ผู้เขียน หัวข้อ: รายละเอียด New WRX 2014  (อ่าน 4106 ครั้ง)

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
รายละเอียด New WRX 2014
« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 15:36:31 »
เอามาจาก fb ครับ






ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: รายละเอียด New WRX 2014
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 16:23:23 »
ไฟหน้านี่.... Mitsubishi Lancer จริงๆ เลย

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: รายละเอียด New WRX 2014
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 16:33:20 »
มองด้านหน้าแว๊บแรกนึกว่า Evo X ซะอีก
 ;D

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
  • Keep working by Johnie worker
Re: รายละเอียด New WRX 2014
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 18:17:40 »
พวงมาลัย 86/brz ใช่มะนั่น
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
Re: รายละเอียด New WRX 2014
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 10:18:04 »
นอกจากเกียร์ธรรมดาแล้วยังมีเกียร์ CVT ด้วย คิดอะไรกันอยู่ถึงได้เอาเกียร์แบบนี้มาลงด้วย

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: รายละเอียด New WRX 2014
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 15:07:34 »
นอกจากเกียร์ธรรมดาแล้วยังมีเกียร์ CVT ด้วย คิดอะไรกันอยู่ถึงได้เอาเกียร์แบบนี้มาลงด้วย
ถ้าจะว่าไปเกียร์ CVT นี่แนวคิดมันเป็นเกียร์ที่สุดยอดที่สุดในเชิงทฤษฎีเลยนะครับ
เพราะมันทำให้เราใช้รอบเครื่องที่กำลังสูงสุดได้ตลอดเวลา และขับได้นุ่มนวล

แต่ก็นะครับ ในความเป็นจริงอุปกรณ์มันยังไม่ทนขนาดให้กระชากออกตัวได้เต็มที่
อีกทั้งปัจจัยด้านอารมณ์ต่อด้านเสียงเครื่องและแรงกระชากตอนเปลี่ยนเกียร์และออกตัว
CVT ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากในการใช้งานด้านเน้นสมรรถนะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: รายละเอียด New WRX 2014
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 08:38:48 »
เกียร์ CVT นี่แนวคิดมันเป็นเกียร์ที่สุดยอดที่สุดในเชิงทฤษฎีเลยนะครับ
เพราะมันทำให้เราใช้รอบเครื่องที่กำลังสูงสุดได้ตลอดเวลา และขับได้นุ่มนวล

แต่ก็นะครับ ในความเป็นจริงอุปกรณ์มันยังไม่ทนขนาดให้กระชากออกตัวได้เต็มที่
อีกทั้งปัจจัยด้านอารมณ์ต่อด้านเสียงเครื่องและแรงกระชากตอนเปลี่ยนเกียร์และออกตัว
CVT ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากในการใช้งานด้านเน้นสมรรถนะ

ถ้าอีกหน่อย มีแต่เกียร์ CVT ในโลก มันก็คงจะดีเองในที่สุด

เทคโนฯ มันก็พัฒนาไปเรื่อย ทำให้นึกถึงว่าหลายสิบปีก่อน พ่อเพื่อนซื้อรถ Subaru เก๋งสี่ประตูมาคันนึง ซึ่งตอนนั้นตลาดรถเมืองไทยไม่รู้จักรถที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ซึ่งเจ้า Subaru ติดตัวหนังสือชุบโครเมี่ยมไว้ที่ฝากระโปรงหลังเลยครับ FRONT WHEEL DRIVE ......

ผลตอบรับนี่เละเป็นโจ๊กโดนระเบิดครับ ......

รถบ้าอะไรเพลาขับอยู่รวมกับเครื่อง เมื่อไหร่ก็พัง
รถอะไร ไม่มีเพลากลาง เอาเฟืองท้ายไปไว้รวมกับเกียร์ ใครใช้โง่ ..... (นั่น อีกแระ)
รถแบบนี้ซ่อมทีตายแน่นอน อะไหล่ต้องโคตรแพง แปลงก็ไม่ได้ .....


แล้วเป็นไง วันนี้ผู้ผลิตก็เลยพร้อมใจกัน (กรู) ทำขับหน้าให้หมดซะเลย ดูซิพวกเอ็ง (คนใช้รถที่ทำรถใช้เองไม่ได้) จะซื้อมั๊ย

แล้วก็เป็นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ทุกวันนี้ผมก็ยังอยากได้รถเกียร์ธรรมดาอยู่ เพราะฝังใจ แต่พอได้ลองขับรถออโต้ที่เปลี่ยนโหมดได้ หรือมี paddle shift มาให้ใช้ควบคู่กัน ก็พบว่ามันก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

ผมก็เชื่อเหมือนกันว่า วันนึงเกียร์ CVT ก็จะตอบโจทย์ผู้ใช้ได้หลายหลายมากขึ้นกว่าตอนนี้แน่นอน