ผู้เขียน หัวข้อ: จากคลิป IS250 คิดอย่างไรถ้า Toyota นำ Lexus ES250 ES300H มาประกอบในประเทศไทยครับ  (อ่าน 6485 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จากที่พี่แพน พี่จิมมี่พูดเรื่อง Lexus ES อาจจะเข้ามาประกอบในบ้านเรา

ผมว่า ถ้ามันมาก็ดีครับ เป็น E-seg คันใหญ่กว่า Camry

ฐานล้อยาวกว่า รูปทรงดูแล้ว Camry จะหมองไปเลยครับ ผมว่า ES เหมือน LS ย่อส่วนเลย

ถ้าราคาตามนั้นจริง ผมว่าน่าซื้อครับ คือ ต้องการรถใหญ่ นั่งสบาย ภาพลักษณ์สูงกว่า Camry (ผมว่า ES อารมณ์ประมาณ Volvo S80 หรือ Crown V.ใหม่ขับหน้า) ในราคาพอๆ กับ 316I 320I Base หรือ A180

ที่สำคัญ คือ ถ้าเครื่องมันเป็น 2.5 กับ Hybrid จริงๆ ระยะยาวมันน่าไว้ใจกว่า BMW Benz เยอะ โดยเฉพาะตัว 2.5 ธรรมดา ตอนมือสอง

คงมีคนเอาไปใส่แก๊ซแน่ๆ ครับ ซ่อมก็ไม่น่าจะยาก ใช้ไประยะยาวๆ น่าสนใจมาก

คิดอย่างไรกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2013, 21:16:28 โดย GreenG »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
มาเถอะครับ ES250ถ้ามาเมีองไทยขอให้ราคาอย่าสูงครับส่วนIS250ช่วยประกอบในประเทศครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ถ้าสามารถทำราคาอยู่ในช่วง 2 ล้านต้นๆ ไม่ถึง 2 ล้านกลางๆ ได้ ผมว่าขายดีทีเดียวครับ คนที่ต้องการเลกซัสรุ่นนั่งสบาย ภูมิฐานกว่า IS แต่เอื้อมไม่ถึง GS ในบ้านเราก็มีไม่น้อย เอารุ่นนี้มาชิมลางก็ไม่เลวครับ ;)

ออฟไลน์ beau_t

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
ถ้ามาทำราคาออกมาไม่สูงเกิน 3-series และ c-class อาจได้ส่วนแบ่งดีกว่า is เพราะรถใหญ่กว่าและดูภูมิฐานกว่า แถมราคายังถูกกว่า 5-series และ e-class หลายอยู่

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ไม่สวยอ้ะ = = คือผมรับได้กับกระจังหน้าแปลกๆของ Lexus พวกรุ่น F-Sport ไรงี้นะ แต่พอเป็นรุ่นนี้ผมว่ายากอะ เส้นสายมันจะออก LS ก็ไม่ จะออก IS ก็ไม่อีก

คือผมว่ามาจริง โอกาสขายยากอยู่นะ แค่ไฟท้ายนี่ผมก็มองว่ามันเหมือนเอาไฟท้าย Camry มาบีบให้เหมือน IS แล้วก็จับยัดเข้าไป

ถ้าเอามาประกอบจริง ผมว่าเอา CT ไม่ก็ IS มาดีกว่า CT อย่างน้อยก็ชนพวก A,1-Series ได้บ้าง เพราะสองคันนี้คือเน้นสปอร์ตสุดๆ CT200h เอามาในแบบนุ่มๆสบายๆดีละ
IS ก็เอามาชน 3-Series กะ C ผมก็ว่าไหวนะถ้าทำราคามาพอๆกันหรือต่ำกว่าประมาณ 2-3 แสน กินเรียบชัวร์ ค่าอะไหล่ถูกว่าเยอะ

ถ้าเอา ES มา..  คืออยากรู้ว่าทำไมไม่เอา IS มาก่อน ทั้งๆที่ IS เป็นตัวล่างสุดของ Lexus ช่องว่างระหว่างราคาของ Lexus กับ Toyota มันจะได้ไม่ห่างกันมากนักระหว่าง Camry (แพงสุดของ Toyota ไม่นับคราวน์) กับ IS (ถูกสุดของ Lexus ไม่นับ CT)

คือเอา ES มาประกอบในเนี่ย ถ้าเป็นคนที่มอง "แค่ขนาด" แล้วถ้าทำราคา ES มาต่ำกว่า IS ได้ ผมว่า IS ขายไม่ออกชัวร์ๆ ไม่มีใครยอมจ่ายตังเพิ่มขนาดเท่ากับ ES หรือมากกว่า เพื่อเอารถที่เล็กกว่า แรงน้อยกว่า ชนะด้วยเรื่องออปชั่น คุณภาพวัสดุ การประกอบ ดีไซน์

ถ้าจะไปรอด ES ต้องมาอุดช่องว่างราคาระหว่าง IS กับ GS ซึ่งอยู่ในเรนจ์ 2.xx ปลายๆ ถึง 4.xx ต้นๆ (ผมไม่แน่ใจ GS ตัวล่างสุดนี่มันเท่าไหร่) ซึ่งราคานี้ แล้วดีไซน์ที่เอิ่ม
ถึงแม้จะบอกว่า มันไม่ได้ใช้ platform ร่วมกับ Camry แล้วก็ตาม.. แต่อย่างที่บอกไว้ต้นๆคอมเม้นแล้วว่า ลุคมันเหมือนเอา Camry มาเป่าลมแล้วใส่หน้า Lexus ผมว่าโอกาสที่จะขายยากนี่มันสูงมากเลยนะ "ยกเว้น" ว่าจะยัด Options มาให้มากพอ (ย้ำว่าต้องมากจริงๆนะ เพราะราคาประมาณนี้ คนไทยส่วนใหญ่หนีไป E,4,5-Series หมดแล้ว)

ทีนี้ผมว่ามันจะไปกระทบ GS อีกต่อที่ว่า GS ตอนแรกวางมาชนกับ 5,E โดยตรง ตอนนี้ก็มี ES มาแทรกด้วยราคาแล้ว.. GS คงต้องขยับไปชนกับ 6 , CLS แล้ว ซึ่งผมก็ว่าตรงนี้น่าจะกินได้อยู่นะ LS ก็จับไปชน 7,S :3

ปล แต่คือถ้ามีตังขนาด 2-4 ล้าน ผมว่าโอกาสที่เลือก ES นี่ยากเลยนะ เพราะดีไซน์ล้วนๆเลย.. หรือวัยผมยังไม่เหมาะกับ ES ก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
คิดว่า ถ้าตั้งใจ ให้ความรู้ผู้ซื้อ ก็ยังมีโอกาสไปได้ไกลพอควรครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ปล แต่คือถ้ามีตังขนาด 2-4 ล้าน ผมว่าโอกาสที่เลือก ES นี่ยากเลยนะ เพราะดีไซน์ล้วนๆเลย.. หรือวัยผมยังไม่เหมาะกับ ES ก็ไม่รู้

 :D สงสัยผมก็แก่เกินครับ ใกล้ๆ จะ 30 ละ ชอบแนวนี้มากกว่า A-class X1 Mini Countryman

เคยนั่ง X1 แล้วช่วงล่างแข็งมากๆ ไม่ชอบครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ถ้ามาประกอบไทยได้ แล้วตั้งราคาให้สมเหตุผลด้วย น่าจะดีมากๆครับ
เช่น is ราคาน่าจะเริ่มต้นประมาณ c class ตัว standard
ES ราคาเริ่มต้น เท่ากับตัว is ตัวล่างสุดตอนนี้
ส่วน GS ราคาเท่า 520d ตัวล่างสุด
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ขนาดตลาดของรถไซท์ D Segment+ กว่าๆ มันไม่ได้มากนะครับ
จุดขายของมันมีแค่ ราคาถูกกว่า เป็นเก๋ง ใหญ่ แต่มันไม่ได้ราคาเท่า A180 หรือ 116i แน่ เพราะ Camry HV Top เดิมก็ราคานี้แล้ว
ผมว่าราคาที่ทำได้น่าจะอยู่ราวๆ 2.1-2.4 ล้าน

ซึ่งถ้าลูกค้าเป็นลูกค้าทั่วไป ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของรถตันนี้สนใจ MB BMW กว่าแน่นอน คนยุคยิ่งเก่ายิ่งยอมรับรถญี่ปุ่นน้อยครับ  ด้วยความเป้นกลุ่มอนุรักษณ์นิยม ทดสอบความแข็งแรงของตัวถังด้วยการ Knocktimony แล้วบอกกันว่า รถญี่ปุ่นหรอเหล็กบางๆ นี่ยังไม่รวมฐานะทางสังคมที่คนกลุ่มนี้นึกถึกเสมอนะ เอารถในระดับราคาใกล้กันที่เห็นอยู่ในวันนี้ได้เลย D-Seg ญ๊่ปุ่นกับ A-Class คนกลุม่นี้อยากได้คันไหน ? ?ผมค่อนข้างมั่นใจว่าไปทาง A ถึงมันจะแคบ เบาะหลังเป็นแค่โลกกว้างแห่งชิวาว่า ก็เถอะ ตราบใดที่มันยังมีดาวติดนำหน้า มันดีกว่ารถญี่ปุ่นเสมอ  ! ในสายตาตลาดส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้(จำ E190 กันได้มั๊ย?)

กลุ่มที่จะเป็นลูกค้าจริงๆคือ . . . ไม่มีเงินซื้อ C-Class , Serries 3 แต่อยากได้รถหรูซึ่ง . . . ถ้าราคามันชนกัน โดน MB , BMW ปราบเหี้ยนแน่ๆ
ผมไม่มองว่าคนอยากได้พื้นที่โดยสารเยอะถึงสน ES เพราะ . . รถแนวตู้เล็กใหญ่ มันตอบโจทย์กว่า

รถที่ควรนำมาประกอบคือ
IS ชน C Class, 320i,316i base , S,V60 และทำราคาให้ได้พอๆ S60 , V60 รับรองว่า รถยุโรปมีหนาว


CT200h ผมว่ามันยังมีภาพลักษณ์ที่แกร่งไม่พอเลยด้วยยกเว้นว่าจะทำราคาได้ดีจริงๆ และใช้นโยบาย Hybrid ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด




ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าESตัวท้อปสองล้านถ้วน รับประกัน4ปีไม่จำกัดระยะทางฟรีค่าบำรุงรักษาอีก4ปีด้วย

อาจจะถึงขั้นต้องขยายสาขาและส่งมอบไม่ทันเลยก็ได้นะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าESตัวท้อปสองล้านถ้วน รับประกัน4ปีไม่จำกัดระยะทางฟรีค่าบำรุงรักษาอีก4ปีด้วย

อาจจะถึงขั้นต้องขยายสาขาและส่งมอบไม่ทันเลยก็ได้นะ

อันนี้ฝันกลางวันไปได้เลยครับ เพราะ camry hv รุ่นท้อปปาเข้าไป 1.89 ล้าน แล้วหวังว่า ES จะราคาพอๆกับ camry มันเป็นไปไม่ได้แน่นอน ส่วนตัวผมเคยจับ Camry ACV 30 กับ ES MCV 30 วัสดุภายในเนี่ยมันรถคันละคันกันชัดๆ ES ดีกว่าเยอะมาก

ออฟไลน์ Gateau_BKK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
มาครับ!! มาแน่นอนครับ!! มาทั้ง ES250 และ ES300h ต้นปีหน้า ช่วง Motorshow ได้เจอกัน
แต่จะไม่CKDในไทยแล้ว แต่จะเป็น CBU ทั้งคันมาจากญี่ปุ่นเลย

อาทิตย์ก่อนอ่านเจอรีวิวของ Bangkok Post ที่ไปทดสอบที่มาเลเซียมา เล่าอธิบายเหตุผล/ข้อสงสัยต่างๆค่อนข้างชัดเจนดีมาก

http://www.bangkokpost.com/auto/autoreview/376732/comfort-at-its-best

พอสรุปคร่าวๆจากที่อ่านมานะครับ
- ES จะอยู่ตรงกลางระหว่าง IS กับ GS
- ES กับ GS จะมีลูกค้าเป้าหมายกันคนละกลุ่ม ES จะขายลูกค้าที่ค่อนข้าง Conservative หรือเป็นลูกค้า Lexus ยุคก่อนๆที่เน้นหรูหรา ขับสบาย นั่งสบาย
ส่วน GS จะมีภาพลักษณ์ที่ Sport กว่ามากๆ ทั้งการออกแบบ ภาพลักษณ์ และการขับขี่
- ES ขับเคลื่อนล้อหน้า ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Camry 2.5 (ES250) และ Camry Hybrid (ES300h) แต่สร้างบนพื้นฐานของ Toyota Avalon ที่มีขนาดใหญ่กว่า Camry
ส่วน GS ขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Lexus IS ทั้ง 250 และ 300h เป็นเครื่องยนต์คนละบล้อกกัน ให้กำลังออกมาไม่เท่ากัน
(ลองดู spec เครื่องยนต์ของ IS เทียบกับ Camry ได้)
- ตอนแรกนั้นวางแผนจะมาประกอบ(CKD หรือ SKD)ในไทยจริงๆ และไทยจะเป็นที่แรกที่มีการประกอบ Lexus นอกญี่ปุ่นแต่ตอนหลังบริษัทแม่เปลี่ยนใจ
- ที่เพิ่งจะมาตอนนี้เพราะว่ารุ่นพวงมาลัยขวาเพิ่งเริ่มมีการประกอบ (ES เดิมออกแบบให้ทำตลาดเฉพาะใน USA และจีน มีแต่พวงมาลัยซ้าย)
ตัวพวงมาลัยขวาจะทำตลาดในญี่ปุ่น, Australia, Hong Kong และประเทศASEAN เริ่มจาก Malaysia, Singapore และ Brunei
โดยที่Malaysia เริ่มทำตลาดแล้ว
- ตลาดประเทศไทย เหตุผลที่มาช้ากว่าชาวบ้านราวๆครึ่งปี เป็นเพราะการเปลี่ยนกลยุทธ์ ที่ตอนแรกจะประกอบในไทย
พอเปลี่ยนเป็น CBU จึงต้องไปต่อคิวโควตาการผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ตามหลังประเทศที่กล่าวมาในข้อก่อนหน้า เลยจะมาช้ากว่าเพื่อนครับ


ออฟไลน์ MCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
ถ้ามาจริงผมว่าไม่พ้น 2.5
ตัวถูกสุดถ้าตัดออปชั่นออกเยอะจริงอาจได้ซัก 2.4 เอ้า
ทำถูกกว่านั้นกระทบคัมรี่ก่อนเพื่อน ไม่รู้ญี่ปุ่นมีนโยบายให้แคร์พี่น้องหรือเปล่า ถ้าแคร ์กันสองต้นไม่น่าได้
ถ้าได้ 2.1-2.2 จริงผมซื้อแน่นอน คนละเกรดกะคัมรี่เลย
รถก็เก่า  เมียก็แก่  แย่แล้วกู...

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
มาครับ!! มาแน่นอนครับ!! มาทั้ง ES250 และ ES300h ต้นปีหน้า ช่วง Motorshow ได้เจอกัน
แต่จะไม่CKDในไทยแล้ว แต่จะเป็น CBU ทั้งคันมาจากญี่ปุ่นเลย

อาทิตย์ก่อนอ่านเจอรีวิวของ Bangkok Post ที่ไปทดสอบที่มาเลเซียมา เล่าอธิบายเหตุผล/ข้อสงสัยต่างๆค่อนข้างชัดเจนดีมาก

http://www.bangkokpost.com/auto/autoreview/376732/comfort-at-its-best

พอสรุปคร่าวๆจากที่อ่านมานะครับ
- ES จะอยู่ตรงกลางระหว่าง IS กับ GS
- ES กับ GS จะมีลูกค้าเป้าหมายกันคนละกลุ่ม ES จะขายลูกค้าที่ค่อนข้าง Conservative หรือเป็นลูกค้า Lexus ยุคก่อนๆที่เน้นหรูหรา ขับสบาย นั่งสบาย
ส่วน GS จะมีภาพลักษณ์ที่ Sport กว่ามากๆ ทั้งการออกแบบ ภาพลักษณ์ และการขับขี่
- ES ขับเคลื่อนล้อหน้า ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Camry 2.5 (ES250) และ Camry Hybrid (ES300h) แต่สร้างบนพื้นฐานของ Toyota Avalon ที่มีขนาดใหญ่กว่า Camry
ส่วน GS ขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ Lexus IS ทั้ง 250 และ 300h เป็นเครื่องยนต์คนละบล้อกกัน ให้กำลังออกมาไม่เท่ากัน
(ลองดู spec เครื่องยนต์ของ IS เทียบกับ Camry ได้)
- ตอนแรกนั้นวางแผนจะมาประกอบ(CKD หรือ SKD)ในไทยจริงๆ และไทยจะเป็นที่แรกที่มีการประกอบ Lexus นอกญี่ปุ่นแต่ตอนหลังบริษัทแม่เปลี่ยนใจ
- ที่เพิ่งจะมาตอนนี้เพราะว่ารุ่นพวงมาลัยขวาเพิ่งเริ่มมีการประกอบ (ES เดิมออกแบบให้ทำตลาดเฉพาะใน USA และจีน มีแต่พวงมาลัยซ้าย)
ตัวพวงมาลัยขวาจะทำตลาดในญี่ปุ่น, Australia, Hong Kong และประเทศASEAN เริ่มจาก Malaysia, Singapore และ Brunei
โดยที่Malaysia เริ่มทำตลาดแล้ว
- ตลาดประเทศไทย เหตุผลที่มาช้ากว่าชาวบ้านราวๆครึ่งปี เป็นเพราะการเปลี่ยนกลยุทธ์ ที่ตอนแรกจะประกอบในไทย
พอเปลี่ยนเป็น CBU จึงต้องไปต่อคิวโควตาการผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ตามหลังประเทศที่กล่าวมาในข้อก่อนหน้า เลยจะมาช้ากว่าเพื่อนครับ


ผมว่ายากมากๆ ถ้าราคาระหว่าง IS กับ GS 3 ล้านกว่าแพงเกินไป แบบนี้ไปซื้อ Alphard ดีกว่า

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 เดิม ES จะประกอบในประเทศไทยที่โรงงาน เกตเวย์ 2 แต่ต้องยกเลิกไปเพราะเหตุผลใหญ่คือ Lexus หา Supplier ที่ทำตามสเปคที่กำหนดให้ไม่ได้ ( ไม่ได้ในที่นี้ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเป็นแบบไหน ระหว่างคุณภาพชิ้นงานหรือราคานะครับ )

 แผนการจอเป็นดีลเลอร์ของทีมงานผมก็เลยต้องตัด Lexus ออกไปทันทีด้วยหลายๆเหตุผลครับ ขอไม่กล่าวในที่นี้

 น่าจะทราบกันไม่มากนักเรื่อง ดีลเลอร์ MG นะครับ มีทางเลือกประมาณว่าให้เจ้าของคนในพื้นที่ยื่นขอเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายตามปกติทั่วๆไป แต่มีข้อแม้ต้องอยู่ในห้าง Makro หรือบริเวณเดียวกันครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องลงทุนจะต่ำกว่ายี่ห้ออื่นที่มีขนาดเท่ากัน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เดิม ES จะประกอบในประเทศไทยที่โรงงาน เกตเวย์ 2 แต่ต้องยกเลิกไปเพราะเหตุผลใหญ่คือ Lexus หา Supplier ที่ทำตามสเปคที่กำหนดให้ไม่ได้ ( ไม่ได้ในที่นี้ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเป็นแบบไหน ระหว่างคุณภาพชิ้นงานหรือราคานะครับ )

 แผนการจอเป็นดีลเลอร์ของทีมงานผมก็เลยต้องตัด Lexus ออกไปทันทีด้วยหลายๆเหตุผลครับ ขอไม่กล่าวในที่นี้

 น่าจะทราบกันไม่มากนักเรื่อง ดีลเลอร์ MG นะครับ มีทางเลือกประมาณว่าให้เจ้าของคนในพื้นที่ยื่นขอเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายตามปกติทั่วๆไป แต่มีข้อแม้ต้องอยู่ในห้าง Makro หรือบริเวณเดียวกันครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องลงทุนจะต่ำกว่ายี่ห้ออื่นที่มีขนาดเท่ากัน

เศร้าเลยครับ ES ไม่มา

ทำไม MG ไปอยู่ในห้าง แปลกดีครับ แบบนี้จะเก็บค่าจอดไหมครับ

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
เดิม ES จะประกอบในประเทศไทยที่โรงงาน เกตเวย์ 2 แต่ต้องยกเลิกไปเพราะเหตุผลใหญ่คือ Lexus หา Supplier ที่ทำตามสเปคที่กำหนดให้ไม่ได้ ( ไม่ได้ในที่นี้ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเป็นแบบไหน ระหว่างคุณภาพชิ้นงานหรือราคานะครับ )

 แผนการจอเป็นดีลเลอร์ของทีมงานผมก็เลยต้องตัด Lexus ออกไปทันทีด้วยหลายๆเหตุผลครับ ขอไม่กล่าวในที่นี้

 น่าจะทราบกันไม่มากนักเรื่อง ดีลเลอร์ MG นะครับ มีทางเลือกประมาณว่าให้เจ้าของคนในพื้นที่ยื่นขอเป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายตามปกติทั่วๆไป แต่มีข้อแม้ต้องอยู่ในห้าง Makro หรือบริเวณเดียวกันครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องลงทุนจะต่ำกว่ายี่ห้ออื่นที่มีขนาดเท่ากัน

เศร้าเลยครับ ES ไม่มา

ทำไม MG ไปอยู่ในห้าง แปลกดีครับ แบบนี้จะเก็บค่าจอดไหมครับ

ไม่แปลกใจเลยที่ไปอยู่ใน Makro ไม่อยู่สิครับถึงแปลก
เพราะ CP เป็นเจ้าของทั้งคู่ ดังนั้นต้องเอาพื้นที่มาใช้สอยให้เกิดประโยชน์สูงสุดแน่นอน
ช่วงรถเอาเข้าศูนย์ก็ไปซื้อของ กลับมารถเสร็จพอดี
ได้กำไรสองต่อทีเดียว

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่อง Lexus ขอยืนยันว่า เป็นไปตามที่ Bangkok Post เขียนไว้ เป๊ะ ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เรื่อง Lexus ขอยืนยันว่า เป็นไปตามที่ Bangkok Post เขียนไว้ เป๊ะ ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915

ปล แต่คือถ้ามีตังขนาด 2-4 ล้าน ผมว่าโอกาสที่เลือก ES นี่ยากเลยนะ เพราะดีไซน์ล้วนๆเลย.. หรือวัยผมยังไม่เหมาะกับ ES ก็ไม่รู้

 :D สงสัยผมก็แก่เกินครับ ใกล้ๆ จะ 30 ละ ชอบแนวนี้มากกว่า A-class X1 Mini Countryman

เคยนั่ง X1 แล้วช่วงล่างแข็งมากๆ ไม่ชอบครับ
ไม่ได้หมายถึงช่วงล่างการขับขี่หรอกครับ 555 เพราะคิดว่ารถมันฉีกแนวไปจากพวกช่วงล่างแข็งๆอย่างที่คุณอากล่าวมาอยู๋แล้ว :3

ผมหมายถึงดีไซน์ล้วนๆเลยครับ คือถ้าผมอายุราวๆ 30 ก็อาจจะเลือกพวกนี้แทน IS 3 ,C อยู่แล้ว :3