ผู้เขียน หัวข้อ: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu  (อ่าน 10828 ครั้ง)

ongchaifilm

  • บุคคลทั่วไป
สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 13:53:21 »
ที่บ้านเริ่มมีรถตั้งแต่ Lancer Cedia 2002 ,Vios 2005 ,Triton 2009 ล่าสุด Mirage 2012  ส่วนใหญ่เลยจะเป็นมิตซู

และผมสังเกตุมาหลายรุ่นแล้ว เวลาเอารถเข้าศูนย์ ไม่ว่าจะเป็น Space Wagon, PJS,Lancer EX ,Attrage

จะไม่มีสวิตซ์เซ็นทรันล็อคฝั่งคนขับมาให้ทุกรุ่นย่อย  ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปแล้ว ผมว่ามันก็สดวกพอสมควรเลยน่ะ 

เหตุผลเพราะอะไรคับ    มันเป็นบัค ที่คาใจผมมานานแล้วคับ 

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 14:13:17 »
เหตุผลเรื่องการซ่อมบำรุงหรือเปล่าครับ บางทีคนซื้อรุ่นล่างอาจจะไม่ชอบอะไรที่มันยุ่งยาก สลับซับซ้อนมากไป

เวลาเสียมาก็เสียเงินซ่อมเยอะ หรือคนที่ซื้ออาจเป็นกลุ่มบริษัท ห้างร้าน ใช้ในกิจการ ถ้ามันเสียขึ้นมาคงต้องไปจอดซ่อม

เสียเวลาทำมาหากินคงไม่ดีเท่าไร น่าจะประมาณนี้นะครับ เดาล้วนๆเลย  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 14:34:16 »
สงสัยเหมือนกันครับ ทุกรุ่นจริงๆ มิตซู

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 14:48:13 »
โดยส่วนตัวคิดว่า   ถ้าที่เปิดล็อคธรรมดาฝั่งคนขับ ถ้าหากมันปลดล็อคทีเดียวได้ทุกประตูเหมือนสวิทซ์เซลทัลล็อคที่แยกออกมา  ดั่งรถหลายๆ รุ่น ผมว่าสวิทซ์เซลทัลล๊อคก็คงไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่  เพราะฟังก์ชั่นมันซ้ำซ้อนกัน แล้วตำแหน่งก็อยู่ใกล้กันด้วย


แต่ถ้าหากเป็นแบบรถบางรุ่นที่ เมื่อกดสวิทซ์เซลทัลล็อคแล้วปลดล็อคทั้งคัน   แต่ถ้าปลดล็อคแบบธรรมดาที่ประตู  จะสามารถเปิดบานนั้นได้บานเดียว ผมว่าแบบนั้นยังพอสมเหตุสมผลที่เค้าทำสวิทซ์แยกออกมาครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 15:09:11 »
ผมก็อยากให้มีครับ ตัวล๊อคที่ติดกับมือเปิดประตูด้านในของมิตซูทุกรุ่น แม้จะเป็น central lock แต่ใช้ยากมาก เนื่องจากต้องหงายบิดมือถึงจะเปิดได้ ผมว่ามิตซูเค้าไม่ใส่ใจมากกว่า ลดต้นทุนเอาง่ายๆ แบบนี้แหละ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 16:02:53 »

ปกติ กดล๊อคประตูคนขับ มันก็ล๊อค ทุกบานแล้วไม่ใช่เหรอครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 16:39:21 »

ปกติ กดล๊อคประตูคนขับ มันก็ล๊อค ทุกบานแล้วไม่ใช่เหรอครับ

[/quote
ใช่ครับ ไอนั่นมันไม่ใช่สวิซเซ็นทรัลล็อคไงครับ แต่มีหลักการทำงานเหมือนเซ็นทรัลล็อค แต่ไม่ใช่ปุ่มสวิซที่แยกออกมาเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 16:47:50 »

ปกติ กดล๊อคประตูคนขับ มันก็ล๊อค ทุกบานแล้วไม่ใช่เหรอครับ

[/quote
ใช่ครับ ไอนั่นมันไม่ใช่สวิซเซ็นทรัลล็อคไงครับ แต่มีหลักการทำงานเหมือนเซ็นทรัลล็อค แต่ไม่ใช่ปุ่มสวิซที่แยกออกมาเลย

นั่นไงครับ ผมถึงบอกมันซ้ำซ้อนรึเปล่าครับ เค้าเลยตัดออก รถ Mitsu มันไม่มีปุ่มนี้จริงๆ นะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 17:11:20 »
ผมว่ามันลดต้นทุนครับเหอๆ

เพราะแต่ก่อนมาสด้า 3 มันก็ไม่มีเหมือนกัน  เวลาจะเปิดประตู ต้องไปง้างกลอนประตูเอา

แต่รุ่น MC ปัจจุบัน เพิ่มสวิตซ์นี้มาให้ซะงั้น ก็เลยหาเหตุผลอื่นไม่เจอ นอกจากลดต้นทุน (ส่วนเรื่องจำเป็นไม่จำเป็น ก็อีกเรื่องนึงครับ)

ป.ล. ผมว่าปุ่มนี้ไม่ไร้สาระนะครับ  มันใกล้มือ กดง่ายกว่าไปง้างกลอนประตูเยอะ -.-  (ยกเว้นคนขับประเภทนั่งตัวแทบติดพวงมาลัย อาจจะไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรครับ)

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 21:55:23 »
แล้วแบบนี้ กับเป็นเซ็นทรันล็อก เวลารถตกน้ำหรือระบบไฟใช้ไม่ได้ มันจะมีผลต่างกันไหมครับ อย่างเช่นถ้าเป็นเซ็นทรัลฯจะเปิดประตูไม่ได้

บางทีคนใช้รถบ้านเราชอบความสะดวกสบายเล็กๆ มากกว่าความปลอดในยามฉุกเฉิน

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 23:53:07 »
แต่ HONDA  ตั้งแต่ city mc jazz ขึ้นไปนะครับ

มีทั้งสวิตย์ควบคุมเซนทรัลล็อค

แถม ถ้าเอามือ ไป ง้างปุ่มล็อคฝั่งคนขับ รถก็ปลดล๊อคทุกบานครับ ดูลงทุนดี

แต่ระบบกันขโมยสู่ TDS ของพี่โตไม่ได้ 5555+

กดรีโมทล็อค แต่ใช้กุญแจไขปลดล็อคได้โดยรถไม่ร้อง งง แตกเลยผม

แต่พี่โตดังทุกสถานการ แม้กระทั้ง ท้ายรถ ถ้ากดล็อคที่รีโมทนะ

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • alex auto shop
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 10:05:27 »
ผมว่าที่เขาไม่ทำปุ่ม ล็อกประตู มาให้ ก็แล้วแต่เหตุผลของแต่ละบริษัท
ผมก็ใช้ มิตซูบิชิ ครับ

ผมว่าก็ไม่ลำบากน่ะ ในการล็อก หรือ ปลดล็อก ประตูทั้งหมด ด้วยปุ่มล็อกประตูฝั่งคนขับเอง
เพราะว่า ก็คงมีแต่คนขับ ที่จะล็อกหรือปลดล็อก
เวลาผมล็อกก็ใช้สั้นมือครับ ป้าบเข้าให้
เวลาปลด ก็ใช้นิ้วชี้ งัดปุ่มล็อกประตูออกมา ( บริหารนิ้วได้ดีกว่ากดปุ่ม )

แต่การใช้มือล็อกและปลดล็อกให้กับประตูฝั่งคนขับนั้น ผมเชื่อว่า ยืดอายุของ ตัวล็อกประตูฝั่งคนขับ เพราะ

ถ้าเรากดปุ่มล็อกประตู ก็จะเหมือนกับ การกดที่รีโมท
ตัวล็อกประตูต้องทำงานด้วยไฟฟ้าเพือล็อกประตู การใช้ไฟฟ้าก็จะทำให้มอเตอร์ในตัวล็อกประตูฝั่งคนขับ ทำงานบ่อยขึ้น
แต่หากเราล็อกและปลดล็อกด้วยมือ ไฟฟ้าไม่ต้องครับ เพราะเราใช้กลไก

ประมาณนั้นหละสำหรับเหตุผลที่ มิตซูบิชิไม่ทำเหมือนเจ้าอื่นครับ
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 16:16:12 »

ของ Miitsu ปุ่มปลดล๊อคประตู มันอยู่ใกล้ๆ กับ แผงสวิทช์ ห่างกันไม่ถึง 100 CM แล้วจะทำมาเพื่ออาราย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: สวิตซ์เซ็นทรันล็อค กับรถ Mitsu
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 16:24:54 »
น่าจะลดต้นทุน มั้งคับ