น่าจะเพราะต้นทุนมันสูงกว่ากระมังครับต้องมีชิ้นส่วนไฮดรอลิคมาด้วย แบบว่าลดต้นทุน
เรื่องหลักไม่ใช่การลดต้นทุนครับ
แต่เป็นการ "ประหยัดเชื้อเพลิง" ต่างหาก
ชุดไฮโดรลิกยังไงก็ต้องต่อกับเครื่องยนต์ซึ่งกินแรงเครื่องตลอดเวลาไม่มากก็น้อย
แต่มอเตอร์ไฟฟ้าในชุดระบบบังคับเลี้ยว มันมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานคุ้มค่ากว่า
จึงทำให้ลดการใช้เชื้อเพลิงได้
รถสมัยนี้จึงใช้กันเยอะไงครับ
ขนาด Porsche 911 ตัว 991 ยังต้องยอมเปลี่ยนมาใช้เลย ทั้งๆ ที่จุดขายของ 911 นั้นอยู่ที่พวงมาลัย
แต่ตัวใหม่ต้องปรับปรุงให้รถทั้งประหยัดเชื้อเพลิงและปล่อยมลพิษน้อยลง ไฮโดรลิกจึงไม่ใช่คำตอบไงครับ