ผมเป็นคนนึงที่ตัดสินใจเลือกระหว่าง L33 กับ G9 จนสุดท้ายไปจอง L33 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ
ก่อนจองก็ศึกษาข้อมูลมากพอสมควร ก็ตั้งแต่ G9 เปิดตัวนั่นแหละครับ เข้าเวปคลับทั้ง G9 และ Teana เพื่อหาข้อมูลมาเรื่อยๆ
จนกระทั่ง L33 เปิดตัวก็ไปทดลองขับ(ขับวันเดียวทั้ง 2 ตัวเพราะศูนย์ต่างจังหวัดจะอยู่ไม่ห่างกัน) สิ่งทีผมพบจากการทดลองขับนะครับ(เป็นเครื่อง 2.0 ทั้งคู่)>>>
...อันนี้คงต้องบอกว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ นะครับ ไม่น่าจะเป็นกลาง 55555
...อ้อ ก่อนอื่นนะครับ ปกติรถที่ใช้ประจำวันของผมคือ BT-50 V-hi 2500 cc. ปี 2007 นะครับ นานๆ จะมีโอกาสได้ขับรถคนอื่นบ้างเวลาเดินทางไกล (ประมาณ 400 กม.) เช่น J31(200jk) ของหัวหน้า , M3(2.0) ปี 2011 ของน้องชาย, FD 1.8 ปี 2008 ของเพื่อน, Aveo CNG ของน้องสาว >>>คือเค้าใช้ให้เป็น พขร.
...ปัจจุบันอายุ 33 มีลูกตัวเล็กๆ อายุ 4 เดือน(นี่แหละครับเหตุผลที่ทำให้ผมต้องตัดใจจาก บักทุยไม่เต็มร้อย ของผมไปคบ sedan ...)
...ภายนอกชอบ L33 มากกว่า ถึงหลายคนจะค่อนขอดว่ามันขยายร่างมาจากรุ่นน้องก็ตาม แต่ผมให้เครดิต Nissan นะ ที่กล้าจะทำให้รถรุ่นใหม่มันมีเอกลักษณ์ของตัวเองแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งก็คงมีทั้งคนชอบและไม่ชอบเป็นธรรมดา แต่ผมชอบนะ(ยกเว้นกระจังหน้า ขอเถอะ!!! ไม่ไหวจริงๆ) ดีใจที่ Nissan ทำให้มันเตี้ยลง เพราะชอบรถทรงแบนๆ อยู่แล้ว ส่วน G9 ผมว่ามันก็สวยแต่มันไม่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ เท่าไหร่ เหมือนออกแบบมาเซฟตัวเอง มันอาจจะดูสวยช่วงแรกๆ แต่นานๆไปมันก็จะกลืนไปกับรุ่นอื่นๆ (ลองถอด DRL ออกสิ!!!)
...ภายในต้องยอมรับครับว่า G9 สวยกว่า จัดตำแหน่งอุปกรณ์ได้แบบว่าใช้งานง่ายครับ แต่ L33 ก็ไม่ได้แย่นะครับเพียงแต่มันอาจจะไม่ ว้าว!!! เหมือนที่หวังไว้ มันจะออกแนวเรียบๆ ซะมากกว่า ดูไปดูมา เออ...มันก็สวยดีแฮะ เพราะผมไม่ติดความหรูเท่าไหร่ ยังไงก็ดีกว่า BT-50 แน่ๆ 55555 เบาะหน้านั่งสบายครับ เบาะหลังผมว่าตัวรองรับขามันสั้นไปนิดนะ ส่วน headroom ผมไม่ติดนะ เพราะสูงแค่ 170 ซม. นั่งได้สบาย
...ขณะทดลองขับ ผมรู้สึกว่าเครื่อง 2.0 ของทั้ง 2 ตัว ก็ไม่อืดมากมายนะครับ ยิ่ง L33 ผมว่าตอนออกตัวมันก็พุ่งใช้ได้นะ ไม่ได้อื่ดเป็นเรื่อเกลือ แต่จะให้ทันใจแบบ G9 ก็คงไม่ถึงขนาดนั้น L33 มันจะออกแนวแบบนิ่งๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก สำหรับการใช้งานประจำวัน ผมว่าเพียงพอแล้วล่ะ เครื่องแค่นี้แบกน้ำหนักตัวเกือบ 1.5 ตันก็ถือว่าทำได้ดีมากแล้วครับ ส่วนเรื่องความนุ่ม นิ่ง ของช่วงล่างและความเงียบของห้องโดยสารถือว่าเป็นประเด็นหลักที่ทำให้ผมตัดสินใจเลือก L33 แทน G9 ครับ อันนี้ยอมรับครับว่าประทับใจ L33 มากกว่าพอสมควร
...สุดท้ายจากที่หาข้อมูลมาเรื่อยๆ สิ่งที่ทำให้ผมถอยจาก G9 ก็คือ เรื่องdefect ของตัวรถครับ ที่บ่นกันค่อนข้างมาก และดูจากวิธีแก้ปัญหาของ Honda แล้ว หลายๆเคสผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
...สรุปว่าตอบไม่ค่อยตรงประเด็นนะครับ เอาว่าอยากเล่าให้ฟังก็แล้วกันครับ คหสต. นะครับ