ผู้เขียน หัวข้อ: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment  (อ่าน 6112 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 824
    • อีเมล์
D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 21:36:22 »
คือที่บ้านเปิดหัวข้อซื้อรถใหม่น่ะครับ งบ 1M. Up แต่ไม่เกิน 1.9M.
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าแม่ผมปลื้ม Camry (ตัดตัวเครื่องเสียง JBL ออกได้เลยผมแคร์เรื่องเครื่องเสียงมากกกก) แต่แอบชอบ CR-V แถมมีใจให้ Focus เล็กน้อย
สว่วนน้องสาวเสนอ Teana ใหม่มา ทำให้ตัวเลือกบานขนาดนี้เลือกยากคับ แถมต้องมี
คุณสมบัติดังนี้
 - D-Sement กับ Compact SUV และ Ford Focus (ขอ fix ไว้คันเดียวที่บ้านไม่ปลื้ม C-Segment คันอื่น)
 - ขนถุงกอร์ฟได้
 - อัตราสิ้นเปลือกในเมืองต้องโอ
 - ลุยได้นึดหน่อยเพราะบ้านพ่อผมอยู่นชนบท
 - ถ้ามีส่วนลดเยอะพิจราณาเป็นพิเศษ
 - เด็กสูง 180 หนัก 72 อายุ 15 นั่งได้(พอดีผมสูงที่สุดในบ้านคับเลยเอาตัวเองเป็นเกณฑ์)
 - ต้องขับดีกว่า Camry ACV40
 - มีกลอนไฟฟ้า
ปล.หากตลาด D-Segment หรือ Compact SUV (C-Segment ไม่ต้องคับสนแต่ Focus คับ) มีตัวในมาอีกก่อน Motor Show ก็เสนอมาได้นะคับ
ขอบคุณคราบบบบบบ ;D ;D
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 21:43:36 »
ตัวเลือก มีแม่และน้อง Camry และ Teana ผมว่าอยากให้แม่ท่านลองไปนั่งก่อนดีกว่า

จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าสองตัวนี้ไม่โดน ก็ไปลอง CR-V หรือไม่ลองดู CX-5 ครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 21:48:27 »
ก็ไม่รู้ซินะ

ลองดู CX-5 ดีเซล อีกสักคัน จิคับ

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 22:16:37 »
แอบเชียร์ Cx-5 ดีเซล

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 23:38:13 »

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 00:18:11 »
cx-5 ที่นั่งข้างหลัง ผมว่ามันแคบๆ ตั้งๆ ยังไงขอบกล

แถมเก้าอี้คนขับ/คนนั่งข้างหน้า ดูใหญ่มาก บังวิวคนนั่งข้างหลังหมดเลยครับ นั่งแล้งคงอึดอัดพอสมควร  :) :) :)

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 00:30:50 »
PRIUS ครับ

ลุยได้นิดหน่อย

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 04:16:33 »
D seg  เลย เลือกเอาครับ ลุยได้พอควรครับ เห็นบางบ้านเอาTeana ไปลุย

5-6ปีไม่งอแงแฮปปี้ เดินทาง4-5สบายๆ ถ้าเยอะเรื่องเครื่องเสียงก็ bose

ออฟไลน์ Mcgyver

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 07:21:51 »
Ford focus ถ้า5ประตูจะขนถุงกอล์ฟต้องพับเบาะนะครับ

ออฟไลน์ inspiral

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 18:02:22 »
Ford Focus 4 ประตู ขนถุงกอล์ฟไม่ต้องพับเลยครับ เหลือๆกับท้ายรถ ใส่สองถุงได้สบายมาก


ออฟไลน์ อ้วนซ่า

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 20:18:52 »
CRV เลยครับตัวนี้ใช้ยาวๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ TheGTO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 20:54:16 »
CRV ครับ

ถ้าจากตัวเลือกที่ให้มา

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 22:05:18 »
ขับดีกว่า Camry ACV40 ถ้าัตัวเครื่อง 2.4 ณ ตอนนี้ต้อง Camry Hybrid ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 22:45:02 »
Camry HV ไปเลยครับ ส่วนลดแหล่มมาก

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 15:30:48 »
X1 --> 1.99ล้าน (ยังไม่หักส่วนลด)  ไม่สนหรือครับ  ;D มีผ่อน0% อีกด้วยครับ

เข้าเรื่องดีกว่า (รวมถุงกอล์ฟแล้วครับ)
เรื่องระบบความปลอดภัย และเครื่องเสียง  Teana 2.5XV ครับ
ถ้าเรื่อง นั่งหลัง โคตรกว้าง  Camry ครับ
อัตราสิ้นเปลือง คงเป็น Camry HV หรือไม่ก็ CX-5 ดีเซล(มีBoseด้วย)

ส่วนเรื่องลุย ผมว่า D-Seg ก็โอเคนะครับ เวลาผมพาพ่อเข้าไปดูที่ดิน มันก็ลุยได้(บ้างนิดหน่อย)

ถ้าอยากได้กว้างๆ SUV ด้วยแล้ว รอ มีนาคม ปีหน้า อีกคันครับ X-Trail ใหม่ ผมว่า สวย ดีไม่ดี มีเครื่องเสียงBose ให้มาด้วย ราคาคงไม่ต่างกับ CX-5 ครับ

ปล. ถ้าอัตราสิ้นเปลือง คงต้องเลือก เครื่อง 2.0 หรือ Hybrid แล้วครับ เครื่องเสียงbose คงตัดทิ้งในรถd-seg

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
Re: D-Sement กับ Compact SUV และ C-Segment
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 21:39:36 »
ผมว่าอย่าเอาเลยครับ focus แค่คุณบอกว่าสูง 180 แล้ว ก็อย่าเลย มันแคบมากกกกก อึดอัด ถ้าไม่เน้นขับเอาสนุก และมันส์ อย่าเอา

ตัวเลือก D segment ที่น่าสนใจ ผมยกให้ accord กับ teana เอา 2.0 ก็พอ หรือถ้าจะเอาแบบเต็มๆ ก็จัดเลยตัว top
accord 2.4 tech ความปลอดภัยดีที่สุดในกลุ่มรถตลาด แถมด้วยระบบ cmbs  ภายในสวยมากลงตัว
teana นั่งสบายที่สุด บรรยากาศดูปลอดโปร่ง เครื่องเสียง bose ดีที่สุดในกลุ่ม แถมมีกล้องรอบคัน แต่ภายในไม่ค่อย fin เท่าไหร่
(camry ตัดออก ออฟชั่นเห่ย ความปลอดภัยแย่สุดในกลุ่ม และผมไม่ยังไม่เห็นความคุ้มค่าของ hybrid ถ้าไม่เน้นแรงจริงๆ ยังไม่อยากเสี่ยงหากระบบมันรวน)

ตัวเลือก suv ที่น่าสนใจ คือ CR-V กับ CX-5 
- crv กว้างขวาง นั่งสบายพอควรเลย วัสดุกากไปเล็กน้อย แต่ถือว่า ซื้อมาใช้แล้วคุ้มค่าตัว และใช้ได้ยาวๆหายห่วง
- Cx-5 เครื่องใหม่เทคโนโลยีใหม่ เครื่องดีเซลด้วย ประหยัดไปได้อีกเยอะเลย แต่ภายในออกจะรู้สึกอึดอัดคับแคบไปซะหน่อย นั่งไม่สบายเท่าที่ควร
(captiva ตัดออก เพราะ จริงๆแล้วดีทุกอย่าง วัสดุดี นั่งสบายพอควร เครื่องก็แรง แต่เรื่องศูนย์บริการยังไม่น่าไว้ใจ แถม deflect ตัวรถเยอะพอควร แถมเพิ่งเจอกรณี colorado ของคนที่บริษัทครับ ตายสนิทต้องเอารถสไลด์มายกไป สงสัยเกียร์ออโต้จะเสีย (อีกแล้วมั้ง?)