ผู้เขียน หัวข้อ: // อัตราเร่ง กลุ่ม C-seg - Ecocar ใครไวใครช้า มาดูกัน ผลทดสอบ by Headlightmag //  (อ่าน 12407 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
สืบเนื่องจากกระทู้ข้างล่างนี้
เห็นสนใจในเรื่องอัตราเร่ง ของรถสองคัน ซึ่งอยู่คนละกลุ่มกัน

เลยถือโอกาสรวบรวมเอาตัวเลขผลทดสอบ อัตราเร่งทั้ง 0-100 และ 80-120
มาให้ชมกัน (ส่วน Segment อื่นๆ รวมถึง Ranking ของรถทุกคันที่ Headlightmag เคยทดสอบมา
รอหน่อยนะครับ พี่แพน CommanderCHENG จะมารายงานอีกครั้ง ในรูปแบบของบทความ)

รถในทั้ง 2 กลุ่ม ตัวเลขที่ผมรวบรวมมา จะยังไม่ครบทุกคันนะครับ
เพราะบางคันรีวิวยังไม่ออกมา เลยยังไม่มีตัวเลข เช่น Focus 1.6, Mazda3 1.6
Attrage 1.2, Yaris 1.2 เป็นต้น ก็ดูกันเป็นน้ำจิ้มกันไปก่อนนะครับ

ปล.ดูตัวเลขแล้ว อย่าลืมดูรายละเอียดในแต่ละรุ่นย่อยด้วยนะครับ
เช่น เกียร์ธรรมดา หรือเกียร์ CVT เป็นต้น เพราะเครื่องเดียวกันแต่ต่างเกียร์
บางทีต่างถึง 3 วิกว่าๆเลยทีเดียว

กลุ่ม C-segment

อัตราเร่ง 0-100 km/h


อัตราเร่ง 80-120 km/h


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่ม Ecocar

อัตราเร่ง 0-100 km/h


อัตราเร่ง 80-120 km/h


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2013, 20:03:45 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ดูไปดูมาสายตามาสดุดตรง eco car nissan ทั้ง 2 คัน ทำไมรุ่น VL มันอืดขนาดนั้นอะครับ เครื่องก็รุ่นเดียวกันกับรุ่นย่อนอื่นๆไม่ใช่หรอครับ  :-\

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ดูไปดูมาสายตามาสดุดตรง eco car nissan ทั้ง 2 คัน ทำไมรุ่น VL มันอืดขนาดนั้นอะครับ เครื่องก็รุ่นเดียวกันกับรุ่นย่อนอื่นๆไม่ใช่หรอครับ  :-\

ออ เพิ่งสังเกตุ เกียร์ M/T - CVT นี่เอง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
รถผมรั้งท้ายเลย march  :'(
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ thaidreamhost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
น่ามี  1.5 ด้วยนะครับ

แต่ mirage สุดยอดจริงๆ เทียบชั้นรุ่นใหญ่ได้สบายเลย แรงประหยัด
lancer กลับแย่ กินอืด

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
ประหลาดใจ รถเทอโบร์ กับดีเซล ตีนต้น แพ้ เบนซิลN/Aอีกเหรอเนี่ย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Sylphy 1.6 V เห็นติ๋มๆ นิ :o

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
20+ like  ;D
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมผมซื้อ altis 1.8 cvt  แทนที่จะเป็น Lancer EX 1.8 cvt
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
sylphy 1.6   :o :o :o

แรงพอๆกับตัว1.8เลย 

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Ford Focus ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
เจ๋งครับ ขอบคุณมาก
อยากให้เปรียบเทียบ กับรถยุโรปด้วยจัง และก็ D segment

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถผมรั้งท้ายเลย march  :'(
เด็กท้ายห้องครับ เห้อ ;D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมผมซื้อ altis 1.8 cvt  แทนที่จะเป็น Lancer EX 1.8 cvt

เห็นด้วยครับ EX ถ้าไม่ไปจูน ECU ไม่ได้เห็น 0-100  8 วิ แน่ๆ  แต่พอจูนแล้วเหมือนซื้อรถใหม่เลย  แรงและประหยัดอย่างกับคนละคัน
เสียเงินไปตั้ง 4 พันค่าจูนเพื่อให้แรงกว่าโฟกัส      สรุปผมว่าไปออก Altis ดีกว่า ไม่ต้องจูนก็แรง   วิศวกรมิตซูตั้ง ECU ให้เซฟตี้เกียร์มากไป

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมผมซื้อ altis 1.8 cvt  แทนที่จะเป็น Lancer EX 1.8 cvt

เห็นด้วยครับ EX ถ้าไม่ไปจูน ECU ไม่ได้เห็น 0-100  8 วิ แน่ๆ  แต่พอจูนแล้วเหมือนซื้อรถใหม่เลย  แรงและประหยัดอย่างกับคนละคัน
เสียเงินไปตั้ง 4 พันค่าจูนเพื่อให้แรงกว่าโฟกัส      สรุปผมว่าไปออก Altis ดีกว่า ไม่ต้องจูนก็แรง   วิศวกรมิตซูตั้ง ECU ให้เซฟตี้เกียร์มากไป

Save ทำไม นะครับ ในเมืองมันอันเดียวกับ Teana เลย CVT

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมผมซื้อ altis 1.8 cvt  แทนที่จะเป็น Lancer EX 1.8 cvt

เห็นด้วยครับ EX ถ้าไม่ไปจูน ECU ไม่ได้เห็น 0-100  8 วิ แน่ๆ  แต่พอจูนแล้วเหมือนซื้อรถใหม่เลย  แรงและประหยัดอย่างกับคนละคัน
เสียเงินไปตั้ง 4 พันค่าจูนเพื่อให้แรงกว่าโฟกัส      สรุปผมว่าไปออก Altis ดีกว่า ไม่ต้องจูนก็แรง   วิศวกรมิตซูตั้ง ECU ให้เซฟตี้เกียร์มากไป
แม่เจ้าเดิมๆ8วิไม่พ่วงเทอโบอย่าลืมรีวิวนะครับ ผมคิดว่ามีแต่กระบะที่ใช้งบต่ำแล้วแรง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ความแรงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลหลักๆที่ผมเลือก Focus 2012 ชนะหมดจดทั้ง 0-100 และ 80-120 (Topspeed ก็เกิน 225)

เพราะแรงม้า170ตัวแบบนี้แหละครับ ผมถึงได้เลือก2.0GDI  แม้แบรนด์จะไม่ได้โดเด่นแต่ก็พอถูไถ กับราคาที่ใครๆก็ซื้อได้



ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
ข้อมูลแน่นจริงๆ ใครถามมาโชว์กระทู้เดียวจบเลย อิอิ
มาชเป็นเด็กท้ายห้องรึเนี่ย เกียร์ลูกเดียวกันกับยี่ห้ออื่นนี่นา รึว่าเพราะน้ำหนักรถ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมผมซื้อ altis 1.8 cvt  แทนที่จะเป็น Lancer EX 1.8 cvt

เห็นด้วยครับ EX ถ้าไม่ไปจูน ECU ไม่ได้เห็น 0-100  8 วิ แน่ๆ  แต่พอจูนแล้วเหมือนซื้อรถใหม่เลย  แรงและประหยัดอย่างกับคนละคัน
เสียเงินไปตั้ง 4 พันค่าจูนเพื่อให้แรงกว่าโฟกัส      สรุปผมว่าไปออก Altis ดีกว่า ไม่ต้องจูนก็แรง   วิศวกรมิตซูตั้ง ECU ให้เซฟตี้เกียร์มากไป
แม่เจ้าเดิมๆ8วิไม่พ่วงเทอโบอย่าลืมรีวิวนะครับ ผมคิดว่ามีแต่กระบะที่ใช้งบต่ำแล้วแรง

จูน ECU อย่างเดียวเค้าจูนกันเยอะแล้วครับ  หาอ่านได้เลยในคลับ EX  
ถ้าจะรีวิว ขอเป็นตอนวางเกียร์ MT ก่อนดีกว่า   ได้ประโยชน์กับผู้อ่านมากกว่า

อันนี้คลิป 2.0 เดิมๆ เกียร์ MT ลองนับกันดูเล่นๆว่ากี่วิ ^_^



คันนี้ไม่เดิม
 

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Altis 1.8-2.0 ถึงหน้าตาจะเหมือน Taxi แต่ดูถูกเรื่องอัตราเร่งไม่ได้เลยนะครับ  ;)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมผมซื้อ altis 1.8 cvt  แทนที่จะเป็น Lancer EX 1.8 cvt

เห็นด้วยครับ EX ถ้าไม่ไปจูน ECU ไม่ได้เห็น 0-100  8 วิ แน่ๆ  แต่พอจูนแล้วเหมือนซื้อรถใหม่เลย  แรงและประหยัดอย่างกับคนละคัน
เสียเงินไปตั้ง 4 พันค่าจูนเพื่อให้แรงกว่าโฟกัส      สรุปผมว่าไปออก Altis ดีกว่า ไม่ต้องจูนก็แรง   วิศวกรมิตซูตั้ง ECU ให้เซฟตี้เกียร์มากไป
แม่เจ้าเดิมๆ8วิไม่พ่วงเทอโบอย่าลืมรีวิวนะครับ ผมคิดว่ามีแต่กระบะที่ใช้งบต่ำแล้วแรง

จูน ECU อย่างเดียวเค้าจูนกันเยอะแล้วครับ  หาอ่านได้เลยในคลับ EX  
ถ้าจะรีวิว ขอเป็นตอนวางเกียร์ MT ก่อนดีกว่า   ได้ประโยชน์กับผู้อ่านมากกว่า

อันนี้คลิป 2.0 เดิมๆ เกียร์ MT ลองนับกันดูเล่นๆว่ากี่วิ ^_^



คันนี้ไม่เดิม
 

ตัวสุดท้ายเซตโบใช่มะครับตัวนี้  ;D เคยอยากทำเหมือนกัน เคยหาข้อมูลซักพัก ก่อนยังไม่ซื้อ GTI แต่ตอนนี้ตังค์หมดละ 

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Ford 

ตบ มือ แปะๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
altis 1800 เจ๋งแฮะถึงหน้าตาดูเป็นแทกซีแต่กิน ex civic 2000ได้

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
โอ้ถ้าเอา focus ไปจูนกล่องบ้าง 0-100 น่าจะมี 6 วิเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
จูนกล่องไวลง 2วิ นี้น่าสนมากฮะ ผมเอาaltis 1.8 ไปจูนมั้งยิ่งมีเฮดท่อ น่าจะลุ้นมากกนี้ซักนิด รบกวนบอกพิกัดมือจูนได้มั้ยครับแล้วต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ขอบคุณที่รวบรวมมาครับ โฟกัสถือว่าสมราคาจริงๆ อัตราเร่งแซง แรงสุดๆ เกือบเท่ารถหกสูบเครื่องโตกว่าหน่อยซะอีก

ออฟไลน์ menace

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Cruze 1.8 ตัวเลขขี้เหร่สุดๆ  :-[

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,157
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
prius hybrid จัดว่าโอเคเลยนะ แรงเกาะกลุ่ม 1.6 1.8 เลย  แต่ที่อึ้งคือ altis2.0 จี้ โฟกัสเต็มๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
EX โดยเฉพาะตัว 1.8 ขับเดิมๆกากมากๆ กากสุดๆ กากจนอยากจะเปลี่ยนเครื่องเลยครับ โดยเฉพาะช่วงต้นๆ ไม่รู้มันจะอืดไปถึงไหน หน่วงสุดๆ คันเร่งก็มีช่วงฟรีอีกตะหาก น้ำมันก็กินซะโหดแท้(E85) ทั้งที่กดอย่างแผ่วเบา นุ่มนวลสุดๆแล้ว ก็ตามข้อมูลที่ท่าน จขกท รวบรวมมาเลยครับ  แต่มันทำให้ดีขึ้นได้ครับ อิอิ  ;D




ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645



คันนี้ไม่เดิม
 
[/quote]

ฟังเสียงเครื่องแล้วทำไมรู้สึกยังกะเสียงฮอนด้าเลยอ่ะ  - -"

.-_-.