ผมว่าเขาต้องคืนนะตามกติกาเพราะแน้นไม่ผ่าน
ขอนอกเรื่องหน่อยครับ ก่อนซื้อ X3 จองรถไปสามคันคือ CRV G4 Top, RX270 และX3 (บีเอ็มลาดพร้าว) จองก่อนแล้วตระเวณทดลองขับทีหลัง
-ตอนจอง CRV บอกเซลให้ระบุในใบจองว่าถ้าลองแล้วไม่ชอบให้คืนจอง (ไม่แน้นเพราะวางแผนออกสด) เซลลตอกกลับมาว่าฮอนด้า (ย้ำออนด้า)คืนเงินจองทุกกรณีไม่มีเงื่อนไข เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องระบุ 2-3เดือนต่อมาบอกเซลว่าไม่เอาแล้ว อยากไปพรีเมียม เขาคืนจองภายในหนึ่งเดือน
-RX270 บอกเซลให้ระบุเงื่อนไขว่า ถ้าทดลองขับแล้วไม่ชอบหรือแน้นไม่ผ่านให้คืนจอง เซลตอบกลับ"ไม่ต้องระบุถ้าพี่ไม่ออกรถผมไม่เอาเงินพี่หรอก" หลังลองขับและเทียบกับX3แล้วก็โทรบอกเขาเลิกจองชอบบีเอ็มมากกว่า เขาก็คืนเงินเร็วด้วยอาทิตย์เดียวเข้าบัญชีให้เลย ประทับใจมาก
-จองX3 ระบุหมดเลย ถ้าแน้นไม่ผ่าน ขับแล้วไม่ชอบ ภรรยาขับแล้วไม่ชอบต้องคืนจอง แต่ออกรถเลยไม่รู้ว่าถ้าจะเลิกจองจะได้เงินคืนหรือเปล่า แต่บอกตรงๆ สามตัวที่จองมาเซลเล็กซัสกับฮอนด้าบริการเป็นเลิศไม่มีที่ติ เซลบีเอ็มบริการไม่ได้ครึ่งของเจ้าสองเจ้าโน้นเลย ห่วยด้วยซ้ำ
มีตุกติกด้วยตอนโทรไปให้เอารถออกมาให้ลองขับ เซลบอกว่าถ้ายังไม่โอนเงินจอง จะเอารถออกไปให้ลองไม่ได้ ผมนี่ปรี้ดขึ้นเลยด่าไปสองสามประโยค แล้วบอกเขาว่าเมื่อ3-4เดือนก่อนอีก 0 อื่นเอา 525d ไปให้ลองถึงบ้าน แล้วผมก็ไม่ได้จองเขายังได้เลย ผมเลยบอกต่อว่าผมจะฟ้อง ผจก เธอเลยขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ แล้วก็ปรับปรุงการบริการดีขึ้น แต่ความรู้เรื่องรถก็ยังไม่ค่อยมี ถามอะไรๆก็ตอบไม่ค่อยได้เหมือนไม่ค่อยอัพเดท ที่ซื้อX3เนี่ยเพราะรถมันขายได้ด้วยตัวมันเอง ถ้าคุยกะรถรู้เรื่องนี่ผมจะจับเซลไปนั่งห่างๆเลย
ยังไงขอให้ได้เงินคืนครับ...