ผู้เขียน หัวข้อ: ==เครื่องยนต์กระบะใหม่ของมิตซูบิชิ จะมาในแบบไหนครับ==  (อ่าน 4107 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ลองมาเดากันครับ ;D
1.เครื่องบล๊อกเดิม 2.5 VGT 178hp
2.เครื่องบล๊อกเดิม 2.5 VGT diesel hybrid
3.เครื่องบล๊อกใหม่ 2.2 VGT diesel hybrid
    ปล. แล้วที่เป็นดีเซลไฮบริดนี่จะทำจริงๆ หรือเปล่าครับ ;D

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมเดาว่าข้อ 1 แล้วก็เพิ่มตัว 3. 2 กลับมาทำใหม่ครับ

ออฟไลน์ nologo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ไฮบริดดีเซลก็อาจเป็นได้นะ 

เคยอ่านข่าว Mitsu แชร์เทคโนโลยีกับ PSA

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Hyrid ยังไม่มาในตอนแรกแน่นอน
ที่แน่ๆน่าจะเป็น Diesel ทำด้วย Aluminium ทั้ง Block

ออฟไลน์ Dablaze

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ที่แน่ๆเครื่อง Diesel 2.5L ยังอยู่แต่ต้องปรับจูนให้เข้าก้ับ EURO4 และภาษีสรรพสารมิตรใหม่ที่ขึ้นกับค่า CO2
และอาจจะมีเครื่องยนต์ดีเซลบล๊อคใหม่

ออฟไลน์ womensun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
3.2 คงไม่มาค่ะ น่าจะเป็น 2.5 กับ 2.5 Hybrid มากกว่า ดิฉันว่าเครื่องยนต์ในอนาคตต้องมีขนาดความจุเล็กลงและมีประสิทธิภาพดีขึ้นค่ะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์

ที่แน่ ๆ ผมว่า ตัวถังเดิม เปลี่ยนรูปร่างภายนอกใหม่ แค่นั้น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่า 2.5 เดิมปรับปรุงใหม่นิดหน่อยก็แหล่มละครับ

ส่วนตัวอยากให้นำ 3.2 กลับมาเหมือนกัน

เพราะทำ 2.5 ออกมาได้ดีขนาดนี้ แล้ว 3.2 จะแรงของมิตซูจะแรงขนาดไหน

ผมเชื่อว่าถ้าทำมาต้องมีคนยอมจ่ายแน่ๆครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมทำนายให้มี2เครื่อง แต่ตัวแรกจะเอามาขายก่อนคือ
2.5 ม้าในคอกคงไป200ตัวแน่ๆ
และ ตัวดีเซลแห่งอนาคต ดีเซลไฮบริดที่มิตซูคุยไว้
แต่แอบเซ็ง กระบะบ้านเราหลังๆหลายค่ายตัวท็อป ราคาทะลุล้านไปละ
ขนาดโตต้าวีโก้ ยังปรับราคาทะลุล้านเลย ไททั่นใหม่มาเครื่องใหม่ถ้าไฮบริดด้วย สงสัยจะกระบะคันแรกที่เป็นล้านสองล้านสาม

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ผมว่า diesel hybrid ไม่มา ต้นทุนสูงขายได้น้อย ภาษีไม่ได้เปรียบกว่ากระบะดีเซลธรรมดา
ผมว่าน่าจะเป็นในแนวลดความจุกระบอกสูบมากกว่า

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ผมว่ามองไปข้างหน้า เครื่องเล็กลงแน่ ปล่อยมลพิษน้อยลง ยิ่งเครื่องใหญ่มลพิษเยอะจะทำราคาสู้คู่แข่งไม่ได้
isuzu มีเครื่อง 1.9ลิตร ยี่ห้ออื่นถ้าทำใหญ่กว่าก็คงไม่มาก แล้วก็รีดแรงแข่งกัน ;)

หวังแค่ว่าเปิดตัวรถใหม่จะเป็นเครื่องใหม่มาเลยไม่ใช่อีกปีสองปีค่อยเปลี่ยนเครื่อง
แล้วดีเซลไฮบริดนี่ถ้าทำได้ก็น่าจะดีนะ แต่บ้านเราคงขายยากคงจะเอาไปแข่งในตลาดที่เข้มงวดเรื่องมลพิษมากกว่า