คัน 520d e60 ปี 2007 ผมตัดสินใจไม่ต่อครับ
ได้เคลมครั้งสุดท้าย@ 99,800 km./4 ปี
(หลักๆ ก็พวกช่วงล่าง)
ตอนนี้ 125,000 km.
เสียเงินหลังหมด BSI : สายพานแอร์ , ผ้า/จานเบรค , โช๊คฝากระโปรงหน้า , น้ำยาแอร์ etc.
ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท
(เข้า German ,, เชื่อว่า เปลี่ยนอู่นอก ไม่เกิน 15,000)
วันก่อนไปจองรถ เอา e60 ไปตรวจสภาพฟรี มีรายการ
- โช๊คหลังรั่ว คู่ละ 25,000
(ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 50,000 เอ๊งง)
ผมเชคราคาแถววรจักรห้อ ซาคส์ คู่ละ 7,xxx
(ถ้าเปลี่ยนหน้าหลัง ก็ประมาณ 15,000 แน่ะ
)
สรุป
ถือว่าผมโชคดี ที่ไม่ต่อ bsi แล้วไม่มีอะไรหนักๆ เสียหาย
(เพราะพอหมด bsi ผมก็ใช้คันนี้น้อยลงด้วย)
ถ้ากะว่าหลังหมด 100,000 km. ก็ยังใช้ทุกวัน ใช้จริงจัง ก็น่าจะต่อ แต่เป็นการต่อเพื่อความสบายใจ
มากกว่า เพื่อความคุ้มเงิน
เพราะอะไหล่นอก หลังจาก 4- 5 ปีของรุ่นนั้นๆ
ราคาไม่แพงละ อู่นอกก็เริ่มซ่อมได้กันแล้วครับ