ผู้เขียน หัวข้อ: แม็กน้ำหนักเบา นี่มันคดง่าย ดุ้งง่าย แตกง่าย ไหมครับ  (อ่าน 11306 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์


อย่างตัวนี้

ขนาด 5.5-14นื้ว 4รู100 ET38
เบาสุดๆเพียง 4.1โล ผลิตมาโดยตรงสำหรับ Eco Car
สวยกว่า เกาะกว่า เพิ่มแรงบิด ประหยัดน้ำมัน



มันบอก ผลิตมาโดยตรงสำหรับ Eco Car
ถ้าผมเอาไปใส่ honda city mc แล้วมันจะรับน้ำหนัก city ไหวป่าวครับ
และมันจะคดง่าย ดุ้งง่าย แตกง่าย ไหมครับ
และวิ่งปกติทั่วไปได้ไหมครับ


ถามเยอะหน่อย 55

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
อย่าใช้คำว่าเพิ่มแรงบิดเลยครับ มันแค่ลดแรงต้านใต้สปริงเท่านั้นแหละ

แต่ถ้าจะใส่กับซิตี้ก็ทำได้ เพราะอีโคคาร์บางคันยังใหญ่ หนัก พอๆกับซิตี้เลย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมใส่ RPF1  15x7 et+41 หนักวงละ 4.2 โล ครับ ดุ้งนี้ ถ้ากระแทงลงแรงก็ดุ้งครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
อยู่ที่การขับขี่ และ ความระมัดระวังของเรา
ยางแก้มเตี้ย มีโอกาศ ทำให้ล้อมีปัญหาง่ายกว่าแก้มสูง ใน condition เดียวกัน
ล้อน้ำหนักเบา เพราะ วัสดุที่ใช้มีความเบา และ ความแข็งแรงเพียงพอ ก็ไม่ได้ทำให้ความสามารถในการรับแรงกระแทกต่ำลง และ ถ้าเป็นล้อ force ด้วยละก็อ เบา และ แข็งกว่าล้อเดิมอีก

แต่ถ้าเป็นล้อ copy อันนี้อย่าเสี่ยงดีกว่า สวยเหมือนกัน แต่ ปลอดภัยไม่เหมือนกันครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
ถ้าผมใส่ก็ใส่ยางแก้มหนาๆเลย เพราะต้องการความนิ่ม

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
สวยกว่ารึเปล่า ผมว่าแล้วแต่คน มอง

เกาะกว่า เพิ่มแรงบิด อันนี้ไม่ใ่ช่แน่ๆ แม็กหน้ากว้าง5.5นิ้ว สเปคนี้มันไม่ได้ช่วยให้เกาะถนนเพิ่มขึ้นนะครับ

กินน้ำัมันน้อยลง อันนี้มีส่วนครับ

คดง่าย ดุ้งง่าย แตกง่าย อันนี้ผมว่าแล้วแต่มุมมอง เพราะไม่รู้คุณภาพของแม็กว่าเป็นยังไง แต่ถ้าเอาตามสเปคที่บอก มันจะคดยาก ดุ้งยาก เพราะ แม็กมันแค่ขอบ14

เวลาใส่ยางมันต้องใส่ยางใหญ่ ขอบหนาขึ้น มันจะช่วยให้นั่งนิ่มขึ้น ซับแรงกระแทกได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับขอบ15และขอบ16นะครับ


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เรื่องแรกที่ต้องคิดก่อนเลยนะครับ คือแม็กยี่ห้ออะไร ผลิตที่ไหน?

ถ้าของแท้ค่อยพิจารณาต่อ ถ้าของปลอมของก๊อปเลิกคุยครับ

ที่เหลือทั้งหมด เป็นแค่คำโฆษณาลอยลอยผมไม่สนใจครับ
แน่ล่ะ ล้อเบาก็เป็นภาระน้อยกว่า มันก็กินน้ำมันน้อยกว่า เร่งดีกว่าหน่อย แค่นั้นเอง
ที่บอกว่าทำมาเพื่ออีโคคาร์ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องรับน้ำหนักหรอกครับ คำโฆษณาอีกเช่นเคย


ออฟไลน์ wannachat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ตอบยาก

ต้องดูเนื้อแม็กก่อน ได้มาตรฐานไหม

ผมใช้แม็กเบา ขอบ15 CE28 ก๊อปอยู่ ซึ่งคิดว่ามาตรฐานน้อย จึงระวังเป็นพิเศษ คือ
เติมลมยาง 32-33 สม่ำเสมอ  พยายามหลบหลุมให้ได้  ตรวจสอบสภาพแม็กเรื่อยๆ  

ใช้มา 2 ปี ละ ยังไม่ดุ้ง คด แตก  

คิดว่า อยู่ที่ความระมัดระวัง  ####แต่ถ้ายังไม่ซื้อแนะนำพวก เด็นโซ เอ็นไก ดีกว่ามาตรฐานน่าเชื่อถือ พวกก็อปอย่าไปเสี่ยง###
(ถ้าผมมีความรู้ก่อนซื้อแม็ก จะเลือกมาตรฐานไว้ก่อน)

แม็กเบาดีแค่ รู้สึกออกตัวดีขึ้น พวงมาลัยไวขึ้น แต่หวิวๆขึ้นนะ (จากเดิมกระทะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2013, 18:49:34 โดย wannachat »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
แม็กติดรถจากโรงงานเป็นแม็กที่มีมาตราฐานความปลอดภัยสูงครับ
ถ้าเทียบกันแล้วดีกว่า ทนกว่า ของทั่วไปแน่นอนครับ และน่าจะดีกกว่าของ ไต้หวันมากกครับ
ส่วนเรื่องสวยไม่สวยแล้วแต่บุคคลครับ
แมัแต่แม็กโรงงานเดียวกัน ขาย oem กะ aftermarket ยังต่างกันเยอะเลยครับ oem ดีกว่าเยอะครับ

อย่างแม็กอีโคคาร์ ที่ขายไม่ค่อยได้นะ เท่าทีืรู้ใช้กระบวนการรีดขอบบาง เพื่อลดน้ำหนักโดยเฉพาะ
แถมยังแข็งแรงมากกว่าปกติอีกครับ

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 เน้นที่ล้อเบาๆแพงๆ. อย่าลืมนึกถึงยางเบาด้วย
ล้อหนัก/ยางหนัก. กับ. ล้อเบา/ยางหนัก ความต่างจะไม่มาก

อ. ศิริบูรณ์ว่าไว้ครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์

 เน้นที่ล้อเบาๆแพงๆ. อย่าลืมนึกถึงยางเบาด้วย
ล้อหนัก/ยางหนัก. กับ. ล้อเบา/ยางหนัก ความต่างจะไม่มาก

อ. ศิริบูรณ์ว่าไว้ครับ


ล้อในรูป ยี่ห้อ ssw ราคา 2 พันกว่าบาท มันก็ไม่ได้แพงมาก

แต่ผมเห็นว่ามันเบาดี ก็น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นนิดนึง และเวลาเปลี่ยนยางก็ถูกดีด้วย

แต่ลืมไปเลยเรื่องน้ำหนักยาง  แล้วแม็กน้ำหนัก 4.1 โลนึ่ถือว่าเบามากไหมครับ

ผมไม่มีปัญญาไปซื้อพวกล้อฟอกไรด้วย ถึงมีเงินผมก็ๆม่ซื้อ 55

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592

 เน้นที่ล้อเบาๆแพงๆ. อย่าลืมนึกถึงยางเบาด้วย
ล้อหนัก/ยางหนัก. กับ. ล้อเบา/ยางหนัก ความต่างจะไม่มาก

อ. ศิริบูรณ์ว่าไว้ครับ


ล้อในรูป ยี่ห้อ ssw ราคา 2 พันกว่าบาท มันก็ไม่ได้แพงมาก

แต่ผมเห็นว่ามันเบาดี ก็น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นนิดนึง และเวลาเปลี่ยนยางก็ถูกดีด้วย

แต่ลืมไปเลยเรื่องน้ำหนักยาง  แล้วแม็กน้ำหนัก 4.1 โลนึ่ถือว่าเบามากไหมครับ

ผมไม่มีปัญญาไปซื้อพวกล้อฟอกไรด้วย ถึงมีเงินผมก็ๆม่ซื้อ 55

เบามาก น้ำหนักนี่เหมือนล้อฟอจเลย

กระทะล้อขอบ14น้ำหนักประมาณ7-10โล ถ้าไม่ใช่ล้อฟอจผมว่ามันเบาจนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
แล้วถ้า city ใส่ขอบ 13 ของแท้ ได้ไหมครับเน้นยางโต

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
บางที ผมก็งงกับคำว่า ของก๊อป เพราะของก๊อปหมายถึงผิดกฏหมาย แบบแอบทำ ใช่ไหมครับ
แต่บางที ของไต้หวัน หรือไทยเอง ที่ทำแบบ OEM มาตรฐานก็คงมีในระดับนึง อย่างนี้ ก๊อปไหมอะคับ

คำว่า OEM น่าจะหมายถึง ทำลายเหมือน หรือมันก็ก๊อปนี่แหละ งงจริงๆ

ปล. ของจีนอะชัวร์ แต่บางทีของไต้หวัน ที่ผมเคยใช้ มันดีกว่าของไทยนะ (บางที)
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
บางที ผมก็งงกับคำว่า ของก๊อป เพราะของก๊อปหมายถึงผิดกฏหมาย แบบแอบทำ ใช่ไหมครับ
แต่บางที ของไต้หวัน หรือไทยเอง ที่ทำแบบ OEM มาตรฐานก็คงมีในระดับนึง อย่างนี้ ก๊อปไหมอะคับ

คำว่า OEM น่าจะหมายถึง ทำลายเหมือน หรือมันก็ก๊อปนี่แหละ งงจริงๆ

ปล. ของจีนอะชัวร์ แต่บางทีของไต้หวัน ที่ผมเคยใช้ มันดีกว่าของไทยนะ (บางที)

อย่าง lenso ก็กอปของนอก แต่ได้มาตรฐานไทย แต่ผมว่าลายมันทำไม่สวยเหมือนของแท้ -*-

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
บางที ผมก็งงกับคำว่า ของก๊อป เพราะของก๊อปหมายถึงผิดกฏหมาย แบบแอบทำ ใช่ไหมครับ
แต่บางที ของไต้หวัน หรือไทยเอง ที่ทำแบบ OEM มาตรฐานก็คงมีในระดับนึง อย่างนี้ ก๊อปไหมอะคับ

คำว่า OEM น่าจะหมายถึง ทำลายเหมือน หรือมันก็ก๊อปนี่แหละ งงจริงๆ

ปล. ของจีนอะชัวร์ แต่บางทีของไต้หวัน ที่ผมเคยใช้ มันดีกว่าของไทยนะ (บางที)

อย่าง lenso ก็กอปของนอก แต่ได้มาตรฐานไทย แต่ผมว่าลายมันทำไม่สวยเหมือนของแท้ -*-

ของก็อปคือ ทำออกมาลายเหมือน ประทับตายี่ห้อเหมือนกัน ดูจากด้านหน้าของล้อแม็กดูไม่ออก แต่พอไปดูด้านหลังก็จะรู้ว่าเป็นของก็อป

ของ OEM ส่วนใหญ่จะเป็นแบบว่า ของชิ้นเดียวกัน ผลิตจากโรงงานเดียวกัน แต่ไม่ได้ปั๊มตรายี่ห้อ

เช่น เบนซ์สั่งทำล้อจากโรงงานA หลังจากหมดสัญญาว่าจ้าง โรงงานAอาจจะผลิตล้อเบนซ์ออกมาส่งขาย แบบนี้คุณภาพเหมือนกันแต่ไม่มียี่ห้อเบนซ์

ส่วนแม็กLensoนี่ก็อบลายมาเหมือนๆเลย แต่แปะตราLenso คุณภาพอาจไม่ดีเท่าแต่ก็ได้มาตรฐานในระดับนึง