อยากทราบครับว่าทำไมรถสองแถวหรือรถเมล์ถึงชอบออกตัวด้วยเกียร์2ครับ

Metallic

อยากทราบครับว่าทำไมรถสองแถวหรือรถเมล์ถึงชอบออกตัวด้วยเกียร์2ครับ เห็นว่าสับเข้าเกียร์สองแล้วออกตัวเลยครับ  ;D



NONT4477

ถ้ารถเกียร์ออโต้บางคัน มักจะออกตัวด้วยเกียร์2 ด้วยสาเหตุว่าป้องกันล้อหมุนฟรี
แต่พวกรถรับจ้างพวกนี้ คนขับคงขี้เกียจโยกเกียร์ เหยียบคลัตซ์ บ่อยๆ มากกว่า
ออกเกียร์ 2 ไปเลย มันก็ไปได้ เปลืองแผ่นคลัตซ์ขึ้นนิดหน่อย ช่างมัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



keanetona

สับเกียร์2ออกตัวนุ่มนวลกว่าครับ เบนซ์เก่าๆหน่อยก็ออกตัวเกียร์2 รุ่นใหม่ไม่รู้เป็นไงบ้าง แต่รถบางรุ่นก็มีโหมด winter ออกตัวด้วยเกียร์3เหมือนกัน



Tan Int


เกียร์ 1 ออกเเป๊บเดียวก็ไปเกียร์ 2 แล้ว เขาคงขี้เกียจครับเลยรวดเลย
ผมจะไม่มีปัญหาเลย ถ้ารถเขาสมรรถนะดีจริง (ทุกวันนี้รถสองแถวอายุ 20 กว่าปี แค่ออกเกียร์ 1 ยังจะไม่รอดแล้ว ดันออกเกียร์ 2 อืดมากกกกกกกกกกก)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



BMTA

ที่ผมเห็นส่วนใหญ่คนใช้รถกระบะเขาก็ออกเกียร์2กันเยอะเหมือนกันนะ
2012 ALMERA  1.2E M/T



___LOFT

ถ้าไม่ได้ออกตัวบนทางลาดชันหรือมีน้ำหนักบรรทุกเยอะ ส่วนใหญ่ออกตัวเกียร์ 2 กันทั้งนั้นครับ ไม่ต้องชิฟท์เกียร์บ่อย ๆ



Pasakorndvm

เกียร์ 1 มันสั้นเกิน
'19 Honda Civic EL



Activehybrid

เพราะมักง่ายสุดๆไม่สนใจครัช เลียๆๆ แล้วก็เลีย เพราะไม่ใช่รถตัวเอง จึงไม่ถนอม



Leilight

ประเด็นหลัก ขี้เกียจครับ



6162002

เพราะมักง่ายสุดๆไม่สนใจครัช เลียๆๆ แล้วก็เลีย เพราะไม่ใช่รถตัวเอง จึงไม่ถนอม
ไม่เกี่ยวเลยครับ

Mighty-X ที่บ้านผม ก็ออกตัวเกียร์ 2 ตลอด   ไปลองขับก่อนครับ มันไม่ได้ต้องเลียอะไรเลย

รถกระบะยุคก่อน อัตราทด จัดกว่ารถสมัยนี้เยอะ (เพราะกำลังเครื่องมันน้อย)  ถ้าไม่ได้แบกของหนักจริงๆ เกียร์สองนี่เหลือเฟือ ไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์ 1หรอกครับ 

ไมตี้เอ๊กผมนี่ ออกตัว เกียร์ 3   ชิวๆ  ง่ายกว่า  BT50Pro 2.2MT ออกตัวเกียร์ 2 ด้วยซ้ำ (ขับมาแล้ว)



Noom_mtb

รถบรรทุกสิบล้อ ไม่ได้บรรทุกอะไรออกตัวเกียร์ 3ยังได้เลยครับ
แรงบิดมันเกินพอ แถมรอบเกียร์2มันก็ยังทดไว้เยอะอยู่ ถ้าทางเรียบๆก็ไปได้
แต่ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกเต็มเยอะๆแล้วเป็นทางลาดขึ้นเนินด้วย ก็ใช้เถอะเกียร์1