ผู้เขียน หัวข้อ: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##  (อ่าน 84360 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184








ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ผมเห็นรถคันนี้ครั้งแรกเป็นช่วงสั้นๆแว๊บตาเดียว ณ ถนนเส้นช่วงบ้านบึง เป็นกระบะสีขาว(ไม่มุข)พรางตัวอยู่2คันเห็นจะได้ วิ่งมุดแซงผมผ่านถนนอันแสนเรียบเรี๊ยบ ไปอย่างรวดเร็ว ราวกับว่าคนขับปวดท้องหนักอั้นไม่อยู่







จนมาถึงงานมอเตอร์Expo ช่วงปลายปี2011 ที่ได้สัมผัสขึ้นไปนั่งคันจริงตัวจริง และมองรอบๆกับ ตัว3.2 wt สีส้มที่จอดอยู่ พอเห็นสเป็กต่างๆแล้ว เกิดคิดขึ้นมาในใจเล็กๆว่า ซักวันต้องถอยมาให้ได้ (กระบะบ้าอะไรมันสวยเท่ห์สเป็กเทพขนาดนี้)  จนถึงวันนี้ความคิดวันนั้นก็เป็นจริงแล้วถึงแม้จะไม่ใช่ 3.2 สเป็กเทพ ก็เถอะเนอะ






ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 00:52:54 »

ครับคันที่จะมารีวิวในครั้งนี้เป็น ตัว 2.2 ตกแต่งพิเศษ  WILDTRAK ขับเคลื่อน4ล้อ แตกต่างจากตัวธรรมดาอย่างไรและการขับขี่สมคำบอกเล่ากันมั้ยไปดูกัน…..



 



 



ขุมพลังของเจ้าคันนี้ที่มารีวิว เป็น
4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว VG เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ คอมมอนเรลไดเร็คอินเจ็คชั่น
2198 cc ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) 86 x 94.6
กำลังอัด 15.7 : 1 ให้กำลังแรงม้า 150 ตัว (หรือ110 กิโลวัตต์) สัมผัสได้ ที่3700 RPM
ส่วนแรงบิดนั้น มีมาให้เครื่อง3.0 บางค่ายอายเลยครับ แรงบิดสูงสุด375นิวตันเมตร ที่ 1500-2500 RPM



 



ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 00:54:41 »
เปิดฝาขึ้นมา หน้าตาเป็นแบบนี้…



 



ของผมยังไม่มีสนิมนะครับ ฮ่าๆๆ



 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 00:58:15 โดย Moza »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 00:57:47 »


มาดูหน้าตากันบ้าง

ไฟหน้าของเจ้าคันนี้ เป็นแบบฮาโลเจนธรรมดา มาพร้อมไฟตัดหมอก และไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ตกแต่งพิเศษด้วยราวแร็คหลังคา กันชนหน้าแบบพิเศษมีการเล่นสี รวมทั้งมีแผ่นติดอยู่ใต้กันชน (อันหลังนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าใช้ประโยชน์อะไร) เท่าทีสังเกตมาจะติดมาให้เฉพาะกับตัว WILDTRAK เท่านั้นแต่เหมือนกับ WILDTRAK บ้างคันก็ไม่มีติดมาให้เหมือนกัน (งงเหมือนกันแหะ)  พร้อมไฟส่องสว่างข้างตัวรถ ติดเวลาขึ้นรถลงรถดุจรถหรูสมัยนี้ 











ส่วนด้านท้าย ก็จะมีราวขอบกระบะท้ายแบบพิเศษ ไฟท้ายรมดำนิดหน่อย และกันชนหลังสี Accent Steel ที่จะแตกต่างจากตัวปกติ
ส่วนเซ็นเซอร์ถอยหลังนั้น ผมติดแยกทีหลัง ส่วนตัว3.2 นั้นจะติดตั้งเซ็นเซอร์ถอยมาให้จากโรงงาน และไฟตัดหมอกหลัง รวมทั้งที่เปิดกระบะหลังสามารถล็อคได้  รวมถึงมีกล้องมองหลังซ่อนอยู่ในโลโก้Ford! (บ่นๆไหนๆ3.2 ผลิตไม่ทันไม่ยอมขายให้ ก็น่าจะยัดมาให้ในตัว2.2 ท็อปหน่อยไม่ได้รึไง!?!?)







ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:00:03 »
เปิดฝาท้ายลงมา ก็เป็นเยี่ยงนี้ครับ มีพื้นปูกระบะท้ายมาให้จากโรงงานเรียบร้อย



 



*//มีข้อดีตรงสวยแต่ก็ต้องมีข้อเสียที่ต้องแลกมา ตรงขอบกระบะฝาท้าย ในตอนแรกไม่มีเจ้าชิ้นนี้ติดมาให้ ทำให้เวลาผมขนของขึ้นลงหรือบรรทุกเยอะๆหรือของที่พาดขอบกระบะ ต้องหาอะไรมาลองไว้สารพัดซึ่งไม่สะดวกมากๆ ใครใช้ WILDTRAK ต้องระวังดีๆนะครับทั้งขอบด้านข้างด้วย มีโอกาสเป็นรอยได้สูงมากและเป็นรอยทีเห็นชัดอีกตั้งหาก เรื่องนี้เลยแก้ด้วยการยอมเสียตังค์ติดเจ้านี้เพิ่มครับ โดนบังคับซื้อมาทั้งชุดเลยปัจจุบันใช้แค่อันเดียว (*ใครขนของบ่อยๆผมแนะนำตัวปกติเถอะครับ จะได้ไม่ต้องมาเป็นห่วงมากเหมือนผม ฮ่าๆ )







ภาพตอนไปขนปูนมาครับ (หนักกว่านี้ก็เคยเจอมาแล้วววว)







ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:02:14 »
   ส่วนด้านในกระบะหลังมีสติกเกอร์ติดเตือนไว้เรื่องเติมน้ำมันใส่ถังแกลลอน และที่สำคัญมีช่องจ่ายไฟด้วย :o ! เพราะฉะนั้น ใครแบตมือถือจะหมดเดินหากระบะ Ranger WILDTRAK ทั้งหลายแล้วใช้ความกล้าหน้าด้าน และที่ชาตแบบเสียบช่องจุดบุหรี่ ดูนะครับ เพราะเจ้านี้จ่ายไฟใช้ได้แม้กระทั้งตอนรถล็อกอยู่!! (เอ๊ะผมชี้โพรงให้กระรอกรึป่าวหว่า!? :P )







ด้านล้อแม็ก สำหรับเจ้า Ranger 2.2 คันนี้ แม็กหน้าตาเหมือนตัวปกติ และตัวยกสูง หน้าตาดูเชยๆหน่อย







มองบางครั้งบางมุม มันดูเล็กๆนะครับ แต่สเป็กยางนั้น 265/65 ขอบ17 เลยทีเดียว(แต่ทำไมแม็กมันดูเล็กจังวุ่ย) ส่วนตัว3.2 นั้นจะใช้ล้อแม็กขนาด 18 นิ้ว 265/60 (เปลี่ยนยางทีแทบร้องไห้เลยทีเดียว บรือออ) สำหรับคันผมนั้น รัดมาด้วยยาง Dunlop Grandtrek at22 เป็นยางที่ถนนแห้ง มันหนึบดีเลยล่ะ แต่อย่าให้ลงแอ๋งน้ำหรือเจอน้ำเป็นพอ ส่วนในล็อตใหม่ๆได้เป็น บริดกระโจนกันหมดแล้ว






ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:04:24 »
เปิดประตูมาดูภายในกันบ้าง

กุญแจรถหน้าตาเป็นเยี่ยงนี้ครับ ;D มาพร้อม ระบบ immobilizer



 



  ได้แค่เปิดรถกับล็อกรถปกติแค่นั้น แต่จากที่อ่านคู่มือมาได้ เห็นว่า กดเปิดรถหรือกดปุ่มล็อกรถค้างไว้จะเป็นการสั่งหน้าต่างเลื่อนลงหรือปิดขึ้น ดุจCamry acv40 แต่เหมือนเคยครับอ็อพชั่นนี้ น่าจะสงวนไว้ให้รุ่นส่งออกอย่างตัว3.2 เห้ออ







เปิดประตูมา ประตูเปิดได้กว้างเหลือพอแล้ว น้ำหนักของประตูนั้น ค่อนข้างหนักใช้แรงในการปิดค่อนข้างเยอะ
ด้านคนนั่งนั้นมีที่มือจับไว้โหนขึ้นรถได้สะดวกขึ้น แต่ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันว่าทำไม Ford มีมาให้แค่ฝั่งเดียว!! ฝั่งคนขับต้องติดเพิ่มเองทีหลัง ศูนย์มีขายแล้วสำหรับฝั่งคนขับ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 2พันนิดๆ  
(แล้วทำไมมันไม่ใส่มาให้จากโรงงานเลยหว่า!?)

แผงประตูด้านข้างนั้น เป็นพลาสติกวัสดุแข็งๆ ดูราคาถูกไปหน่อยแต่ก็ไม่ได้ดูน่าเกลียดมากนัก แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งก็ดูดีกว่า (รถกระบะนะเห้ย!) จุดที่วางแขนบุบด้วนหนังทั้งนุ่มพอประมาณ มีเย็บตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม แต่งพิเศษสำหรับ WILDTRAK

ตำแหน่งวาแขนนั้น ผมว่าสอบผ่าน ข้อซอกวางได้พอดีแต่ถ้าจะวางเต็มแขน คงไม่สบายมากนัก มีที่จับตรงแผงประตูมาให้ เหมือนfocus รุ่นที่แล้ว แต่พอเป็นเจ้าคันนี้ ที่จับตรงนี้มีไว้เพื่อดึงประตูปิดมากกว่า ถ้าจะจับตรงนี้จริงๆต้องเอนตัวมาใกล้ๆประตูจนทำให้นั่งไม่สบายเกินไป ส่วนตัวท่าที่สบายในจุดนี้คือตั้งซอกไว้บน แผนบนสุด แล้วเอามือเกี่ยวศาสดา(ที่จับด้านบน)บนหัวเอาครับ  
ส่วนตัวบรรไดไม่ใหญ่โตมาก แต่ก็ไม่เล็กเกินไปส่วนตัวว่ากำลังดี ตอนขึ้นนั้นโอเค แต่ลงต้องก้าวลงระวังหน่อยครับ ตัวปกติที่ไม่ WILDTRAK จะเป็นแบบเงาๆโครเมี่ยมครับ



 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 01:06:02 โดย Moza »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:08:02 »
 เบาะนั่งด้านหน้านั้นออกแบบมา มีการโอบข้างๆเข้ามาพอสมควร พนักพิงหัวใหญ่โตแต่ไม่ดันหัวจนเกินไป (ดันพอดีๆ) ตัวเบาะค่อนข้างใหญ่รองรับขาผมได้พอดี ถือว่านั่งสบายโอเคเลยในเบาะหน้า



 



ส่วนเบาะคนขับในรุ่นนี้ปรับแบบอัตโนมือ สูง-ต่ำ หน้า-หลังและปรับเอน รวมทั้งมีก้านดันหลังมาให้ ในตัว3.2 จะปรับแบบไฟฟ้า



 



 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 01:16:24 โดย Moza »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:11:23 »
  ประตูเบาะหลังนั้น ใช้แรงเปิดปิดน้อยกว่าด้านหน้า แผงประตูมีช่องเก็บของมาให้เล็กน้อย แต่สามารถวางขวดน้ำได้
มีช่องใส่ของเอกสารที่ด้านหลังเบาะมาให้ทั้งสองเบาะ การวางแขนนั้นค่อนข้างโอเค ส่วนตัวว่าโอเคกว่าด้านหน้าอีกนะครับ
แต่เบาะด้านหลังนั้นไม่มีที่วางแขนตรงกลางมาให้

การขึ้นลงนั้น ทำได้ตามแบบรถสูงคือ คนอายุไม่เกิน50 ขึ้นเจ้านี้ไม่ค่อยมีปัญหาแน่ๆครับ
   


 



  ต่ำแหน่งเบาะนั้น ตั้งชั่นพอสมควร มีพนักพิงหัวแบบ L คว่ำมาให้ทั้ง3ที่ (ชื่มชมคนนั่งกลางจะได้ไม่เมื้อยคอมากนัก)
และสามารถปรับสูงต่ำได้ แต่ได้แค่ล็อกเดียว(อันนี้เสียดายนิดๆน่าจะปรับได้มากกว่านี้)
ตัวเบาะแข็งเล็กน้อย  เบาะมีการโอบนิดหนึ่งทำให้นั่งสบายขึ้น  (สบายกว่าDmaxรุ่นที่แล้วรวมถึงVigo) เป็นเรื่องดีสำหรับเวลานั่งกันสบายๆ2-3คน แต่ถ้ายัด4คนเมื่อไร เบาะ isuzu Dmax(รุ่นที่แล้ว)หรือVigo จะสบายกว่าทันที เพราะ2ค่ายนั้นเขาจะไม่โอบเยอะเท่าเจ้าคันนี้  
พื้นที่วางขาด้านหลังนั้นมีเหลือกว้างพอแล้ว(กว้างกว่าFocusแน่นอน) เบาะรองนั่งเกือบจะรับกับข้อเขาได้พอดีแล้วเหลืออีกนิดหนึ่ง จุดนี้รวมๆแล้วก็ผ่านครับ เข็มขัดนิรภัยด้านหลังนั้นเป็นแบบ ELR 3 จุด และ2จุดคาดเอวสำหรับที่นั่งตรงกลาง  
(จุดนี้แพ้ Colorado เลยครับ เพราะรายนั้นมีมาให้ตรงกลางด้วย)

หากสังเกตดีๆเจ้าRanger จะมีที่แขวนเสื้อมาให้2จุดด้านหลังครับ



 



ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:14:49 »
  เบาะหลังนั้นสามารถพับขึ้นมาได้ด้วยการดึงสายขึ้นมาแล้วไปเกี่ยวไว้กับช่องพลาสติกตรงตัวเบาะ แต่ต้องยกทีทั้งชิ้นนะครับไม่แยก เหมือน Colorado เอาไว้แบกของที่ควรจะอยู่ในที่ร่ม เช่น TV เป็นต้นถ้าtv 50นิ้วแบบอยู่นอกกล่องขนได้สบายเลยครับเพราะลองมาแล้ว ;) ส่วนใต้เบาะนั้นคุณก็จะพบกับช่องกับของแบบมีฝาพลาสติกดูเรียบร้อยปิดล็อคแบบหมุน



 



 (ผมไว้เก็บเชือกเผื่อหมัดของเวลาขนของท้ายรถ)



 



 ฝั่งขวา เก็บของได้เยอะกว่าด้านซ้าย สามารถใส่กระเป๋าคอมพิวเตอร์เล็กๆไม่ใหญ่มากได้



 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 01:17:16 โดย Moza »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:20:24 »
พับเบาะลงมาได้ประมาณนี้ และด้านหลังเบาะนั้นจะมีแม้แรงซุกซ่อนไว้อยู่ หลังเบาะนั้น สามารถวางของได้บางอย่าง



 



คอนโซล ด้านหน้า แผงบังแดดมีมาให้สองด้าน แต่กระจกมีมาให้แค่ฝั่งคนนั่งด้านเดียว ฝั่งคนขับเลยให้ที่เสียบนามบัตรมาไว้ให้ปลอบใจ 
ไฟส่องสว่างในรถ มีทั้งด้านหน้าและไฟอ่านแผนที่ ส่วนตรงกลางรถก็มีมาให้เหมือนกัน เรียกว่าสว่างกันทั้งคันเลยทีเดียว 
และมีช่องเก็บแว่นตามาให้  กระจกมองหลังนั้นตัดแสงได้ด้วยมือ แต่สำหรับ3.2 นั้นจะเป็นแบบ ตัดแสงอัตโตมัติ พร้อมจอภาพส่งภาพจากกล้องมองหลัง



 



เข็มขัดนิรภัยด้านหน้านั้น ปรับสูงต่ำได้ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นแบบลดแรงปะทะดึงกลับอัตโนมัติรึป่าว
(โบร์ชัวร์ และในเว็บก็ไม่มีบอกไว้)



 



อันนี้ไม่มีอะไรครับ แค่สงสัยว่าทำไม มันยุบและสามารถสอดนิ้วเข้าไปได้เลย! และที่สำคัญเป็นทุกคันเลยหืม!?



 



ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:22:43 »
พวงมาลัยเป็นแบบ สี่ก้านหนังและเย็บด้วยด้ายสีส้ม มาพร้อมระบบ Cruise control เป็นปุ่มอยู่ที่พวงมาลัยด้านขวามือ ส่วนด้านซ้ายเป็นปุ่ม ควบคุมเครื่องเสียง รวมทั้งปุ่มกดรับโทรศัพท์ และวางสาย และคุณสามารถเรียกคุณป้า(voice command)ได้จากตรงนี้  สงวนไว้สำหรับตัว WILDTRAK ส่วนตัวXLT ปกตินั้นจะเป็นพวงมาลัยหนังธรรมดาและไม่มีปุ่มกดสารพัดต่างๆจากพวงมาลัย


 


ก้านไฟเลี้ยวนั้น อยู่ด้านขวามือ(ตัว3.2 นั้นจะอยู่ด้านซ้าย (แบ่งแยกรถส่งออกกับขายในประเทศฝุดๆ)   
มาพร้อมระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ (มีมาให้ตั้งแต่ตัว XLT) และเวลาจอดบิดกุญแจออกแล้ว สามารถตั้งไฟหน้าเป็นไฟส่องเข้าบ้านหรือในที่มืดได้โดยการกระดกไฟสูงขึ้น1ครั้ง แล้วล็อกรถ จากนั้นซักประมาณ1นาทีไฟหน้าก็จะดับลงเอง


 


ด้านก้านปัดน้ำฝนนั้น จะอยู่ด้านซ้ายปกติ มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติมาให้ พร้อมปรับความ sensitive ได้โดยบิดตรงกลางก้าน (คล้ายกับเวลาเราตั้งเวลาหน่วงในระบบ ปัดน้ำฝนปกติ)  อ็อพชั่นนี้ในตัว XLT ก็มีมาให้เช่นกัน
 

 


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:24:52 »

ส่วนทัศนวิสัยด้านหน้า มุมต่างๆนั้น มีบังบ้างบางจังหวะเล็กน้อย ส่วนตัวผมไม่ค่อยมีเป็นหาเท่าไรในจุดนี้ จะมีปัญหาอย่างเดียวคือการตีวง วงเลี้ยวครับ และการกะระยะ (ไม่เคยขับรถยาวใหญ่มาก่อนเลยไม่ค่อยชินครับฮ่าๆ :P //ปัจจุบันได้ไปหลายรอยล่ะ… )


 


กระจกมองข้างไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องมุมบอดหรือหลอกตาเลยครับ (แน่ซิใหญ่โตขนาดนี้)


 


ด้านหลังนั้น ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้ายกพนักพิงหัวขึ้นมาก็จะบดบังบ้างพอสมควร แต่ยังพอมีช่องให้ผมมองได้อยู่ดี


 


 


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:28:16 »
   แผงหน้าปัดนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจาก นาฬิกา G Shock จอแสดงผล แบบ MID บอกอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง แบบ L/100km (เช่นถ้าจอขึ้น9.9 ก็ต้องเอา100 หารด้วย9.9 ก็จะได้ออกมา10.10 กิโลเมตรต่อลิตร ครับ)
จำนวนระยะทางที่สามารถวิ่งไปต่อได้ ความเร็วเฉลี่ย อัตตราสิ้นเปลื้องแบบ Real time คำนวญตามการกดคันเร่งของเรา

หน้าปัดเป็นแบบเรืองแสง พื้นหลังสีดำ เข็มสีฟ้าตัวอักษรสีขาว อ่านง่ายไม่ต้องละสายตามาดูนานเลยครับ


 


อันนี้แถม ให้ครับเมนูลับ ของเจ้านี้ ที่ซ่อนไว้ครับ (เหมือนกับของfocus ตัวที่แล้ว กับ fiestaเลย)





สำหรับเจ้าคันนี้เป็น เกียร์ auto ก็จะมีน่าตาดูดีมาชาติตระกูลพอสมควร มีระบบเลือกเปลี่ยนเป็นสปอตโหมดก็ได้ เพียงตบมาด้านขวาอย่างเดียว เกียร์ก็จะใช้รอบสูงขึ้น และเวลาถอนเท้าก็จะมีการคารอบยังไม่ตบเกียร์ลงให้ หรือเราก็สามารถจะเลือกเปลี่ยนเกียร์เองก็ทำได้ เพียงแค่ตบ +- ขึ้นลงดุจตู้เกมแข่งรถ
ที่วางแก้วมีมาให้จุดนี้ 2ช่องตรงนี้ และถ้าสังเกตดีจะเห็นว่า ที่ล็อก เข็มขัดนิรภัยนั้นมีการติดแผ่นกัน(อะไรซักอย่าง)มาให้
คงหวังว่าเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารก็เป็นได้ (ชื่นชมจุดนี้ครับ)

ส่วนปุ่มเล็กๆกลมๆ นั้นคือปุ่มเลือกระบบขับเคลื่อน สี่ล้อแบบ shift on the flyครับ
2H สำหรับขับเคลื่อนปกติ2ล้อหลังธรรมดา 4H เปลี่ยนเป็นขับสี่ ทั้งสองตัวเลือกที่พูดมานั้น สามารถปรับเปลี่ยนได้เลยโดยไม่ต้องหยุดรถ โดยความเร็วที่ใช้ตอนเปลี่ยนไม่เกิน120 ครับ ส่วน4L นั้นจำเป็นจะต้องจอดรถให้สนิทแล้ว
ใส่เกียร์N จึงจะปรับเปลี่ยนไปใช้ได้ 4L ไว้ใช้ในเวลาที่ต้องการแรงบิดเยอะจริงๆเช่นเวลาขึ้นทางลาดชั่นที่ขุรขะ off rode หนักๆ


 


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:30:51 »
   ช่องเก็บของตรงที่วางแขนนั้น ค่อนข้างใหญ่ลึกพอสมควร เปิดได้2ชั้น(ในรุ่น3.2นั้น จะสามารถแช่เก็บความเย็นได้โดยจะมีช่องแอร์อยู่ในนั้น)  ส่วนที่วางแขนในจุดนี้น่าเสียดายที่ไม่สามารถปรับเลื่อนเข้าออกได้ ไม่งั้นจะสามารถวางแขนได้สบายกว่านี้


 


ส่วนแผงคอนโซลหน้านั้น มาพร้อมเครื่องเสียงแบบฝัง พร้อมจอสำหรับวิทยุ แอร์ในรุ่นนี้นั้นเป็นแบบ มือบิดหน้าตาธรรมดาๆ 
มีช่องจ่ายไฟมาให้1ช่อง และที่น่าแปลกใจและส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพบแล้วในรถสมัยนี้ คือที่จุดบุหรี่ ใต้ลงมาเป็นที่วางของจุกจิกเล็กๆน้อยๆต่างๆ ช่องล่างสุดนั้นวางของได้เยอะพอสมควรเลยล่ะครับ

สำหรับปุ่มล็อกรถนั้นจะอยู่ในแผงกลางตรงนี้ เราสามารถตั้งให้ล็อกอัตโนมัติเองได้ เมื่อรถวิ่ง แต่จะล็อกแค่ด้านนอกนะครับ ประตูด้านในก็จะยังสามารถเปิดได้ตามปกติ แม้รถจะวิ่งอยู่ก็ตาม!
(ใครมีเด็กเล็กดูแลดีๆนะครับถ้านั่งเบาะหลังก็ใช้ปุ่มล็อกกันเด็กเปิดด้วยนะครับ) ส่วนตัวเองผมชอบระบบนี้
เพราะเวลาคนลงจากรถด้านคนนั่งเปิดลง กลอนล็อกประตูนั้นก็จะเปิดแค่บานเดียวส่วนอีก3บานจะยังล็อกกันคนเปิดเข้าไปได้อยู่ ส่วนประตูคนขับหากเปิดประตูเมื่อไร บานทั้งสี่ก็จะเปิดล็อกออกหมดทั้งสี่บานครับ

ปุ่มไฟฉุกเฉิน ถือว่าโอเคอยู่ในที่ ที่ผมไม่เอื้อมมือไกลมากนัก และคล้ำหากดได้ง่าย


 


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:33:37 »
   เครื่องเสียงนั้นมีลำโพงมาให้6ชิ้น หน้าตาดูดีมาชาติตระกูลพอดู สามารถเล่นCD ได้1แผ่น หรือจะต่อUSB Ipod Aux และBluetooth เชื่อมกับมือถือก็ได้ สามารถโชว์ชื่อเพลง คนร้อง อัลบั้มได้แต่ต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น พอเชื่อมกันแล้วก็จะสามารถสั่งการด้วยระบบเสียงของเราได้เหมือนกับ Fiesta ถือว่าครบเครื่องเลยทีเดียว แต่ในชีวิตจริงไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ5555 กดเอาเร็วกว่าเยอะ ในเมนู Phone นั้น ต้องต่อให้เครื่องจดจำกับมือถือท่านไว้ก่อน พอหาเจอต่อสำเร็จก็จะมีให้เราเลือกต่างๆ เช่นจะพิมพ์เบอร์ หรือเลือกจาก Contacts ในเครื่องของเรา แต่ต้องเป็นชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ไม่รองรับชื่อภาษาไทย
คุณภาพของเครื่องเสียงนั้น จัดอยู่ในกลุ่ม ดี ส่วนตัวว่าเบสเยอะไปหน่อย ใครชอบเบสเยอะๆน่าจะถูกใจครับ


 

 
 


 หากใครจำโฆษณา Fiesta สมัยเปิดตัวใหม่ๆได้นั้น จะมีช็อตหนึ่งที่ พูดว่า Dial คุณแม่ ผมพยายามลองศึกษาอยู่พักหนึ่ง
ปรากฎว่าทำได้ครับทุกๆท่าน! แต่เราต้องให้ระบบรถนั้นจดจำ เบอร์ที่เราต้องการไว้ก่อน โดยสั่งไปที่ Storage name
จากนั้นรถก็จะถามเบอร์โทรที่ต้องการให้มันจำ พอเราบอกมันเสร็จเรียบร้อย ก็ยืนยันมันไปมันก็จะให้เราพูดชื่อ อะไรยังไงก็ได้ เช่นชื่อเพื่อน บอกว่า คุณแม่ หรือจะเป็น ชายาเพื่อนก็ได้ ไม่เกี่ยวกับ Contacts เบอร์ต่างๆในเครื่องมือถือเราแต่อย่างใด
ระบบนี้ผมว่าโอเคเลยล่ะ มีประโยชน์ตอนสั่งโทรนี้ล่ะ 

ตัวอย่างครับ

ขอโทษถ้าสำเนียงไม่ได้เรื่องนะครับ5555 ;D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:37:00 »
ความรู้สึกหลังพวงมาลัยเจ้าหนูยักษ์

ด้านเครื่องยนต์นั้น สำหรับตัว 2.2 นั้นถ้าเป็นคนปกติทั่วๆไปขับไม่ได้ขับเร็วอะไรมากนัก เหลือพอแล้วครับ
สำหรับในเมืองจะมีบางช่วงที่เกียร์กับเครื่อง นั้นอาจจะงงๆหรือขาดแรงไปบ้างบางจังหวะ แต่พอรถลอยลำ หรือวิ่งทางไกลๆ
เมื่อไรสบายครับ แรงมีมาให้พอครับ(สำหรับคนเท้าไม่หนักโหดจริงๆนะ) ช่วง100-140 รอซักแปปก็ไหลขึ้นสบาย
จะเริ่มหมดแรงไหลสบายๆก็หลังจาก150 ไปแล้ว ซึ่งรอบเครื่องนั้นหมดช่วง ทอร์ค พอดี (รอบเกิน 2500ขึ้นไป)
แต่ถ้าเราจะกดต่อขึ้นไปอีกนั้นก็ทำได้ครับ แต่อาจจะช้าขึ้นหรือเหนื่อยขึ้น


ส่วนเกียร์และคันเร่ง ทำงานด้วยกันได้โอเคคันเร่งไม่ได้ไวมาก มีหน่วงบ้างบางจังหวะ(ช่วงคลานหรือวิ่งในเมืองจะเห็นได้ชัด)
หากรู้จังหวะรู้ใจกันแล้วก็จะไม่มีปํญหาอะไรมากนัก จะมีก็แค่ช่วงที่คลานๆหรือใช้ความเร็วไม่ได้เยอะเช่นช่วง45km เกียร์จะไม่ยอมตัดเกียร์ขึ้นให้จะคารอบไว้ จนกว่าความเร็วจะเกิน50ขึ้นไป ทำให้บางช่วงน่าหงุดหงิดอยู่พอสมควร
หรือในบางจังหวะที่กดคันเร่งไม่เยอะมากนักแต่เกียร์จะไปเปลี่ยนในรอบที่สูงเกินจำเป็นไปนิดและพอถอนเท้า(เพื่อให้เกียร์ตัดขึ้น)
มีอาการคาเกียร์ไว้แทนที่จะตัดขึ้น จนบางครั้งต้องยอมตบเข้า S โหมด + - แล้วเปลี่ยนเกียร์เอง


ช่วงล่างกับพวงมาลัย ช่วงล่างนั้นแรกๆช่วงรันอินแรกๆแข็งมากๆ ถนนเส้นไหนห่วย เก็บขึ้นมาทุกเม็ดเลยครับ แต่พอพ้นช่วงรันอินไปแล้ว ดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงความแข็งอยู่แม้จะมีการลองปล่อยลมยางทิ้งบ้างแล้วก็ไม่ค่อยช่วยอะไรมากนัก  
(อาจจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยชินด้วยเนื่องจากใช้รถเก๋งมาตลอด)
แต่ในความแข็งนั้น ทำให้รถนั้นมีความมั่นใจมากๆ (มั่นใจแบบรถสูง) โค้งเข้าได้ไม่กลัว ในทางตรงนั้นในความเร็วสูง ถ้าเซ็ตลมยางไว้ดี และขับในวันที่ลมไม่แปรปวนมากนัก ใช้ความเร็วถึง150กว่า ตัวรถก็จะยังนิ่งอยู่ครับ แต่ถ้าเกินช่วง160ขึ้นๆไปแล้ว
ต้องใช้สมาธิเพิ่มขึ้นเยอะ พวงมาลัยนั้น เป็นแบบไฮโดรลิก ในความเร็วต่ำนั้นมีน้ำหนักพอสมควร สมเหตุผลกับตัวรถ

 ในความเร็วสูงนั้นระยะฟรีจะเริ่มมีเพิ่มขึ้นรวมถึงน้ำหนักจะแอบลดลงหลัง130ขึ้นไป พวงมาลัยจะมีความนิ่งและความแม่นย่ำไว้ใจได้อยู่เพียงแต่น้ำหนักแอบหายไป พวงมาลัยความไวกำลังมุดมันส์ แต่สำหรับคนขับรถไม่แข็งมากนักอาจจะไวไปซะหน่อย ส่วนตัวผมโอเคมากๆกับพวงมาลัยครับ

 


ระบบเบรกระบบความปลอดภัยเป็นแบบหน้าดิสหลังดรัม มีABS BA EBD และAirbagมาให้2ลูก หากเป็นตัว 3.2 นั้นจะมีTraction control กับ ESP และมีถุงลมมาให้รอบคัน (นั้นคือสาเหตุหลักๆที่ผมอยากได้ตัว3.2 มว๊ากก!)
เฟื้องท้ายในตัว2.2 wildtrak นั้นเป็นแบบ Limited slip ทั้งตัวขับสองและขับสี่ แต่ตัวXLT จะไม่ได้มีมาให้แต่อย่าน้อยใจไปเลยครับ เพราะถ้าพื้นมันลื่นทั้งสองข้างจริงๆ เหมือนพื้นกระเบื้องโรงรถผม ล้อหน้าติดอยู่แค่ช่องระบายน้ำถึงจะมี Limited slip ก็เถอะก็เอาตัวไม่รอดเหมือนกัน  ส่วนตัว3.2 นั้นจะได้เป็นแบบ Diff lock (ไรเนี่ยยย!)

ลักษณะอารมณ์เบรกของคันนี้ ลึกนิดๆ น้ำหนักของแป้นเบรกที่เวลาหยีบลงไปแล้วรู้สึกยังเชยๆไม่ได้ดีมากนักแต่ก็ไม่ได้แย่ เบรกเวลากดจริงๆหน่วงลงเร็วและไว้ใจได้ แต่ถ้าหากบรรทุกของหนักจริงๆ ควรเว้นระยะไว้ให้เยอะกว่าเดิมหน่อยก็ดีครับ


การเก็บเสียงถือว่าทำได้ดี เก็บเสียงดีกว่า Civic FD ผมมากโข จะได้ยินเสียงลมบ้างชัดๆแค่ตรงตำแหน่งคนนั่งหลัง ตรงแถวๆกระจกหลังครับ นอกนั้นเสียงเครื่องและสั่นมีเข้ามาบ้าง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ครับ ส่วนตัวว่าเสียงเครื่องเบากว่า Vigo
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 01:40:06 โดย Moza »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:38:55 »
อัตตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิงนั้น


 


เท่าที่เคยได้ลองจับในตอนเดินทางไกลนั้น เติมน้ำมันบางจาก เต็มถังและยัดจนน้ำมันคาอยู่ที่คอถัง เพราะปั้มบางจากที่นี้เป็นแบบเติมเองครับ (แต่ไม่ได้เขย่ารถนะครับอันนี้ไม่ไหว555)


 


เต็มถังเท่านี้ ของเก่าจำไม่ได้ล่ะว่าเหลือเท่าไร


 


ตอนขับในช่วงถนนสายเอเชียจะใช้ความเร็วประมาณนี้ วิ่งแบบขับเคลื่อน2ล้อหลัง ตลอด บางช่วงเบื่อๆก็กดเรื่อยๆถึง140-150 บ้างช่วงสั้นๆ พอถึงกำแพงเพชรแวะธุระเสร็จ เลี้ยวมุ่งหน้าไปสุโขทัย จะมีช่วงที่ถนน 2เลน มีต้องเต็มตีนเพื่อแซงรถบรรทุกต่างๆอยู่หลายครั้งพอควร จนถึงขากลับกรุงเทพด้วยความที่วิ่งไปนู้นนี้มาบ้างที่สุโขทัย จึงมาเติมน้ำมันอีกครั้งหลังหลุดจากเมืองนครสวรรค์มาได้ ด้วยความที่ยังไม่รู้จักรถมากนัก และน้ำมันต่ำกว่าขีดขาวสุดท้ายเริ่มเข้าขีดแดง จึงเลือกเติมก่อนเดินทางต่อ
(ภาพตอนถ่ายพนักงานกำลังเติมน้ำมันอยู่พอดีนะครับ เข็มน้ำมันเลยกระดิกขึ้นล่ะ)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 01:43:34 โดย Moza »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:50:13 »
 


 

คราวนี้เติมShell V power เต็มถังแค่หัวจ่ายตัดครับ // วิ่งไป 741.7 เติมกลับ 65.06 เท่ากับกินน้ำมัน 11.40 กิโลเมตรต่อลิตร


ขากลับวิ่งแบบซัดเยอะกว่าขามาเพราะมีคู่ขาเล่นด้วยอยู่เป็น Dmax ตอนครึ่งยกสูงสีดำป้ายแดงอีกคัน เลยวิ่งประมาณ120-140 แต่วิ่งแบบมุดไปมากกว่าขามา(เพราะรถเยอะกว่าขามาด้วยครับ แต่มุดแบบไม่ได้ปาดใครนะครับ) 
ได้8.8/100 หรือเท่ากับ 11.36 กิโลเมตรต่อลิตร เท่าที่ใช้มาถึงปัจจุบันรถคันนี้วิ่งไป 30,000โลแล้ว จากการจับอัตราสิ้นเปลื้อง
หลายๆครั้งที่ผ่านมาพบว่าเจ้าจอแสดงผลอัตตราสิ้นเปลื้องนั้นค่อนข้างเชื่อถือได้เลยครับ ตรงมากๆ รวมทั้งทริป 959.7 กิโล ขากลับวิ่งไป218.0 กลับถึงบ้านมีปวดหลังกันเลยทีเดียว แอบขยาดๆช่วงล่างมันๆไปพักหนึ่งอยู่
รวมๆแล้วก็พอรับได้ไม่ได้เลวร้ายแต่ไม่ได้เลิศมากเท่าพวกD-max ถ้าใครหวังจะพบความประหยัดจากเครื่องที่เล็ก (2.2) มากนักอาจจะผิดหวังเพราะใช้ในเมืองก็กินพอตัวเลยล่ะ

 


 


 




ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 01:59:49 »

 


สรุปส่งท้าย จากที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาเกือบ1ปีแล้ว เจ้า Ranger T6 นี้เป็นรถที่เป็นจุดสายตาได้ดีพอควร ตอนออกมายังป้ายแดง ขับไปตามโรงงานหรือที่จอดรถ (ช่วงนั้น Ford ยังส่งRanger ออกมาไม่เยอะมากนัก) จะมีพี่รปภ มองๆอยู่ตลอด มีครั้งหนึ่ง ตอนรอแลกบัตร ถึงขั้นเดินวนรอบๆมองไม่หยุดเลยทีเดียว

ตอนนั้น ก่อนที่จะได้เจ้านี้มานั้นก็เกือบจะถอดใจออกยี้ห้ออื่นแล้ว อย่าง Colorado ซึ่งได้รถเร็วแต่พอถามตัวเองกลับถ้าวันหนึ่งมี เจ้าRanger มาจอดเทียบกันข้างๆแล้วเราจะเซ็งมั้ยที่วันนั้นไม่ได้ซื้อเจ้านี้ คำตอบผม ผมคงเซ็งมากๆ ผมจึงยอมรอแม้มันจะเป็นรถที่เล่นตัวสุดๆในช่วงนั้นก็ตาม ฮ่าๆๆ


สุดท้ายอยากบอกว่า หากคุณ เป็นคนที่ใช้รถเก๋งเป็นประจำมาโดยตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยใช้กระบะเลย วันนี้คุณเห็น Ranger แล้วหลงรักชอบหน้าตามันมากๆ อยากจะถอยออกมาแทน รถเก๋งคันเก่าคุณ และต้องใช้มันทุกๆวัน ขอแนะนำว่าใช้รถเก๋งคุณต่อไปเถอะหรือไม่ก็หารถเก๋งคันใหม่แทน ผมไม่ขอแนะนำเจ้านี้ เพราะช่วงล่างยังไงมันก็ยังเป็นกระบะ เวลาเดินทางจริงๆความสบายในการเดินทางยังไงก็ยังสู้รถเก๋งไม่ได้ครับ แต่ถ้าคุณบอกโอ้มันมีความจำเป็นจริงๆต้องมีกระบะไว้บรรทุกของใหญ่บ้างและเป็นรถคันเดียวต้องใช้ทุกวันๆ ขอแนะนำให้เดินไปหา Bt50 ครับอย่างน้อยมันก็มีช่วงล่างที่นิ่มกว่า Ranger รวมๆแล้วดีกว่า และจะเหมาะกับคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อนได้ดีกว่า(แต่ต้องรับหน้าตาและไฟท้ายได้นะ555)

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่เคยใช้รถกระบะยุคเก่าๆมาก่อน หรือขับรถเก๋งมาตลอดแล้วอยากได้มันไว้เป็นคันที่2-3ของที่บ้าน ข้อแรกที่คุณต้องทำใจให้ได้คือ เวลาเข้าศูนย์Ford คุณจะไม่ได้มีของกินเลิศเลออะไรหรือสบายเหมือนกับ Honda หรือ Toyota นะครับ รวมทั้งบริการของศูนย์ซึ่งต้องทำใจไว้บ้าง และราคาค่าเช็คระยะต่างๆที่ผมมานั่งเทียบกับคู่แข่งเจ้าตลาดแล้วยังไงก็ยังแพงกว่าเขาอยู่ดี ถ้าคุณรับตรงนี้ได้และไม่แคร์จุดนี้เหมือนผมคุณก็จะมีความสุขกับการใช้ ไอ้หนูยักษ์นี้แน่นอนครับ. ;)

 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------

จบแล้วครับผม ขออภัยหากผิดพลาดตรงไหนล่วงหน้านะครับ จริงๆเขียนไว้พักใหญ่แล้ว แต่เพิ่งเอากลับมาเขียนต่อเลยต้องขัดสนิมอยู่พักหนึ่ง ยังไงก็เชิญติชมได้นะครับแหะๆ :D ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 02:19:20 »
ขอย้ำว่า นี่คือ รีวิว โดยหนุ่มน้อยอายุ 16 ปี ที่ขับรถได้ และขับได้ดีกว่าผู้ใหญ่จำนวนมากในประเทศนี้ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 02:25:22 »
เป็นกระบะที่สะกดทุกสายตาจริงๆ สวยมากครับ
Test ..

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 06:00:53 »
ขอย้ำว่า นี่คือ รีวิว โดยหนุ่มน้อยอายุ 16 ปี ที่ขับรถได้ และขับได้ดีกว่าผู้ใหญ่จำนวนมากในประเทศนี้ด้วยซ้ำ

อายุ 16 ปี ขับรถยนต์ถูกกฎหมายแล้วเหรอครับ ไม่ใช่ 18 ขึ้นไปเหรอครับ??

แต่ในเรื่องการเขียนรีวิว เขียนได้ดีนะครับ ยิ่งอายุ16ปีเองด้วย สุดยอดครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
  • MT Mania!!
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 07:38:29 »
เขียนได้ดีมากเลยครับ ถ้าพี่จิมมี่ไม่บอกว่าน้องเขาอายุ 16 ผมนึกว่าอายุราวๆ 30+

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 08:24:25 »
ขอบคุณมากครับ อ่านเพลินมากเลยเรนเจอร์เป็นกระบะรุ่นเดียวในประเทศที่ผมต้องเหลียวตามองทุกครั้ง 2.2 WT 4 ประตูสีขาวขับสองเป็นอะไรที่อยากได้มาก แต่ถ้าให้ซื้อจริงคงตัดสินใจยากมากๆเทียบกับไทรทัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,758
    • อีเมล์
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:05:56 »
รีวิวเยี่ยมมากครับ ละเอียดดีจริงๆ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Sykes

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:14:52 »
เหยย 16ปีเองเหรอครับเนี่ย เขียนดีนะ
รายละเอียดดี ลงลึก ในจุดสำคัญที่บางคนอาจมองผ่าน เหมือนใช้คันนี้มาพอสมควรแล้ว
ตอนแรกเดาว่าอายุน่าจะพอๆกัน หรือมากกว่า

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆ อ่านได้ไม่เบื่อ มีมุกแซมเรื่อยๆพอให้อมยิ้ม  ;)
เยี่ยมครับ
"The things you own, end up owning you" - Tyler Durden

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 12:05:53 »
ขอย้ำว่า นี่คือ รีวิว โดยหนุ่มน้อยอายุ 16 ปี ที่ขับรถได้ และขับได้ดีกว่าผู้ใหญ่จำนวนมากในประเทศนี้ด้วยซ้ำ

อายุ 16 ปี ขับรถยนต์ถูกกฎหมายแล้วเหรอครับ ไม่ใช่ 18 ขึ้นไปเหรอครับ??

แต่ในเรื่องการเขียนรีวิว เขียนได้ดีนะครับ ยิ่งอายุ16ปีเองด้วย สุดยอดครับ

จริงๆก็ 18 ครับถึงจะมีใบขับขี่ได้ แต่ส่วนมากขับเป็นกันแล้ว ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ

รีวิวได้ดีมากครับ ครบถ้วนกระบวนความ

ปล.ไม่ดราม่าเรื่องใบขับขี่และอายุกันนะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
    • อีเมล์
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 12:26:30 »
ขอบคุณมากนะครับ ;D
พี่เขียนดีมากจริงๆ ขนาดผมอายุน้อยกว่าพี่แค่ปีเดียวยังทำไม่ได้เลย
อยากจะรีวิวรถที่บ้านมากแต่ความพยายามไม่เพียงพอ (จริงๆแล้วขี้เกียจ แหะๆ  :D)

ส่วนเรื่องขับรถ ผมก็ขับได้นาาา แต่ยังไม่คล่องงงงง  ;D

WawaAOY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ##รีวิว Ford Ranger 2.2 wt 4x4 ชายหนุ่มผู้เล่นตัว##
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 12:28:04 »
ถึงจะ 16 ช่วยงานได้ แถมรีวิวรถตัวเองที่ใช้งานจริงได้
ก็ต้องยอมเขาล่ะครับ เยี่ยมเลยน้อง...