ผู้เขียน หัวข้อ: <My First Impression All New Teana L33 ถึงจะมีจุดติบ้างแต่ยังเจ๋งสมการรอคอย>  (อ่าน 50216 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
สวัสดีครัช
เห็นกระแส Teana มาแรงมากๆ ตั้งแต่เห็น First Impression ของคุณ J!MMY และอ่านกระทู้หลายท่านที่ไปลองขับมาก่อน
ทำให้ผมอดไม่ได้จริงๆ ที่จะต้องไปลองไอ้เจ้านี่ให้ได้ ทั้งความเงียบของห้องโดยสาร เครื่องเสียง Bose ไหนจะออพชั่นไฮเทคหลายๆอย่าง
ขอเกริ่นก่อน อ่านข้างล่างนี่อย่าเพิ่งเข้าใจว่าผมตั้งกระทู้ผิดนะ
เมื่อเช้าวันนี้ผมไปทำธุระที่ เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่
จากเดิมทีเมื่อเสร็จธุระที่ห้างนี้ตั้งใจจะไปเก็บข้อมูล Yaris Eco ที่โตโยต้านครพิงค์ (ใกล้บ้านแฟน) ให้ญาติคนนึงที่สนใจรถเล็กๆ อยู่
แต่ระหว่างที่เดินเล่นๆ เข้าไปในงานมอเตอร์โชว์เล็กๆที่คุยไว้ว่ายิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ (ตรงไหน)
เป็นครั้งที่ 2
ครั้งนี้ที่บูธโตโยต้าไม่เหมือนเดิมแฮะ
เพราะมีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมบูธ
Yaris Eco นั่นเอง!!
คันที่นำมาโชว์คือรุ่น top of the line G  Grade ราคา 599,000บาท เท่า Nissan Almera VL เบย

คันจริงๆ มันใหญ่กว่าชาวบ้านเค้าเยอะ ส่วนหน้าค่อนข้างยาว ตัวรถสีเงินดูกลมกลืนกับหนวดหงอกของมัน

ดูรวมๆ มันสวยลงตัวใช้ได้เลย เพราะมันคือแฝดผู้น้องของ Vios ที่กลับชาติมาเกิดกับหัวใจที่เล็กลงนิดนึง
ชุดไฟท้านและไฟเบรคเป็น LED ทั้งหมดนะครับ ถือว่าให้มาดีกว่า Vios ไปขั้นนึง

เสา C ทำสีดำแบบ high gloss สวยดีมีเอกลักษณ์
ล้ออัลลอย 15 นิ้ว มาจาก Vios E,G
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 00:48:19 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ห้องเครื่อง หัวใจดวงใหม่แกะกล่องที่ไม่เคยถูกนำมาใส่หรือลากขายในโตโยต้ารุ่นก่อนหน้าใดๆมาก่อน (ก็แหงล่ะ)
จำรหัสไม่ได้น่ะ แต่มันมีความจุ 1.2 ลิตร Dual VVTi 86แรงม้า



ฝาครอบเครื่องมโหฬารมาก ปกปิดเจ้าหัวใจเล็กจ้อยที่ซุกหัวอยู่ภายใน
ถ้าใครไปดูตัวจริง ลองดูดีๆว่าตัวจริงมันเล็กนิดเดียว


คอนโซลหน้า ยกมาจากวีออส S ทั้งดุ้นแต่สีของไฟต่างกัน ซึ่ง Yaris เป็นสีส้ม Vios เป็นฟ้าตัดเขียว
รุ่น G ได้แอร์อัตโนมัติและกุญแจ keyless + push start

ลายของผ้าที่นำมาหุ้มเบาะนั้นไม่เหมือนกับ Vios ทั้งรุ่น S,G,E,J เบาะของ Yaris G ถูกหุ้มด้วยผ้าดำด้ายส้มลายก็เป็นแบบเฉพาะ

แผงข้างประตูหน้าเหมือน Vios ทั้งดุ้น ลายหนังเย็บเทียมๆปั๊มบนพลาสติก  (Samsung ยืมมุกนี้ไปใช้แล้วกับ Note3)

เข็มขัดนิรภัย 3 จุดสำหรับผู้โดยสารเบาะหลังตรงกลาง การติดตั้งแอบดูขัดตาเล็กน้อย แต่ยังดีกว่าให้แบบ 2 จุดแบบที่ชาวบ้านเค้าชอบทำ

ห้องเก๋บสัมภาระกะเก็งกันด้วยสายตาถือว่ากว้างมาก ความลึกน่าจะเกือบ 2ไม้บรรทัด
พร้อมไฟส่องสว่างที่ด้านซ้ายตามภาพ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 00:47:53 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จบแล้วสำหรับ Yaris Eco
ขอสรุปให้มันนิดๆ หลังจากที่ได้ไปสัมผัสมาเบาๆ ที่เหลือขอแค่พาญาติที่สนใจไปลองขับ
หน้าตาดูดีครับ ใหญ่ยาว มีเอกลักษณ์
การเก็บงานประกอบทำได้ดีกว่า March, Mirage คนละชั้นกับ Brio ส่วน Swift ผมไม่แน่ใจ
พื้นที่ใช้สอยมีเยอะกว่า Eco 5 ประตูด้วยกัน โดยเฉพาะห้องก็บสัมภาระ
ตำแหน่งเบาะหน้าเหมือน Vios ยังไงยังงั้นเป๊ะๆ
leg room เบาะหลังค่อนข้างยาว
option ใกล้เคียง Vios S คันละ 734,000 มากๆ (ต่างกันแค่ดิสก์หลัง ล้อ 16นิ้ว ไฟตัดหมอก??)
แต่เทียบกับ Eco car ด้วยกันถือว่ายังไม่โดดเด่นมากนัก
ราคาโดดไปไกลกว่าเพื่อนเค้าพอสมควร
แต่ได้รถที่ภายในกว้างกว่า ภายนอกยาวใหญ่กว่า ค่านิยมของแบรนด์เหนือกว่า  ก็พอสมเหตุสมผลกับราคานี้


จากที่บังเอิญไปเจอ Yaris Eco ในงานโชว์ที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต
ทำให้ผมเปลี่ยนใจไม่ไปโตต้านครพิงค์ละ
แต่มุ่งหน้าไปยังโชว์รูม Northwave Nissan แทน
ส่วนตัวแล้วอยากลองไอ้เจ้า L33 เหลือเกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 00:47:19 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เข้าเรื่อง Teana ใหม่กันซะที
พอมาถึงลานจอดรถหน้าโชว์รูม
แฟนผมถาม ไหน Teana ใหม่?
ผม: ก็นั่นไงจอดอยู่หน้าโชว์รูม
แฟน: คันไหน นั่นมัน Sylphy ไม่ใช่?
ผม:  :-\

ท่านผู้อ่าน ดูเอาเองตามรูป

แม่เจ้าโว้ย หน้าตามันคล้ายกันสัสๆเลยครัช
เท่าที่ผมอ่านในWebboard HLM แห่งนี้มักจะมีคนบอกว่ามันคือ Sylphy ชุบแป้งทอด, Almera ยักษ์
เออ ผมเชื่อแล้ว
คนที่ไม่ค่อยสนใจรถยนต์ มันแยกยากเหมือนกันนะ (พอๆกับ BMW นั่นแหละ! โดยเฉพาะบั้นท้ายของ 3 กับ 5)
โดย Sylphy คันขวาน่าจะเป็นคันเดิมที่ผมเคยลองขับแล้วไปประทับใจเท่าไหร่ (ลมยางแข็งเกิ้นนน 46PSI) หาอ่านได้ที่ User's Voice แถวๆหน้า 2 ณ ปัจจุบัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 00:54:44 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
หลังจากที่แฟนผมบอกว่ามันคือ Sylphy ผมเลยลากเธอมายังท้ายรถ
เพื่อให้เห็นชัดๆเลยว่ามันไม่ใช่ Sylphy นะตัวเธอว์

พอได้เห็นบั้นท้าย และด้านข้าง หลังจากนั้นแฟนผมก็เริ่มจะแยกออกเองได้บ้าง
ส่วนตัวแล้วด้านท้ายมันสวยจริงๆ ดูสปอร์ต ทะมัดทะแมงขึ้น


**ใครก็ไม่มาอ้าปากอยู่ตรงนั้น  >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 01:06:16 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขึ้นมาในโชว์รูม
ขอพูดถึงการต้อนรับและเอาใจใส่ของ พนง. ขายก่อน
ก็คือน่าประทับใจครับ เป็นกันเองดีมาก ถึงผมจะเป็นแค่วัยรุ่นตอนปลาย อายุ 20 กลางก็เหอะ
การให้ข้อมูลก็ยังไม่แม่น 100% แต่ไม่ว่ากัน รายละเอียดและออพชั่นของตัวรถมันเยอะจริงๆ

ในโชว์รูมมีรุ่น 2.0XL Navi สี Deep Iris Gray จอดอยู่อย่างโดดเด่น

รายละเอียดของรุ่นนี้คือ มีเกือบทุกอย่างที่รุ่นท็อป 2.5XV มี
ยกเว้นไฟหน้า HID พร้อมที่ฉีดล้าง, ซันรูฟ, เครื่องเสียง BOSE 9ลำโพง และอะไรยิบๆย่อยๆ อีก2-3อย่างไปโหลด โบรชัวร์ pdf ไฟล์มาอ่านกันได้
พูดง่ายๆคือผิวเผินมันแทบไม่ต่างกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ GuPongMS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
เอาอัตราเร่งมาฝากครับ


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เอาอัตราเร่งมาฝากครับ


ขอบคุณครับ  ;D
ผมได้ขับแค่ 110 เองอ่ะ รถเยอะมากมาย

ภายในตัวรถโทนเบจ ซึ่งตอนนี้ Teana เป็น D-seg หนึ่งเดียวที่สามาถเลือกสีภายในได้อย่างอิสระ ไม่ขึ้นกับสีภายนอก



สวิตซ์ควบคุมหลายๆอย่างซุกซ่อนอยู่บริเวณนี้

สวิตซ์ปรับตำแหน่งความจำเบาะนั่งฝั่งคนขับ แปะอย่างนี้?
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

ตำแหน่งปรับกระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับ ตกแต่งได้สวยงาม

หน้าจอสัมผัส 7นิ้ว เฉพาะรุ่นที่มี Navi
ผมว่าโทนความอบอุ่นเหมือนอยู่ย้านที่เคยมีใน J31 J32 มันหายไปเยอะเลย
แต่วัสดุห่วยลงไหม? ไม่มากจนน่ากังวลครับ ส่วนที่เป็น Softpad ยังนุ่มน่าจับอยู่ แม้พลาสติกจะโผล่มาบ้างบางจุด...

ลองใช้ All Around View

Navigator

หัวเกียร์ตกแต่งมาอย่างหรู?
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

มาตรวัดรุ่น 2.0XL Navi
จอตรงกลางลูกเล่นมันเยอะมากๆ แต่ถ่ายมาให้ดูไม่ได้ทั้งหมด เพราะใช้ไม่เป็นและเวลาจำกัด

ปุ่มสตาร์ทมันอันเดียวกับ Almera เลย (ถึงจะล้อมด้วยโครเมี่ยมเงาๆ)

ปอลิง
ตัวกุญแจหน้าตาเหมือน Almera VL, Sylphy 1.6V and upper นั่นละครับ กุญแจสหกรณ์นิสสันเค้าละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

เบาะหน้า ส่วนตัวรู้สึกว่าสบายไม่แพ้รุ่นเดิมแต่สูงขึ้นนิดนึง ส่วนหนังหุ้มเหมือนจะดีไม่เท่าเดิมหรือเปล่าหว่า
ตัวคอนโซลส่วนสีเบจเป็นวัสดุบุนุ่ม ส่วนสีดำๆนั่นเป็นพลาสติกจ่ะ

เบาะหลังไม่ได้ลองนั่งอ่ะ -*-
แต่ยังเห็นว่าแอบปาดนิดๆ เหมือนใน Sylphy

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ตัวเครื่อง 2.0 ลิตร MR20DE เหมือนเดิม

การเปิดฝากระโปรงทำได้ง่ายดายกว่า J32 มาก เพราะมีโช้คค้ำมาให้แล้ว แค่ดันขึ้นเบาๆก็จะยกขึ้นไปเองจนสุด


ผนังห้องเครื่องบุด้วยสักหลาดซับเสียง ผมเพิ่งเคยเห็นครั้งแรกสำหรับรถประกอบในประเทศ  :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 01:26:19 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
โช้คค้ำฝากระโปรงหลัง ไม่มีอีกต่อไป กลายเป็นก้านเหล็กโล้นแบบนี้แทน
(ได้หน้าเสียหลัง)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
หลังจากที่เดินดูรถที่โชว์อยู่จนหนำใจก็ถึงคิวทดลองขับเสียที
รถทดลองนั้นแน่นอนว่าจะต้องเป็นรุ่นที่ดีที่สุด แพงที่สุดในไลน์
2.5XL Navi สีขาวมุก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

ซันรูฟไฟฟ้า บนรถสีขาวทำให้โดดเด่นขึ้น

ภายในของ 2.5XV Navi ดูเผินๆไม่ต่างจากคันก่อนหน้า


หนึ่งในไฮไลท์
ชุดลำโพง BOSE ^ ^

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

หน้าจอตรงกลาง ตั้งอยู่ที่แสดงอัตราการสิ้นเปลือง

หลังจากนี้จะขอพูดความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับการขับขี่
รูปจะน้อยหน่อยครับ

การเก็บเสียง: เงียบเวอร์ เหยียบขึ้นไปที่ 4พันรอบ ยังได้ยินแค่แผ่วๆเข้ามาในรถ
เสียงล้อระหว่างผ่านรอยต่อถนนยังได้ยินเข้ามาบ้าง (คิดว่าคันนี้คงเติมลมยางเกือบ 50 PSI เหมือนกัน)
แต่โอเค เรื่องนี้กิน Camry, Accord ไม่เห็นฝุ่น
พวงมาลัย: รู้สึกว่ารถใหญ่เป็นรถใหญ่ ไม่ได้หลอกว่ารู้สึกเหมือนขับรถเล็กกว่าอย่าง Camry, Accord เป็นอยู่
พวงมาลัยหนืดแบบผู้ใหญ่ ( Accord ขับแล้วรู้สึกว่าวัยรุ่นสุดๆ )
ตำแหน่งเบาะคนขับ: รู้สึกสูงกว่านั่งใน Accord โปร่งกว่าแต่ไม่รู้สึกสปอร์ตเท่า Acc (ก็แหงละครัช)
ช่วงล่าง: ใช้สมาธิเยอะหน่อย เพราะคิดว่าลมยางน่าจะโอเวอร์ไปเยอะเหมือนสมัยมาลอง Sylphy ที่นี่
ตอนผ่านรอยต่อถนนรู้สึกมันกระแทกแปลกๆ ต้องรอให้เจอสิ่งกีดขวางใหญ่ๆหน่อย เช่นหลังเต่า ถึงจะรู้ว่ามันติดนุ่มมากมายแค่ไหน
เครื่องยนต์: 2.5ลิตรตัวนี้เหลือเฟือ เหยียบเป็นพุ่ง เทียบกับ C-seg 1.6 ลิตรที่ผมใช้อยู่นี่คนละเรื่องเดียวกัน
เครื่องเสียง: เจ๋งใช้ได้ แต่ผมยังไม่ว้าวเหมือนตอนลองฟัง Mark Levinson ใน RX450h แต่โอเคครับ ราคารถมันผิดกันเยอะ
รถราคา 1.5-1.6 ล้านได้เครื่องเสียงคุณภาพเท่านี้ถือว่าดีมากๆ เบสมาเป็นลูกๆ เสียง กลาง แหลมครบ ผมบรรยายไม่ค่อยถูก ไม่ใช่เซียน
แนะนำให้ไปลองฟัง ไม่น่าจะทำให้ท่านผิดหวัง เสียดายที่ไม่ได้อัดคลิปมา




Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
สรุปจากที่สัมผัสและลองขับสั้นๆ นะครับ (ไม่ต้องเชื่อทั้งหมดเน้อ)
Camry ตัวเบนซิน ตายสนิทแน่ๆ ตัว Hybrid ยังพอหาจุดแข็งยืนอยู่ได้ ส่วน Accord นี่ยังพอฟาดฟันกันได้อย่างสูสีทั้งด้านราคาและออพชั่น
Teana L33 จะให้หาจุดติมันก็พอมี แต่ผมว่าน้อยมากๆ และส่วนมากไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย
เช่นหน้าตาคอนโซลกลางที่ดูจืดชืดขาดเสน่ห์ของ Teana รุ่นก่อนๆ, ด้านหน้ารถคล้าย Sylphy ไปนิดนึง,  ยังเติม e85 ไม่ได้ (อันนี้ข้อเสียใหญ่)
นอกนั้นแล้วผมให้ผ่าน เอาเป็นว่านอกเหนือจากข้อเสียข้างบน ผมให้ดีถึงดีมาก  ;)
สมกับที่เป็นรถที่รอเปิดตัวท้ายสุด ทำการบ้านมาดีมากจริงๆ
แต่บุคลิกการขับขี่ยังไม่เหมาะกับวัยรุ่นเท่าไหร่ ถึงจะลดอายุจาก J32 ลงมาเยอะ แต่รู้สึกเป็นป๋าอยู่
แบบว่ายื่งขับยิ่งอ้วน  Accord G9 รู้สึกกระฉับกระเฉงมากกว่าเป็น Play Boy มากที่สุดในบรรดา d-seg บ้านเรา ;D
ถ้าสนใจแนะนำให้ไปลองขับเอง  ;D

ปิดท้ายด้วย 2.5XV No Navi ภายในสีดำ




รุ่นที่ไม่มี Navi ได้จอธรรมดาสัมผัสไม่ได้ขนาด 5 นิ้วเท่านั้นนะครับ

ไปละครับ สวัสดี


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 02:09:42 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่นนท์ ผมตามกด  f5 ตลอดเลย เพราะอยากดูต่อ พรุ่งนี้ถ้ามีโอกาสได้ไป Central World จะไปดูมาบ้าง โดยรวมผมชอบ accord กับคันนี้เท่ากัน แต่ด้านหน้าชอบ accord ที่สุดละครับ ^^
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
ขอบคุณครับ รีวิวสั้นกระชับ อ่านง่ายได้ใจความดีครับ..แต่เดี๋ยวจะหาโอกาสไปสัมผัสตัวจริงเองบ้าง อยากลองขับว่าจะฟินหรือเปล่า ;D

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ขอบคุณครับสำหรับ รีวิวดีๆ
ขอเพิ่ม ความเห็นนะครับ ในฐานะคนใช้ J32 250XV SS (ผมตอบในอีกกระทู้เรื่องเครื่องเสียงไว้ครับ)
พอดีให้ที่นี่เป็น User Voice เลยคิดว่า มาใส่ความเห็นส่วนตัว เอาไว้ให้สมาชิกท่านอื่นตัดสินใจด้วยครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34640.msg569510/topicseen.html#msg569510
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไปเห็นเปิดบูทมาที่ เซ็นทรัลพิษณุโลก
ผมมี J32 ว่าจะเปลี่ยนเลยไปนั่งดู
สรุปสั้นๆ จากคนในครอบครัวที่ลองนั่งทั้งหน้าและหลัง (L33 200XL เทียบกับJ32 250XV SS)
1. เบาะแข็ง
2. รู้สึกแคบ
3. พวงมาลัยเปลี่ยนไป

เบาะ  พอนั่งลงไป รู้สึกแน่นๆ สู้ J32 ที่นั่งแล้วเหมือนโซฟาที่บ้านไม่ได้เลยครับ
ความรู้สึก ของคนในครอบครัวที่นั่งแล้ว มันดูอึดอัด แคบกว่า J32 อ่ะครับ
พวงมาลัย รู้สึกเล็กว่า J32

ข้างล่างความรู้สึกผมนะครับ
เส้นสายภายนอก สวย ชอบมากอยู่แล้ว
ภายในเรื่องเบาะ ใส่ให้J32 เต็มๆ นุ่มสบายกว่าเยอะมาก
ความรู้สึก J32 มันใหญ่กว่าไม่อึดอัดเท่า
พวงมาลัย ผมจับJ32 รู้สึกดีกว่า
เรื่องภายในเกือบทั้งหมด ยกให้ J32 ครับ
ยกเว้นเรื่องเดียวคือ L33 มีที่วางแก้วเฉพาะแบบนั้น รู้สึกน่าจะใช้สอยดีกว่า ของเดิม ที่วางขวดน้ำแล้วโคลงเคลงอ่ะ (แผงประตูไม่ได้สังเกตนะครับ)
เรื่องเครื่องเสียง No Comment เพราะไม่ได้เปิด
ปล. ผมเป็นพวกหูดับ ไม่ค่อยได้เปิดเครื่องเสียงอ่ะ อิอิอิ

ถามว่าอยากได้ไหม
ถ้าจะซื้อ เพราะกล้องรอบทิศทาง อย่างเดียวเลยครับ เพราะอ๊อฟชั่นอื่น J32 มีเกือบครบแล้ว ถ้าราคาไม่ต่างกันเยอะ ผมก็คงซื้อ แต่ราคาตกเยอะ ผมเอาส่วนต่างมาซื้ออีกคันดีกว่า (ความคิดนี้ ได้จากท่านสมาชิกในนี้ ต้องขอบคุณมากๆ เป็นความคิดที่ถูกต้องแล้วครับ ^_^)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ candy71

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
มันเหมือนกันไปป่าวครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ สวยมาก ลายไม้สวยแต่ขอติ ตรงช่องวางแก้วน้ำตรงคอนโซนกลาง น่าจะทำฝาปิดมาให้ด้วยนะครับ  8)

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
เห็นด้านหน้า เทียน่า กับ ซิลฟี่  เหมือนกันเลยนะครับ  ถ้าไม่สังเกต หรือไม่ดูด้านข้าง กับท้าย  แอคคอร์ดได้ สปอร์ต กับe85
ส่วนเทียน่า ถ้าเป็น 2.5 ได้ ซันรูฟ กับที่หลายๆคนชอบคือ BOSE เครืองเสียง แล้วตัว2.0 ไม่เห็นมีใครพุดถึง ส่วนตัวมองแค่สมรรถนะ เครือ่งเสียง พอประมาณอ่ะครับ ขอบคุณมากครับที่ รีวิว มาให้ดู

ออฟไลน์ aun014

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แล้วก็มาขอเพิ่มความเห็นส่วนตัวด้วยนิดหน่อย
ได้ไปลองนั่งมาแวบนึงจากโชว์รูมแถวบ้าน  แต่ยังไม่มีรถให้ลองขับ ขอติในส่วนพื้นที่ Headroom ด้านหลังเลยครับ ขอบอกก่อนว่าผมสูง 178 cm. เมื่อเข้าไปนั่งที่เบาะหลังในท่านั่งหลังตรงปกติ หัวแทบติดเพดานเลยครับเหลือที่แค่ให้มือสอดได้แค่นั้น แล้วก็ตอนย้ายที่นั่งด้านหลังจากด้านขวาไปด้านซ้ายลืมนึกไปครับขยับตัวลุกขึ้นนิดนึงหัวโขกเพดานเลย ตอนนี้ก็ยังมึนๆอยู่ :-[  แล้วก็ขอบประตูทางเข้าออกด้านหลังเตี้ยกว่า J32 แน่ๆ เพราะตอนเข้าออกหัวผมก็โขกไปสองรอบทั้งเข้าและออก ตอนไปนั่ง J32 ไม่เป็น อันนี้ยกให้ตัวเดิมดีกว่า ความนุ่มของเบาะผมว่าตัวเดิมดีกว่าหน่อย หรือเพราะมันยังใหม่อยู่เลยแข็งไปนิดอันนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม ย้ายไปนั่งเบาะหน้า โปร่งโล่งดีมากครับ ชอบมาก ลองปรับตำแหน่งการนั่งให้พอดีกับการขับของผมแล้วย้ายไปนั่งข้างหลังก็ยังมีพื้นที่วางขาเหลือเฟือเลยทีเดียว ตำแหน่งท้าวแขนทั้งเบาะหน้าและหลังสำหรับผมลงตัวเลยทีเดียว  :D

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ตั้งแต่ 2.0 XL   ขึ้นไปลายล้อเหมือนกันหมดเลยเหรอครับ

ออฟไลน์ HamooNgun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
  • มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^
New Teana สำหรับผม ผมชอบเลยนะ  แม้ว่าจะมีจุดเด่น จุดด้อยบ้าง  ก็พอรับได้   แต่จุดที่ผมเสียดายมากๆ คือ  เบาะนั่งด้านหลังที่เตี้ยลง  นั่งแล้วหัวมีติด เพดานรถ  จุดนี้ผมให้ J32 ดีกว่า ผมสูง 175 ไปนั่งยังรู้สึกเลยว่ามันนั่งไม่สบายเท่า J32  เสียดายแค่จุดเดียวจริงๆ 

พูดถึงความคุ้มค่า ตรงนี้กินคู่แข่งขาดครับ    รุ่น Top ราคา 1.62 ล้าน ได้ของอำนวยความสะดวกครบครัน เทียบกับค่ายอื่นที่ราคาใกล้เคียงนะครับ

Camry hybrid HV CD 1.659 ล้าน  แพงกว่า  นอกจากได้ ขุมพลัง hybrid ที่โคตรแรง และ ประหยัด ที่เหลือมันธรรมดานะ  เครื่องเล่น CD  ไม่มีกล้องสำหรับมองหลัง     :( :( :(

Accord Navi  1.669 ล้าน แพงกว่า  มี Honda lane watch กับ ชุด Navi เทวดาของ Commander Cheng  ;D ;D ;D    ในขณะที่เครื่อง 2400 ซ๊ซ๊  ออกสตาร์ท
 0-100   10.24 วิ  แม่เจ้า  เร็วกว่า Altis 1.8G แค่ 0.04  เอง  ( อ้าวอิงจาก review นะครับ )
มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^  มีเจ้าม้าศึก Altis 1.8G  ( mc2010 ) เป็นพาหนะ

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
ชอบรีวิว ของน้อง NONT มาก

พี่ตามอ่าน กระทู้รีวิวเก่าๆ ชอบทุกอันเลยครับ  ;)


ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ขอบคุณมากๆครับ

...ตกใจในควมคล้ายกันกับซิลฟี่จนแทบแยกไม่ออก...เห็นหลายคนพูดแต่ไม่นึกว่าหนักขนาดนี้
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ lifeonmap

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ขอบคุณครับ ให้รายละเอียดเหมือนไปลองเทียน่ามาเองเลย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
รีวิวละเอียดดีเลยครับ อ่านเข้าใจง่าย ได้ข้อมูลตัวรถชัดเจน :)

ผมเห็นอัตราเร่งในคลิปแล้ว ไม่ธรรมดาเลยครับ ม้าตายไป 9 ตัวจากของจีน/เมกา รู้สึกไม่มีผลเท่าไหร่เลยแฮะ ไหลลื่นถึง 180 สบายๆ 8)