ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา TEIN STREET ADVANCE กับ JAZZ ล้อ 16x7+42 ยาง 205/50/16 หรือว่าตัวไหนดี  (อ่าน 14982 ครั้ง)

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
กำลังหาข้อมูลนำเข้ามาประจำการกับ Jazz 2013 ครับ ใช้ล้อ 16x7 +42 ยาง re002 ขาด 205/50/16
TEIN STREET ADVANCE  เป็นโช้คแก๊สกึ่งน้ำมันโช้คสตรัทปรับเกลียว สามารถปรับสูง - ต่ำได้ และปรับนิ่ม - แข็งได้ที่หัวโช้ค 16 ระดับ สามารถใส่ตัวปรับไฟฟ้า EDFC เพิ่มได้ โช้คผลิตจากประเทศญี่ปุ่น นำเข้าโดย
ATPMOTOPORT เป็นโช้คสเปคถนนเมืองไทยโดยเฉพาะ
-การใช้ที่ต้องการ คืออยากได้หนึบๆไม่กระด้าง
-ใช้งานนั่ง 3-4 แต่ไม่ทุกวัน
-หรือมีตัวไหนแนะนำบ้างครับ
-งบไม่เกินห้าหมื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2013, 20:52:58 โดย BlackCrab »
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
kayaba new sr ก็พอแล้วครับ
ไม่จำเป็นต้องเสียเงินส่วนต่างเพิ่มโดยใช่เหตุ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
H-Drive / Siver neo max r

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
หนึบๆไม่กระด้าง
ตัวข้างต้นที่กล่าวมา  ผมว่ากระด้างแน่ครับ
เล่น Kayaba new sr หรือ Cusco ก็น่าจะโอเคนะครับ

ลองถามๆคนที่ใช้ Jazz ดูครับ แต่ผมคิดว่าสตรัทปรับเกลียวมันแข็งจริงๆ
ถ้า Kayaba new sr รวมติดตั้งจบที่ หมื่นปลายๆครับ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
สตรัทปรับเกลียวหายากครับที่จะไม่กระด้าง ถ้าอยากได้แค่อารมณ์เฟิร์มขึ้นแนะนำว่าเล่นแค่ช๊อคอัพพอครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
แต่ผมใส่Tein ซิตี้ผม นุ่มหนึบมากๆครับ ทั้งชุด5x,xxx แต่แกะขายออกไป3x,xxx
พร้อมกับคนซื้อเขามาแท๊งโช๊ค+สปริง ของแจ๊ส (2ตัวนี้ใส่แทนกันได้ครับซิตี้ปัจจุบัน/JaazGE)
พอกลับมาใส่ของเดิมๆ ขับรถไม่สนุกเท่าไรเลยครับ สู้Teinที่เคยใส่ไม่ได้เลย ยิ่งขับเส้น
ซุปเปอร์ไฮเวย์(เชียงใหม่) ถนนคอนกรีต มันจะมีรอยต่อ รับรู้ทุกรอยต่อถนนเลยครับ แต่กับ
Teinสตรัทปรับเกลียวที่เคยใส่ ไม่รุ้สึกเลย นิ่มมาก แล้วก็หนึบมากกว่ากัน30-40เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
ถ้ามีงบผมเชียร์ Tein SS ทั้งชุดครับ นุ่มหนึบ น้องๆรถยุโรปเลย

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ถ้าอยากหนึบไม่กระด้างก็ H.Drive ครับถ้าSilverจะกระด้างกว่า
เทอินปรับสูงต่ำโดยการบีบสปริงค่าเคของสปริงเสียและแข็งกว่าเพื่อน
H กับ S ปรับโดยสไลด์กระบอกโช๊คค่าเคไม่เสียลองหาข้อมูลดูครับ

ออฟไลน์ nong99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ข้อดี H.drive ด้านหน้าถ้าบีบสปริงตามค่า และด้านหลังปรับช่วงชักของโช๊คให้แกนยุบได้มากกว่า ความยาวของสปริงที่ยุบได้สุดสัก20มม. ฟิวลิ่งไม่แพ้ Tein1 ครับ แต่ราคาถูกกว่าเกือบสองหมื่นครับ

ข้อเสียของHไม่มีออฟชั่นปรับไฟฟ้านี้สิ ถ้าคุณงบถึงๆ Hเลยดูเป็นรองนิดๆๆ

ถ้า kyb newsr จับ สปริงเดิม ไม่เน้นโหลด ผมชอบมากๆๆๆครับ ถ้าโหลดด้วย งบไปสองหมื่นกว่า ผมแนะนำจบที่สตรัทดีกว่าครับ

ที่เหลือผม inbox ไปแล้ว ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
Jazz ge ใส่edfc ไม่ได้ครับตัวมอเตอร์มันติดซุ้มกระจกหน้า
ปัจจุบันใส่อยู่กะล้อเดิม มันแข็งขึ้นจากของติดรถมากๆ ขับลำบากกว่าของติดรถครับ
ป.ล. ผมปรับมาที่ตรงกลางแล้วขันความสูงขึ้นสุดครับ
แนะนำถ้าเอาหนึบขึ้นแต่ไม่แข็งลองตัวของmodulo. ไหมครับแต่ต้องลองหาดูในเว๊บครับของใหม่2หมื่นนิดๆ
น่าจะใกลัเคียงเดิมแต่หนึบกว่านะครับ

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
kayaba new sr ก็พอแล้วครับ
ไม่จำเป็นต้องเสียเงินส่วนต่างเพิ่มโดยใช่เหตุ

ขอบคุณครับ
H-Drive / Siver neo max r
ขอบคุณครับ
หนึบๆไม่กระด้าง
ตัวข้างต้นที่กล่าวมา  ผมว่ากระด้างแน่ครับ
เล่น Kayaba new sr หรือ Cusco ก็น่าจะโอเคนะครับ

ลองถามๆคนที่ใช้ Jazz ดูครับ แต่ผมคิดว่าสตรัทปรับเกลียวมันแข็งจริงๆ
ถ้า Kayaba new sr รวมติดตั้งจบที่ หมื่นปลายๆครับ
ขอบคุณครับ
สตรัทปรับเกลียวหายากครับที่จะไม่กระด้าง ถ้าอยากได้แค่อารมณ์เฟิร์มขึ้นแนะนำว่าเล่นแค่ช๊อคอัพพอครับ
ขอบคุณครับ
แต่ผมใส่Tein ซิตี้ผม นุ่มหนึบมากๆครับ ทั้งชุด5x,xxx แต่แกะขายออกไป3x,xxx
พร้อมกับคนซื้อเขามาแท๊งโช๊ค+สปริง ของแจ๊ส (2ตัวนี้ใส่แทนกันได้ครับซิตี้ปัจจุบัน/JaazGE)
พอกลับมาใส่ของเดิมๆ ขับรถไม่สนุกเท่าไรเลยครับ สู้Teinที่เคยใส่ไม่ได้เลย ยิ่งขับเส้น
ซุปเปอร์ไฮเวย์(เชียงใหม่) ถนนคอนกรีต มันจะมีรอยต่อ รับรู้ทุกรอยต่อถนนเลยครับ แต่กับ
Teinสตรัทปรับเกลียวที่เคยใส่ ไม่รุ้สึกเลย นิ่มมาก แล้วก็หนึบมากกว่ากัน30-40เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
ถ้ามีงบผมเชียร์ Tein SS ทั้งชุดครับ นุ่มหนึบ น้องๆรถยุโรปเลย
ขอบคุณครับ
ถ้าอยากหนึบไม่กระด้างก็ H.Drive ครับถ้าSilverจะกระด้างกว่า
เทอินปรับสูงต่ำโดยการบีบสปริงค่าเคของสปริงเสียและแข็งกว่าเพื่อน
H กับ S ปรับโดยสไลด์กระบอกโช๊คค่าเคไม่เสียลองหาข้อมูลดูครับ
ขอบคุณครับ
ข้อดี H.drive ด้านหน้าถ้าบีบสปริงตามค่า และด้านหลังปรับช่วงชักของโช๊คให้แกนยุบได้มากกว่า ความยาวของสปริงที่ยุบได้สุดสัก20มม. ฟิวลิ่งไม่แพ้ Tein1 ครับ แต่ราคาถูกกว่าเกือบสองหมื่นครับ

ข้อเสียของHไม่มีออฟชั่นปรับไฟฟ้านี้สิ ถ้าคุณงบถึงๆ Hเลยดูเป็นรองนิดๆๆ

ถ้า kyb newsr จับ สปริงเดิม ไม่เน้นโหลด ผมชอบมากๆๆๆครับ ถ้าโหลดด้วย งบไปสองหมื่นกว่า ผมแนะนำจบที่สตรัทดีกว่าครับ

ที่เหลือผม inbox ไปแล้ว ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
Jazz ge ใส่edfc ไม่ได้ครับตัวมอเตอร์มันติดซุ้มกระจกหน้า
ปัจจุบันใส่อยู่กะล้อเดิม มันแข็งขึ้นจากของติดรถมากๆ ขับลำบากกว่าของติดรถครับ
ป.ล. ผมปรับมาที่ตรงกลางแล้วขันความสูงขึ้นสุดครับ
แนะนำถ้าเอาหนึบขึ้นแต่ไม่แข็งลองตัวของmodulo. ไหมครับแต่ต้องลองหาดูในเว๊บครับของใหม่2หมื่นนิดๆ
น่าจะใกลัเคียงเดิมแต่หนึบกว่านะครับ
ขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ปรึกษา TEIN STREET ADVANCE กับ JAZZ ล้อ 16x7+42 ยาง 205/50/16 หรือว่าตัวไหนดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 07:15:27 »
ผมเชื่อว่า หนึบ หรือ นุ่ม แต่ละคนไม่เหมือนกัน เคยนั่งรถเพื่อน มันบอกนุ่มแต่ไม่ย้วย หนึบๆ ลงรถนี่ปวดไปทั้งตัวเลยครับ ผมว่าสุดท้ายต้องลองเองครับ  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
พิจารณาดูsilver, H drive, bc sportเพิ่มเติมด้วยครับ พวกนี้ระบบmono tubeการระบายความร้อนและการตอบสนองจะดีกว่าtwin tubeแต่ราคาถูกกว่าteinสองหมื่นบาท ลงสนามแข่งแล้วซัดต่อเนื่องแล้วย้วยยากกว่าtwin tube ถ้าอยากได้มีบริการซ่อมกระบอกยามรั่วซึมก็silverส่วนยี่ห้ออื่นๆเปลี่ยนเฉพาะกระบอกโช๊คได้ยามที่เสีย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
jazz ใส่สตัทไม่มีนิ่มซักคันต้องทำใจครับเพราะด้านหลังเป็นคานแข็ง เคยลองทั้ง Tein SS และ H-Drive สุดท้ายถอดทิ้งทั้งคู่ นั่งคนเดียวพอทน แต่มีคนนั่งหลังนี่ตึงตังสุดๆ

อยากเตี้ยลงนิดหน่อยแต่ยังนิ่มใกล้เคียงของเดิมลอง Modulo หรือ Kayaba + สปริงโหลดดูครับน่าจะตอบโจทย์กว่า

ความเห็นแต่ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ และอย่างที่ว่า ความแข็งนิ่มแต่ล่ะคนไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
แนะนำ Kayaba new SR กับสปริง Tein น่าจะจบง่ายกว่าเยอะครับ
หนึบกว่าของเดิมเยอะ และไม่กระด้างเท่าพวกสตรัทแน่นอนครับ

ปัจจุบัน civic ผมใส่ KYB new SR แมก 17 ยาง Toyo T1sport
เล่นโค้งได้สนุกดีครับ

ก่อนหน้านี้ใช้ชุดโช้คสปริของ modulo ก็ดีเหมือนกันครับ แต่รู้สึกว่ายังกระด้างกว่า new SR

ส่วนยางนี่แนะนำลองดูตัวอื่นไหมครับ ไอ้เจ้า RE002 นี่ แข็ง กระด้างและเสียงดังสุดๆเลย

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ผมเชื่อว่า หนึบ หรือ นุ่ม แต่ละคนไม่เหมือนกัน เคยนั่งรถเพื่อน มันบอกนุ่มแต่ไม่ย้วย หนึบๆ ลงรถนี่ปวดไปทั้งตัวเลยครับ ผมว่าสุดท้ายต้องลองเองครับ  ;D

ขอบคุณครับ (มองเห็นภาพเลยครับ)
แนะนำ Kayaba new SR กับสปริง Tein น่าจะจบง่ายกว่าเยอะครับ
หนึบกว่าของเดิมเยอะ และไม่กระด้างเท่าพวกสตรัทแน่นอนครับ

ปัจจุบัน civic ผมใส่ KYB new SR แมก 17 ยาง Toyo T1sport
เล่นโค้งได้สนุกดีครับ

ก่อนหน้านี้ใช้ชุดโช้คสปริของ modulo ก็ดีเหมือนกันครับ แต่รู้สึกว่ายังกระด้างกว่า new SR

ส่วนยางนี่แนะนำลองดูตัวอื่นไหมครับ ไอ้เจ้า RE002 นี่ แข็ง กระด้างและเสียงดังสุดๆเลย

ขอบคุณครับ (แต่ยางนะเปลี่ยนมาแล้วครับ)
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ dex_pee_nalak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ของผมมี GE 2คัน

คันแรกของแฟน โช๊คเดิม วิ่งประมาณ 100 มันจะนิ่มๆโคลงๆ

อีกคันผมขับเองประจำใส่ TEIN ความรู้สึกมันจะหนึบกว่า ไม่โคลงเคลง ใส่มา 150,000 โลแล้ว ยังมีความสุขดี  ;)
แฟนมานั่งก็ไม่เคยพูดว่ารถมันแข็งหรือสะเทือนกว่ารถตัวเองครับ ;D

ออนไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าเป็น jazz และไม่ได้ต้องการที่จะปรับอะไรมันมากมายนัก

sport shock-ab + spring สักชุด น่าจะลงตัวดีครับ

เพราะเวลาจะปรับแข็ง-อ่อน มันค่อนข้างยากนะครับผมว่า มันอยู่ในซอกในหลืบที่มือเข้าลำบาก ส่วนถ้าเป็น EDFC ของแจ๊สไม่แน่ใจว่ามี option kit ที่สามารถใส่เพื่อที่จะใช้ EDFC ได้หรือไม่นะครับ เหมือนเป็นสายสลิงไว้ลากให้มอเตอร์ปรับความหนืดมันไปอยู่ตรงอื่นที่สามารถติดตั้งได้

ว่าแต่ถ้าเป็น street advance+EDFC น่าจะเกิน 5 หมื่นไปนิดหน่อยนะครับ  ;D

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ของผมมี GE 2คัน

คันแรกของแฟน โช๊คเดิม วิ่งประมาณ 100 มันจะนิ่มๆโคลงๆ

อีกคันผมขับเองประจำใส่ TEIN ความรู้สึกมันจะหนึบกว่า ไม่โคลงเคลง ใส่มา 150,000 โลแล้ว ยังมีความสุขดี  ;)
แฟนมานั่งก็ไม่เคยพูดว่ารถมันแข็งหรือสะเทือนกว่ารถตัวเองครับ ;D

ขอบคุณครับ
ถ้าเป็น jazz และไม่ได้ต้องการที่จะปรับอะไรมันมากมายนัก

sport shock-ab + spring สักชุด น่าจะลงตัวดีครับ

เพราะเวลาจะปรับแข็ง-อ่อน มันค่อนข้างยากนะครับผมว่า มันอยู่ในซอกในหลืบที่มือเข้าลำบาก ส่วนถ้าเป็น EDFC ของแจ๊สไม่แน่ใจว่ามี option kit ที่สามารถใส่เพื่อที่จะใช้ EDFC ได้หรือไม่นะครับ เหมือนเป็นสายสลิงไว้ลากให้มอเตอร์ปรับความหนืดมันไปอยู่ตรงอื่นที่สามารถติดตั้งได้

ว่าแต่ถ้าเป็น street advance+EDFC น่าจะเกิน 5 หมื่นไปนิดหน่อยนะครับ  ;D

ขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ยาง Re-002 จากที่ใช้อยู่ คิดว่า หนึบก็จริง เข้าโค้งดีจริง แต่ ค่อนข้างกระด้างครับ (ของผมไส่ขนาด 225 50 17)
จากที่ใช้มาก็คิดว่าดี แต่ผมว่า น่าจะมีตัวเลือกอื่นๆที่ คุ้มเงินมากกว่าครับ เพราะตัวนี้ราคาค่อนข้างสูง
แนะนำเป็น Toyo T1R อีกอันนึงครับ ผมไส่กับ Fiesta ขนาด 205 45 16 รู้สึกได้ว่า หนึบขึ้นกว่ายาง Continental ขนาด 195 50 16 ติดรถชัดเจน
และกระด้างกว่าเพียงนิดเดียว

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ยาง Re-002 จากที่ใช้อยู่ คิดว่า หนึบก็จริง เข้าโค้งดีจริง แต่ ค่อนข้างกระด้างครับ (ของผมไส่ขนาด 225 50 17)
จากที่ใช้มาก็คิดว่าดี แต่ผมว่า น่าจะมีตัวเลือกอื่นๆที่ คุ้มเงินมากกว่าครับ เพราะตัวนี้ราคาค่อนข้างสูง
แนะนำเป็น Toyo T1R อีกอันนึงครับ ผมไส่กับ Fiesta ขนาด 205 45 16 รู้สึกได้ว่า หนึบขึ้นกว่ายาง Continental ขนาด 195 50 16 ติดรถชัดเจน
และกระด้างกว่าเพียงนิดเดียว


ขอบคุณครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
kayaba new sr ก็พอแล้วครับ
ไม่จำเป็นต้องเสียเงินส่วนต่างเพิ่มโดยใช่เหตุ
ตัวนี้ดีนะครับ หนึบนุ่ม  ยี่ห้ออื่นยังมะได้ลองอ่ะ