ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ

Ji.Cl.

หลังจาก CX-5 เปิดตัวไปแล้ว ก็มีสมาชิกหลายท่านกล่าววิจารณ์ CX-5 ในเรื่องวัสดุ หน้าตา การขับขี่ ฯลฯ ไปแล้วในกระทู้ล่างๆ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34946.0.html

วันนี้ผมอยากจะพูดถึง CX-5 บ้าง แต่ไม่ใช่การวิจารณ์ใดๆ โดยหลังจากที่ผมได้เห็นตัวโชว์ของ CX-5 เมื่อวานนี้ ที่ห้างสิบยกกำลังหก ติดห้านเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน

ความเห็นผมค่อนข้างจะประทับใจในวัสดุ หน้าตา ทัศนวิสัย ออปชั่น ราคา รวมไปถึงสรีระของเบาะครับ "การขับขี่ยังไม่ได้ลอง"



แต่เมื่อผมขึ้นไปนั่งเบาะคนขับ สิ่งแรกที่เข้าตาผมอย่างจัง คือ เกจ์วัดรอบค้างอยู่ที่ 1250 rpm ทั้งๆ ที่รถดับเครื่องอยู่?



แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ? และน่าจะเกิดจากอะไร โชว์รูมที่นำรถมาจอดอาจเชื่อมสายแบตรถผิดวิธี?



ผมมาโพสต์นี้ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตนะครับ แต่กรณีนี้ผมมองว่าอาจกลายเป็นกรณีร้ายแรงในอนาคต จึงมาโพสต์ถามไถ่สมาชิกทุกท่าน

มีความเห็นกับกรณีนี้ว่าอย่างไรกันครับ?



Niceguy_C

เกจ์เสีย



Fuel98

อาจเพราะถอดสายแบตออก สังเกตจากหน้าจอ และไฟอื่นๆ ดับสนิท (เดาล้วนๆ)



sith(สิทธิ์)

เกจค้างไม่ร้ายแรงครับ แต่คิดว่า ป่านนี้โดนด่ายกใหญ่แล้วครับ
ปล่อยพลาดได้ไง ไม่เช็ครถให้เรียบร้อยก่อนโชว์ งานคงเข้า0นั้นไปละ
ส่วนจะมาจากจุดไหนให้เค้าไปหาวิธีกัน
แค่เกจค้าง ไฟก็ไม่มี อันนี้ไม่น่ากลัวรึวิตก แต่ถ้า
คันเร่งค้าง เบรคค้าง อันนี้ถึงร้ายแรง ครับ



SiiN

เมื่อวานเอารถไปเข้าศูนย์มาเลยแว๊บไปดูมา
ก็เจอแบบนี้เหมือนกันครับ รถที่โชว์อยู่ก็เข็มค้างแบบนี้เหมือนกัน รอบเท่ากันเป๊ะ!
ถึงกับงงเลยทีเดียว  ??? ???




Iwata Kana Σ4

ห้างสิบยกกำลังหก = ใช่ซัมซุงรุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้วและ 6.4 นิ้วไหมครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



samurai8890

จะบอกว่า bt50 proก็เป็นคับ

คือเกิดจากรถผมออกรถวันแรกรถผมเข็มวัดรอบสวิง
หัวหน้าช่างมาดูแล้วบอกว่าปกติเพราะมันเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันละเอียดเกินเข็มเลยสวิง ผมก็สตั้นไป10 วิ
หัวหน้าช่างเลยพาไปดูอีกคันใหม่เอี่ยมปรากฎว่าคันนั้นตอนแรกสวิงก่อนแล้วก็ค้างเลย ดับเครื่องเข็มก็ไม่ลง
หัวหน้าช่างเลยบอกว่าของคุณปกติแล้วถ้าผิดปกติจะเป็นแบบคันนี้คับ เอาซะผมสตั้นไปอีก10วิเลยที่เดียว



tp09

เท่าที่ทราบนะครับ รถ cx-5 เมื่อมาถึง showroom จะค้องทำการ set ระบบก่อนทุกคัน ถ้ายังไม่ set ระะบบและตั้งข้อมูลต่างๆ
เข็มวัดรอบจะยังคงอยู่ที่ 1200 รอบครับ หลังจาก set แล้วก็จะหายครับ



Spada_Valess

คันนี้แบตหมดแต่เบาะไฟฟ้ายังใช้ได้นะคับ  ;D



toonze

จะบอกว่า bt50 proก็เป็นคับ

คือเกิดจากรถผมออกรถวันแรกรถผมเข็มวัดรอบสวิง
หัวหน้าช่างมาดูแล้วบอกว่าปกติเพราะมันเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันละเอียดเกินเข็มเลยสวิง ผมก็สตั้นไป10 วิ
หัวหน้าช่างเลยพาไปดูอีกคันใหม่เอี่ยมปรากฎว่าคันนั้นตอนแรกสวิงก่อนแล้วก็ค้างเลย ดับเครื่องเข็มก็ไม่ลง
หัวหน้าช่างเลยบอกว่าของคุณปกติแล้วถ้าผิดปกติจะเป็นแบบคันนี้คับ เอาซะผมสตั้นไปอีก10วิเลยที่เดียว

งง แล้วตอนนี้หายยังครับ



Chanaphol

เป็นตั้งแต่ มาสด้า3 แล้วครับ ตามบูทเนี่ยเห็นตลอด
แรกๆไม่คิดว่าเสียหรอกครับ คิดว่าทำค้างไว้ที่1250 รอบ แล้วมี0ทำเพื่อ *-*



pongisra

ตัวที่ผมไปดู ไฟส่องหน้าฝั่งคนขับก็ช้อตครับ ดับๆติดๆ ฟีลก้านไฟเลี้ยว ก้านเกียร์ ของตัว 2.0 2.2 ก็ไม่เหมือน เหมือนมาเลยังด้อยกว่าไทยพอควรเรื่องประกอบ

และที่รับไม่ได้คือวัสดุไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร ขอใช้คำว่าแย่มากๆ ส่วนอื่นๆนอกนั้นโอเคถึงดี

ลำโพง bose เสียงอู้อี้มาก ไม่ใสเลย

การขับขี่ดีระดับนึง อีกนิดจะฟินละ

อัตราเร่งตัว 2.0 อืดไปมากๆ ส่วนตัวดีเซลขับปกติ ครึ่งคันเร่ง อัตตราเร่งดีมาก แต่ช่วงรอบสูงๆอยากได้ดึงกว่านี้อีกนิด เพิ่งเติมนึดนึง ดีเซลนี้รอบจัดมาก ใช้เกียร์ M รอบลากได้เกิน 5500รอบ!!

อัตตรากินน้ำมันน่าจะดีทั้งคู่ 2.0 ขับอัดๆ+ชิวเล็กน้อยได้ 9.8l/100km ส่วยดีเซลอัดๆขับเร็วกว่า 2.0(เพราะมันแรงกว่า) ได้ 8.3l/100km น่าพอใจทั้งคู่ครับ




supercat

ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)



6162002

ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
ไม่เพี้ยนครับ พอติดเครื่อง เกจมันก็ตรงปกติเลยครับ  ไปลอง CX-5 ที่พระราม7 มา เป็นเหมือนกัน เหอๆ



supercat

ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
ไม่เพี้ยนครับ พอติดเครื่อง เกจมันก็ตรงปกติเลยครับ  ไปลอง CX-5 ที่พระราม7 มา เป็นเหมือนกัน เหอๆ

ขอบคุณคร้าบบ  ;D ;D ;D