ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ mini countryman diesel ครับ  (อ่าน 6062 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zumo411

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
สอบถามเกี่ยวกับ mini countryman diesel ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 23:04:59 »
ผมกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อ mini countryman diesel แต่ก็ยังลังเลใจอยู่
เพราะเท่าที่อ่านๆมารู้สึกว่าจะมีเรื่องจุกจิกเยอะ เสียบ่อย ซ่อมนาน
แต่ที่อ่านๆมานั้นผมยังไม่เห็นว่าตัวประกอบไทยจะมีปัญหาอะไรบ้าง
จึงอยากรู้ครับว่าคนที่ใช้ตัว diesel ประกอบไทย มีปัญหาอะไรบ้างไม๊ครับ
แล้วอนาคตใช้ไปนานๆเกิน4-5ปีอะไหล่ ค่าซ่อมบำรุงรักษา จะแพงไม๊
เพราะรถประกอบในไทยอะไหล่มันน่าจะถูกน่ะครับ

ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: สอบถามเกี่ยวกับ mini countryman diesel ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 09:33:33 »
ผมว่าอย่าหวังเรื่องอะใหล่ถูกไว้เลยครับ เดี๋ยวจะผิดหวัง เพราะอะใหล่เกือบทุกชิ้นก็ยังนำเข้าอยู่ดี

ถ้าจะถูกลงก็คงเพราะรถแพร่หลายมากขึ้น มีอู่นอกมากขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น....

ส่วนตัวประกอบไทย ตัวรถที่ผมไปลองมามีปันหาเรื่องน้ำหนักการปิดประตู เป็นทุกคัน แต่ละบานคนละฟีลเลย บางบานปิดยากมาก

และอีกเรื่องคือเรื่องการเก็บเสียง พวกเสียงลม ซึ่งแย่กว่าตัว CBU มากๆ นอกนั้นไม่พบปันหาอะไรในเบื้องต้น

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
Re: สอบถามเกี่ยวกับ mini countryman diesel ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 09:37:48 »
ปัญหาเยอะจริงคับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: สอบถามเกี่ยวกับ mini countryman diesel ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 10:16:56 »
ศูนย์มีศูนย์เดียว รถเข้าเป็นพัน ก็ต้องรอนานเป็นธรรมดาครับ

Mini ผมสนับสนุนเกรย์ดีกว่าครับ รถประกอบนอก ราคาดี ออฟชั่นเยอะ ระยะเวลารับประกันใกล้เคียงหรือเทียบเท่ารถศูนย์ครับ

งานประกอบในมันไม่เป๊ะอ่ะครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ mini countryman diesel ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 14:47:43 »
ผมกลับมองว่า Mini Country ตัวดีเซลในไทยน่าใข้ครับ เบาหลังนั่งได้ปรกติ
และน่าจะขายดีด้วยอ่ะ เพราะผมเชื่อว่าตัวประกอบไทยได้ปรับมาให้เข้ากับเมืองไทยโดยตรง
ไม่ใช่เหมือนรถเกรย์ที่บางครั้งเป็นรถในเมืองหนาว แต่มาใช้ในไทย ก็อาจจะมีปัญหาในส่วนของระบบความร้อน
หรือพวก After Run พัดลมทำงานหลังเครื่องดับ ไม่มีให้มา ส่งผลให้เครื่องร้อน แล้วพาอุปกรณ์หรือเครื่องเสียหายได้ได้เร็วขึ้น ในรถที่ติดตั้งเทอรโบมา

มินิตั้งแต่สมัยแรกๆก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเครื่องตัวใหม่ ปัญหาเยอะแยะ แต่ตัวหลังจากนั้น วิ่งได้เป็นแสนไม่มีเกเรอะไรในเครื่องเทอรโบตัวใหม่เบนซิน
ส่วนตัวที่ประกอบในไทยเพิ่งจะทำ ผมว่าคงไม่มีใครบอกตรงนี้ได้แน่นอนครับแต่เครื่องก็รหัสบล็อกเดียวของ Series 3/5-20D แต่ปรับอัตราอัดกับแรงม้าให้น้อยลงมา
เทอรโบจะได้ทนยาวนานขึ้น

ผมว่าเครื่องตัวนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ เพราะเป็นเครื่องยอดนิยมของบีเอ็มเค้า ส่วนอะไหล่ ถ้าต้องซ่อมอยู่ในประกัน สบายใจได้ แต่มินิ
ประกันน้อยไปหน่อยแค่ 50000 โลเอง แต่ยังไงถ้าต้องซ่อมก็ไม่ถูกแน่นอนครับ ระยะยาวน่าจะหาอู่ข้างนอกได้ไม่ยากครับ เพราะคนเล่นมินิ ทำอู่นอกกันเยอะเพราะเข้า0 รอนานมากๆ เพราะมีที่เดียวเอง ส่วนรถดีเซลซ่อมบำรุงไม่เยอะแน่นอน ขอให้Start ติดเป็นพอครับ