ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก๋งอยากจะเปลี่ยนใส่เครื่องดีเซลของรถกระบะ ได้หรือไม่  (อ่าน 22507 ครั้ง)

ออฟไลน์ tspeed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ถ้ารถเก๋งที่ใช้ๆอยู่ เครื่องมีเหตุเป็นไป คือพังไม่คุ้มซ่อม
แล้วจะเอาเครื่องดีเซลมือสอง ของรถกระบะ ตามเซียงกง มาดัดแปลงใส่ได้หรือไม่ครับ

เพราะเท่าที่เห็นหลายๆคนเปลี่ยนเครื่อง ก็มีแต่เอาเครื่องเบนซินแต่บล๊อกที่แรงกว่าเดิมมาใส่

ออฟไลน์ kapaopae

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
ใส่ เซฟฟีโร่ ย้ายเบาะหลบเครื่องถอยหลัง มันจะลำบากไปไหม สูบเก๋งเรียงแนวขวาง สูบกระบะเรียงตามยาว นี่ยังไม่นับระบบขับเคลื่อน เก๋งขับหน้า กระบะขับหลังอีกนะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เครื่องรถกระบะมันเป็นขับหลังนะครับ ถ้ารถเก๋งเป็นขับหลังก็เอามาใส่ได้อยู่ครับ ผมเคยเจอ Lexus LS จับเครื่อง 1KD 3,000 CC ใส่ ถามเจ้าของรถบอกวิ่งดีประหยัดน้ำมันกว่าเครื่อง V8 เดิม แต่ที่ไม่มีใครทำกันเพราะรถเก๋งส่วนใหญ่มันขับหน้าครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ถ้ารถเก๋งที่ใช้ๆอยู่ เครื่องมีเหตุเป็นไป คือพังไม่คุ้มซ่อม
แล้วจะเอาเครื่องดีเซลมือสอง ของรถกระบะ ตามเซียงกง มาดัดแปลงใส่ได้หรือไม่ครับ

เพราะเท่าที่เห็นหลายๆคนเปลี่ยนเครื่อง ก็มีแต่เอาเครื่องเบนซินแต่บล๊อกที่แรงกว่าเดิมมาใส่

มันจะทำก็ทำได้ครับ แต่มันไม่คุ้มจะทำ เปลี่ยนใจกลับไปใส่เครื่องรหัสเดิมมือสองดีกว่า
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
แล้วจะยัดลงห้องเครื่องยังไง รถเก๋งส่วนใหญ่ก็ขับหน้าแต่เครื่องกระบะวางยาว แค่นี้ก็ไม่ผ่านแล้ว

หรือจะบอกว่าเอามาใส่รถเก๋งขับหลังก็ได้ คงต้องเจาะฝากระโปงให้ยื่นขึ้นมาแบบรถ วินดีเซล แล้วล่ะ ได้ดีเซลสมใจ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ได้ถ้ารถคุณเปนขับเคลื่อนล้อหลัง แต่วางแล้วลงตัวมั้ยอีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ nikraman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
เห็นรถโตโยต้าคราวน์เก่า เบนซ์เก่าที่ทำแท๊กซี่แถวบ้านผมเขาเอาเครื่องมังกรทองใส่ได้นี่ แต่รุ่นใหม่ ๆ เขาไม่ค่อยทำกัน

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ทำได้!! แต่เงื่อนไขดังนี้
1.ตัง > สำคัญสุดเลยครับ
2.เก๋งน่าจะต้องขับหลังนะ รอผู้รู้จริงๆลึกๆมาตอบอีกที
3.คุณทำใจรับได้ไหมถ้าทำมันต้องเฉือนห้องเครื่อง ห้องโดยสารกระจุย แล้วการเชื่อมก็ต้องอาศัยช่างโคตรเทพ และต้องเชื่อมแบบพิเศษ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยรู้นะว่ามันเรียกว่าอะไร spot รึปล่าว

ถ้าทำใจรับ 3 ข้อนี้ได้ก็น่าจะพอไหว

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ไมไม่เอาเครื่องดีเซลเก๋งขับหน้ามาวางล่ะครับ น่าจะง่ายกว่า อย่างเครื่องของ volkwagen passat 1.9 tdi โฉมก่อน
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
เครื่องวางตามยาวขับหลัง

น้ำหนักเครื่องเยอะกว่า

ความสูงเครื่องมากกว่า

ทำได้แน่นอนครับ เพียงแต่ดัดแปลงเยอะ กลายเป็นว่าเอาเครื่องเบนซิลมาใส่เหมือนเดิมจะคุ้มกว่า

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ต้องเป็นขับหลังครับ เคยเห็นในยูทูปcefiro a31ใส่เครื่องdmax3000คอมมอนเรลอยู่คันหนึ่ง แต่บอกไว้ก่อนอย่างนึง เครื่องดีเซลราคาแรงมาก แค่เครื่องมังกรทองยัง50kเลยครับ ถ้าเป็นคอมมอนเรลมีเลขเครื่องนี้แตะๆแสนเลยนะครับ

ออฟไลน์ prototype82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
รถบ้านไม่รู้  แต่รถแข่งมีคนเคยทำอยู่
เครื่องวางตามยาวขับหลัง  ยัดใส่ห้องเครื่องวางขวางขับสี่
EVO เครื่อง Navara by ECU-SHOP

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ถ้าเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ก็วางได้เลือกเครื่องให้เหมาะ ถ้าถามว่าคุ้มมั้ย ผมว่าไม่คุ้ม ปัญหาตามมามากมาย ไม่จบง่ายๆ ใช้ทุนมากพอควรเลย ส่วนตัวว่าได้ไม่เท่าเสีย วางเบ็นซินไปติดแก็สดีกว่า

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ทำเสร็จแล้วน่าจะได้มือสองงามๆ 1 คันเลยได้มั้งครับ

ผมเคยถามราคา เครื่อง 2.5 ic รุ่นแรกของ vigo ราคาแม่มมม เร้าใจกว่า 1jz bo อีกครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
น่าจะขับไ่่ม่ดี
เพราะกะบะเครื่องหนัก รถเก๋งด้านท้ายเบาเป็นทุนอยู่แล้ว น้ำหนักรถรวมกลายเป็นหนักขึ้นมาก
เค้าเน้นให้ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี แต่นี่เป็นเพิ่มน้ำหนัก และเพิ่มอย่างกระจุกตัว
กลายเป็นไม่สมดุล หากแก้ไขเพิ่มทำให้สมดุลก็ต้องเสียบางเรื่องไปอีก
ถ้างบจำกัด หาเครื่องที่เข้ากับโครงสร้างเดิมๆสะดวกกว่ามั้ย

การขับขี่กลายเป็นว่าต้องทำุทุกอย่างให้ลึกกว่าของเบนซิน(ใช้เวลานานกว่า)
WEIGHT TRANSFER จะประหลาดกว่าเดิมหรือเฉื่อยกว่าเดิม (สู้เดิมไม่ได้)
+ระบบเบรกก็ต้องทำให้เข้ากับสภาพของตัวรถใหม่ด้วยนะครับ

กะบะแรงบิดดีมาก แต่จุดนี้ก็คือจุดด้อยเช่นกัน
เนื่องจากเรื่องของ TRACTION อาจจะขาดหรือเกินในบางสถานการณ์
หากจะสร้าง TRACTION ก็ต้องเพิ่มที่ล้อ ขนาดความกว้างของล้อ หน้ากว้างของยางรับกับตัวถังได้หรือไม่
พร้อมชิ้นส่วนที่ต้องรองรับแรงบิดที่สูงขึ้น หากยุ่งก็เกียร์ก็ต้อง SETTING ใหม่ให้เหมาะอีก
ซึ่งเป็นปัญหาในการควบคุมรถทั้งสิ้น

เครื่องดีเซลมีรอบให้ใช้ได้จำกัด หากใช้ความเร็วระดับหนึ่ง
อาจจะต้องการรอบการใช้งานที่กว้างกว่าที่เป็น
ทำให้ควบคุมแรงบิดลำบากยิ่งขึ้น การควบคุมรถจึงผิดพลาดได้ง่ายขึ้น

และทั้งหมดทั้งปวงนี้ต้องดัดแปลง ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
และยังไม่มีการพัฒนาจนแพร่หลาย หากซ่อมแซมหรือบำรุงรักษา
ผู้ชำนาญผู้เชี่ยวชาญมีจำกัด เจ้าของต้องมีรถสำรอง มีวิชาติดตัว
และทุนทรัพย์ดี

แพงกว่า เสี่ยงกว่า แต่ถ้าอยากไปให้ถึงมันก็เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตนะครับ..(ไม่มีเหตุผล)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 10:19:18 โดย redsun »

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
เคยเห็น LS400 ของคุณจักรทอง ที่เป็นนักแข่ง ลงหนังสือ วางเครื่องวีโก้ครับ สวยลงตัวมาก จำได้ว่าแรงกำลังดี กินน้ำมันสิบกิโลลิตร

ออฟไลน์ kapaopae

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
รถบ้านไม่รู้  แต่รถแข่งมีคนเคยทำอยู่
เครื่องวางตามยาวขับหลัง  ยัดใส่ห้องเครื่องวางขวางขับสี่
EVO เครื่อง Navara by ECU-SHOP

 ;D ;D ;D

พระเจ้าช่วยกล้วยทอด

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ทำได้ครับ แต่ งบเท่าไรผมไม่รู้ สู้ซื้อเก๋งดีเซลไปเลย น่าจะถูกกว่า ไปทำ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
เคยคิดเล่นๆเหมือนกัน เพราะประหยัดน้ำมัน ราคาถูก ทน อันนี้คิดแต่ข้อดี  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ