ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง  (อ่าน 6222 ครั้ง)

ออฟไลน์ ffhead

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างจะเป็นเหมือนเกียร์CVTของค่ายอื่นหรือป่าวที่เสียง่าย แนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
ข้อดีข้อเสียน่าจะยังไม่มีใครรู้ชัดเจน เพราะเกียร์ลูกนี้เพิ่งถูกนำมาใช้ในไทยกับ yaris เป็นรุ่นแรก

ผมรู้แค่ว่า CVT ลูกนี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "K411" เป็นคนละลูกกับ CVT7 (JF015E) ของ JATCO ที่ประจำการณ์อยู่ใน march, almera, pulsar, sylphy, swift, mirage, attrage

และเป็นคนละลูกกับที่อยู่ใน altis 1.8 และ 2.0 CVT

ผมเองก็หาข้อมูลอยู่ว่าเกียร์ลูกนี้สามารถรับภาระแรงบิดได้มากแค่ไหน แต่หาเท่าไหร่ก็ยังไม่เจอเสียที ข้อมูลมันน้อยเหลือเกิน

ส่วนในญี่ปุ่นเอง เกียร์ลูกนี้ก็ถูกใช้ใน vitz 1.3 (yaris โฉมพี่ยุ่น) กับเครื่องยนต์ 1NR-FE

คาดว่าในอนาคตคงหาซื้อเกียร์ลูกนี้จากเซียงกงได้ไม่ยากนัก หรือจะยกมาใส่พร้อมเครื่อง 1.3 เลยก็ยังได้

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 22:19:31 »
ติดตามด้วยคน เห็นว่าเป็นเกียร์ใหม่

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 22:23:40 »
น่าจะใช้ของ Jatco ไปเลย จะได้มีอะไหล่พร้อม

ออฟไลน์ JYZZ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 23:04:17 »
อาจจะใหม่มากอยู่ ข้อมูลต่างๆเลยยังไม่ค่อยพูดถึง แต่ก้น่าสนใจครับ น่าจะดีกว่าตัวเดิมอย่างที่ทางโตโยต้าบอกว่า ดีกว่าตัวเดิม