ราคาเปิดมาน่าสนใจ
เอาข้อมูล performanceมาแชร์คับ จากford south africa มีเครื่อง1.5 เหมือนกัน ข้อมูลพอจะใกล้เคียงอยู่ แต่คงไม่แป๊ะ แต่ดีกว่าเวปบ้านเรา ไม่มีบอก
http://www.ford.co.za/suvs/ecosport/specifications/power-performance
0-100 manual 11.6
0-100 auto 13.4
อัตราการกินน้ำมัน
auto ทางไกล 18.5kml
ในเมือง 11.9kml
เฉลี่ย 15.3
ตัวกะปุก กินใกล้เคียงกัน ขี้เกียดคำนวนล่ะ
ถ้าเป็น 1.0 ecoboost
mt 0-100 12.7
กินน้ำมัน ทางไกล 19.6
ในเมือง 14.9
เฉลี่ย 17.5
ตรวจสอบกันอีกทีนะครับ ผมมือสมัครเล่น
รอ vezelดีก่า
เทียบ เกียร์ธรรมดา กับ DCT
ระเวลาการเปลี่ยนเกียร์ของ DCT เร็วกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอนครับ ข้อนี้ยอมรับกันโดยทั่วกัน
แต่เรื่องความกระฉับกระเฉงดูจากแรงบิดจะเห็นภาพได้ง่ายๆ
1.5 140 nm / 4500 rpm
1.0 170 nm / 1500 - 4500 rpm
ส่วน CR-U ( Vezel ชื่อนี้ใช้เฉพาะตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น ) ผมยังเป็นห่วงเรื่องอัตราเร่งมากกว่า Ecosport 1.5 DCT อีกครับ
CR-U คาดการณ์กันว่าจะมีน้ำหนักประมาณ 1,300 kg ( สเปคที่แน่นอนจะประกาศวันที่ 19 ธ.ค. นี้ ที่งาน Tokyo Motor Show 2013 ที่จะถึงนี้ )
ถ้ามากับเครื่องเดิม L15A 120 ps 145 nm / 4800 rpm 5AT
- อืดแน่นอนครับ อาจจะพอๆกับ Freed เลยด้วยซ้ำ
ถ้ามากับเครื่อง Earthdream L15B 132 ps 155 nm / 4600 rpm CVT
- คิดว่าพอๆกับ Ecosport 1.5L อาจจะดีกว่านิดนึงเท่านั้น
ถ้ามากับเครื่องใหม่ 1.5L Vtec Turbo คาดการณ์กันว่าประมาณ 170 - 180 ps 240 - 250 nm CVT
- แรงไม่เบาแน่นอน
แต่จะเป็นเครื่องอะไร ดู City กับ Jazz ใหม่ในบ้านเราได้เลย CR-U ก็เครื่องนั้นแหละครับ ( ข่าวว่าเครื่อง L15A เหมือนเดิมนะครับ แต่จูนอัพนิดหน่อย )