เท่าที่ผมคิดดู
-แก๊สอาจน้อย (แต่ถ้าแก๊สจ่ายไม่ทัน โดยปกติจังหวะนั้นจะตัดเป็นน้ำมันให้นะ) ลองตอนแก๊สเต็มถังดู
-รอบเครื่องที่ใช้ เกินกว่าที่ทางช่างจูนแก๊สไว้ในตารางการจ่ายแก๊ส
-แล้วก็รอบตัด แต่ไม่น่าใช่ เพราะน้ำมันกดได้เกิน 6000RPM ว่าแต่ Red line เท่าไหร่ครับ ทำไมkick down กดหนักจัง
red line เริ่มที่ 6000 ถึง 7000 ครับ ปกติมันรอบ kickdown มันจะอยู่ช่วง 5000-5500 ครับ
แต่ผมลองหาทางโล่งๆลองกดดูเพื่อเช็คอาการเลยลองกดให้สุดๆดู
หัวเทียน ใช้มานานรึยัง
กับ เรื่องแก๊ส ลองดูการฉีดจ่ายในรอบสูงๆ ว่าตั้งไว้เพียงพอหรือไม่
หรืออาจจะเป็นข้อด้อยของหม้อต้ม หรือหัวฉีดแก๊ส ที่จ่ายไม่ทัน ยกไม่ทัน
ปอลิง ลากรอบถึง 6 พันเลยเหรอครับ ของผมก็เฟียสต้าติดแก๊สเหมือนกัน
ปกติไม่เคยเกิน 4พัน มีครั้งเดียว ที่กดไป 5 พันกว่า
หัวเทียนก็ตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ
ส่วนชุดแก๊สผมติดแบบ เชื่อม OBD ของค่าย En... อาจเป็นไปได้ที่แก๊สจะฉีดไม่ทัน
ส่วนเรื่องลากรอบ ผมก็งงอยู่ว่ามันถึงได้อย่างไร เพราะปกติผมก็ได้ราวๆ 5500 แต่
ครั้งนี้ที่เกิดปัญหาตอนที่เร่งแซง ผมไม่ทันมองเพราะต้องมองทางเพื่อจะแซง แต่พอ
พบอาการผมก็ไปหาถนนเพื่อลองอาการดังกล่าวอีก2-3ครั้งและได้ดูรอบว่ามันขึ้นเกินกว่าทุกครั้ง
คือ 6000 แน่ๆครับ พอรอบถึง 6000 แล้วรถก็มีอาการวูบเลยครับ เป็นประมาณ 3-4 วิ แล้วรอบก็
ตกลงมาที่ 4000 แล้วกวาดขึ้นมาใหม่จนถึง 6000 แล้วก็วูบอีก หัวผมทิ่มไปหลายครั้งเลยครับ
ส่วนการขับแบบปกติ ค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไปนั้นไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างไรครับ