ผู้เขียน หัวข้อ: รถ SUV จำเป็นไหมว่าต้องใช้รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้งานในเมืองเป็นหลัก  (อ่าน 12790 ครั้ง)

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
เทียบจากประสบการณ์ รถรุ่นเดียวกัน ขับ 2 กับ ขับ 4

พวก  crv g3

ตัวขับสองจะเป็น 2.0 s 2wd
ตัวขับสี่ จะเป็น 2.0 e 4wd และ 2.4 4wd

2wd  อัตราเร่งดีกว่ามาก ขับเหมือนรถเก๋งเลย
4wd อัตราเร่งเครื่อง 2.0 อืดมาก แต่รู้สึกขับรถที่มีน้ำหนัก หนักแน่น มั่นใจ รถยุโรปก็ยุโรปเถอะ 4wd ของ crv ทำให้การขับขี่มั่นใจ firm ขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ข้อดี 4wd ทั่วไปก็พวกเวลาขึ้นทางชันต่างๆ จะรู้สึกได้ว่ามีแรงตะกุย ไม่หมุนฟรี รุ้สึกมั่นใจ ปลอดภัยกว่า แล้วก็เวลาขับหน้าฝน ก็รู้สึกไม่ปลิวดี

รวมๆแล้วถ้าให้เลือกไม่ติดงบผมคงเลือก รุ่นที่มีกำลังเยอะที่สุด และ 4wd

แต่ถ้าติดเรื่องbudget ขับสองก็ไม่แย่อะไร เหมือนได้รถเก๋งยกสูง ทัศนวิสัยดีมาคันนึง

ออฟไลน์ Mr.Siri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ใช้แคปติว่า 2WD ใช้ในเมือง ขับขึ้นเขาเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง
ไม่มีปัญหาเลยครับ
มาเสียทีตอนที่ล้อหน้าติดหล่มโคลนร้านอาหารครั้งนึง
ต้องหาคนมาช่วยเข็นออก
แต่ก็แค่ครั้งเดียวเอง
ส่วนตัว คิดว่าใช้ในเมือง เที่ยวเขาแบบคนเมือง ไม่ได้ออฟโรด แค่ขับสองก็พอ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
อยู่แต่ในเมืองขับ2ดีกว่าครับ โคลนอะไรมันไม่ได้เยอะขนาดที่ต้องใช้ขับ4 ซื้อรถขับ4มาไว้ในเมืองที่รถติดๆแล้วผลาญน้ำมันเปล่าๆครับ

ออฟไลน์ kapaopae

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
มีดีกว่าไม่มี ไม่ค่อยได้ใช้ แต่บทอยากจะใช้ขึ้นมาดันไม่มี แต่มีก็เหมือนมีกรรมต้องดูแลรักษาดีๆ ตังเหลือๆเป็นผมเอาขับสี่

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Suv ของจขกท. หมายถึง พวก crv. Cx5. แคปติว่า  ใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ 4wd ของรถพวกนี้ มุ่งใช้งานตอนถนนลื่นๆ เช่น ฝนตก ลูกลังมีโคลน แต่ยังต้องการใช้ความเร็วสูงมากกว่า
การลุยหนักๆ. ถ้าคุณไม่เท้าหนัก เจอฝนก็ขับช้าได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อ 4wd เลยครับ
รถ suv แบบนี้ถ้าฝืนขับลุยเข้าไปในโคลน. Offroad  4wd ของมันไม่ช่วย


ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,209
ขับ 2 ก็พอครับ CR-V คันที่บ้านผมก็ 2WD วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออกตจว.บ้างเหมือนกัน
ใช้มาปีกว่าไม่เคยมีครั้งไหนรู้สึกอยากได้ 4WD เลย ประหยัดตังค์ทั้งตอนซื้อ ทั้งค่าน้ำมัน ทั้งค่าดูแลรักษา
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

เอาแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมแบบในรูปข้างบน เพลาขับหน้าไม่เอาก็ได้ อิ อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2013, 17:49:01 โดย laempiab »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
อยู่ในเมืองก็ขับสองเหอะ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขอขับสอง แต่ขับหลังได้ไหมอ่ะ ยังประทับใจกับ E28 มิรู้ลืม

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ถ้าขับแต่ถนนต้องดูว่ารถรุ่นนั้นแรงแค่ไหน ถ้าบ้านๆทั่วๆไปผมว่าขับ2ก็เหลือแล้ว ไม่ใช่ทุกคนที่ขับอัดอย่างหนัก
ขับ4ดีกว่าทุกเรื่องเสียแค่กินน้ำมันมากกว่าการบำรุงมากกว่าแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ
ถ้าขับแต่ถนนต้องดูว่ารถรุ่นนั้นแรงแค่ไหน ถ้าบ้านๆทั่วๆไปผมว่าขับ2ก็เหลือแล้ว ไม่ใช่ทุกคนที่ขับอัดอย่างหนัก
ขับ4ดีกว่าทุกเรื่องเสียแค่กินน้ำมันมากกว่าการบำรุงมากกว่าแค่นั้นเอง

ขอขับสอง แต่ขับหลังได้ไหมอ่ะ ยังประทับใจกับ E28 มิรู้ลืม
อยู่ในเมืองก็ขับสองเหอะ
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

เอาแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมแบบในรูปข้างบน เพลาขับหน้าไม่เอาก็ได้ อิ อิ
ขับ 2 ก็พอครับ CR-V คันที่บ้านผมก็ 2WD วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออกตจว.บ้างเหมือนกัน
ใช้มาปีกว่าไม่เคยมีครั้งไหนรู้สึกอยากได้ 4WD เลย ประหยัดตังค์ทั้งตอนซื้อ ทั้งค่าน้ำมัน ทั้งค่าดูแลรักษา
Suv ของจขกท. หมายถึง พวก crv. Cx5. แคปติว่า  ใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ 4wd ของรถพวกนี้ มุ่งใช้งานตอนถนนลื่นๆ เช่น ฝนตก ลูกลังมีโคลน แต่ยังต้องการใช้ความเร็วสูงมากกว่า
การลุยหนักๆ. ถ้าคุณไม่เท้าหนัก เจอฝนก็ขับช้าได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อ 4wd เลยครับ
รถ suv แบบนี้ถ้าฝืนขับลุยเข้าไปในโคลน. Offroad  4wd ของมันไม่ช่วย


มีดีกว่าไม่มี ไม่ค่อยได้ใช้ แต่บทอยากจะใช้ขึ้นมาดันไม่มี แต่มีก็เหมือนมีกรรมต้องดูแลรักษาดีๆ ตังเหลือๆเป็นผมเอาขับสี่
อยู่แต่ในเมืองขับ2ดีกว่าครับ โคลนอะไรมันไม่ได้เยอะขนาดที่ต้องใช้ขับ4 ซื้อรถขับ4มาไว้ในเมืองที่รถติดๆแล้วผลาญน้ำมันเปล่าๆครับ
ใช้แคปติว่า 2WD ใช้ในเมือง ขับขึ้นเขาเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง
ไม่มีปัญหาเลยครับ
มาเสียทีตอนที่ล้อหน้าติดหล่มโคลนร้านอาหารครั้งนึง
ต้องหาคนมาช่วยเข็นออก
แต่ก็แค่ครั้งเดียวเอง
ส่วนตัว คิดว่าใช้ในเมือง เที่ยวเขาแบบคนเมือง ไม่ได้ออฟโรด แค่ขับสองก็พอ

เทียบจากประสบการณ์ รถรุ่นเดียวกัน ขับ 2 กับ ขับ 4

พวก  crv g3

ตัวขับสองจะเป็น 2.0 s 2wd
ตัวขับสี่ จะเป็น 2.0 e 4wd และ 2.4 4wd

2wd  อัตราเร่งดีกว่ามาก ขับเหมือนรถเก๋งเลย
4wd อัตราเร่งเครื่อง 2.0 อืดมาก แต่รู้สึกขับรถที่มีน้ำหนัก หนักแน่น มั่นใจ รถยุโรปก็ยุโรปเถอะ 4wd ของ crv ทำให้การขับขี่มั่นใจ firm ขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ข้อดี 4wd ทั่วไปก็พวกเวลาขึ้นทางชันต่างๆ จะรู้สึกได้ว่ามีแรงตะกุย ไม่หมุนฟรี รุ้สึกมั่นใจ ปลอดภัยกว่า แล้วก็เวลาขับหน้าฝน ก็รู้สึกไม่ปลิวดี

รวมๆแล้วถ้าให้เลือกไม่ติดงบผมคงเลือก รุ่นที่มีกำลังเยอะที่สุด และ 4wd

แต่ถ้าติดเรื่องbudget ขับสองก็ไม่แย่อะไร เหมือนได้รถเก๋งยกสูง ทัศนวิสัยดีมาคันนึง
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

กำลังคุยกับเซลอยู่นะครับ และก่อนหน้านี้ตัดสินใจ 525d. ครับ แต่เซลแจ้งว่า x5 ตัว หม่มีเครื่องตัวเดียวกับ  525d   และเป็น Sdrive ครับ. ราคาเขาแจ้งว่าไม่ถึงห้าล้านครับ. ก็เลยว่าอาจจะเปลี่ยนไป x5 ครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมคิดว่าไม่จำเป็นครับ ถ้าอยู่ในเมือง
แต่เวลาไป ตจว จำเป็นต้องลุยทางขรุขระ หลุมบ่อ โคลน หรือ อาจมีล้อฟรีนิดหน่อย ก็ควรซื้อรุ่นขับสี่ เพื่อความมั่นใจครับ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา

แทบจะขับ 4 ล้อตลอดเวลา

ขับ 2 ล้อเฉพาะความเร็วคงที่ ซึ่งน้อยมาก


ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มมาจาก ขับสอง รู้สึกจะมีแค่ น้ำมันเฟืองท้าย ซึ่งนานๆทีจะเปลี่ยนที

ท้ายสุดก็อยุ่ที budget แหละครับ

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา

แทบจะขับ 4 ล้อตลอดเวลา

ขับ 2 ล้อเฉพาะความเร็วคงที่ ซึ่งน้อยมาก



อ่าวว ไม่ใช่ขับ 4 แค่ตอนที่ 2 ล้อหลักฟรีหรอกเหรอครับ (อันนี้ไม่ทราบด้วยคน)

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา

แทบจะขับ 4 ล้อตลอดเวลา

ขับ 2 ล้อเฉพาะความเร็วคงที่ ซึ่งน้อยมาก



อ่าวว ไม่ใช่ขับ 4 แค่ตอนที่ 2 ล้อหลักฟรีหรอกเหรอครับ (อันนี้ไม่ทราบด้วยคน)

สงสัยเหมือนกานครับ
อ่านspecเหมือนจะขับ2 เป็นหลัก ขับ4เฉพาะเวลาล้อหน้าหมุนฟรี
แต่คุยกะเจ้าของ CRV หลายคนแระยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าขับ 4 นิ่งกว่าอย่างรู้สึกได้
เลยไม่แน่ใจว่าตกลงแล้วมันขับยังไงกันแน่....

ออฟไลน์ maxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ถ้า SUV ขับ 4 แบบ part time หรือ real time ไม่ใช่แบบ full time นะ
และใช้งานในเมืองเป็นหลัก
ขับสอง ประหยัดกว่าในทุกทางครับ ไปได้ทุกที่ที่ไม่ใช่ offroad แต่มั่นใจน้อยกว่า แค่นั้นเอง
เวลาเจอทางแย่ๆ อ่าน line ให้ดี แล้วใช้แรงเครื่องช่วย ก็ไม่เป็นปัญหาแล้วครับ

เพิ่งจะเอา Cr-V ขับสองไปลุยแม่แจ่ม ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง โป่งเดือดมา
ผู้โดยสาร 5 คน ขนของท้ายรถจนหน้าเชิด
ทางแย่บางช่วง แต่ก็ไปสบายๆครับ

แต่ในใจก็อยากลองตัวขับ 4 ในเส้นทางเดียวกันบ้างเหมือนกัน

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา

แทบจะขับ 4 ล้อตลอดเวลา

ขับ 2 ล้อเฉพาะความเร็วคงที่ ซึ่งน้อยมาก



อ่าวว ไม่ใช่ขับ 4 แค่ตอนที่ 2 ล้อหลักฟรีหรอกเหรอครับ (อันนี้ไม่ทราบด้วยคน)

สงสัยเหมือนกานครับ
อ่านspecเหมือนจะขับ2 เป็นหลัก ขับ4เฉพาะเวลาล้อหน้าหมุนฟรี
แต่คุยกะเจ้าของ CRV หลายคนแระยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าขับ 4 นิ่งกว่าอย่างรู้สึกได้
เลยไม่แน่ใจว่าตกลงแล้วมันขับยังไงกันแน่....

crv ขับ4 ตอนออกตัว และ เร่งแซง
เหลือแต่ตอนขับด้วยความเร็วคงที่นั่นแหละครับที่ขับ2

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
ถ้ามองแบบทั่วไป
ใช้แต่ในเมือง ไม่จำเป็นต้องขับเคลื่อนสี่ล้อครับ ไม่จำเป็นที่จะได้ใช้เลย ทางเรียบทั่วไป หรือ เจอหลุมเล็กๆน้อยๆ แถมในเมืองก็ไม่ได้ใช้ความเร็วมากนัก

แต่สำหรับผมแล้ว ขอขับสี่ไว้ก่อน(AWD and Fulltime) ประมาณว่า อารมณ์เหนือทุกอย่างครับ  ;D
แต่เท่าที่ใช้มาก็ติดใจนะครับ  แถมทำได้ดีเกินคาดหมายไว้เยอะซะด้วยสิครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้างบไม่จำกัด  อัตราสิ้นเปลืองไม่ใช่ปัญหา ขับสี่ขับ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ดีกว่าครับ  "มีแล้วไม่ได้ใช้ ยังดีกว่าตอนจะใช้ไม่มีครับ" :)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
สำหรับผม ไม่เห็นถึงความจำเป็นที่เอารถขับ 4 มาขับในเมือง เก็บตังค์ส่วนต่างไปทำอย่างอื่นได้อีก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ถ้าขับ 4 จำเป็นในเมือง เก๋งทุกคันคงมีปัญหาแล้วหล่ะครับ
เอามาขับในเมือง ระบบขับ 4 เหรอ?? แทบไม่ต้องใช้ เก๋งไปได้ ตุ๊กๆไปได้ รถมันก็ไปได้หมด

ขับ 4 ดีอยู่ 3 อย่าง
ซึ่งผมเคยขับแล้วก็ยอมรับว่าจริง คือ...

1. ฝนตก ถนนลื่น น้ำขัง
อันนี้โครตจริง ขับ 4 มั่นใจกว่ามาก น้ำขัง แอ่งน้ำ มาเถอะ ขับ 4 มีชัยไปเกินครึ่ง
ยิ่งได้ยางดีๆ คู่กับขับสี่ มั่นใจกว่ามากครับ
ยิ่งน้ำผสมฝุ่น ตอนฝนตกใหม่ๆ ตกปรอยๆเนี้ยตัวดี โครตลื่นครับ
ขับ 4 ช่วยได้เยอะ

2. เข้าโค้ง
พวกรถช่วงล่างพื้นฐานไม่ดีอย่าง FTN หรือ PJS
ถ้าใครคิดว่า ขับ2 แย่ ช่วงล่างห่วย เข้าโค้งไม่ดี แนะนำให้ไปลองตัวขับ 4 ครับ
ทิ้งโค้งแรงๆ เดินคันเร่งในโค้ง จะพบว่า พวกขับ 4 เล่นโค้งมันส์กว่าเก๋งอีก
ยิ่งทำโช๊ค โมช่วงล่างเป็น ขับ 4 ต่อยอดได้ไกล และปลอดภัยในโค้งจริงๆ

3. วิ่งทางไกล
ขับ 4 ถึงจะหน่วงๆอืดๆกว่า มีภาระเยอะกว่า ทำให้เร่งด้อยกว่า
แต่เวลาเร่ง โยกเลน เปลี่ยนเลนแรงๆ หรือหักหลบ ขับ 4 มั่นใจกว่าครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอมรับ
- ค่าตัวที่แพงขึ้น
- ค่าดูแลรักษาที่มากขึ้น
- ความจุกจิกที่เพิ่มขึ้น
- กินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น และอัตราเร่งด้อยลงนิดหน่อย
ได้หรือไม่??

ถ้าได้ ขับ 4 ดีกว่ามาก
ถ้ารับไม่ได้ ขับ 2 ไม่เสียหายครับ (ดีด้วยซ้ำ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าขับ 4 จำเป็นในเมือง เก๋งทุกคันคงมีปัญหาแล้วหล่ะครับ
เอามาขับในเมือง ระบบขับ 4 เหรอ?? แทบไม่ต้องใช้ เก๋งไปได้ ตุ๊กๆไปได้ รถมันก็ไปได้หมด

ขับ 4 ดีอยู่ 3 อย่าง
ซึ่งผมเคยขับแล้วก็ยอมรับว่าจริง คือ...

1. ฝนตก ถนนลื่น น้ำขัง
อันนี้โครตจริง ขับ 4 มั่นใจกว่ามาก น้ำขัง แอ่งน้ำ มาเถอะ ขับ 4 มีชัยไปเกินครึ่ง
ยิ่งได้ยางดีๆ คู่กับขับสี่ มั่นใจกว่ามากครับ
ยิ่งน้ำผสมฝุ่น ตอนฝนตกใหม่ๆ ตกปรอยๆเนี้ยตัวดี โครตลื่นครับ
ขับ 4 ช่วยได้เยอะ

2. เข้าโค้ง
พวกรถช่วงล่างพื้นฐานไม่ดีอย่าง FTN หรือ PJS
ถ้าใครคิดว่า ขับ2 แย่ ช่วงล่างห่วย เข้าโค้งไม่ดี แนะนำให้ไปลองตัวขับ 4 ครับ
ทิ้งโค้งแรงๆ เดินคันเร่งในโค้ง จะพบว่า พวกขับ 4 เล่นโค้งมันส์กว่าเก๋งอีก
ยิ่งทำโช๊ค โมช่วงล่างเป็น ขับ 4 ต่อยอดได้ไกล และปลอดภัยในโค้งจริงๆ

3. วิ่งทางไกล
ขับ 4 ถึงจะหน่วงๆอืดๆกว่า มีภาระเยอะกว่า ทำให้เร่งด้อยกว่า
แต่เวลาเร่ง โยกเลน เปลี่ยนเลนแรงๆ หรือหักหลบ ขับ 4 มั่นใจกว่าครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอมรับ
- ค่าตัวที่แพงขึ้น
- ค่าดูแลรักษาที่มากขึ้น
- ความจุกจิกที่เพิ่มขึ้น
- กินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น และอัตราเร่งด้อยลงนิดหน่อย
ได้หรือไม่??

ถ้าได้ ขับ 4 ดีกว่ามาก
ถ้ารับไม่ได้ ขับ 2 ไม่เสียหายครับ (ดีด้วยซ้ำ)

+1 ครับพี่

สำหรับผมนะ ตอนแรกก็คิดว่าในเมือง ขับ 2 ก็พอแล้ว

แต่พอตอนจองตัดใจเอาขับ 4 และก็ประทับใจมากครับ

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ถ้าขับ 4 จำเป็นในเมือง เก๋งทุกคันคงมีปัญหาแล้วหล่ะครับ
เอามาขับในเมือง ระบบขับ 4 เหรอ?? แทบไม่ต้องใช้ เก๋งไปได้ ตุ๊กๆไปได้ รถมันก็ไปได้หมด

ขับ 4 ดีอยู่ 3 อย่าง
ซึ่งผมเคยขับแล้วก็ยอมรับว่าจริง คือ...

1. ฝนตก ถนนลื่น น้ำขัง
อันนี้โครตจริง ขับ 4 มั่นใจกว่ามาก น้ำขัง แอ่งน้ำ มาเถอะ ขับ 4 มีชัยไปเกินครึ่ง
ยิ่งได้ยางดีๆ คู่กับขับสี่ มั่นใจกว่ามากครับ
ยิ่งน้ำผสมฝุ่น ตอนฝนตกใหม่ๆ ตกปรอยๆเนี้ยตัวดี โครตลื่นครับ
ขับ 4 ช่วยได้เยอะ

2. เข้าโค้ง
พวกรถช่วงล่างพื้นฐานไม่ดีอย่าง FTN หรือ PJS
ถ้าใครคิดว่า ขับ2 แย่ ช่วงล่างห่วย เข้าโค้งไม่ดี แนะนำให้ไปลองตัวขับ 4 ครับ
ทิ้งโค้งแรงๆ เดินคันเร่งในโค้ง จะพบว่า พวกขับ 4 เล่นโค้งมันส์กว่าเก๋งอีก
ยิ่งทำโช๊ค โมช่วงล่างเป็น ขับ 4 ต่อยอดได้ไกล และปลอดภัยในโค้งจริงๆ

3. วิ่งทางไกล
ขับ 4 ถึงจะหน่วงๆอืดๆกว่า มีภาระเยอะกว่า ทำให้เร่งด้อยกว่า
แต่เวลาเร่ง โยกเลน เปลี่ยนเลนแรงๆ หรือหักหลบ ขับ 4 มั่นใจกว่าครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอมรับ
- ค่าตัวที่แพงขึ้น
- ค่าดูแลรักษาที่มากขึ้น
- ความจุกจิกที่เพิ่มขึ้น
- กินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น และอัตราเร่งด้อยลงนิดหน่อย
ได้หรือไม่??

ถ้าได้ ขับ 4 ดีกว่ามาก
ถ้ารับไม่ได้ ขับ 2 ไม่เสียหายครับ (ดีด้วยซ้ำ)

+1 ครับพี่

สำหรับผมนะ ตอนแรกก็คิดว่าในเมือง ขับ 2 ก็พอแล้ว

แต่พอตอนจองตัดใจเอาขับ 4 และก็ประทับใจมากครับ

ถ้าขับ 4 จำเป็นในเมือง เก๋งทุกคันคงมีปัญหาแล้วหล่ะครับ
เอามาขับในเมือง ระบบขับ 4 เหรอ?? แทบไม่ต้องใช้ เก๋งไปได้ ตุ๊กๆไปได้ รถมันก็ไปได้หมด

ขับ 4 ดีอยู่ 3 อย่าง
ซึ่งผมเคยขับแล้วก็ยอมรับว่าจริง คือ...

1. ฝนตก ถนนลื่น น้ำขัง
อันนี้โครตจริง ขับ 4 มั่นใจกว่ามาก น้ำขัง แอ่งน้ำ มาเถอะ ขับ 4 มีชัยไปเกินครึ่ง
ยิ่งได้ยางดีๆ คู่กับขับสี่ มั่นใจกว่ามากครับ
ยิ่งน้ำผสมฝุ่น ตอนฝนตกใหม่ๆ ตกปรอยๆเนี้ยตัวดี โครตลื่นครับ
ขับ 4 ช่วยได้เยอะ

2. เข้าโค้ง
พวกรถช่วงล่างพื้นฐานไม่ดีอย่าง FTN หรือ PJS
ถ้าใครคิดว่า ขับ2 แย่ ช่วงล่างห่วย เข้าโค้งไม่ดี แนะนำให้ไปลองตัวขับ 4 ครับ
ทิ้งโค้งแรงๆ เดินคันเร่งในโค้ง จะพบว่า พวกขับ 4 เล่นโค้งมันส์กว่าเก๋งอีก
ยิ่งทำโช๊ค โมช่วงล่างเป็น ขับ 4 ต่อยอดได้ไกล และปลอดภัยในโค้งจริงๆ

3. วิ่งทางไกล
ขับ 4 ถึงจะหน่วงๆอืดๆกว่า มีภาระเยอะกว่า ทำให้เร่งด้อยกว่า
แต่เวลาเร่ง โยกเลน เปลี่ยนเลนแรงๆ หรือหักหลบ ขับ 4 มั่นใจกว่าครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอมรับ
- ค่าตัวที่แพงขึ้น
- ค่าดูแลรักษาที่มากขึ้น
- ความจุกจิกที่เพิ่มขึ้น
- กินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น และอัตราเร่งด้อยลงนิดหน่อย
ได้หรือไม่??

ถ้าได้ ขับ 4 ดีกว่ามาก
ถ้ารับไม่ได้ ขับ 2 ไม่เสียหายครับ (ดีด้วยซ้ำ)

ขอบคุณมากๆเลยครับผม
สำหรับผม ไม่เห็นถึงความจำเป็นที่เอารถขับ 4 มาขับในเมือง เก็บตังค์ส่วนต่างไปทำอย่างอื่นได้อีก
ถ้างบไม่จำกัด  อัตราสิ้นเปลืองไม่ใช่ปัญหา ขับสี่ขับ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ดีกว่าครับ  "มีแล้วไม่ได้ใช้ ยังดีกว่าตอนจะใช้ไม่มีครับ" :)
ถ้ามองแบบทั่วไป
ใช้แต่ในเมือง ไม่จำเป็นต้องขับเคลื่อนสี่ล้อครับ ไม่จำเป็นที่จะได้ใช้เลย ทางเรียบทั่วไป หรือ เจอหลุมเล็กๆน้อยๆ แถมในเมืองก็ไม่ได้ใช้ความเร็วมากนัก

แต่สำหรับผมแล้ว ขอขับสี่ไว้ก่อน(AWD and Fulltime) ประมาณว่า อารมณ์เหนือทุกอย่างครับ  ;D
แต่เท่าที่ใช้มาก็ติดใจนะครับ  แถมทำได้ดีเกินคาดหมายไว้เยอะซะด้วยสิครับ
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ
ถ้าขับแต่ถนนต้องดูว่ารถรุ่นนั้นแรงแค่ไหน ถ้าบ้านๆทั่วๆไปผมว่าขับ2ก็เหลือแล้ว ไม่ใช่ทุกคนที่ขับอัดอย่างหนัก
ขับ4ดีกว่าทุกเรื่องเสียแค่กินน้ำมันมากกว่าการบำรุงมากกว่าแค่นั้นเอง

ขอขับสอง แต่ขับหลังได้ไหมอ่ะ ยังประทับใจกับ E28 มิรู้ลืม
อยู่ในเมืองก็ขับสองเหอะ
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

เอาแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมแบบในรูปข้างบน เพลาขับหน้าไม่เอาก็ได้ อิ อิ
ขับ 2 ก็พอครับ CR-V คันที่บ้านผมก็ 2WD วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออกตจว.บ้างเหมือนกัน
ใช้มาปีกว่าไม่เคยมีครั้งไหนรู้สึกอยากได้ 4WD เลย ประหยัดตังค์ทั้งตอนซื้อ ทั้งค่าน้ำมัน ทั้งค่าดูแลรักษา
Suv ของจขกท. หมายถึง พวก crv. Cx5. แคปติว่า  ใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ 4wd ของรถพวกนี้ มุ่งใช้งานตอนถนนลื่นๆ เช่น ฝนตก ลูกลังมีโคลน แต่ยังต้องการใช้ความเร็วสูงมากกว่า
การลุยหนักๆ. ถ้าคุณไม่เท้าหนัก เจอฝนก็ขับช้าได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อ 4wd เลยครับ
รถ suv แบบนี้ถ้าฝืนขับลุยเข้าไปในโคลน. Offroad  4wd ของมันไม่ช่วย


มีดีกว่าไม่มี ไม่ค่อยได้ใช้ แต่บทอยากจะใช้ขึ้นมาดันไม่มี แต่มีก็เหมือนมีกรรมต้องดูแลรักษาดีๆ ตังเหลือๆเป็นผมเอาขับสี่
อยู่แต่ในเมืองขับ2ดีกว่าครับ โคลนอะไรมันไม่ได้เยอะขนาดที่ต้องใช้ขับ4 ซื้อรถขับ4มาไว้ในเมืองที่รถติดๆแล้วผลาญน้ำมันเปล่าๆครับ
ใช้แคปติว่า 2WD ใช้ในเมือง ขับขึ้นเขาเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง
ไม่มีปัญหาเลยครับ
มาเสียทีตอนที่ล้อหน้าติดหล่มโคลนร้านอาหารครั้งนึง
ต้องหาคนมาช่วยเข็นออก
แต่ก็แค่ครั้งเดียวเอง
ส่วนตัว คิดว่าใช้ในเมือง เที่ยวเขาแบบคนเมือง ไม่ได้ออฟโรด แค่ขับสองก็พอ

เทียบจากประสบการณ์ รถรุ่นเดียวกัน ขับ 2 กับ ขับ 4

พวก  crv g3

ตัวขับสองจะเป็น 2.0 s 2wd
ตัวขับสี่ จะเป็น 2.0 e 4wd และ 2.4 4wd

2wd  อัตราเร่งดีกว่ามาก ขับเหมือนรถเก๋งเลย
4wd อัตราเร่งเครื่อง 2.0 อืดมาก แต่รู้สึกขับรถที่มีน้ำหนัก หนักแน่น มั่นใจ รถยุโรปก็ยุโรปเถอะ 4wd ของ crv ทำให้การขับขี่มั่นใจ firm ขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ข้อดี 4wd ทั่วไปก็พวกเวลาขึ้นทางชันต่างๆ จะรู้สึกได้ว่ามีแรงตะกุย ไม่หมุนฟรี รุ้สึกมั่นใจ ปลอดภัยกว่า แล้วก็เวลาขับหน้าฝน ก็รู้สึกไม่ปลิวดี

รวมๆแล้วถ้าให้เลือกไม่ติดงบผมคงเลือก รุ่นที่มีกำลังเยอะที่สุด และ 4wd

แต่ถ้าติดเรื่องbudget ขับสองก็ไม่แย่อะไร เหมือนได้รถเก๋งยกสูง ทัศนวิสัยดีมาคันนึง
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

กำลังคุยกับเซลอยู่นะครับ และก่อนหน้านี้ตัดสินใจ 525d. ครับ แต่เซลแจ้งว่า x5 ตัว หม่มีเครื่องตัวเดียวกับ  525d   และเป็น Sdrive ครับ. ราคาเขาแจ้งว่าไม่ถึงห้าล้านครับ. ก็เลยว่าอาจจะเปลี่ยนไป x5 ครับ

ถ้า SUV ขับ 4 แบบ part time หรือ real time ไม่ใช่แบบ full time นะ
และใช้งานในเมืองเป็นหลัก
ขับสอง ประหยัดกว่าในทุกทางครับ ไปได้ทุกที่ที่ไม่ใช่ offroad แต่มั่นใจน้อยกว่า แค่นั้นเอง
เวลาเจอทางแย่ๆ อ่าน line ให้ดี แล้วใช้แรงเครื่องช่วย ก็ไม่เป็นปัญหาแล้วครับ

เพิ่งจะเอา Cr-V ขับสองไปลุยแม่แจ่ม ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง โป่งเดือดมา
ผู้โดยสาร 5 คน ขนของท้ายรถจนหน้าเชิด
ทางแย่บางช่วง แต่ก็ไปสบายๆครับ

แต่ในใจก็อยากลองตัวขับ 4 ในเส้นทางเดียวกันบ้างเหมือนกัน
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา

แทบจะขับ 4 ล้อตลอดเวลา

ขับ 2 ล้อเฉพาะความเร็วคงที่ ซึ่งน้อยมาก



อ่าวว ไม่ใช่ขับ 4 แค่ตอนที่ 2 ล้อหลักฟรีหรอกเหรอครับ (อันนี้ไม่ทราบด้วยคน)
ค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มมาจาก ขับสอง รู้สึกจะมีแค่ น้ำมันเฟืองท้าย ซึ่งนานๆทีจะเปลี่ยนที

ท้ายสุดก็อยุ่ที budget แหละครับ
CRV จะเปลี่ยนไปขับ 4 ตอนไหน สถาณการณ์ไหนบ้าง
อ่านบางคอมเม้นต์อย่างกับขับ 4 ตลอดเวลา
ผมคิดว่าไม่จำเป็นครับ ถ้าอยู่ในเมือง
แต่เวลาไป ตจว จำเป็นต้องลุยทางขรุขระ หลุมบ่อ โคลน หรือ อาจมีล้อฟรีนิดหน่อย ก็ควรซื้อรุ่นขับสี่ เพื่อความมั่นใจครับ
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ
ถ้าขับแต่ถนนต้องดูว่ารถรุ่นนั้นแรงแค่ไหน ถ้าบ้านๆทั่วๆไปผมว่าขับ2ก็เหลือแล้ว ไม่ใช่ทุกคนที่ขับอัดอย่างหนัก
ขับ4ดีกว่าทุกเรื่องเสียแค่กินน้ำมันมากกว่าการบำรุงมากกว่าแค่นั้นเอง

ขอขับสอง แต่ขับหลังได้ไหมอ่ะ ยังประทับใจกับ E28 มิรู้ลืม
อยู่ในเมืองก็ขับสองเหอะ
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

เอาแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมแบบในรูปข้างบน เพลาขับหน้าไม่เอาก็ได้ อิ อิ
ขับ 2 ก็พอครับ CR-V คันที่บ้านผมก็ 2WD วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออกตจว.บ้างเหมือนกัน
ใช้มาปีกว่าไม่เคยมีครั้งไหนรู้สึกอยากได้ 4WD เลย ประหยัดตังค์ทั้งตอนซื้อ ทั้งค่าน้ำมัน ทั้งค่าดูแลรักษา
Suv ของจขกท. หมายถึง พวก crv. Cx5. แคปติว่า  ใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ 4wd ของรถพวกนี้ มุ่งใช้งานตอนถนนลื่นๆ เช่น ฝนตก ลูกลังมีโคลน แต่ยังต้องการใช้ความเร็วสูงมากกว่า
การลุยหนักๆ. ถ้าคุณไม่เท้าหนัก เจอฝนก็ขับช้าได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อ 4wd เลยครับ
รถ suv แบบนี้ถ้าฝืนขับลุยเข้าไปในโคลน. Offroad  4wd ของมันไม่ช่วย


มีดีกว่าไม่มี ไม่ค่อยได้ใช้ แต่บทอยากจะใช้ขึ้นมาดันไม่มี แต่มีก็เหมือนมีกรรมต้องดูแลรักษาดีๆ ตังเหลือๆเป็นผมเอาขับสี่
อยู่แต่ในเมืองขับ2ดีกว่าครับ โคลนอะไรมันไม่ได้เยอะขนาดที่ต้องใช้ขับ4 ซื้อรถขับ4มาไว้ในเมืองที่รถติดๆแล้วผลาญน้ำมันเปล่าๆครับ
ใช้แคปติว่า 2WD ใช้ในเมือง ขับขึ้นเขาเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง
ไม่มีปัญหาเลยครับ
มาเสียทีตอนที่ล้อหน้าติดหล่มโคลนร้านอาหารครั้งนึง
ต้องหาคนมาช่วยเข็นออก
แต่ก็แค่ครั้งเดียวเอง
ส่วนตัว คิดว่าใช้ในเมือง เที่ยวเขาแบบคนเมือง ไม่ได้ออฟโรด แค่ขับสองก็พอ

เทียบจากประสบการณ์ รถรุ่นเดียวกัน ขับ 2 กับ ขับ 4

พวก  crv g3

ตัวขับสองจะเป็น 2.0 s 2wd
ตัวขับสี่ จะเป็น 2.0 e 4wd และ 2.4 4wd

2wd  อัตราเร่งดีกว่ามาก ขับเหมือนรถเก๋งเลย
4wd อัตราเร่งเครื่อง 2.0 อืดมาก แต่รู้สึกขับรถที่มีน้ำหนัก หนักแน่น มั่นใจ รถยุโรปก็ยุโรปเถอะ 4wd ของ crv ทำให้การขับขี่มั่นใจ firm ขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ข้อดี 4wd ทั่วไปก็พวกเวลาขึ้นทางชันต่างๆ จะรู้สึกได้ว่ามีแรงตะกุย ไม่หมุนฟรี รุ้สึกมั่นใจ ปลอดภัยกว่า แล้วก็เวลาขับหน้าฝน ก็รู้สึกไม่ปลิวดี

รวมๆแล้วถ้าให้เลือกไม่ติดงบผมคงเลือก รุ่นที่มีกำลังเยอะที่สุด และ 4wd

แต่ถ้าติดเรื่องbudget ขับสองก็ไม่แย่อะไร เหมือนได้รถเก๋งยกสูง ทัศนวิสัยดีมาคันนึง
สนใจรถประเภทนี้ครับ ไม่ทราบว่ามันจำเป็นไหมว่าเราต้องใช้รุ่นขับสี่. เพราะว่าหลักๆก็ใช้อยู่แต่ในเมือง. ออกต่าจังหวัดบ้าง

-ขอความคิดเห็นหน่อยครับ. เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

กำลังคุยกับเซลอยู่นะครับ และก่อนหน้านี้ตัดสินใจ 525d. ครับ แต่เซลแจ้งว่า x5 ตัว หม่มีเครื่องตัวเดียวกับ  525d   และเป็น Sdrive ครับ. ราคาเขาแจ้งว่าไม่ถึงห้าล้านครับ. ก็เลยว่าอาจจะเปลี่ยนไป x5 ครับ


ขอบขอบคุณทุกๆคำตอบครับผม เซลบอกว่าขับสอง sDrive 25d และตัวขับสี่เป็น xDrive30d จริงเท็จแค่ไหนยังไม่เป็นที่แน่นอน แต่น้องเขาบอกว่าราคาต่างกันประมาณหนึ่งล้านบาท
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
CRV เป็นระบบขับ 4 ล้อ แบบ Real Time
ที่ขับแล้วรู้สึกดีน่าจะเพราะมีระบบ Intelligent Control System  4WD  และ VSA ควบคุมการทรงตัวและระบบ HSA ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และมีนน.มากกว่า  ปกติจะขับ 2ล้อหน้าตลอดคับ ถ้าเร่งออกตัวแรงๆจะเพิ่มไปขับ 4ล้อ หรือเข้าโค้งที่ทำให้การหมุนของล้อทั้ง4 ไม่สัมพันธ์กัน หรือมีการสลิปของล้อหน้า ;)

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
    • อีเมล์
ใช้ในเมืองขับสองก็พอครับ

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
CRV ตัว AWD ปกติแทบจะขับ 2 ตลอดเวลาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2013, 13:25:55 โดย Gunn »

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ใช้ในเมืองขับสองก็พอครับ

ขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores