ถ้า1000CC.ในEcoBoost มาอยู่ในEcosport ราคามันจะไปที่เท่าไรครับ

aood!e

คิดจริงๆถ้าเครื่องEcoBoost 1000 cc.มาอยู่ในEcosport ชนกับเกียร์auto power shift 6Speed ราคามันจะเท่าไรครับ และเป้นไปได้มั้ยจะทำตลาด
มันจะไปชนCRV หรือCX-5  เครื่อง2.0 
ผมเห็นที่อินเดียราคา Ecosport 1000cc.ยังไม่มีเกียร์ Power Shift 6 Speedยังไปจับเกียร์ธรรมดาราคาก้อสูงมากเลยครับ



f1rstgot

ทำตลาดชนกับ กลุ่ม Compact เป็นไปไม่ได้ครับ รถคนละ Segment
ส่วนราคา ขอเดาว่า 9แสน ครับ



H3T

 ขอรุ่น 1.0 5MT ราคาไม่เกิน 8.3 แสน และต้องมี ESP
 ส่วนรุ่น Top ไม่ควรแตะ 9 แสน ( 8.9 แสน ก็ได้ ) เพราะความรู้สึกเมื่อเห็นเลข 9 นำ จะดูสูงไป



Biteonehand

ขอเดาว่า 919000 บาทครับ :(



OHMMY

ขอเดาว่า 880000 เพราะเทียบกับ เฟียสต้า ที่เอาอีโคบูสมาใส่แทน 1.6 ราคาก็พอๆกับ 1.6 เดิม
ถ้ารับราคา เฟียสต้า 1.6 เดิมได้ ก็ไม่ได้รุ้สึกแปลกปะหลาดใจอะไร เพราะฉะนั้นถ้าเอาอีโคบูสมาใส่ในอีโคสปอร์ต
ราคาก็น่าจะ ไล่สูงขึ้นไปจากตัวท้อป 1.5 ในสัดส่วนที่คงที่ จะกระโดดไปปล่าวๆ อีก 1 แสน คิดว่าไม่สมเหตุสมผลครับ



ichok

บวกไปอีกแสนนึงจากทุกรุ่นย่อยของอีโคสปอตท์กำลังสวย



Slipknot`

เห็นด้วยว่า 9นิดๆ




Mortred

ผมว่าชนกับ juke โดยตรงนั่นแหละ

1.0 EcoBoost น่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียง 1600cc เพียงแต่การเร่ง ความแรงอาจเบียดระดับ 1800-2000 ได้สบายๆ

แต่คนที่จะซื้อ SUV มีลังเลแน่นอนกับราคาที่ต่ำกว่ามาก

ผมว่านะพอ ecosport ecoboost มา ตัวทอปของ ecosport อาจจะเลิกผลิต 1.5 แล้วยัด 1.0 EcoBoost ไปแทน

ดังนั้นราคาไม่เกิน 9 แสน แน่นอน เพราะถ้าเกินแล้วไปเอาโฟกัสดีกว่า




Volta

9 แสนครับ

ขอวิเคราะห์แบบคนไม่รู้ลึกนะครับ
แต่ผมสงสัยว่า Ecosport วางเครื่อง 1.0 สามารถใช้สิทธิ์ภาษีอีโคคาร์ได้หรือเปล่า เพราะเงื่อนไขมันน่าจะสอดคล้องกันพอดี
- ไม่เคยผลิตขายในไทย
- ปล่อย CO2 ต่ำ
- ประหยัดน้ำมันตามเกณฑ์

เพราะถ้าทำได้ก็สามารถกดราคาขายไม่ไห้แพงเกินได้ (โอ้โห ตูคิดได้ไงเนี่ย)
สวัสดีทุกๆคนครับ



nudragon

น่าจะ + จากรุ่ันตัวท๊อปประมาณ 5-7หมื่น แล้วใส่ออฟชั่นมาให้เพิ่มอีก



MoO Cnoe

9 แสนครับ

ขอวิเคราะห์แบบคนไม่รู้ลึกนะครับ
แต่ผมสงสัยว่า Ecosport วางเครื่อง 1.0 สามารถใช้สิทธิ์ภาษีอีโคคาร์ได้หรือเปล่า เพราะเงื่อนไขมันน่าจะสอดคล้องกันพอดี
- ไม่เคยผลิตขายในไทย
- ปล่อย CO2 ต่ำ
- ประหยัดน้ำมันตามเกณฑ์

เพราะถ้าทำได้ก็สามารถกดราคาขายไม่ไห้แพงเกินได้ (โอ้โห ตูคิดได้ไงเนี่ย)

1. ไม่เคยผลิตขายในไทย
-แล้ว 1.5+Powershift ที่ขายกันตอนนี้
ก็นับว่าโมเดลนี้มันก็เคยผลิตหรือจำหน่ายในไทยแล้วนี่ครับ?
3.ประหยัดน้ำมันตามเกณฑ์
- คิดว่าไม่ผ่านเกณฑ์ครับ สำหรับ Ecocar
อาจจะต้องพ่วง CVT แทนสำหรับตัวถังลักษณะนี้.เทียบน้ำหนักจาก Yaris ecocar ได้



focus man

9 แสนครับ

ขอวิเคราะห์แบบคนไม่รู้ลึกนะครับ
แต่ผมสงสัยว่า Ecosport วางเครื่อง 1.0 สามารถใช้สิทธิ์ภาษีอีโคคาร์ได้หรือเปล่า เพราะเงื่อนไขมันน่าจะสอดคล้องกันพอดี
- ไม่เคยผลิตขายในไทย
- ปล่อย CO2 ต่ำ
- ประหยัดน้ำมันตามเกณฑ์

เพราะถ้าทำได้ก็สามารถกดราคาขายไม่ไห้แพงเกินได้ (โอ้โห ตูคิดได้ไงเนี่ย)

เข้าใจว่าเงื่อนไข eco มีมากกว่านั้นครับ ที่สำคัญ "ปริมาณการผลิต" ที่กำหนดว่าต้องกี่คันภายในกี่ปี ตรงนี้ละครับที่จะยาก



H.

เท่าเดิม +50000
H.



Fly to dream

+ ราคาจากรุ่นเดิม 4-5 หมื่นบาท
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



@croissant@

ผมว่าถ้าเป็นขับ 2 น่าจะ 925000
และ ขับ 4 น่าจะ 989000 ;D



Chanaphol

8แสนปลาย-9แสนนิดๆ ;D



decptt

เงื่อนไขที่สำคัญคือ
ต้องไม่เคยผลิตที่ไหนมาก่อน

ผมว่า มันทำให้ EcoSport ไม่ได้อยู่ในEcoCar อ่ะครับ



SaiXaiZai

เท่าเดิม +50000

เห็นด้วยครับ



jomyoot

ผมว่าเขาก็คงต้องมองปัจจัยจากคู่แข่งด้วยละคับ สมมุติ จู๊ค ขายดี
แล้วฟอร์ดไปตั้งราคาตัวอีโคบูต แพงกว่า ทะลุ9แสน ยอดขายคงไม่กะเตื้อง
หน่ำซ้ำร้าย จะเชิดชูให้จู๊ค ดูดีทั้งราคา ความน่าซื้อน่าใช้ไปอีกด้วย