ผู้เขียน หัวข้อ: ++ รถ‘MG’เพิ่งเปิดตัววงแตก! ผู้บริหารไทยออก-แฉจ้องตุกติก ++  (อ่าน 27558 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
 ;D ;D ;D  ผมว่า มวยคู่นี้ สมน้ำสมเนื้อดีครับ  จีนลูกเล่นเยอะ ส่วนซีพี ก็เขี้ยวใช่ย่อย แบ่งกันไม่ลงตัว ก็แบบนี้แหละ 5 5 5 5 ผมว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านั้น  แอบสะใจ ทุกวันนี้ซีพีแทบจะผูกตลาดในไทยหลาย อย่าง ตอนนี้มาเจอ พี่จีนเข้าให้ จะได้รู้บ้างว่าโดนกระทำเป็นไง

ปล. ความเห็นส่วนตัว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
vw กับ audi อาจมีสัญญากับเจ้าเก่าอยู่จึงยังไม่มาทำตลาดในไทย
คนเยอรมันไม่ยกเลิกสัญญากันครับเค้าให้ความสำคัญเรื่องคำมั่นสัญญาสูงมาก

ถ้าเป็นฝรั่งยุโรปเนี่ยเค้าค่อนข้างจะแคร์คู่ค้าเก่าแก่กันครับ ตัวอย่างก็มี

- MBTH ยังมอบสิทธิ์ให้ธนบุรีพานิชย์เป็นผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนสูงสุดของประเทศไทยของ Mercedes Benz Truck&Bus ใครอยากจะเป็นดีลเลอร์รถบรรทุกกับรถทัวร์เบนซ์ต้องไปติดต่อกับธนบุรีพานิชย์

- Volvo Bus thailand ให้อู่เชิดชัยเป็นผู้ต่อตัวถังรถบัสยี่ห้อ Volvo แต่เพียงผู้เดียว (ยกเว้นลูกค้าซื้อแชชซีส์เงินสดจะลากไปต่อตัวถังที่ไหนก็ได้)

พวกนี้เค้าเป็นคู่ค้ากันมานานครับ เลยมีสิทธิพิเศษสัญญาใจกัน แต่ถ้าเป็นฝรั่งเมกันนี่อีกเรื่องนะ พวกนี้จะไม่ค่อยแคร์คู่ค้าเก่าแก่เท่าไหร่

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
อะไรกันนี่ ถ้าเปรียบเป็นคู่แต่งงานใหม่ ยังไม่ทันได้เข้าเรือนหอเลย แยกทางซะงั้น

แล้วแบบนี้อนาคต MG ในไทยจะเป็นเช่นไร ต้องวานผู้รู้มาวิเคราะห์แล้วล่ะ

ปล. ใจอยากให้ VW Group เข้ามาใจจะขาด แต่ก็ไม่มาสักที T^T
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
  • Blue. Just BLUE.
นี่แหล่ะน้าาาา บริษัทของจีน  :P

CP องค์กรกลืนชาติ

ตกลง ผมเชื่อใครดีครับ
แต่ละท่านขอคำอธิบายสัก 7 บรรทัดก็ดีครับ จะได้เลือกถูก อิอิ

ถ้าความเห็นส่วนตัวของผมสำหรับบริษัทจีนแท้แล้วผมไม่ค่อยชอบเท่าไรนัก อันเนื่องมาจากการบริหารและการผลิตที่ไม่ค่อยได้มาตราฐาน จ่ายค่าแรงต่ำ สินค้าไม่ค่อยมีคุณภาพ แต่เจ้าของบริษัทเหล่านั้นกอบโกยกำไรได้อย่างมหาศาล แถมยังหาผลประโยชน์สูงสุดให้ตัวเองอย่างเดียวโดยไม่ค่อยแคร์กับคู่ค้า เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับจ้างผลิตจากบริษัทต่างชาติที่เคี่ยวและมีเงินมากๆ ถึงจะบริหารงานได้ตามมาตราฐาน (แต่ก็ไม่วายค่าแรงที่ต่ำอยู่ดี)

ส่วน CP ผมเฉยๆ แม้ว่าการทำตลาดในปัจจุบันแทบจะผูกขาดก็ตาม

อืม....อธิบายได้ไม่ถึง 7 บรรทัดแฮะ - -a
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ต้นตำหรับคำว่า เงินแป๊ะเจี่ย เก๋าเจี่ย อะไรพวกนี้ก็เริ่มจากจีนไม่ใช่หรอ  ???

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์
ต้องรอดูข่าวต่อไป ถ้าเป็นไปอย่างที่ตามข่าวว่ามา มันก็น่าเห็นใจ cp อยู่
เหรียญมันก็มี 2 ด้าน รอดูต่อไปว่ามันจะเป็นยังไง แต่ยังไงก็ยังเชียร์ให้รถหลายยี่ห้อ เข้ามาขายในไทยให้มันเป็นตัวเลือกสำหรับคนไทย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ระดับ CP ยังโดนจีนแดงหลอกได้ แล้วชาวบ้านธรรมดาจะเหลือเหรอ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ผมเชียร์CP ลุย Volkswagen & Audi อีกเสียงครับ

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ดูดกันไป ดูดกันมาแหละครับ

CP ไม่อ่อนหรอกครับ ไม่ต้องไปห่วงเค้า

แต่ใครจะดูดใครต้องดูยาวๆ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
จีนถ้าเป็นระดับองค์กรแล้วไว้ใจได้ เค้าซีเรียสเรื่องคอรัปชั่นมากๆ แต่นั่นคืออะไรก็ตามที่มีผลกับกฎหมายบ้านเค้า ถ้าประเภทขายทิ้งขายขว้างก็ดูดีๆหน่อย
แต่สมัยนี้ค้าขายกับจีนสบายใจเหมือนขายกับญี่ปุ่นแล้วครับ ถ้าพวกแหล่งของค้าส่งอี้อู่ กวางโจว ไม่มีโกง ปลอมก้อบอกปลอม ตรงไปตรงมา ซื้ออะไรให้ส่งมาไทยไว้ใจได้เลย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขึ้นชื่อว่าเจ้านี้ ต้องมีลูกเล่นตุกติกอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
หึหึ แค่ขึ้นชื่อว่า Made in China หรือ Made by Chinese ผมก็ลดความอยากได้ลงไป 99.99% ละ :P
Iphone ก็ Maid in China นะครับ *-*

แต่ตัวถังจีน (น็อตไม่ตรง) + วิศวกร GM หึหึ...

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
  • Blue. Just BLUE.
หึหึ แค่ขึ้นชื่อว่า Made in China หรือ Made by Chinese ผมก็ลดความอยากได้ลงไป 99.99% ละ :P
Iphone ก็ Maid in China นะครับ *-*

แต่ตัวถังจีน (น็อตไม่ตรง) + วิศวกร GM หึหึ...

Maid in China = สาวเมดในเมืองจีน = อู้ว..... X3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2013, 23:52:18 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
CP องค์กรกลืนชาติ

คิดให้ดีนะครับ  ;)

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
ต่อไปผมคงซื้อรถที่เซเว่นได้ สะดวกดี
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
@ คุณ delete
 ข่าวตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะครับ เข้าใจว่าอยู่ในช่วงเตรียมงานขั้นต้น หลายๆอย่างจึงน่าจะยังไม่ลงตัวนัก ทั้งเรื่องตัวรถ และวัฒนธรรมองค์กร คงต้องหาข้อสรุปที่ยอมรับกันได้ทั้ง 2 ฝ่ายให้ได้ น่าจะอีกไม่นานคงจะมีความชัดเจนมากขึ้นครับ

 ช่วงนี้ทีมการตลาดได้ไปติดต่อผู้ประกอบการรถตู้ใหญ่ๆในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากการนำรถตู้ Maxus V80 มาทำตลาดด้วย โดยโฟกัสไป 2 กลุ่ม
  1. รถตู้ขนส่ง Commuter
  2. รถตู้ส่วนบุคคล H1
 งานนี้ดูจะตั้งเป้าไว้สูงทีเดียว สื่อสารไปในแนวทาง รถตู้ที่ออกแบบตามมาตรฐานยุโรป ความปลอดภัยสูง ทนทาน และบริการหลังการขายที่สะดวก ระบบจัดส่งอะไหล่ที่มีประสิทธิภาพสูง ในราคาที่คุ้มค่า

 ส่วนตัวผมมองว่า MG คงต้องใช้เวลาในการค่อยๆเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด แต่กรณีรถตู้ Maxus V80 น่าจับตามากครับ อาจจะแชร์ส่วนแบ่งได้ไม่น้อยในระยะเวลาสั้นกว่าด้วยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
@ คุณ delete
 ข่าวตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะครับ เข้าใจว่าอยู่ในช่วงเตรียมงานขั้นต้น หลายๆอย่างจึงน่าจะยังไม่ลงตัวนัก ทั้งเรื่องตัวรถ และวัฒนธรรมองค์กร คงต้องหาข้อสรุปที่ยอมรับกันได้ทั้ง 2 ฝ่ายให้ได้ น่าจะอีกไม่นานคงจะมีความชัดเจนมากขึ้นครับ

 ช่วงนี้ทีมการตลาดได้ไปติดต่อผู้ประกอบการรถตู้ใหญ่ๆในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากการนำรถตู้ Maxus V80 มาทำตลาดด้วย โดยโฟกัสไป 2 กลุ่ม
  1. รถตู้ขนส่ง Commuter
  2. รถตู้ส่วนบุคคล H1
 งานนี้ดูจะตั้งเป้าไว้สูงทีเดียว สื่อสารไปในแนวทาง รถตู้ที่ออกแบบตามมาตรฐานยุโรป ความปลอดภัยสูง ทนทาน และบริการหลังการขายที่สะดวก ระบบจัดส่งอะไหล่ที่มีประสิทธิภาพสูง ในราคาที่คุ้มค่า

 ส่วนตัวผมมองว่า MG คงต้องใช้เวลาในการค่อยๆเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด แต่กรณีรถตู้ Maxus V80 น่าจับตามากครับ อาจจะแชร์ส่วนแบ่งได้ไม่น้อยในระยะเวลาสั้นกว่าด้วยครับ
+1