โพลล์

คุณคิดว่า Mitsubishi มีบุคลิกที่เหมาะกับการใส่เกียร์ CVT ในรถหรือไม่

เหมาะสม
8 (20%)
ไม่เหมาะสม
32 (80%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 40

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่า Mitsubishi มีบุคลิกที่เหมาะกับการใส่เกียร์ CVT ในรถหรือไม่  (อ่าน 7104 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากถามทุกท่านครับ คิดว่า ถ้าเลือกได้ มิตซูควรใส่ CVT ในรถไหมครับ

โดยส่วนตัวผมว่าบุคลิก(ดังเดิม) ของมิตซู ไม่เข้ากับ CVT เท่าไร

หน้าตารถ ช่วงล่าง

แต่ได้ยินว่า อนาคต มิตซูจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หน้าตารถคงเปลี่ยนไปแน่ๆ

ก็น่าจะพอได้ครับ

โดยสรุป อยากทราบความเห็นครับ  :)

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ผมว่า มิตซูไม่มีเอกลักษณ์ เด่นๆ นานแล้ว

การทำรถให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงๆ แต่ไม่กั๊ก ดูแลรักษาง่ายๆ เหมือนโตโยต้า น่าจะเป็นแนวทางที่ดีครับ

แบบ attrage น่าจะเป็นตัวอย่างรถที่ดี


... ถ้า ทำช่วงล่างกับพวงมาลัย ดีกว่านี้นะครับ จะ perfect เลย ...
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ Index

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่กรณี , Segment หรือจุดประสงค์การใช้งานนะครับ
อย่าง Mirage หรือ Attrage นี่ โอเคนะครับ CVT ความจุเครื่องไม่เยอะเน้นการใช้งานในเมือง
แต่อย่าง EX นี่ไม่น่า CVT เลยขัดกับบุคลิคของรถอย่างแรง

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ออกความเห็นเฉพาะตัว EX แล้วกัน

น่าจะใส่ Power shift - dual clutch เหมือนที่อยู่ใน เฟียสต้า ที่กระตุกๆ ดูกระโชกโฮกฮาก มากกว่า CVT ที่อยู่ในรถปัจจุบัน

ของก็มีอยู่แล้วใน Evolutions -X แต่ก็อย่างว่าที่ใส่มาราคารถ + อีก 1แสน

อาจจะทำราคาขายไม่ได้ จริงๆแล้วก็เอากำไรน้อยหน่อยก็น่าจะเอามาลงได้แล้วหละนะ

ส่วนตัวผิดหวัง หรือ อาจจะเพราะส่วนตัวคาดหวังกับรถรุ่นนี้มากจนเกินไปที่จะมาหยุดกระแส FD

แต่ถ้ากลับกันในรถอย่าง Mirage และ  Attrage เำหมาะแล้วที่เป็น CVT เพราะเป็นซิตี้คาร์และเป็นทั้งรถประหยัดพลังงาน เกียร์ CVT ถือว่าตอบโจทย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2013, 09:31:20 โดย nudragon »

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ขอตอบ EX เหมือนกันครับ

ไม่เหมาะอย่างแรงถ้ามองจากหน้าตา ตัวเครื่องก็มีกำลังดีอยู่แล้ว แต่เจอCVTเข้าไปแล้วแบบ จบกัน

ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ ใช้ชีวิตประจำมันก็โอเค แต่มันไม่ใช่

ต่อให้CVTแล้วยังซดแบบนี้ ผมว่าถ้าใช้เกียร์แบบธรรมดาไปเลยดีกว่าไหม

ในเมืองจะซด(แบบแย่สุดเท่าที่เคยเจอ) 4-6 km/l ก็ใช้เกียร์อื่นเต๊อะ :-\

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ออกความเห็นเฉพาะตัว EX แล้วกัน

น่าจะใส่ Power shift - dual clutch เหมือนที่อยู่ใน เฟียสต้า ที่กระตุกๆ ดูกระโชกโฮกฮาก มากกว่า CVT ที่อยู่ในรถปัจจุบัน

ของก็มีอยู่แล้วใน Evolutions -X แต่ก็อย่างว่าที่ใส่มาราคารถ + อีก 1แสน

อาจจะทำราคาขายไม่ได้ จริงๆแล้วก็เอากำไรน้อยหน่อยก็น่าจะเอามาลงได้แล้วหละนะ

ส่วนตัวผิดหวัง หรือ อาจจะเพราะส่วนตัวคาดหวังกับรถรุ่นนี้มากจนเกินไปที่จะมาหยุดกระแส FD

แต่ถ้ากลับกันในรถอย่าง Mirage และ  Attrage เำหมาะแล้วที่เป็น CVT เพราะเป็นซิตี้คาร์และเป็นทั้งรถประหยัดพลังงาน เกียร์ CVT ถือว่าตอบโจทย์

มีในตัว ralliart  แต่ไม่เอามาขายเกียเดียวกับ EVO X
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

ส่วนตัวผมได้ใช้CVTมา2คัน City2003 กับ Almera ขอบอกว่าชอบเกีย์ออโต้ผ้าคลัชท์แบบเดิมมากว่า

 -เรื่องนุ่มนวล ผมว่าแบบเดิมไม่ขี้เหร่กว่าCVT โตต้าบางรุ่นนิ่มจนไม่รู้สึกว่าเปลี่ยนสปีดเลยด้วยซ้ำ
 -เรื่องประหยัดถ้าอัตราทดเหมือนๆกันในรถ+เครื่องตัวเดียวกันผมว่าไม่ต่างกัน
 -ความทนทำให้ทนได้ทั้งคู่

 สรุปถ้าเป็นตอนนี้ผมชอบเกียร์ออโต้ผ้าคลัชท์แบบเดิมมากว่าแทบทุกกรณีครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อย่าว่าแต่มิตซูเลยครับ สำหรับผมนะ ถ้าอีโคคาร์เป็น cvt กัดฟันรับได้
แต่ถ้ารถเก๋ง ตั้งแต่ ซิตี้คาร์ขึ้นไปถึง suv ใช้ cvt ผมว่าไม่เหมาะ
ส่วนตัวผมอคติกับ cvt ด้วยแหละ เป็นเกียร์ติส  ;D
ชอบ MT  รึว่า AT 5 สปีดยังดีกว่าอีก
ความเห็นส่วนตัวนะ
นิสสันรถผมชอบหลายรุ่นเลย ดันเป็น cvt
ซูบารุ เอ็กวี ชอบดันเป็น cvt
ล่าสุดได้ยินข่าวว่าโตต้าจะหันมาคบcvt จริงๆจังๆอีก
สงสัยผมจะเหมาะกับกระบะสุดละ 555

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อย่าว่าแต่มิตซูเลยครับ สำหรับผมนะ ถ้าอีโคคาร์เป็น cvt กัดฟันรับได้
แต่ถ้ารถเก๋ง ตั้งแต่ ซิตี้คาร์ขึ้นไปถึง suv ใช้ cvt ผมว่าไม่เหมาะ
ส่วนตัวผมอคติกับ cvt ด้วยแหละ เป็นเกียร์ติส  ;D
ชอบ MT  รึว่า AT 5 สปีดยังดีกว่าอีก
ความเห็นส่วนตัวนะ
นิสสันรถผมชอบหลายรุ่นเลย ดันเป็น cvt
ซูบารุ เอ็กวี ชอบดันเป็น cvt
ล่าสุดได้ยินข่าวว่าโตต้าจะหันมาคบcvt จริงๆจังๆอีก
สงสัยผมจะเหมาะกับกระบะสุดละ 555
รู้สึกว่ามาสด้าไม่เอา CVT นะครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ออกความเห็นเฉพาะตัว EX แล้วกัน

น่าจะใส่ Power shift - dual clutch เหมือนที่อยู่ใน เฟียสต้า ที่กระตุกๆ ดูกระโชกโฮกฮาก มากกว่า CVT ที่อยู่ในรถปัจจุบัน

ของก็มีอยู่แล้วใน Evolutions -X แต่ก็อย่างว่าที่ใส่มาราคารถ + อีก 1แสน

อาจจะทำราคาขายไม่ได้ จริงๆแล้วก็เอากำไรน้อยหน่อยก็น่าจะเอามาลงได้แล้วหละนะ

ส่วนตัวผิดหวัง หรือ อาจจะเพราะส่วนตัวคาดหวังกับรถรุ่นนี้มากจนเกินไปที่จะมาหยุดกระแส FD

แต่ถ้ากลับกันในรถอย่าง Mirage และ  Attrage เำหมาะแล้วที่เป็น CVT เพราะเป็นซิตี้คาร์และเป็นทั้งรถประหยัดพลังงาน เกียร์ CVT ถือว่าตอบโจทย์

มีในตัว ralliart  แต่ไม่เอามาขายเกียเดียวกับ EVO X

เคยโหลดเสปคตัว ralliart เมืองนอกน้ำตาจะไหลครับ ถ้าเทียบกับบ้านเรา T_T เหมือนรถคนละคันเลย

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ยกตัวอย่างและขอตอบสั้นๆว่า

EX เอาเกียร์ธรรมดามาขาย จะขายได้เยอะกว่านี้....

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
อยากให้รถ C-D SEGMENT มีเกียร์ M/T ทุกค่ายครับ :-*

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ส่วนตัวเคยลองขับ EX แล้ว พบว่าไอ tiptronic หรือโหมด shift gear เองของ ex ถือว่ามันส์ใช้ได้ คือพอมีแรงกระชากอยู่บ้าง และเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วดี (แต่จริงๆมันก็แค่เปลี่ยนและล๊อกพูเล่ย์ของ cvt หน่ะนะ ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์จริง ก็ควรจะเร็วอยุ่หรอก) คือถ้าเอาความไว ผมว่าเหนือกว่า dry dual clutch จากค่ายเมกาเสียอีก

แต่ถ้าเลือกได้ อยากได้เกียร์ auto แบบธรรมดาหรือ dual clutch ที่เปลี่ยนเกียร์ไวๆ มากกว่า ไม่งั้นก็ตั้งให้มีรอยต่อของพูเล่ย์เหมือน altis 2.0 ไปเลย ไม่อยากลื่นนนนนนนน แต่ไม่มีแรงกระชากตอนขับในโหมดออโต้ธรรมดา

อ้อ ปรับปรุงเครื่อง NA ด้วยนะ อันนี้สำคัญ  :D
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
mitsu ไม่มีเกียร์ auto ดีๆรึเปล่า เห็นมีแต่ 4 speed โบราณๆ step ถัดมาก็ cvt เลย
และ cvt ของเค้าก็ไม่แย่นะ ถ้าเทียบกับ dual clutch ของฟอร์ดแล้วขอเลือกมิตซูดีกว่า

แต่สำหรับ lancer ex 2.0
มันจะจี๊ดกว่านี้ ถ้าได้ auto 6 speed ดีๆมาใส่ คิดแล้วก็เสียดายๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
mitsu ไม่มีเกียร์ auto ดีๆรึเปล่า เห็นมีแต่ 4 speed โบราณๆ step ถัดมาก็ cvt เลย
และ cvt ของเค้าก็ไม่แย่นะ ถ้าเทียบกับ dual clutch ของฟอร์ดแล้วขอเลือกมิตซูดีกว่า

แต่สำหรับ lancer ex 2.0
มันจะจี๊ดกว่านี้ ถ้าได้ auto 6 speed ดีๆมาใส่ คิดแล้วก็เสียดายๆ
5 speed ก็มีแต่ไปอยู่ใน PJS แทน

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
จากคำถาม ผมก็รู้สึกว่าเกียร์ AT น่าจะเข้ากับบุคลิคของรถ Mitsu มากกว่า

นอกเรื่องนิดนึงครับ จากความรู้สึกส่วนตัว AT กับ CVT ผมรู้สึกเฉยๆกับมันนะครับ แต่เมื่อหลายปีก่อนที่ City CVT ทำชื่อเสียงเรื่องเกียร์พังไว้เยอะ ทำให้ผมเองก็กลัว CVT เหมือนกัน แต่ถ้า CVT ทำออกมาแล้วทนๆๆๆๆ ทนไม่ทนมือ ผมว่าก็น่าจะดีไม่น้อยเลยครับ เพราะ CVT สามารถเซ็ทการทำงานของมันให้ได้หลายรูปแบบ  ;D จะนุ่ม จะกระชาก CVT ทำได้ แต่ติดอยู่ที่มันจะพังก่อน ถ้าทำออกมาทนๆๆแบบ LifeTime เยี่ยมเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมว่า อยู่ที่เท้ามากกว่านะครับ

CVT ขับเป็นถึงจะมันส์ครับ
อยากโหด เค้าก็ให้ SP Mode มาจะบ่นกันทำไมครับ
ออกตัวขี้พุ่งนะครับ เกียร 1 นะ

เค้า วิจัย ตลาดมาแลวครับ

C-segment ลองนับจำนวน เกียร์ MT ได้ครับ ขายไม่ออกหรอกครับ
คนซื้อรถมาขับ ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ ซื้อมาซิ่ง

อ้อ อย่า อคติ กับ CVT ให้มากครับ
Ex นี่ ไม่อืดเหมือน Lancer ตัวก่อนนะครับ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณเต้ครับ

คำถามของเต้ ที่ผ่านมา หลายๆคน มีคำถามในใจตรงกันว่า "ถามมาทำไม ถามมาได้ไง ตั้งมาได้ไง"
แตในอีกมุมนึง มันเป็นคำถาม ที่ ทำได้แค่แสดงความเห็น ได้แค่ชอกว่า ชอบ หรือไม่ชอบ
และในอีกมุมนึง มันก็เป็นคำถามที่ มีคำตอบ แต่ไม่สามารถนำคำตอบไปทำให้เกิดเป็นผลจริงๆได้

คราวนี้ก็เช่นกัน

ในเมื่อ MMC เขาเลือกที่จะเดินไปในสาย ที่ทำให้บริษัทเขาเชื่อว่าจะอยู่รอด
คือ ทำลายเอกลักษณ์เดิมๆของตัวเอง มาสู่ การประหยัดพลังงาน
เราคงไปทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้หรอกครับ พวกเขามองแต่ยอดขายเป็นสำคัญ
จนไม่มองเรื่องอื่นอีกต่อไปแล้ว

อย่างที่ผมบอกไปเสมอแหละว่า CVT เป็นเกียร์ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองไทย
แต่ไม่เหมาะกับ สันดานการขับรถของคนไทย

ซึ่งมักขับกันแบบ เหยียบๆ อัดๆ คุ้นเคยกับการลากรอบแบเดิมๆมากกว่า
ดังนั้น คำตอบก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ยังไงๆ ก็ไม่เหมาะ ถ้าดูในแง่ภาพลักณ์

แต่ถ้าเพื่อความอยู่รอด และการทำความประหยัดน้ำมันให้ผ่านมาตรฐาน
นี่ก็คือทางออกเดียวที่เขาต้องทำ



GreenG

  • บุคคลทั่วไป
คุณเต้ครับ

คำถามของเต้ ที่ผ่านมา หลายๆคน มีคำถามในใจตรงกันว่า "ถามมาทำไม ถามมาได้ไง ตั้งมาได้ไง"
แตในอีกมุมนึง มันเป็นคำถาม ที่ ทำได้แค่แสดงความเห็น ได้แค่ชอกว่า ชอบ หรือไม่ชอบ
และในอีกมุมนึง มันก็เป็นคำถามที่ มีคำตอบ แต่ไม่สามารถนำคำตอบไปทำให้เกิดเป็นผลจริงๆได้

คราวนี้ก็เช่นกัน

ในเมื่อ MMC เขาเลือกที่จะเดินไปในสาย ที่ทำให้บริษัทเขาเชื่อว่าจะอยู่รอด
คือ ทำลายเอกลักษณ์เดิมๆของตัวเอง มาสู่ การประหยัดพลังงาน
เราคงไปทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้หรอกครับ พวกเขามองแต่ยอดขายเป็นสำคัญ
จนไม่มองเรื่องอื่นอีกต่อไปแล้ว

อย่างที่ผมบอกไปเสมอแหละว่า CVT เป็นเกียร์ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองไทย
แต่ไม่เหมาะกับ สันดานการขับรถของคนไทย

ซึ่งมักขับกันแบบ เหยียบๆ อัดๆ คุ้นเคยกับการลากรอบแบเดิมๆมากกว่า
ดังนั้น คำตอบก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ยังไงๆ ก็ไม่เหมาะ ถ้าดูในแง่ภาพลักณ์

แต่ถ้าเพื่อความอยู่รอด และการทำความประหยัดน้ำมันให้ผ่านมาตรฐาน
นี่ก็คือทางออกเดียวที่เขาต้องทำ



ครับ อยากถามว่าเขารับได้กันไหมครับ ที่อนาคตมันต้องเป็นไปแบบนี้ ;)

ออฟไลน์ Noomza

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
รถเล็ก eco car /city car  ก็เหมาะดีครับ เเต่สำหรับ ex  ผมอยากให้เป็นเเบบ AT มากกว่า ถึงเเม้ cvt ของ ex จะเป็นเกียร์ที่ค่อนข้างดีตัวนึ่ง อีกอย่างการใช้ sp มันก็พังไวกว่าเพราะระบบเกียร์ไม่ได้ออกเเบบมาให้รับเเรงกระชากสูงๆ  ด้วยบุคลิกของ ex จะออกเเนวชิ่งๆหน่อยการได้ยินเสียงท่อในการกวาดรอบผมว่ามันสะกิดใจสำหรับขาชิ่งนะ เเต่ถ้าไม่ได้ขับซิ่งอะไร ผมว่า cvt ก็พอใช้ได้สบายๆ เเต่น่าปรับเรื่องเครื่องมันกินน้ำมันมากเกิน ต้องรอดูว่าปีหน้า MTTH จะเอายังไงกับตลาดรถอย่าง ex  เพราะในเเผนจะเริ่มผลิตล๊อตใหม่ ไตรมาสเเรกต้นปี เเต่เจอพิษเศรษกิจเเบบนี้ LANCER EX  คงได้เเซยิดกันไปอีกนาน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ก็ถ้าเป็นแบบนี้ผมคนนึงที่รับได้ เพราะในเมื่อบริษัทแม่ยืนหยัดที่จะทำแบบนี้ โดยที่มันก็ไม่มีอะไรที่เสียหาย ผมเชื่ออีกว่า หลายคนก็คงรับได้เหมือนผม
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่อย่างแรงเลยครับ


ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
แล้วแต่รุ่นนะ เช่น มิราจ อะไรงี้ก็ปกตินะ  แต่ ex  มันแบยไม่ใช่อ่ะ  ถ้า  cvt  มันต้อง Nissan อ่ะเหมาะสุดๆ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Ex ดูไม่ค่อยเหมาะกับ Cvt ถ้าดูตามบุคลิกรถนะครับ ดูดิบๆ เปรี้ยวๆ

เจอ Cvt เข้าไป ผมก็จบข่าว

ผมหวังเป็นอย่างมากว่าจะมี MT ออกมาบ้าง 1.8 หรือ 2.0

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Ex ดูไม่ค่อยเหมาะกับ Cvt ถ้าดูตามบุคลิกรถนะครับ ดูดิบๆ เปรี้ยวๆ

เจอ Cvt เข้าไป ผมก็จบข่าว

ผมหวังเป็นอย่างมากว่าจะมี MT ออกมาบ้าง 1.8 หรือ 2.0

ผมก็อยากให้ออกมาเหมือนกันครับ MT เนี่ย
จะนั่งนับเลยมันจะขายออกกี่คัน กับ MT

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
แฟนมิตซูอย่างผมคงรับไม่ได้ถ้าเค้าเปลี่ยนแนวทางครับ ผมยังติดกัยมิตซูแบบดิบๆ โหดๆอยู่ คิดถึงเสมอที่ EVO ถูกจับมาวัดกับ IM ฮ่าๆๆๆๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมยังคงลากไอ้แก่อีคาร์ผมไหนต่อไหนต่ออยู่ดี ไม่มีปัญญาซื้อรถใหม่ TT

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
(ความคิด 2-3 ปีที่แล้ว)
ถ้าผมอยู่ในวงการรถยนต์ผู้บริหาร (รถยนต์นั่งนะครับ ไม่ใช่กระบะ)
ผมจะทำให้รถยนต์เกียร์ธรรมดา เป็นแบบนี้
1. ภายใน 1 ปี จะผลิตปริมาณ "จำกัด" (อาจจะ 500-3000 ตามแต่รถ) (ผลิตแค่ฤดูกาล / เดือนเดียวเท่านั้น แล้วขายทั้งปี)
2. ทุกคันจะเป็นตัวที่ Option TOP เป็นตัวท๊อป (Traction Control, ABS, Airbags, Side Airbags, Navi, Mag 17"-20", Spoiler,Skirt,Turbo, กล้องมองหลัง ยัดลงให้หมด)
3. ราคาต้องแพง และเท่ากับ เกียร์ออโต้ตัวท๊อป (หรือแพงกว่า)

เพราะเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มไปแล้ว ^_^
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตัวผมปัจจุบัน ขับแต่ CVT กับออโต้ (ถ้าเลือกได้นะ) แข้งขา เหยียบคลัชไม่ค่อยไหวแล้วถ้าเจอรถติดแบบกรุงเทพฯ 555+

เกียร์ธรรมดา ยังเป็นที่ชื่นชอบของคนรักรถปัจจุบัน แต่คนทั่วๆไปแล้ว เริ่มหันมาที่เกียร์อัตโนมัติ ไม่ได้เกี่ยงว่า CVT หรือ Dual Cluth หรือ Triptronic

คนทั่วไป ไม่เข้าใจระบบการทำงาน จะรู้แค่ เกียร์กระปุก หรือ เกียร์ออโต้ เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
สวัสดีครับ เห็นแล้วคันอยากตอบบ้างเลยต้องสมัครเลย  ;D

        ผมมองว่าไม่เหมาะครับ เพราะว่ามิตซูไทยวางสไตล์ EX ไว้ดูเป็นแนว sport ทั้งที่ความจริงมันไม่ใช่ เพราะตัวสปอร์ตจริงๆของ lancer มันคือ evolution และ ตัว ralliart(ไม่นับตัว ex 2.0 ralliart นะครับอันนั้นมันแค่เพิ่มชุดแต่ง) และเรื่องจะหาเกียร์ AT sequencial มาใส่เพื่อให้ได้อารมณ์ตามที่มิตซูไทยพยายามวางภาพลักษณ์มันไว้มันก็ยากเพราะทั้งโลก model CY ใช้ CVT invecIII กันเกือบหมด( มี 4B10 11 12 นะครับ) ยกเว้นตัว 4A92 1.6 ลิตรที่ฟิลิปปินส์มีขาย อันนั้นเป็น sequencial invecII แต่ก็แค่เกียร์ระดับบ้านๆไว้ขับสบายๆ ถ้าจะให้เกียร์ SST มามันก็จะแพงขึ้นไปอีกโข และไม่มีตัว NA ของ lancer ที่ใช้เกียร์นี้เลยเพราะฉะนั้นหมดสิทธิ์ 100%  ดังนั้นทางเลือกที่เหมาะมากๆสำหรับ EX คงหนีไม่พ้นเพิ่มเกียร์ MT มาให้เลือก(ซึ่งผมอยากได้มากแต่มันไม่มี แต่ก็ไม่เป็นไร หาเปลี่ยนได้นะครับ ถ้ามีเงิน อิอิ) แต่ถ้าจะมาป่านนี้ก็คงสายไปแล้วเพราะอีกไม่นานตัวใหม่คงจะออกมา ไว้รอลุ้นตอนนั้นแล้วกันครับ
        แต่ไม่ใช่ว่าเกียร์ CVT มันไม่ดีนะครับ พอใช้เป็นแล้วเวลาเรียกแรงมาใช้งานนี่ทำได้ดีใช้ได้ สำหรับรถที่มีแรงไม่มากนัก พอคุ้นเคยก็จะขับสนุกขึ้นครับ เกียร์เปลี่ยนลงตามความลึกที่กดเข้าไปเลย (เกียร์ CVT ก็มีเกียร์นะครับ แรกๆผมก็ไม่รู้ พอจับจังหว่ะได้แล้วจะรู้เองครับ) อันนี้ดีมากๆ แต่ที่ไม่ค่อยดีเลยคือ คันเร่งดีเลย์มากเกินไปหน่อย

        ที่ว่าทั้งหมดนี้รวมๆแล้วผมก็ยังไม่ชอบมันอยู่ดีนั่นแหละครับ แต่รับได้มันก็โอเคในระดับนึง แต่ถ้าเก็บเงินได้เมื่อไหร่ คง Goodbye CVT และ Welcome MT ครับ

 ;D