ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา Porsche และอู่ซ่อม  (อ่าน 43658 ครั้ง)

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
ท้าวความก่อนครับ ..

ที่ผ่านมาเคยใช้แต่รถ MB ที่เป็นรถ Premium

เวลาเข้าศูนย์ ย้ำนะครับว่าเข้าศูนย์ไม่ใช่อู่นอก

เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องค่าใช้จ่ายก็อยู่ที่ประมาณ 1-2 หมื่นบาทแล้วแต่กรณี

ถึงเวลาจะซื้อรถคันใหม่เลยลองมอง Porsche ดูบ้าง กำลังสนใจ Cayman


มีข้อสงสัยดังนี้ครับ

1. ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง/ค่าอะไหล่ต่างๆ ต่างกับ MB มากมั้ย? เวลานำรถเข้าเช็คแต่ละครั้ง ประมาณกี่บาท?

2. อู่นอกที่ไว้ใจได้กรณีไม่เข้าศูนย์ AAS มีที่ไหนบ้าง?

3. ราคาขายต่อเมื่อเทียบกับ MB เป็นเปอร์เซ็นการตกอันไหนเยอะกว่า?
Cayman เป็นที่ต้องการของตลาดมือสองหรือไม่?

4. ผมเคยได้ยินมาว่ามีรถเกรย์ที่เป็นโควตาของ AAS สามารถเข้าศูนย์ AAS ได้และราคาถูกกว่าซื้อจากศูนย์
มีจริงหรือไม่? และถ้ามีมีเกรย์รายใดบ้างที่โคกับ AAS (ไม่สะดวกโพส ก็หลังไมค์มาได้ครับ)

รบกวนเท่านี้ ขอบคุณครับ
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
บอกก่อนนะครับ ผมไม่มีporsche แต่มีรถที่ซื้อกับAASแล้วเข้าศูนย์อยู่ตลอด

1. เห็นว่ามีประกันอะไหล่9ปีของ AAS ไม่รู้รวมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยเปล่า

2. MMS Bosch Car Service เห็นว่าเปิดใหม่รับ service porsche เคยดูจากในคลิป เครื่องมือทันสมัยอยู่

3. porsche ตกเยอะกว่าครับ คือ รถศูนย์ กับ รถเกรย์ ราคา่ต่างกัน1-2ล้าน ถ้าเวลาขายมือ2 พวกที่ซื้อรถจากเกรย์จะตั้งราคาขายต่อถูกมาก

คนซื้อจากศูนย์เวลาขายก็ต้องตั้งถูกตามไม่งั้นขายไม่ออก ราคาเลยหล่นฮวบ

Cayman คนก็สนใจอยู่นะ มือแรกๆซื้อมา7-8ล้าน(รถศูนย์) ใช้ไป2-3ปี เหลือ4-5ล้าน ราคาน่าคบมาก

4. มีจริง แต่จะไม่ได้รับส่วนลดค่าอะไหล่ ง่ายๆเข้าไปทีไม่มีหลักพันแน่ๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ตอบในฐานะที่เคยสนใจและทำการบ้านอยู่เยอะพอสมควร
ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เจอคันที่ถูกใจ
   ผมมองหา 993 เกียร์ธรรมดา อะไหล่ไม่ได้แพงเลย แตกต่างจากพวก 996 , Cayman แถมอู่ซ่อมก็ซ่อมจบได้ง่ายๆ อาการเสียมีไม่กี่อย่าง
   993 เป็นรุ่นที่ดูแลรักษาง่าย ที่สำคัญสวยแบบอมตะ

 ส่วน Cayman เท่าที่พอทราบ ค่าแรงอู่นอกไม่เท่าไหร่นะ แต่ราคาอะไหล่จะยังทำใจยากอยู่ กรณีไม่ใช่การบำรุงรักษาตามระยะนะครับ พวกนั้นก็หลักหมื่นอ่อนๆครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ข้อ 4.
เหมือนเคยได้อ่านจากไหนซักแห่งครับว่า
ประกันศูนย์ก็จริงแต่ระยะเวลาจะไม่นานเท่ารถ AAS โดยตรงครับ
เช่นรถศูนย์บอกว่า 9 ปี แต่รถเกรย์จะได้ 2-3 ปีมั้งนะครับ
ลองหาข้อมูลเพิ่มดูครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ข้อ 4.
เหมือนเคยได้อ่านจากไหนซักแห่งครับว่า
ประกันศูนย์ก็จริงแต่ระยะเวลาจะไม่นานเท่ารถ AAS โดยตรงครับ
เช่นรถศูนย์บอกว่า 9 ปี แต่รถเกรย์จะได้ 2-3 ปีมั้งนะครับ
ลองหาข้อมูลเพิ่มดูครับ

- จากที่ผมเคยคุยมานะ ถ้าไม่ใช่เจ้าที่พระราม3 อดีตศูนย์ BM จะรับประกันแค่2ปีครับ ไม่ได้ส่วนลดค่าแรง,ค่าอะไหล่ และไม่มีสิทธิจองคิวซ่อมล่วงหน้าครับ ส่วนที่พระราม3 อดีตศูนย์ BM ราคาจะตั้งอาจจะแพงกว่าเกรย์เจ้าอื่นที่รับรถจาก AAS ไปหน่อย(แต่ถ้าต่อถูกจังหวะบางทีก็ได้ถูกกว่า) แต่รับประกัน4ปี มีส่วนลดค่าแรง,ค่าอะไหล่กับจองคิวซ่อมล่วงหน้าได้ แต่ต้องเข้าที่พระราม3 ถ้าไปเข้า AAS ก้เป็นลูกค้าชั้น2เช่นกัน

- ระวังเกรย์บางเจ้าชอบหลอกลูกค้าว่ารถตัวเองเข้าศูนย์ AAS ได้แต่จริงๆแล้วเข้าไม่ได้นะ เกรย์เจ้าที่แปลเป็นภาษาไทยว่ามีทุกอย่างในที่เดียว ชอบหลอกลูกค้าว่ารถตัวเองเข้าศูนย์ได้ประจำ 

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ผมขอตอบในฐานะเคยผ่าน porsche มา 2 คันโดยคันแรก boxster 986 ปี 1998 รถ aas คันปัจจุบัน carrera 997 ปี 2008 รถเกรย์
 1.ค่าดูแลประจำปีไม่ต่างกับ benz มากนักประมาณ 20,000 บาทต่อปีแต่ boxster คันแรกมันเก่าเลยโดนค่าซ่อมไปประมาณ
  300,000 (ซ่อมที่ aas) ใช้มาเกือบ 2 ปี ส่วนคันปัจจุบันไม่มีอะไรเสียเลยใช้มา 3 ปีแล้ว
 2. siam911,tsl,snc
 3.ช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้รถใหม่พวกนี้ราคาลงมาเยอะมาก เช่น 997ผม เจ้าของคนแรกซื้อมาเกือบ 14 ล้านวิ่งไป 4,000โล ผมซื้อต่อมาในราคาแค่ 50%
    ส่วน boxster 986 ซื้อมา 2.75 ล้านในปี 2008 ขายได้ 2.4 ล้านในปี 2010
 4. gt car,abc
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2013, 16:46:39 โดย joe997 »

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เรื่องราคาตกผมว่าสำหรับรถเกรย์นี่ตกน้อยมากครับ แต่ถ้าใครออก aas นี่ตกจนจุกเลยครับ เพราะมือสองรถเกรย์กับศูนย์ราคามันไม่ห่างกันมากทั้งที่ป้ายแดง cayman หกล้านนิดๆก็หาได้แล้วครับ

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ปอร์เช่ซ่อมถูกกว่ารถผมต่อปีอีก ไม่น่าเชื่อจริงๆ รถผมเคยซ่อมปีนึง 4แสน4หมื่นกว่าบาท ไม่ได้เข้าศูนย์ด้วย  มารู้เอาตอนรวมบิลประจำปี

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าจะซื้อรถใหม่ ไ่ม่ต้องห่วงเรื่องอู่นอกแล้วครับ อู่ไหนซ่อม AUDI ได้ ทำ Porsche ได้ เพราะอะไหล่มันเหมือนกันเยอะครับ ช่วงล่างเครื่องยนต์ ใช้ตัวเดียวกันเยอะเลย เครื่องคนละตัวยังใช้อะไหล่ร่วมกันได้เลย

แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ไม่ยากอยู่แล้วครับ

แต่ถ้าจะวิเคราะห์ละเอียด ต้องใช้ PIWIS ครับ เช่นเดียวกับของ BENZ จะใช้ DAS, Xentry, Star diagnostic. ถ้าเป็น BMW ก็คือ GT1, ISSS, IDIS, etc, ของ VW  AUDI SKODA SEAT จะใช้ VAG KOM , VCDS เป็นต้น แต่ละยี่ห้อจะมีโปรแกรมของตัวเอง

ถ้าไม่รู้เรื่องรถมาก ซื้อมา เอาเข้าศุนย์ที่ซื้อนั่นแหละครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าจะซื้อรถใหม่ ไ่ม่ต้องห่วงเรื่องอู่นอกแล้วครับ อู่ไหนซ่อม AUDI ได้ ทำ Porsche ได้ เพราะอะไหล่มันเหมือนกันเยอะครับ ช่วงล่างเครื่องยนต์ ใช้ตัวเดียวกันเยอะเลย เครื่องคนละตัวยังใช้อะไหล่ร่วมกันได้เลย

อันที่อะไหล่คล้ายกัน คือ Porsche Cayenne, Panamera 2ตัวนะครับ คืออะไหล่คล้าย Audi Q7 กับ Volkswagen Touareg

ขืนเอาพวก 991, Cayman, Boxster ไปเดี๋ยวช่างจะมึน