ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ อยากทราบ ข้อดี และ ข้อเสีย ของรถ Mitsubishi Space Wagon ครับ  (อ่าน 72663 ครั้ง)

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
กำลังมองหามือ 2 อยู่พอดี   เพราะเห็นว่าช่วงนี้ราคาลงมาเยอะ   + กับชอบรูปทรงด้วย

เพราะเมื่อก่อนผมก็เคยใช้ Wish มาอยู่พักนึง   รถแนวครอบครัว

ขอคำแนะนำ   อยากทราบข้อดี และ ข้อเสีย ในการเลือกซื้อ Space Wagon ว่าควรดูอะไรเป็นพิเศษ   และควรเล่นรุ่นไหนดี สำหรับตัวนี้

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
ขอเสียไม่รู้เพราะไม่เคยใช้

รู้แต่ว่ามองมันยังไงมันก็ดูไม่ตกรุ่นเลยแม้ผ่านมาหลายปี มันออกแบบมาดีมากๆ

ว่าแต่ราคาตอนนี้เหลือเท่าไหร่ครับ 

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
สเปซเก่าๆกินแก้ส เครื่องสั่นแก้ไม่ถูกจุดก็ปวดหัวเหมือนกัน ตามประสามิตซูเทคโนโลยีล้ำลึก แต่วิ่งดี เกาะดี
ผมว่าเคยควงวิช แล้วมาใช้สเปซอารมณ์ใกล้เคียงอาจจะใหญ่กว่าหน่อย รวมๆถามตัวเองก่อนว่าต้องการประโยชน์จากรถทรงนี้ใช่ไหม เพราะคันใหญ่ กินไม่น้อย

ออฟไลน์ DeSatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ขอเสียไม่รู้เพราะไม่เคยใช้

รู้แต่ว่ามองมันยังไงมันก็ดูไม่ตกรุ่นเลยแม้ผ่านมาหลายปี มันออกแบบมาดีมากๆ

ว่าแต่ราคาตอนนี้เหลือเท่าไหร่ครับ 

ที่บริษัทผมขายให้เต๊นท์ไป 2 แสนห้า  :o ไม่รู้ปี รู้แต่ว่ารถใช้น้อยมาก อันนี้คนขับรถบอกมาอีกที

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ได้ยินชื่อแล้วคิดถึงครับ เพิ่งขายไปปีที่แล้ว ถ้าพูดถึงเรื่องใช้งาน ดีครับ ขับสบายไม่เทอะทะอย่างที่คิด ข้างในเบาะแถว 2 นั่งสบายมาก มากกว่ารถ สไตล์เดียวกันหลายๆรุ่น แถว3 ถ้าไม่ตัวใหญ่ก็นั่งได้สบายอยู่ครับ มาเรื่องช่วงล่าง วิ่ง 130-140 ได้ ไม่เสียวมากเท่าไหร่ แต่เกินนี้จะเริ่มแกว่งเพราะตัวรถต้านลม เกียร์ทำงานดี ไม่มีปัญหาครับถือว่าดีมากแล้วสำหรับ at 4 speed แต่อย่ากะทืบหนักบ่อยๆ เพราะจะทำให้เกียร์กลับบ้านเก่าไว ของผมเปลี่ยนไปตอน 70,000 โล พอดี ลุกละ 80,000 บาท รวมค่าแรง ที่เหลือยังไม่เจอปัญหาใดๆเลยครับ อ้อ ท่อไอเสียตรงข้ออ่อน ใต้ๆแถวคู่หน้า มันชอบขาดครับ ถ้ารถอายุเกิน 50,000โล เปลี่ยนเลยครับ ไม่กี่บาทตามร้านท่อไอเสีย ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ถ้าไม่กด วิ่ง 100-110 ไม่กินนะครับ ถือว่ารับได้สำหรับเครื่อง 2.4 ลิตร เบนซิน แต่ติดแก๊สไม่แนะนำเพราะจะมีปัญหาจุกจิก เพิ่มมาเยอะพอสมควร ตัวหลังๆจะมีครูสที่เพิ่มมา น่าจะปี 2008 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด ตัว GT วกมาเกียร์ มีโหมด +- ใช้ตอนเร่งแซงกะตอนขึ้นเขาเลี้ยงรอบไว้แซงก็ทันใจดีครับ แต่ต้องเลี้ยงไว้แถว 3800-4000 ช่วงนั้นรถจะมีแรงสุดละ เกินกว่า 5500 ไม่ต้องลากละเพราะแรงหมด  อ้ออีกอย่าง แอร์ควรเช็คด้วยนะครับว่าทำงานปกติรึเปล่าถ้าไม่ปกติก็เอาเข้าศูนย์เปลี่ยนซะเพราะแอร์หน้าหลัง มอเตอร์ อย่างละลูกเลยครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ ที่เหลือไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะค่อนข้างทนสุดๆ สำหรับรถรุ่นนี้  อ้อๆลืม เครื่องเสียงถ้าติดรถมาหัวอ่านชอบไปก่อนเพื่อนลองเล่น cd dvd ดูด้วยครับ จะได้รู้ว่าใช้งานได้รึเปล่า


ของผม ปี 2004 วิ่ง 104,000 โล ขายไป 600,000 พอดี สภาพรถดี ยังอยากให้มิตซูทำรุ่นใหม่ออกมาอีกเลย  ถ้าพวกปี 2008 น่าจะ 700,000-850,000 มั้งครับ ตามสภาพ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ผมเคยใช้อยู่7ปีครับตั้งแต่ล๊อตแรก2004ขายไป720000ตอนก่อนน้ำท่วม
วิ่งไป180000โล เกียร์เดิม ก่อนขายยังอัดได้190
ช่วงล่างเปลี่ยนสปริง กับใส่ท่อfujisuboนอกนั้นเดิมๆ

เกียล๊อตผมทนนะครับแค่เหนหลายคนกลัวกันผมเลยเปลี่ยนน้ำมันเกียทุกหมื่นโลพร่อมนมค
ก็อนู่ทนยาวนานจนขายไม่มีอาการแถมอัดตลอดที่ขับมา7ปี

มีเปลี่ยนคอมเพรสเชอลูกหน้าไป เพราะจุดอ่ินรุ่นนี้อยู่ที่ลูกปืนคอคอมเปราะ
ยุคแรกๆมิตซูไม่มีชุดซ่อมบอกให้เปลี่ยนคอมอย่างเดียว พอเสียเยอะเลยมีชุดซ่อม
ราคาถูกลงเยอะ เปลี่ยนแทบทุกคัน ผมเลยให้ช่างแถวบ้านหาของเทียบเปนเดนโซ่(เดิมเปนคอมมิตซู)
แปลงนิดใส่แทนทนและเยนกว่าเดิมไม่เสียอีกเลย


ท่ออ่อนไอเสีย เปนรุ่นหลังๆที่หักกันเยอะก็เหนบางคนทำท่อถักใส่แทนก็จบปัญหา
ส่วนผมไม่เจอปัญหานี้ วิทยุเคนวูดก็มีอาการอ่านแผ่นไม่ได้กินแผ่นทุกคัน
หาสายไอพอดเสียบเลิกฟังซีดีไปครับ


อีกปัญหาที่อาจเจอคือเบาะมีเสียงครับเปนบางคันคือมันจะน่ารำคาญมากเสียงเหมือนโลหะกระทบกัน
ต้องรื้อเบาะดูแถวขายึดกับปนวซิบ



อย่าติดแกสนะครับไฟขึ้นไม่ค่อยจบแต่ค่าน้ำมัน6-7โลลิตรในเมืองชารเมืองนอกเมืองทางไกล9-10
ช่วงล่างดีนั่งสบายไม่นุ่มเปนนุ่นแต่ไม่ยวบยาบเวียนหัวขับทางไกลมั่นคงดี
ผมชอบทั้งขับทั้งนั่งมากกว่าH1อีก คือนั่งแล้วไม่กระเทือนไม่เหนื่อย นั่งหลังแุว2ก็โปร่งดี


ข้อเสียอีกข้อคือ ศูนย์ห่วยส่วนใหญ่ที่พอไหวคือพระราม3 ค่าอะไหล่ไม่ถูกไม่แพงและไม่มีซ่อมไม่จบ
เปนรถที่ผมใช้แล้วรักมากขายด้วยความเสียดายคิดถึงมากยังไม่เคยพาไปikeaด้วยกันเลย



GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอเพิ่มข้อเสียนะครับ

ซีลเกียร์รถรุ่นนี้ หลัง 3 ปีไปมีโอกาศรั่วครับ เปลี่ยนแค่ซีลแต่ค่าแรงแพง

ถ้าซื้อมือสอง ให้สตาร์ทเดินเบาซัก 5 นาที แล้ว ก้มไปมองหัวเกียร์ที่ต่อกับเครื่องครับ ถ้าน้ำมันเกียร์เยิ้ม ๆออกมาก็เผื่อค่าซ่อมตรงนี้ด้วย

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
เคยอ่านเจอจากในคลับว่ากินจุ กับเสียงหลังคาตอนฝนตกค่อนข้างดัง

รอผู้ใช้มายืนยัน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
เพื่อนสาวเคยใช้อยู่กินน้ำมันดุ 6-7โลลิตร เก็บเสียงไม่ค่อยดี อะไหล่แพง ถ้าจำไม่ผิดไฟหน้าหรือไฟท้ายนี่แหล่ะ เป็นหมื่นเลย :o

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
หลังคาสังกะสี จริงครับ



ออฟไลน์ prysakol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
จากการใช้อยู่ปัจจุบัน

ข้อดี

นั่งสบาย  เดินทางไกลสบายมากๆ เครื่องช่วงล่างดี แอร์เย็นเครื่องเสียงดี

ข้อเสีย

กินเชื้อเพลิงมากๆ ปัจจุบันใช้แก๊ส ทางไกลตกกิโลละ2บาท
เบรคมีปัญหาที่ตัวปั๊มABS เปลี่ยนตัวละ40000 ของเก่าหายาก


ข้อแนะนำ

หาตัว2.4GT MC ไปเลย ราคาไม่ต่างกันมาก
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆทุก10000เลยประมาณ1000ต้นๆเอง
ติดแก๊สได้ ไม่มีอาการอะไรเลย

ลองดูครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D............ใช้เกินแสน กม. เมื่อไร ให้ช่างชำนาญเกียร์ตัดท่อ ออยเกียร์ ที่ฝากในหม้อน้ำออกไปซะ เพราะตะกอนจับไปตันราวๆ แสนต้นๆละ  ติดแผงระบายน้ำมันเกียร์แยกต่างหาก แบบ Teana เริ่มติดจากโรงงานปี 2013  ตานี้ Space Wagon ท้าติดแก็สได้ทุกตัว  พร้อมปีนขึ้นเขาลงห้วยได้เล้ย !  :D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Spacewagon ราคาดีมากๆ ยังไม่ร่วง ดีใจกับผู้ที่ใช้อยู่ด้วยครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ผมว่ารูปร่างหน้าตายังสวยและดูดีอยู่ตลอด หรือไม่ค่อยได้เห็นบ่อยก็ไม่รู้ ติดแก๊สได้ไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาเรื่องแก๊สส่วนมากเจอช่างที่ไม่ชำนาญมากกว่า
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
กินน้ำมันมากกกก ครับ คงเพราะเกียร์ยังมีแค่ 4 สปีดด้วย แล้วก็ไม่มี ASC (ทั้งยี่ห้อเลย) กับ ถุงลมข้างครับ

นอกจากนั้นมันดีมากเลยนะ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
กินน้ำมันมากกกก ครับ คงเพราะเกียร์ยังมีแค่ 4 สปีดด้วย แล้วก็ไม่มี ASC (ทั้งยี่ห้อเลย) กับ ถุงลมข้างครับ

นอกจากนั้นมันดีมากเลยนะ
เรื่องกินน้ำมันกับ 4 เกียร์มีผลขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมว่าเป็นกับการออกแบบเครื่องมากกว่านะ พิกัดเท่ากัน 4 เกียร์เท่ากันแต่เครื่องพี่โต กินน้อยกว่า
ทดสอบจากรถตัวเองนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เคยใช้แต่เข้ามาเชียร์ครับ

รูปทรงยังสวยอยู่มากๆครับ โดยเฉพาะโฉม MC

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
มายืนยันอีกคนสำหรับ spacewagon ครับรถดีมาก มันไม่ได้ดีที่สุด แต่ทุกคนที่เคยใช้แล้วขายไปยังคิดถึงอยู่ตลอดเวลาเลย

ข้อเสียหลักๆเลยคือ กินน้ำมันครับ วิ่งแต่ในเมืองจุกแน่ๆ และก็หลังคาสังกะสีมากๆครับ

แต่ข้อดีมันเยอะกว่ามากครับ ทั้งกว้างใหญ่ โปร่งโล่งสบาย ที่นั่งเบาะปรับเปลี่ยนได้แบบมีประโยชน์สุดๆ จะขนของขนคนไม่มีเกี่ยง

ช่วงล่างเดิมๆมาดีพอสำหรับรถครอบครัว แต่ตอนผมใช้ผมเปลี่ยนไปใช้โช้ค kayaba sr จับคู่กับสปริง h&r สำหรับผมถือว่าลงตัว ได้ความนุ่มพร้อมความหนึบ

รถผมเป็นล๊อตแรก 2004 ปัญหาน้อยกว่าล๊อตหลังๆเยอะครับ วัสดุทนกว่า ตอนที่ขายไปไมล์เกือบ 170,000แล้ว เกียร์และเครื่องปกติดี เหยียบสุดได้เกือบ200เหมือนเดิม

แต่แนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโลพร้อมน้ำมันเครื่องครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016