ผู้เขียน หัวข้อ: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement  (อ่าน 11301 ครั้ง)

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 21:31:00 »
ถ้ารถ compact อย่าง C class ชนกับ D-segment อย่าง Camry คันไหนจะปลอดภัยกว่าครับ
แล้วทำไมรถ C class เล็กกว่า camry แต่น้ำหนักรถพอกัน

ออฟไลน์ SnoopyFT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 21:46:22 »
ถ้ารถน้ำหนักพอกัน ความสูงของรถพอกัน และผลทดสอบการชนพอกัน
ก็ต้องบอกว่า ผลการชนจะพอๆกันครับ ไม่เกี่ยวกับขนาดรถยนต์

มวลน้ำหนักมีผลต่อโมเมนตัมที่เกิดขึ้นในระบบ ของรถยนต์2คันที่ชนกัน
พลังงานจากการชนในอัตราส่วนที่มากกว่า จะถูกส่งต่อไปยังรถที่น้ำหนักน้อยกว่า ทำให้รถน้ำหนักน้อยได้รับความเสียหายมากกว่า

นอกจากนี้รถที่สูงกว่ามักจะได้เปรียบการชน เช่น ตัวอย่างจากการทดสอบของ IIHS ของอเมริกา
เนื่องจากระดับของแนวกันชนสูงต่ำไม่เท่ากัน
กันชนของคันที่สูงกว่า อาจจะไปชนส่วนหม้อน้ำของอีกคันที่เตี้ยกว่า ซึ่งไม่ใช่ส่วนที่รับแรงโดยตรง ทำให้ได้รับความเสียหายมากกว่า
ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ คือเวลาชนแล้วรถมุดไปใต้รถคันที่สูงกว่า รถที่มุดก็มักจะเสียหายมาก

และนอกจากดูผลทดสอบการชนแล้ว ก็ต้องดูความน่าเชื่อถือ และผลงานที่ผ่านมาของบริษัทรถยนต์ด้วย ว่ารถที่ออกมาส่วนใหญ่ปลอดภัยแค่ไหน
รถที่ได้ Safety pick จากการชน moderate overlap แต่กลับได้คะแนนน้อยมากในการทดสอบ small overlap
แต่รถบางยี่ห้อ ทำได้ดีสม่ำเสมอ อย่างเช่น Volvo แสดงว่าเรื่องแบบนี้เขามี Knowhow ที่ดีในการออกแบบโครงสร้าง
เพราะเวลาชนจริงๆ สถานการณ์มันซับซ้อนมากกว่าจะดูได้จากการทดสอบการชนอย่างเดียวครับ

ที่สำคัญคือ อุปกรณ์ความปลอดภัยต้องมีให้ครบๆ อย่างม่านนิรภัยด้านข้าง ลองนึกดูว่าถ้าด้านข้างไปฟาดเสาไฟฟ้า จะมีอะไรรองรับระหว่างตัวเรากับเสาไฟฟ้าบ้าง
และอุปกรณ์พื้นฐาน อย่างเช่น คานที่กันชนหลัง ฯลฯ ที่รถต่างประเทศมี แต่รถประกอบในประเทศไม่มีสะงั้น ก็บ่งบอกคุณภาพความปลอดภัยของรถบางยี่ห้อที่ผลิตในประเทศได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2013, 23:33:20 โดย SnoopyFT »

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 21:55:15 »
1.คิดว่าถ้าชนตรงๆก็น่าจะเสียหายพอๆกัน 
2.ที่ c-class น้ำหนักเท่าๆกันเพราะอาจจะด้วย การที่เป็นรถขับหลัง  น้ำหนักในส่วนของเกียร์  เพลาขับ และเฟืองท้ายด้วย   และพวกช่วงล่างที่ดูใหญ่กว่าด้วย

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 22:25:44 »
รถยุโรปอยู่แล้ว ญี่ปุ่นเหล็กบางกว่า ลองถามช่างต่างๆดูได้

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 22:51:23 »
คงเป็นรายๆไปมั้งครับ พวกเว็บทดสอบชน Ncap , iihs ก็พอจะแสดงให้เห็นแล้วว่าเห็กหนา/บาง ไม่ใช่ทั้งหมดของโครงสร้าง แต้ถ้าสมรรถณะที่ใช้ให้รอดพ้นจากการชน ผมว่า Premium com น่าจะดีกว่าคันมันยังเล็กกว่ากันด้วย

แต่ก็มีข้อสังเกตุบางอย่างเหมือนกันว่า ผลการทดสอบของ ncap , iihs บางทีมันไม่ได้ไปทางเดียวกัน ส่วนตัวยังคงให้เครดิตกับ ncap กว่าครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 22:56:15 »
รถยุโรปอยู่แล้ว ญี่ปุ่นเหล็กบางกว่า ลองถามช่างต่างๆดูได้

ช่างเป็นผู็ผลิตเหล็กหรอครับ เขาถึงรู้


ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 23:03:47 »
รถยุโรปอยู่แล้ว ญี่ปุ่นเหล็กบางกว่า ลองถามช่างต่างๆดูได้

ช่างเป็นผู็ผลิตเหล็กหรอครับ เขาถึงรู้





555  :D :D :D

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 23:04:34 »
เรื่องน้ำหนักรถและหลักการซับแรงกระแทก ผมเห็นด้วยกับ NamPTK_Gifted และ SnoopyFT อีกอย่างพวกอุปกรณต่างๆ ก็มีผลต่อน้ำหนัดรถเช่นกันนะครับ Benz อาจจะมีกล่องควมคุมมากกว่า D-sement แค่กล่องควบคุมเฉยน้ำหนักก็เพิ่มอย่างละนิดอย่างละหน่อยแล้วหละครับ ;)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 23:17:32 »
รถยุโรปอยู่แล้ว ญี่ปุ่นเหล็กบางกว่า ลองถามช่างต่างๆดูได้

ช่างเป็นผู็ผลิตเหล็กหรอครับ เขาถึงรู้



เคาะดูสิครับ มองเฉยๆก็ไม่รู้หรอกครับ

ถ้ารุ่นใหม่ๆผมว่าน่าจะไม่ต่างกันมาก แต่ถ้ารุ่นเก่าหน่อยแบบเกิน10ปีขึ้นไปนี่น่าจะเห็นได้ชัด

ผมเช็ดรถเองตลอด เวลาถูพวกแก้มข้างแรงๆแล้วจะรู้สึกเหมือนรถญี่ปุ่นมันจะบุบลงไป แต่พอรถยุโรปมันดูแข็งกว่า ถูแรงๆแล้วไม่ค่อยยุบ(เทียบจากรถปีใกล้เคียงกัน)

เคยเอารถโฟล์คไปชนกับcrvตัวก่อนล่าสุด กันชนcrvยุบต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ผมคิดว่าเอาไดร้อนเป่าแล้วเคาะออกมาทำสี ก็น่าจะพอได้ ส่วนโฟล์คสีถลอกนิดหน่อย

แต่ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้เค้าเน้นให้ตัวรถมันยุบได้ๆเยอะๆเพื่อนซับแรงกระแทก ประมาณว่าเน้นคนเป็นหลัก รถรุ่นใหม่ๆเลยดูไม่แข็งแรงหละมั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2013, 23:48:23 โดย localgame »

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 23:32:13 »
รถยุโรปอยู่แล้ว ญี่ปุ่นเหล็กบางกว่า ลองถามช่างต่างๆดูได้

ช่างเป็นผู็ผลิตเหล็กหรอครับ เขาถึงรู้



นั้นสิครับ ถ้าหนากว่ากันจริงน้ำหนักต้องต่างกันพมดู

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 00:20:06 »
ที่ตอบ ไม่ใช่เพราะไม่ชอบรถญี่ปุ่น สนใจจะซื้อนานแล้ว แต่กลัวไม่ปลอดภัย จึงใช้คันเก่าต่อไป

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 00:48:52 »
ความปลอดภัยไม่น่าจะต่างกันมากครับ เพราะทดสอบมาตราฐานเดียวกันคะแนนก็ไม่ต่างกันมาก
แต่ถ้าถามว่าคันไหนยุบมากกว่ากัน รถญี่ปุ่นน่าจะยุบมากกว่าเพราะเหล็กบางกว่า

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 01:11:01 »
ถ้า10-15ปี ที่แล้ว ผมถือหางรถยุโรปครับ แต่ปัจจุบันผมให้พอๆกัน ขนาดคะแนน over all (คิดเป็นคะแนน)  prius ยังมีคะแนนรวมมากกว่า c class w204 เลยครับ แต่ถ้าเอาทั้งคู่มาชนกันจริงๆอันนี้ก็ไม่แน่ใจ แต่รวมๆรถสมัยนี้จะยุ่นหรือโรป ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 06:17:53 »
ต้องถามก่อน

จะวัดว่ารถแข็งกว่า หรือ
คนบาดเจ็บน้อยกว่า ที่ระดับความแรง มาตราฐาน

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 06:51:32 »
ตอบ
จากโจทย์ผมเลือกนั่งใน c class

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 06:59:32 »
ถ้าคิดว่า เหล็กแข๊งกว่า เคาะดูแล้วรู้สึกหนากว่า แล้วจะปลอดภัยกว่า ผมว่าไม่ใช่แล้วครับ 

ไปดูคะแนนการชนดูได้ครับ  รถหนาไม่จำเป็นต้องปลอดภัย

แต่ที่ช่างชอบรถแข๊งๆ เพราะชนเบาแล้วไม่บุบ มันไม่ต้องซ่อมไง แค่ทำสี

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 09:11:27 »
อยู่ที่ความเร็วในการชนด้วย ลักษณะการชน ถ้าขับมาด้วยความเร็วสูง เหล็กเทพอะไร จะรถยุโรปหรือรถญี่ปุ่น ก็เอาไม่อยู่หรอกครับ

ส่วนเรื่องน้ำหนัก ก็น่าอยู่ที่ออปชั่นต่างๆที่มากับรถ แค่ระบบความปลอดภัยที่ใส่มาให้ก็เยอะกว่ากันไปมากแล้ว

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 09:41:23 »
ถ้าคิดว่า เหล็กแข๊งกว่า เคาะดูแล้วรู้สึกหนากว่า แล้วจะปลอดภัยกว่า ผมว่าไม่ใช่แล้วครับ  

ไปดูคะแนนการชนดูได้ครับ  รถหนาไม่จำเป็นต้องปลอดภัย

แต่ที่ช่างชอบรถแข๊งๆ เพราะชนเบาแล้วไม่บุบ มันไม่ต้องซ่อมไง แค่ทำสี
คะแนนการชนมีแต่รถรุ่นใหม่ๆอะครับ รถใหม่ๆเทคโนโลยีมันทันกันหมดแล้วไม่ต่างมากหรอกครับ

รถรุ่นใหม่ๆอย่างที่บอกเน้นซับแรงกระแทก มันไม่แข็งแบบแต่ก่อน

ลองย้อนไปซัก20ปีสิครับ เอาแค่เอบีเอส กับแอร์แบ็ครถญี่ปุ่นนับรุ่นได้เลย รุ่นไหนใส่มาบ้าง

รถยุโรปแทบจะมีมากทุกคัน

ถ้าc classเก่าชนแคมรี่เก่า ผมว่าc classปลอดภัยกว่า แต่ถ้ารุ่นใหม่ผมว่าไม่ต่างกันมาก

ส่วนเรื่องยุบ ผมว่ายุโรปยุบน้อยกว่า แต่ถ้ารุ่นใหม่ก็ไม่น่าจะต่างกันมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2013, 09:44:18 โดย localgame »

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 09:59:47 »
ผมว่าเหล็กหนาบางคงมีผลบ้าง แต่ปัจจุบันผมว่าโครงสร้างแบบกระจายแรงมันช่วยเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเยอะ แต่จุดอ่อนมันก็มีเช่น
เวลาที่เกิดแรงประทะ ความเสียหายของตัวรถอาจจะมีมากกว่ารถยนต์ในยุคก่อน ในขณะที่ในcage ห้องโดยสารจะเสียหายน้อยลง รถยุคเก่าๆ
บางที เกิดอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตไม่ใช่ว่าโดนอัดก๊อปปี้แล้วเสียชีวิตเสมอไปแต่โดนแรงimpact กระแทกจนช้ำในตายก็มีเยอะครับ 

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 12:17:15 »
วัตถุประสงค์ในการออกแบบรถในปัจจุบัน เมื่อเกิดการชนแล้วต้องพัง และสลายแรงกระทำให้ได้มากที่สุด แต่ ต้องปกป้องผู้โดยสารให้ได้มากทื่สุด เช่นกัน


ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 13:33:47 »
อยู่ที่ดวงครับ ปาติหาริ เกิดขึ้นได้เสมอ :P

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 15:32:35 »
ผมว่าเหล็กหนาบางคงมีผลบ้าง แต่ปัจจุบันผมว่าโครงสร้างแบบกระจายแรงมันช่วยเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเยอะ แต่จุดอ่อนมันก็มีเช่น
เวลาที่เกิดแรงประทะ ความเสียหายของตัวรถอาจจะมีมากกว่ารถยนต์ในยุคก่อน ในขณะที่ในcage ห้องโดยสารจะเสียหายน้อยลง รถยุคเก่าๆ
บางที เกิดอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตไม่ใช่ว่าโดนอัดก๊อปปี้แล้วเสียชีวิตเสมอไปแต่โดนแรงimpact กระแทกจนช้ำในตายก็มีเยอะครับ 

ผมเห็นด้วยนะ  คิดว่ารถรุ่นใหม่ เค้าออกแบบเรื่องความปลอดภัยไว้ให้ดีที่สุด โดยไม่ได้คำนึงเรื่องถ้าชนหนักแล้วซ่อมได้มั๊ย หรือ มากน้อยแค่ไหน

แต่เน้นความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในรถเป็นอันดับแรก อย่างอื่นก็รองลงมา หรือ คิดแบบว่า ถ้าชนหนักถึงมีคนบาดเจ็บ ก็ไม่ซ่อมอยู่แล้ว ทิ้งเลย อะไรแบบนี้มากกว่า
และเทคโนฯ การผลิตเหล็ก การเชื่อมต่อ และการกระจายแรงกระเทือน อะไรต่ออะไร มันพัฒนาไปไกลมากแล้ว

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 15:53:11 »
ที่น่าสนใจคือ การทดสอบการชนของรถญี่ปุ่น D-segment และ ยุโรป C-segment

สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถที่ประกอบในเมืองไทยได้มากน้อยต่างกันแค่ไหน หรือไม่


ตอบแบบไม่ถูกต้องเลย คือ ไม่มีเหตุผลใดๆรองรับทั้งสิ้น

ถ้าต้องเลือก ผมขอโดยสารใน C-class ใหม่หรือ F30 แทนที่จะเป็น Camry/Accord ใหม่


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 19:35:40 »
ที่น่าสนใจคือ การทดสอบการชนของรถญี่ปุ่น D-segment และ ยุโรป C-segment

สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถที่ประกอบในเมืองไทยได้มากน้อยต่างกันแค่ไหน หรือไม่


ตอบแบบไม่ถูกต้องเลย คือ ไม่มีเหตุผลใดๆรองรับทั้งสิ้น

ถ้าต้องเลือก ผมขอโดยสารใน C-class ใหม่หรือ F30 แทนที่จะเป็น Camry/Accord ใหม่



ผมการชน ใช้รถ Full option เมืองนอก
อุปกรณ์เซฟตี้ครับ

แต่บ้านเรา ชอบัดออก เพราะ ไม่มีใครบังคับ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:50:36 »
ที่น่าสนใจคือ การทดสอบการชนของรถญี่ปุ่น D-segment และ ยุโรป C-segment

สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถที่ประกอบในเมืองไทยได้มากน้อยต่างกันแค่ไหน หรือไม่

- ผมว่าต่างกันแน่นอน ดูคร่าว ๆ รถญี่ปุ่นที่ยุโรป แอร์แบ็คเพียบ สารพัดระบบป้องกันอีก ซึ่งบ้านเราไม่เห็นจะมีโดนตัดออกเรียบ
ปล. กันชนยัดโฟม หลังคาสอดไส้กระดาษ แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ฯลฯ อาจจะเป็นนวตกรรมที่ไม่มีผลด้านความปลอดภัยก็ได้เขาเลยเอามาทดลองใช้บ้านเรา

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 00:17:04 »
เรื่องเหล็กเกี่ยวน่ะครับ แต่ไม่เสมอไป แล้วแต่วิศวะกรรม

แต่ แร่เหล็กที่คุณภาพดีที่สุด คือแร่เหล็กของเยอรมันครับ นี้คือต้นเหตุของการเกิดสงครามโลกครั้งที่1 คือการที่ประเทศในยุโรป ต้องการแร่เหล็กของเยอรมัน และอีกข้อสังเกตุนึงพี่ผมสังเกตุ คือ เครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาล หรือแม้กระทั้ง ปืน ที่คุณภาพดีที่สุด ก้เป็นของบริษัทในเยอร์มันครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้างานวิศวะกรรมไม่ดี ต่อให้เหล็กดีแค่ไหนก้ไม่ช่วยอะไรครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:41:17 »
ขึ้นอยู่กับมุมที่ชนด้วยครับ แต่ถ้าขับมาที่ควาามเร็วเท่ากัน ชน100% ด้านหน้าตรงๆเหมือนกัน
ผมว่าเหล็กและคานกันกระแทกของยุโรปยังไงก็เหนือกว่า

อีกอย่าง C-class จัดเป็น premium c-segment ซึ่งน่าจะใช้ได้อยู่คัรบ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:06:03 »
ไม่รู้นะครับ ว่าคนอื่นจะมองเห็นแบบผมรึเปล่า แต่ผมแหละคนนึงที่มองความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังจากภายนอกได้ครับ และไม่ได้คิดไปเองด้วย ตัวอย่างเช่น F30 มองจากภายนอกก็แบบ แม่ม รถคันนี้ตัวถังมันดูหนามากๆ ดูแข็งแรงมากๆ แค่ดูจากภายนอก ยังไม่ทันเคาะฟังเสียง แล้วพอไปเคาะ โอ้ว ดังหนาแน่น ดังทึบๆแบบแข็งแรงจริงๆ ไม่ดังกลวงๆแบบ C D Seg

พอไปดูตัวถังของ D-Seg ญี่ปุ่น เอ่อ.. คือแบบ มันดูบางๆ ดูไม่แข็งแรง แล้วพอไปเคาะ ... เสียงที่มันออกมาคือมันใช่เลย เสียงที่ดังออกมาแบบที่เราดูมันจากตัวถังภายนอกเลย

ผลการชนของคู่นี้จะเป็นยังไง ไม่ทราบครับ แต่ถ้าสมมุติให้ผมเลือกนั่งที่รถที่จะมาชนกัน ผมเลือกที่จะนั่ง C Class

ผมขอเอา Civic FD 2.0 MC TOP เป็นตัวตั้งเปรียบเทียบกับ F30 ในเรื่องของเวลาเราปิดประตูแล้วครับ ก่อนจะปิดประตู ผมจะเอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้ กดไปที่บริเวณข้างๆมือจับประตู ตอนกด F30 แค่ความรู้สึกบนปลายนิ้วที่กดประตูเข้าไปจนมันปิด ก็แบบ แม่ม แข็งโป๊ก แต่ตอนที่ทำแบบนี้กับ Cvic แม่ม คนละเรื่องเลย ซึ่งผมคิดว่า ตัวถังของ C D Seg ญี่ปุ่น ก็คงไม่ต่างกันมากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 16:22:02 »
ไม่รู้นะครับ ว่าคนอื่นจะมองเห็นแบบผมรึเปล่า แต่ผมแหละคนนึงที่มองความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังจากภายนอกได้ครับ และไม่ได้คิดไปเองด้วย ตัวอย่างเช่น F30 มองจากภายนอกก็แบบ แม่ม รถคันนี้ตัวถังมันดูหนามากๆ ดูแข็งแรงมากๆ แค่ดูจากภายนอก ยังไม่ทันเคาะฟังเสียง แล้วพอไปเคาะ โอ้ว ดังหนาแน่น ดังทึบๆแบบแข็งแรงจริงๆ ไม่ดังกลวงๆแบบ C D Seg

พอไปดูตัวถังของ D-Seg ญี่ปุ่น เอ่อ.. คือแบบ มันดูบางๆ ดูไม่แข็งแรง แล้วพอไปเคาะ ... เสียงที่มันออกมาคือมันใช่เลย เสียงที่ดังออกมาแบบที่เราดูมันจากตัวถังภายนอกเลย

ผลการชนของคู่นี้จะเป็นยังไง ไม่ทราบครับ แต่ถ้าสมมุติให้ผมเลือกนั่งที่รถที่จะมาชนกัน ผมเลือกที่จะนั่ง C Class

ผมขอเอา Civic FD 2.0 MC TOP เป็นตัวตั้งเปรียบเทียบกับ F30 ในเรื่องของเวลาเราปิดประตูแล้วครับ ก่อนจะปิดประตู ผมจะเอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้ กดไปที่บริเวณข้างๆมือจับประตู ตอนกด F30 แค่ความรู้สึกบนปลายนิ้วที่กดประตูเข้าไปจนมันปิด ก็แบบ แม่ม แข็งโป๊ก แต่ตอนที่ทำแบบนี้กับ Cvic แม่ม คนละเรื่องเลย ซึ่งผมคิดว่า ตัวถังของ C D Seg ญี่ปุ่น ก็คงไม่ต่างกันมากครับ

+1 C D segment ผมว่าไม่ต่างกันเลยนะครับ กรวงๆยังไงไม่รู้

ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ขอตอบละกันครับ เถียงกันไปก็ไม่จบ


ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป compact ชนกับรถญี่ปุ่น D-sement
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 19:37:42 »
ไม่รู้นะครับ ว่าคนอื่นจะมองเห็นแบบผมรึเปล่า แต่ผมแหละคนนึงที่มองความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังจากภายนอกได้ครับ และไม่ได้คิดไปเองด้วย ตัวอย่างเช่น F30 มองจากภายนอกก็แบบ แม่ม รถคันนี้ตัวถังมันดูหนามากๆ ดูแข็งแรงมากๆ แค่ดูจากภายนอก ยังไม่ทันเคาะฟังเสียง แล้วพอไปเคาะ โอ้ว ดังหนาแน่น ดังทึบๆแบบแข็งแรงจริงๆ ไม่ดังกลวงๆแบบ C D Seg

พอไปดูตัวถังของ D-Seg ญี่ปุ่น เอ่อ.. คือแบบ มันดูบางๆ ดูไม่แข็งแรง แล้วพอไปเคาะ ... เสียงที่มันออกมาคือมันใช่เลย เสียงที่ดังออกมาแบบที่เราดูมันจากตัวถังภายนอกเลย

ผลการชนของคู่นี้จะเป็นยังไง ไม่ทราบครับ แต่ถ้าสมมุติให้ผมเลือกนั่งที่รถที่จะมาชนกัน ผมเลือกที่จะนั่ง C Class

ผมขอเอา Civic FD 2.0 MC TOP เป็นตัวตั้งเปรียบเทียบกับ F30 ในเรื่องของเวลาเราปิดประตูแล้วครับ ก่อนจะปิดประตู ผมจะเอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้ กดไปที่บริเวณข้างๆมือจับประตู ตอนกด F30 แค่ความรู้สึกบนปลายนิ้วที่กดประตูเข้าไปจนมันปิด ก็แบบ แม่ม แข็งโป๊ก แต่ตอนที่ทำแบบนี้กับ Cvic แม่ม คนละเรื่องเลย ซึ่งผมคิดว่า ตัวถังของ C D Seg ญี่ปุ่น ก็คงไม่ต่างกันมากครับ

+1 C D segment ผมว่าไม่ต่างกันเลยนะครับ กรวงๆยังไงไม่รู้

ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ขอตอบละกันครับ เถียงกันไปก็ไม่จบ



ใช่ครับ เถียงไปก้ไม่จบ ไม่ต้องต่างกันมากถึงรถยุโรปกับญี๋ปุ่นเลย เอาแค่ซีวิคกับโฟกัส ได้ 5 ดาวเหมือนกันก้จริงอะ แต่ในความรู้สึก ผมยังให้ โฟกัสมากกว่าอยู่น่ะ

ซึ่งตามหลักแล้วผมว่าที่ทำได้ถูกต้องที่สุดอ่ะน่าจะเป็นซีวิค เพราะการยุบของตัวถึงจะลดแรงกระแทกได้ แต่ ใจผมก้แอบสมสารรถไง ให้มันยุบเกินไปก้เสียดาย - -