ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลช่วยตัดสินใจหน่อยครับระหว่าง Camry Hybrid กับ BMW 520d ปี2007  (อ่าน 14196 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
คุณจิมมี่ครับ หลังจากอ่านรีวิวของ camry Hybrid แล้วมีความสนใจมากๆเลย กำลังจะไปจองอยู่แล้วที่มอเตอร์โชว์  พอดีรุ่นพี่โทรมาถามว่าเขาจะขาย BMW 520d ปี2007จะเอาไหม เคยบอกเขาไว้เอง ว่าถ้าจะขายบอกด้วยนะ วิ่งมา40,000โล ราคามันพอๆกันเลย ชอบทั้งสองคันเลย เลยอยากให้ช่วยสรุปสมรรถนะของทั้งสองคันนี้ให้หน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ จักขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ 

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
น่าคิดนะเนี่ย
ถ้าราคาใกล้เคียงกัน
ระหว่างรถใหม่ป้ายแดง กับ รถเก่าปี2007
ส่วนตัวผมเลือก Camry นะครับ
เพราะอะไหล่ Bmw จุกจิกมากกกกกกกกกก ครับ
หรือถ้าเงินเหลือ เอา 2 คัน เลยครับ
เพราะ Bmw ซื้อราคานี้ก็ไม่ขาดทุนแล้วครับ
เพื่อใช้ไม่ชอบ ขายออกไปก็ไม่ขาดทุน แน่นอนครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
BSI 5 ปีโลดเลยครับ น่าซื้อครับ อีกอย่างดีเซลไม่จุกจิกหรอกครับ เชียร์BMW
ปล.ถ้าไม่กังวลเรื่องน้ำมันนะ

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
520D ฟันธงครับ เพราะเทคโนโลยีอย่างอื่น ถ้านอกจาก Hybrid แล้วผิดกันเยอะเลยครับ ได้เครื่องดีเซลมาก็ได้กำลังเร่งกับความประหยัดในระยะยาวมาแล้วครับ

ตัวนี้ตัวในฝันผมเลยนะเนี่ย แต่ตอนนี้ยังเอื้อมไม่ถึง 555

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ยากแหะ แต่เป็นผมก็เลือก 520d นะ

เพราะเรารู้จักคนขายด้วย ไม่ใช่รถเต็น
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
เป็นผมเอา 520d

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
สนใจ 520d ครับ ถ้าท่านไม่เอา PM เบอร์มาให้ผมได้นะครับ

ขอบคุณครับ  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่า ทำไมรึุ่นพี่ของคุณถึงจะขายมันออกมาให้คุณครับ?
อยากรู้เหตุผลจริงๆ

เพราะการปล่อยรถประเภทนี้ออกมาก่อนนั้น ถ้าไม่รวยจริง แล้วเบื่ออยากเปลี่ยนรถ
อาจจะต้องมีปัญหาอะไรสักอย่าง มาก่อนหรือเปล่า?

ออฟไลน์ Pep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
เรียนคุณจิมมี่ครับ เขาขี้เบื่อครับมากครับ เปลี่ยนรถบ่อยมากๆครับ สองสามปีก็เปลี่ยนแล้ว (คันเก่าซื้อไม่ทัน Volvo xc90 2005) แต่คันนี้น่าสนไม้ครับ เท่าที่เห็นก็ไไม่ทราบเหมือนกันว่ามีปัญหาอะไรหรือปล่าวครับ แต่ค่อนข้างสนิทเขาคงจะไม่โกหกผมมั้งครับ  เขารวยจริง ส่วนเราไม่มีปัญาซื้อป้ายแดงครับ ผมเลยรอช้อนอย่างเดียว อิอิ เลยต้องให้คุณจิมมี่ ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ว่าจะเอาคันไหนดี
ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่าน สำหรับทุกๆความคิดเห็นนะครับ

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
แนะนำให้ผมรู้จักบ้างจิครับ จะไปรอช้อนด้วย 555

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ถ้าอัตราเร่ง Hybrid ก็กินนิ่มๆเลยครับ ถ้าขับเทียบกันไปก็ทิ้งห่างเลยแน่นอน ถ้าไม่นับ top speed ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะมีใครเขาใช้กัน(เทียบจาก review ของพี่จิมมี่)

แต่การทรงตัว ช่วงล่าง 5 ก็กินนิ่มๆเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคำนึงถึงภาพลักษณ์ทางสังคมมาอันดับแรก ก็คงรู้คำตอบอยู่แล้วละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 23:57:26 โดย TAI ^^ »
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
อยากช้อนด้วยคนครับ ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
If we are in the dreamworld and no car would need fixing, I'll go for 520d any day.

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ถ้ารถสภาพดีจริงอย่างที่ว่า
BMW 520 dแน่นอนครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าเช่นนั้น 520d น่าสนในทันที

แม้ว่า หน้ารถจะค่อนข้างเบากว่า และไม่ได้ก่อความมั่นใจเท่า E39 รุ่นเดิมของมัน ก็ตาม

2 คันนี้ เมื่อคำนึงในหลายๆเรื่องแล้ว แคมรี ไฮบริด ก็ไม่เลวร้ายเลย

แต่อย่างที่ผู้การ CHENG บอกมาหละครับ ถ้าโลกนี้ เราอยู่ได้ ด้วยการซื้อรถโดยไม่ต้องคำนึงถึงการซ่อมบำรุงเลย
520d ครับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
เป็นผม เอา 520D ถ้ามั่นใจเรื่องประวัติรถ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
520D ครับ
ยิ่งถ้ารู้จักอู่ดีดีสนิทจะดีมากเลยครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
If we are in the dreamworld and no car would need fixing, I'll go for 520d any day.



Absolutely Agree

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
ถ้าอัตราเร่ง Hybrid ก็กินนิ่มๆเลยครับ ถ้าขับเทียบกันไปก็ทิ้งห่างเลยแน่นอน ถ้าไม่นับ top speed ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะมีใครเขาใช้กัน(เทียบจาก review ของพี่จิมมี่)

แต่การทรงตัว ช่วงล่าง 5 ก็กินนิ่มๆเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคำนึงถึงภาพลักษณ์ทางสังคมมาอันดับแรก ก็คงรู้คำตอบอยู่แล้วละครับ


เอ่อ ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนา จะ กวนteen นะครับ แต่ 520d 0-100 อยู่ที่ 8 วิต้นๆ นะครับ ไม่เกิน 8.5 ส่วน ไฮบริด อยู่ประมาน 9 ต้นๆ กินเห็นๆเลยครับ

แต่ รู้สึก รุ่นปี 2007 จะเป็น บล๊อกเครื่อง 163 ม้า ไม่ใช่ 177 ม้า แต่ถึงยังไงก็กิน ไฮบริด ตั่้งแต่ต้นและปลายอยู่ดีนั้นแหละครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เป็นผมยังไงๆ ก็ เลือก 520 ครับ

ด้วยเหตุผล
1. หล่อกว่า
2. ปลอดภัยกว่า
3. นุ่มนอน หนึบ เกาะ
4. ขับมันกว่า
5. ฟังชั่นอาจน้อยกว่า แต่คุณภาพมากกว่า ครับ
6. แรงกว่า
7. นั่งสบายกว่า

ออฟไลน์ Pep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ  พอมีข้อมูลในการตัดสินใจได้บ้างแล้วครับ  ข้อมูลเยี่ยมๆกันทั้งนั้นเลย

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ถ้าอัตราเร่ง Hybrid ก็กินนิ่มๆเลยครับ ถ้าขับเทียบกันไปก็ทิ้งห่างเลยแน่นอน ถ้าไม่นับ top speed ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะมีใครเขาใช้กัน(เทียบจาก review ของพี่จิมมี่)

แต่การทรงตัว ช่วงล่าง 5 ก็กินนิ่มๆเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคำนึงถึงภาพลักษณ์ทางสังคมมาอันดับแรก ก็คงรู้คำตอบอยู่แล้วละครับ


เอ่อ ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนา จะ กวนteen นะครับ แต่ 520d 0-100 อยู่ที่ 8 วิต้นๆ นะครับ ไม่เกิน 8.5 ส่วน ไฮบริด อยู่ประมาน 9 ต้นๆ กินเห็นๆเลยครับ

แต่ รู้สึก รุ่นปี 2007 จะเป็น บล๊อกเครื่อง 163 ม้า ไม่ใช่ 177 ม้า แต่ถึงยังไงก็กิน ไฮบริด ตั่้งแต่ต้นและปลายอยู่ดีนั้นแหละครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เป็นผมยังไงๆ ก็ เลือก 520 ครับ

ด้วยเหตุผล
1. หล่อกว่า
2. ปลอดภัยกว่า
3. นุ่มนอน หนึบ เกาะ
4. ขับมันกว่า
5. ฟังชั่นอาจน้อยกว่า แต่คุณภาพมากกว่า ครับ
6. แรงกว่า
7. นั่งสบายกว่า

ไม่ได้กวนเช่นกันครับ แต่ผมอ้างอิงจากตัวเลขที่พี่จิมมี่ทำไว้นะครับ ของคุณอ้างอิงจากของตัวเอง ยังไงๆผมก็ว่าของพี่จิมมี่ทำมามาตรฐานเดียวกัน ตัวเลขที่คุณ

บอกน่ะมันตัวเลขจากโรงงาน ซึ่งแปดวิกว่าๆนั่นมัน 320d ที่พี่จิมมี่ทำ ไม่ใช่ 520d แต่ผมเชื่อการเอามาวิ่งจริงๆแล้วหาค่าเฉลี่ยของพี่จิมมี่มากกว่า เดี๋ยวผมจะเอามา

เทียบให้เห็นๆเลยพี่จิมมี่หาอัตราเร่งของ 320d สี่ครั้ง แล้วมาหาค่าเฉลี่ย ได้ 8.89 วิ ซึ่งคุณบอกว่า 520d ได้ 8 ต้นๆ - หนักกว่าขนาดนั้น จะได้ได้ยังไงครับ เท่าที่

เห็น 8 วินิดๆก็มีแต่ 530i ไปเลยนะครับ  และถ้า520d ได้แปดวินิดๆ 320d ไม่ล่อไป 7 วิเหรอครับ(เบนซินเทอร์โบเลยนะนั่น) พี่จิมมี่ทำ 520d แล้วหาค่าเฉลี่ยได้

10.93 นะครับ แซง Camry 2.4 ก่อน Hybrid ยังไม่ได้เลยถ้าวัดกันตรงๆ แล้ว Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำได้ 9.03 กับ 520d 10.93 ห่างกันเกือบสองวิ จะกินนิ่มๆไหมครับ?

ผมเข้าใจว่าตัวเลขแปดวินิดๆที่คุณบอกคุณคงเห็นมาจากspec โรงงาน ผมไม่เถียง แต่ผมอ้างอิงที่พี่จิมมี่ทำไว้ แค่นั้นเอง เพราะผมเชื่อว่ามาตรฐานในการทดสอบ

ของพี่จิมมี่ในแต่ละครั้งใกล้เคียงกันมากกว่าแต่ถึงคุณจะเถียงว่าตัวล่าสุดแรงม้าเพิ่มขึ้น ยังไงๆผมก็เชื่อว่า 520d ทำไม่ได้เท่า 525i แน่ๆครับ 525i พี่จิมมี่ทำได้

9.55 นะครับ ยังน้อยกว่า Hybrid อยู่ดี...มีแต่ 530i เท่านั้น ที่จะได้แปดวิต้นๆและฉีก Hybrid ได้ตั้งแต่ต้น...

ปล.ผมเชื่อว่าการเปรียบเทียบต้องถือมาตรฐานเดียวกันครับ จะเอาจากคนละแหล่งมาเทียบกันมันทำไม่ได้...เหมือนกับเถียงกันบนตรรกะคนละชุด เถียงกันเท่าไหร่

ก็ไม่ได้ข้อสรุปหรอกครับ...และถ้าเอาตัวเลข 520d มาจากที่อื่นแล้วมาเทียบ Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำ ยังไงๆมันก็คนละมาตรฐานครับ เพราะพี่จิมมี่ไม่ใช่คุณ ไม่ใช่คน

ผลิตBMW ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ถ้าเอามาจากคนละแหล่งแล้วเทียบกัน...(แต่ผมก็เชียร์520dนะ เพราะยังไงๆก็ขับสนุกกว่า ปลอดภัยกว่าในถนนจริงๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2009, 19:11:51 โดย TAI ^^ »
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
ถ้าอัตราเร่ง Hybrid ก็กินนิ่มๆเลยครับ ถ้าขับเทียบกันไปก็ทิ้งห่างเลยแน่นอน ถ้าไม่นับ top speed ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะมีใครเขาใช้กัน(เทียบจาก review ของพี่จิมมี่)

แต่การทรงตัว ช่วงล่าง 5 ก็กินนิ่มๆเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคำนึงถึงภาพลักษณ์ทางสังคมมาอันดับแรก ก็คงรู้คำตอบอยู่แล้วละครับ


เอ่อ ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนา จะ กวนteen นะครับ แต่ 520d 0-100 อยู่ที่ 8 วิต้นๆ นะครับ ไม่เกิน 8.5 ส่วน ไฮบริด อยู่ประมาน 9 ต้นๆ กินเห็นๆเลยครับ

แต่ รู้สึก รุ่นปี 2007 จะเป็น บล๊อกเครื่อง 163 ม้า ไม่ใช่ 177 ม้า แต่ถึงยังไงก็กิน ไฮบริด ตั่้งแต่ต้นและปลายอยู่ดีนั้นแหละครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เป็นผมยังไงๆ ก็ เลือก 520 ครับ

ด้วยเหตุผล
1. หล่อกว่า
2. ปลอดภัยกว่า
3. นุ่มนอน หนึบ เกาะ
4. ขับมันกว่า
5. ฟังชั่นอาจน้อยกว่า แต่คุณภาพมากกว่า ครับ
6. แรงกว่า
7. นั่งสบายกว่า

ไม่ได้กวนเช่นกันครับ แต่ผมอ้างอิงจากตัวเลขที่พี่จิมมี่ทำไว้นะครับ ของคุณอ้างอิงจากของตัวเอง ยังไงๆผมก็ว่าของพี่จิมมี่ทำมามาตรฐานเดียวกัน ตัวเลขที่คุณ

บอกน่ะมันตัวเลขจากโรงงาน ซึ่งแปดวิกว่าๆนั่นมัน 320d ที่พี่จิมมี่ทำ ไม่ใช่ 520d แต่ผมเชื่อการเอามาวิ่งจริงๆแล้วหาค่าเฉลี่ยของพี่จิมมี่มากกว่า เดี๋ยวผมจะเอามา

เทียบให้เห็นๆเลยพี่จิมมี่หาอัตราเร่งของ 320d สี่ครั้ง แล้วมาหาค่าเฉลี่ย ได้ 8.89 วิ ซึ่งคุณบอกว่า 520d ได้ 8 ต้นๆ - หนักกว่าขนาดนั้น จะได้ได้ยังไงครับ เท่าที่

เห็น 8 วินิดๆก็มีแต่ 530i ไปเลยนะครับ  และถ้า520d ได้แปดวินิดๆ 320d ไม่ล่อไป 7 วิเหรอครับ(เบนซินเทอร์โบเลยนะนั่น) พี่จิมมี่ทำ 520d แล้วหาค่าเฉลี่ยได้

10.93 นะครับ แซง Camry 2.4 ก่อน Hybrid ยังไม่ได้เลยถ้าวัดกันตรงๆ แล้ว Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำได้ 9.03 กับ 520d 10.93 ห่างกันเกือบสองวิ จะกินนิ่มๆไหมครับ?

ผมเข้าใจว่าตัวเลขแปดวินิดๆที่คุณบอกคุณคงเห็นมาจากspec โรงงาน ผมไม่เถียง แต่ผมอ้างอิงที่พี่จิมมี่ทำไว้ แค่นั้นเอง เพราะผมเชื่อว่ามาตรฐานในการทดสอบ

ของพี่จิมมี่ในแต่ละครั้งใกล้เคียงกันมากกว่าแต่ถึงคุณจะเถียงว่าตัวล่าสุดแรงม้าเพิ่มขึ้น ยังไงๆผมก็เชื่อว่า 520d ทำไม่ได้เท่า 525i แน่ๆครับ 525i พี่จิมมี่ทำได้

9.55 นะครับ ยังน้อยกว่า Hybrid อยู่ดี...มีแต่ 530i เท่านั้น ที่จะได้แปดวิต้นๆและฉีก Hybrid ได้ตั้งแต่ต้น...

ปล.ผมเชื่อว่าการเปรียบเทียบต้องถือมาตรฐานเดียวกันครับ จะเอาจากคนละแหล่งมาเทียบกันมันทำไม่ได้...เหมือนกับเถียงกันบนตรรกะคนละชุด เถียงกันเท่าไหร่

ก็ไม่ได้ข้อสรุปหรอกครับ...และถ้าเอาตัวเลข 520d มาจากที่อื่นแล้วมาเทียบ Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำ ยังไงๆมันก็คนละมาตรฐานครับ เพราะพี่จิมมี่ไม่ใช่คุณ ไม่ใช่คน

ผลิตBMW ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ถ้าเอามาจากคนละแหล่งแล้วเทียบกัน...(แต่ผมก็เชียร์520dนะ เพราะยังไงๆก็ขับสนุกกว่า ปลอดภัยกว่าในถนนจริงๆ)

ยินดีครับ ที่ได้แชร์ความรู้ อาจจะจริงครับ เริ่อง มาตราฐานเดียวกัน แต่ เดี๋ยวไว้ว่างๆผมจะขอลองทดสอบโดยใช้ ตัวจับเวลา ใน i drive และ ผม ก็ ว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน ที่ 520d จะ เกิน สเปค ที่โรงงานเคลมไว้ ถึง 2 วิ!! เพราะ แต่ บอกก่อนนะครับ ตอนผม จับของผมเอง ผมวิ่ง D/S ปิดระแบบ DTC + ปิด แอร์ อากาศ อยู่ประมาณ 25 องศา นิดๆครับ และนั่งคนเดียว และเข้าใจว่า ในชีวิตจริงอาจจะไม่ได้ขนาดนี้นะครับ แต่ ผมเคยลองกับ 318i e90 ทำเหมือนกัน อากาศ เท่าๆกัน ได้ 10 ปลายๆ ตามสเปค เลย ครับ ล้อเดิมๆ ยางลมเต็มๆ นั่งคนเดียว ด้วย วันนั้น ลากไป 215 ตาตา เลยครับ สำหรับ 318i

ผมไม่ได้กวนจริงๆนะครับ และยินดีอีกต่างหากที่ได้ แชร์ข้อมูล กัน แต่ยังไงก็ ยังขอเชื่อก่อนว่า ยังไง 520d ต้อง กิน hybrid ทั้งต้นและปลายแน่นอนครับ แต่ผมน้อมรับทุกความเห็น หากผมเข้าใจผิดก็ ยินดี ที่จะรับครับผม

ด้วยความเคารพครับ

ออฟไลน์ ป...ป่าน Love U

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • You'll Never Walk AGAIN
    • Thai Washer Car Club
ซื้อรถ เราลองเปรียบเทียบดูหลายๆ อย่างนะคับ ไม่ใช่แค่ความเร็ว
ลองค่อยๆ ให้คะแนน ดู แต่ละอัน แล้วสรุปด้วยตัวเราเองเลยคับ

เพราะที่ถามมา ผมไม่รู้ว่า Background ของคุณเป็นยังไง
ลองแบ่งคะแนนดู แต่ละหัวข้อ หัวข้อ ว่าอะไรได้มากกว่ากัน โดยอย่าลำเอียงนะคับ

เช่น

ภาพลักษณ์
อัตราสิ้นเปลือง
ความสวยงาม
มาตรฐานของศูนย์ - บริการหลังการขาย
ราคาของอุปกรณ์ต่างๆ ในรถ

ให้คะแนนไปเรื่อยๆ แล้วมันจะบอกความเป็นตัวเรามากที่สุดนะคับ
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ถ้าอัตราเร่ง Hybrid ก็กินนิ่มๆเลยครับ ถ้าขับเทียบกันไปก็ทิ้งห่างเลยแน่นอน ถ้าไม่นับ top speed ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะมีใครเขาใช้กัน(เทียบจาก review ของพี่จิมมี่)

แต่การทรงตัว ช่วงล่าง 5 ก็กินนิ่มๆเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคำนึงถึงภาพลักษณ์ทางสังคมมาอันดับแรก ก็คงรู้คำตอบอยู่แล้วละครับ


เอ่อ ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนา จะ กวนteen นะครับ แต่ 520d 0-100 อยู่ที่ 8 วิต้นๆ นะครับ ไม่เกิน 8.5 ส่วน ไฮบริด อยู่ประมาน 9 ต้นๆ กินเห็นๆเลยครับ

แต่ รู้สึก รุ่นปี 2007 จะเป็น บล๊อกเครื่อง 163 ม้า ไม่ใช่ 177 ม้า แต่ถึงยังไงก็กิน ไฮบริด ตั่้งแต่ต้นและปลายอยู่ดีนั้นแหละครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เป็นผมยังไงๆ ก็ เลือก 520 ครับ

ด้วยเหตุผล
1. หล่อกว่า
2. ปลอดภัยกว่า
3. นุ่มนอน หนึบ เกาะ
4. ขับมันกว่า
5. ฟังชั่นอาจน้อยกว่า แต่คุณภาพมากกว่า ครับ
6. แรงกว่า
7. นั่งสบายกว่า

ไม่ได้กวนเช่นกันครับ แต่ผมอ้างอิงจากตัวเลขที่พี่จิมมี่ทำไว้นะครับ ของคุณอ้างอิงจากของตัวเอง ยังไงๆผมก็ว่าของพี่จิมมี่ทำมามาตรฐานเดียวกัน ตัวเลขที่คุณ

บอกน่ะมันตัวเลขจากโรงงาน ซึ่งแปดวิกว่าๆนั่นมัน 320d ที่พี่จิมมี่ทำ ไม่ใช่ 520d แต่ผมเชื่อการเอามาวิ่งจริงๆแล้วหาค่าเฉลี่ยของพี่จิมมี่มากกว่า เดี๋ยวผมจะเอามา

เทียบให้เห็นๆเลยพี่จิมมี่หาอัตราเร่งของ 320d สี่ครั้ง แล้วมาหาค่าเฉลี่ย ได้ 8.89 วิ ซึ่งคุณบอกว่า 520d ได้ 8 ต้นๆ - หนักกว่าขนาดนั้น จะได้ได้ยังไงครับ เท่าที่

เห็น 8 วินิดๆก็มีแต่ 530i ไปเลยนะครับ  และถ้า520d ได้แปดวินิดๆ 320d ไม่ล่อไป 7 วิเหรอครับ(เบนซินเทอร์โบเลยนะนั่น) พี่จิมมี่ทำ 520d แล้วหาค่าเฉลี่ยได้

10.93 นะครับ แซง Camry 2.4 ก่อน Hybrid ยังไม่ได้เลยถ้าวัดกันตรงๆ แล้ว Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำได้ 9.03 กับ 520d 10.93 ห่างกันเกือบสองวิ จะกินนิ่มๆไหมครับ?

ผมเข้าใจว่าตัวเลขแปดวินิดๆที่คุณบอกคุณคงเห็นมาจากspec โรงงาน ผมไม่เถียง แต่ผมอ้างอิงที่พี่จิมมี่ทำไว้ แค่นั้นเอง เพราะผมเชื่อว่ามาตรฐานในการทดสอบ

ของพี่จิมมี่ในแต่ละครั้งใกล้เคียงกันมากกว่าแต่ถึงคุณจะเถียงว่าตัวล่าสุดแรงม้าเพิ่มขึ้น ยังไงๆผมก็เชื่อว่า 520d ทำไม่ได้เท่า 525i แน่ๆครับ 525i พี่จิมมี่ทำได้

9.55 นะครับ ยังน้อยกว่า Hybrid อยู่ดี...มีแต่ 530i เท่านั้น ที่จะได้แปดวิต้นๆและฉีก Hybrid ได้ตั้งแต่ต้น...

ปล.ผมเชื่อว่าการเปรียบเทียบต้องถือมาตรฐานเดียวกันครับ จะเอาจากคนละแหล่งมาเทียบกันมันทำไม่ได้...เหมือนกับเถียงกันบนตรรกะคนละชุด เถียงกันเท่าไหร่

ก็ไม่ได้ข้อสรุปหรอกครับ...และถ้าเอาตัวเลข 520d มาจากที่อื่นแล้วมาเทียบ Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำ ยังไงๆมันก็คนละมาตรฐานครับ เพราะพี่จิมมี่ไม่ใช่คุณ ไม่ใช่คน

ผลิตBMW ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ถ้าเอามาจากคนละแหล่งแล้วเทียบกัน...(แต่ผมก็เชียร์520dนะ เพราะยังไงๆก็ขับสนุกกว่า ปลอดภัยกว่าในถนนจริงๆ)

ยินดีครับ ที่ได้แชร์ความรู้ อาจจะจริงครับ เริ่อง มาตราฐานเดียวกัน แต่ เดี๋ยวไว้ว่างๆผมจะขอลองทดสอบโดยใช้ ตัวจับเวลา ใน i drive และ ผม ก็ ว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน ที่ 520d จะ เกิน สเปค ที่โรงงานเคลมไว้ ถึง 2 วิ!! เพราะ แต่ บอกก่อนนะครับ ตอนผม จับของผมเอง ผมวิ่ง D/S ปิดระแบบ DTC + ปิด แอร์ อากาศ อยู่ประมาณ 25 องศา นิดๆครับ และนั่งคนเดียว และเข้าใจว่า ในชีวิตจริงอาจจะไม่ได้ขนาดนี้นะครับ แต่ ผมเคยลองกับ 318i e90 ทำเหมือนกัน อากาศ เท่าๆกัน ได้ 10 ปลายๆ ตามสเปค เลย ครับ ล้อเดิมๆ ยางลมเต็มๆ นั่งคนเดียว ด้วย วันนั้น ลากไป 215 ตาตา เลยครับ สำหรับ 318i

ผมไม่ได้กวนจริงๆนะครับ และยินดีอีกต่างหากที่ได้ แชร์ข้อมูล กัน แต่ยังไงก็ ยังขอเชื่อก่อนว่า ยังไง 520d ต้อง กิน hybrid ทั้งต้นและปลายแน่นอนครับ แต่ผมน้อมรับทุกความเห็น หากผมเข้าใจผิดก็ ยินดี ที่จะรับครับผม

ด้วยความเคารพครับ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับที่ได้แชร์ความรู้เช่นกัน ผมไม่เคยคิดว่าคุณกวนแน่นอนครับ เพราะคุณมีเหตุผลของคุณ และคุณก็นำเสนออย่างสุภาพ

ผมไมได้เชื่อล้านเปอร์เซ็นว่าใครถูกหรือผิดนะครับ ทั้งคุณ และพี่จิมมี่ เพราะปัจจัยในการวัดมันมีเยอะแยะมหาศาล เราเพียงแต่คุยกันเท่านั้น เปรียบเทียบกัน เพราะ

ผมก็ไม่ได้ลองเองแบบคุณ เพียงแต่อ่านของพี่จิมมี่เท่านั้น ผมจึงมีข้อมูลเท่านี้ แต่ไม่ได้ฟันธงว่าคุณผิดนะครับ ในกรณีนี้ ถ้าจะให้สนุกน่าจะเอารถทั้งสอง ไมล์เท่าๆ

กันมาตีคู่กันไปในสนามเลยนะครับ ^^

ปล.หวังว่าจะได้แชร์กันอีกนะครับ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
ถ้าอัตราเร่ง Hybrid ก็กินนิ่มๆเลยครับ ถ้าขับเทียบกันไปก็ทิ้งห่างเลยแน่นอน ถ้าไม่นับ top speed ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะมีใครเขาใช้กัน(เทียบจาก review ของพี่จิมมี่)

แต่การทรงตัว ช่วงล่าง 5 ก็กินนิ่มๆเช่นเดียวกัน

แต่ถ้าคำนึงถึงภาพลักษณ์ทางสังคมมาอันดับแรก ก็คงรู้คำตอบอยู่แล้วละครับ


เอ่อ ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนา จะ กวนteen นะครับ แต่ 520d 0-100 อยู่ที่ 8 วิต้นๆ นะครับ ไม่เกิน 8.5 ส่วน ไฮบริด อยู่ประมาน 9 ต้นๆ กินเห็นๆเลยครับ

แต่ รู้สึก รุ่นปี 2007 จะเป็น บล๊อกเครื่อง 163 ม้า ไม่ใช่ 177 ม้า แต่ถึงยังไงก็กิน ไฮบริด ตั่้งแต่ต้นและปลายอยู่ดีนั้นแหละครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เป็นผมยังไงๆ ก็ เลือก 520 ครับ

ด้วยเหตุผล
1. หล่อกว่า
2. ปลอดภัยกว่า
3. นุ่มนอน หนึบ เกาะ
4. ขับมันกว่า
5. ฟังชั่นอาจน้อยกว่า แต่คุณภาพมากกว่า ครับ
6. แรงกว่า
7. นั่งสบายกว่า

ไม่ได้กวนเช่นกันครับ แต่ผมอ้างอิงจากตัวเลขที่พี่จิมมี่ทำไว้นะครับ ของคุณอ้างอิงจากของตัวเอง ยังไงๆผมก็ว่าของพี่จิมมี่ทำมามาตรฐานเดียวกัน ตัวเลขที่คุณ

บอกน่ะมันตัวเลขจากโรงงาน ซึ่งแปดวิกว่าๆนั่นมัน 320d ที่พี่จิมมี่ทำ ไม่ใช่ 520d แต่ผมเชื่อการเอามาวิ่งจริงๆแล้วหาค่าเฉลี่ยของพี่จิมมี่มากกว่า เดี๋ยวผมจะเอามา

เทียบให้เห็นๆเลยพี่จิมมี่หาอัตราเร่งของ 320d สี่ครั้ง แล้วมาหาค่าเฉลี่ย ได้ 8.89 วิ ซึ่งคุณบอกว่า 520d ได้ 8 ต้นๆ - หนักกว่าขนาดนั้น จะได้ได้ยังไงครับ เท่าที่

เห็น 8 วินิดๆก็มีแต่ 530i ไปเลยนะครับ  และถ้า520d ได้แปดวินิดๆ 320d ไม่ล่อไป 7 วิเหรอครับ(เบนซินเทอร์โบเลยนะนั่น) พี่จิมมี่ทำ 520d แล้วหาค่าเฉลี่ยได้

10.93 นะครับ แซง Camry 2.4 ก่อน Hybrid ยังไม่ได้เลยถ้าวัดกันตรงๆ แล้ว Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำได้ 9.03 กับ 520d 10.93 ห่างกันเกือบสองวิ จะกินนิ่มๆไหมครับ?

ผมเข้าใจว่าตัวเลขแปดวินิดๆที่คุณบอกคุณคงเห็นมาจากspec โรงงาน ผมไม่เถียง แต่ผมอ้างอิงที่พี่จิมมี่ทำไว้ แค่นั้นเอง เพราะผมเชื่อว่ามาตรฐานในการทดสอบ

ของพี่จิมมี่ในแต่ละครั้งใกล้เคียงกันมากกว่าแต่ถึงคุณจะเถียงว่าตัวล่าสุดแรงม้าเพิ่มขึ้น ยังไงๆผมก็เชื่อว่า 520d ทำไม่ได้เท่า 525i แน่ๆครับ 525i พี่จิมมี่ทำได้

9.55 นะครับ ยังน้อยกว่า Hybrid อยู่ดี...มีแต่ 530i เท่านั้น ที่จะได้แปดวิต้นๆและฉีก Hybrid ได้ตั้งแต่ต้น...

ปล.ผมเชื่อว่าการเปรียบเทียบต้องถือมาตรฐานเดียวกันครับ จะเอาจากคนละแหล่งมาเทียบกันมันทำไม่ได้...เหมือนกับเถียงกันบนตรรกะคนละชุด เถียงกันเท่าไหร่

ก็ไม่ได้ข้อสรุปหรอกครับ...และถ้าเอาตัวเลข 520d มาจากที่อื่นแล้วมาเทียบ Hybrid ที่พี่จิมมี่ทำ ยังไงๆมันก็คนละมาตรฐานครับ เพราะพี่จิมมี่ไม่ใช่คุณ ไม่ใช่คน

ผลิตBMW ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ถ้าเอามาจากคนละแหล่งแล้วเทียบกัน...(แต่ผมก็เชียร์520dนะ เพราะยังไงๆก็ขับสนุกกว่า ปลอดภัยกว่าในถนนจริงๆ)

ยินดีครับ ที่ได้แชร์ความรู้ อาจจะจริงครับ เริ่อง มาตราฐานเดียวกัน แต่ เดี๋ยวไว้ว่างๆผมจะขอลองทดสอบโดยใช้ ตัวจับเวลา ใน i drive และ ผม ก็ ว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน ที่ 520d จะ เกิน สเปค ที่โรงงานเคลมไว้ ถึง 2 วิ!! เพราะ แต่ บอกก่อนนะครับ ตอนผม จับของผมเอง ผมวิ่ง D/S ปิดระแบบ DTC + ปิด แอร์ อากาศ อยู่ประมาณ 25 องศา นิดๆครับ และนั่งคนเดียว และเข้าใจว่า ในชีวิตจริงอาจจะไม่ได้ขนาดนี้นะครับ แต่ ผมเคยลองกับ 318i e90 ทำเหมือนกัน อากาศ เท่าๆกัน ได้ 10 ปลายๆ ตามสเปค เลย ครับ ล้อเดิมๆ ยางลมเต็มๆ นั่งคนเดียว ด้วย วันนั้น ลากไป 215 ตาตา เลยครับ สำหรับ 318i

ผมไม่ได้กวนจริงๆนะครับ และยินดีอีกต่างหากที่ได้ แชร์ข้อมูล กัน แต่ยังไงก็ ยังขอเชื่อก่อนว่า ยังไง 520d ต้อง กิน hybrid ทั้งต้นและปลายแน่นอนครับ แต่ผมน้อมรับทุกความเห็น หากผมเข้าใจผิดก็ ยินดี ที่จะรับครับผม

ด้วยความเคารพครับ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับที่ได้แชร์ความรู้เช่นกัน ผมไม่เคยคิดว่าคุณกวนแน่นอนครับ เพราะคุณมีเหตุผลของคุณ และคุณก็นำเสนออย่างสุภาพ

ผมไมได้เชื่อล้านเปอร์เซ็นว่าใครถูกหรือผิดนะครับ ทั้งคุณ และพี่จิมมี่ เพราะปัจจัยในการวัดมันมีเยอะแยะมหาศาล เราเพียงแต่คุยกันเท่านั้น เปรียบเทียบกัน เพราะ

ผมก็ไม่ได้ลองเองแบบคุณ เพียงแต่อ่านของพี่จิมมี่เท่านั้น ผมจึงมีข้อมูลเท่านี้ แต่ไม่ได้ฟันธงว่าคุณผิดนะครับ ในกรณีนี้ ถ้าจะให้สนุกน่าจะเอารถทั้งสอง ไมล์เท่าๆ

กันมาตีคู่กันไปในสนามเลยนะครับ ^^

ปล.หวังว่าจะได้แชร์กันอีกนะครับ

ครับ ได้อะไรเพิ่มอีกเยอะเลย สงสัย ต้องไปลองขับ ไฮบริด ซะหน่อยแล้วว ฮิฮิ