม
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ 9666_KK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 12:01:27 »
 จขกท. ครับ ... สงสัยนิดหน่อยครับ

-บอกว่าเติมน้ำมันเยอะ แล้วไม่คิดจะติดแก๊สเหรอครับ (ปีครึ่งเกือบแสนโล)

-แล้วจ่ายค่าน้ำมัน ไม่ลองเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ได้ส่วนลดค่าน้ำมัน(1%-5%)บ้างเหรอครับ(ผมไม่ใช่พนักงานแบงค์นะครับ)
มันจะได้ช่วยประหยัดอีกนิดน่ะ
100 บาท ลด 1 บาท
100 บาท เติมได้ 3 ลิตรนิดๆ
สรุปได้ว่า คุณก็ได้รับส่วนลดอีกลิตรละ 30 สตางค์น่ะ
 ;D :D ::)

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 16:31:02 »
จขกท. ครับ ... สงสัยนิดหน่อยครับ

-บอกว่าเติมน้ำมันเยอะ แล้วไม่คิดจะติดแก๊สเหรอครับ (ปีครึ่งเกือบแสนโล)

-แล้วจ่ายค่าน้ำมัน ไม่ลองเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ได้ส่วนลดค่าน้ำมัน(1%-5%)บ้างเหรอครับ(ผมไม่ใช่พนักงานแบงค์นะครับ)
มันจะได้ช่วยประหยัดอีกนิดน่ะ
100 บาท ลด 1 บาท
100 บาท เติมได้ 3 ลิตรนิดๆ
สรุปได้ว่า คุณก็ได้รับส่วนลดอีกลิตรละ 30 สตางค์น่ะ
 ;D :D ::)
นี้มันเครื่องดีเซลนะคับ แค่นี้ผมว่าก็ประหยัดแล้วนะ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: เอาอัตรสิ้นเปลือง D-max 3.0 V-cross มาฝาก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:29:05 »
จขกท. ครับ ... สงสัยนิดหน่อยครับ

-บอกว่าเติมน้ำมันเยอะ แล้วไม่คิดจะติดแก๊สเหรอครับ (ปีครึ่งเกือบแสนโล)

-แล้วจ่ายค่าน้ำมัน ไม่ลองเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ได้ส่วนลดค่าน้ำมัน(1%-5%)บ้างเหรอครับ(ผมไม่ใช่พนักงานแบงค์นะครับ)
มันจะได้ช่วยประหยัดอีกนิดน่ะ
100 บาท ลด 1 บาท
100 บาท เติมได้ 3 ลิตรนิดๆ
สรุปได้ว่า คุณก็ได้รับส่วนลดอีกลิตรละ 30 สตางค์น่ะ
 ;D :D ::)
ดีเซลไม่ติดgas ครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้ jazz ge lpg ส่งของครับ วิ่งน้ำมัน 1,500 โล gas 200,000 กว่าโล ประหยัดดีแต่ส่งได้น้อย

ก็เลยจะออกกระบะแคปมา 1 คัน กับ 7ที่นั่ง 4x4 ไว้เที่ยว แต่พอดีมีนโยบายรถคันแรก ผมเลยจับสองคันมารวมกันได้ V-cross

บัตรเครดิต ผมใช้เติมน้ำมันตลอดไม่เคยจ่ายเงินสดครับ เดือนละ 10,000-14,000 ต่อเดือน จ่ายเต็มตลอดไม่เคยจ่ายขั่นต่ำ ก็ได้ส่วนลด ตามที่ บอกอะครับ