ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีทำให้ล้อฟรี แต่รถหยุดนิ่ง (ทำให้มีควันที่ล้อ) แค่อยากรู้ครับไม่ลองทำ  (อ่าน 37065 ครั้ง)

ออฟไลน์ BIGT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
วันนี้ดูหนัง ก็เลยอยากรู้จริงๆว่าเวลาแข่งแดรกหรือทำโชว์ให้ล้อฟรี แบบมีควัน เค้าทำยังไงกันหรอครับ :o :o :o


jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
มารอฟังด้วยคนครับ และ การทำดริฟด้วยครับ ทำกันยังไง เริ่มฝึกกันยังไง  ;)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เบรค + คันเร่ง ?

แรงบิดมากพอให้้อหมุนฟรีทิ้งจนไม่มีแทรคชั่นยึดเกาะกับถนน
H.

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
เคยอ่านผ่านๆเค้าบอกว่ามันจะมีปุ่ม หรืออะไรซักอย่างที่ทำให้กดเบรคเฉพาะเบรคหน้า (รถขับหลัง)
แต่ถ้าเป็นรถขับหลังก็จะเปลี่ยนไปกดเบรคหน้า*แทน จากนั้นก็เหนียบคันเร่งล้อฟรีเลย (ละมั้ง)
.
.
.
เชิญผู้รู้ท่านต่อไป ปูเสื่อรอฟังเช่นกัน แหะๆ

*แก้ไขคำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2013, 20:09:02 โดย Maman_Haheinz »
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ YoKEYKung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ผมเคยอ่านเจอ เค้าบอกว่าให้ใช้เท้าขวาเหียบเบรคกันคันเร่งไว้พร้อมกันเท้าซ้ายค่อยๆเลี้ยงคลัชไว้

หรือไม่ก็ใส่สวิทช์เบิร์นยางซะเลยครับจบ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
เคยอ่านผ่านๆเค้าบอกว่ามันจะมีปุ่ม หรืออะไรซักอย่างที่ทำให้กดเบรคเฉพาะเบรคหน้า (รถขับหลัง)
แต่ถ้าเป็นรถขับหลังก็จะเปลี่ยนไปกดเบรคหลังแทน จากนั้นก็เหนียบคันเร่งล้อฟรีเลย (ละมั้ง)
.
.
.
เชิญผู้รู้ท่านต่อไป ปูเสื่อรอฟังเช่นกัน แหะๆ
เคยอ่านเจอแบบวิธีการนี้เหมือนกันละครับ คือกดปุ่มแล้วเป็นการสั่งการให้มีแรงดันน้ำมันเบรกค้างไว้ เบรกก็จับตลอดเวลา
พอกดอีกรอบก็คลายวาล์ว แรงดันน้ำมันเบรกก็ลดเบรกก็ไม่ค้าง

แต่ใน BMW M3 และ M4 ตัวใหม่ (F30 และ F32) รวมทั้ง Ford Mustang ตัวใหม่ ก็มีโหมดสำหรับ Burnout จากโรงงานมาเลยนะครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เอาง่ายสุด ถ้ารถเราขับหน้า ก็ไปร้านเบรคให้ทำระบบเบรคมือจับแต่ล้อหลังให้แน่นๆ ล้อหน้าปล่อยตามแรงขับ อัดให้สุด แค่นี้ก็ควันขึ้นแล้ว

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ก็ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ ก็กำเบรคมือฝั่งขวา(เบรกหน้า)ให้แน่นๆ แล้วเร่งสุด แค่นั้นก็ฟรีแล้วครับ
รถยนต์ก็คงหลักการเดียวกัน คือให้ล้อคู่ใดคู่หนึ่งหยุดนิ่ง หรือมีแรงเบรกมากกว่า แล้วให้ล้อคู่ที่เหลือหมุนของมันไป แต่วิธีนี้รถอาจจะส่ายนิดๆ

ถ้าเป็นรถแข่ง อาจจะมีปุ่ม มีอะไรซักอย่างตาม คห บนละครับ ก็ทำให้ล้อหมุนได้ แต่รถทั่วไปคงไม่ได้เพราะเบรกมันจับพร้อมกันหมด
หรือถึงทำได้ ก็คงต้องเป็นรถที่มีดรัมเบรคหลัง เพราะแรงเบรกที่ล้อหน้าจะมากกว่า ล้อหลังฟรีง่ายกว่า
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
แล้วถ้าเป็นขับสี่ตลอดเวลา อยากโชว์บ้าง จะทำยังไงละครับ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เห็นมีหลายความคิดเห็นคิดว่าจะมีใครโพสบ้าง ปรากฏยังไม่มี

บนพื้นยางหรือคอนกรีต ฉีดน้ำไปที่ล้อขับเคลื่อน พอเปียก ถ้าดีหน่อยก็น้ำยาเบรินล้อ ดึงเบรกมือให้สุด เหยียบคลัทค้างไว้ เข้าเกียร์ 2 เร่งให้สุด กระแทกคลัทออก ประคองพวงมาลัยให้ดี พอถึงจุดๆหนึ่งจะรู้สึกว่ารถกำลังพุ่งไปข้างหน้า ก็ปล่อยคันเร่ง เหยียบเบรกช่วยนิดหน่อย ควรใช้กับยางเก่าที่ไม่ใช้งานแล้ว หรือถ้าคิดจะเปลี่ยนยางอยู่แล้ว ควันเหม็นมากและเสี่ยงการเป็นมะเร็ง


สำหรับรถสปอร์ตบางคันที่มีปุ่มเรียกว่า Lunch control คือการออกตัวที่ดีที่สุดไม่ใช่เบรินล้อ วิธีใช้คือกดปุ่ม เท้าซ้ายเหยียบเบรกเท้าขวาเหยียบคันเร่ง เร่งให้สุดแล้วปล่อยเบรก



สำหรับเกียร์ออโต้ไม่แนะนำทั้งปวง เคยเหยียบคันเร่งและเบรคมิด ในเกรียร์ d ปรากฏว่ารอบขึ้นไปหยุดที่ 2000 รอบ เป็นโปรแกรมที่ตั้งไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2013, 20:15:42 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ใช้ยางตัวยางสำหรับเบิ้ลจะมีควันมีสีต่างๆ
รถขับหลังจำพวกระกระบะทำได้ง่ายกว่า
รถกระบะเอาอิฐวางขวางล้อหน้ารถ(แบบง่ายๆนะ)เหยียบเบรคเหยียบคันเร่ง จะเอาควันดำนานขนาดไหนก็ได้ครับ

ถ้ารถขับหน้าก็ทำตรงข้ามกับล้อหลังครับ เทคนิคสำหรับรถม้าน้อย แต่อยากทำ5555
ถ้าม้าเยอะๆแรงบิดดีๆ ทำเก่งแล้วไม่ต้องใช้ก้อนหินช่วยครับ ทำได้เลย
 ;D
ตอบแบบสนุกๆนะ อยากทำจริงๆต้องรู้ลิมิตรถตัวเองด้วย อาจจะเสียหายถึงจุดอื่นของรถได้ ทำทางลูกรังควันจะเยอะกว่าครับ ;D(ควันฝุ่น)
กระบะทำง่าย ถึงง่ายมากๆ(แน่ละขับกระบะนี่นา 555)

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ผมสงสัยว่าพวกรถDragเค้าเบิร์นก่อนแข่งทำไม
ให้ล้อเกาะถนนแบบF1เหรอ ยางมันไม่ใช่แบบผิวเรียบนี่่

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยว่าพวกรถDragเค้าเบิร์นก่อนแข่งทำไม
ให้ล้อเกาะถนนแบบF1เหรอ ยางมันไม่ใช่แบบผิวเรียบนี่่

เท่าที่รู้มานะ ยางเขาเป็นยางสลิคคล้ายๆ F1 แต่แก้มยางจะนิ่มเพื่อให้เหวี่ยงเวลารถวิ่ง บางทีเราจะเห็นแก้มยางมีรอยยับด้วย

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

รถแดร็กเบิร์นให้ยางร้อน/หน้ายางเปิด จะเกาะดีออกตัวดีกว่าไม่เบิร์น

รถขับหลังเครื่องแรงๆส่วนใหญ่จะทำได้แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษเช่นสวิทช์เบิร์นยางเพิ่มเติมครับ

  กระบะวาง1uzคันเก่าของผม/มัสแตงวาง1uzของลูกค้าผมทำได้ไม่ยาก

เท้าซ้าย เหยียบเบรค เข้าเกียร์D กดคันเร่ง แรงเครื่องมากกว่าเบรคที่ล้อหลังก็ควันท่วมกันไป

ตอนรถยังอยู่ เล่นบ่อยๆครับ.  สะใจดี.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2013, 21:47:51 โดย Thor.1 »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เล่าเท่าที่เคยทำนะครับ
รถบ้านๆ ขับหน้า เกียร์ธรรมดา
ดึงเบรคมือ เข้าเกียร์ 1 เหยียบคลัตซ์สุด เหนียบคันเร่ง 4-5พันรอบ
ปล่อยคลัตซ์ทันที เท่านั้นแหละ ควันโขมง สาวกรี๊ด เหอะๆ
แต่ผลที่ตามมาหลังจากโชว์ออฟไปสัก 2-3 ครั้ง คือ...คลัตซ์หมด ยกชุดเป็นหมื่น
ยาง 2ล้อหน้าดอกเหี้ยนต้องเปลี่ยนไวกว่าปกติ  :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
คุณ Alcatraz ครับ ขอแย้งหน่อยนะครับ

ที่บอกเกียร์ออโต้ กดเบรกพร้อมคันเร่งแล้วรอบมันไปคาที่ 2000รอบ ไม่ใช่โปรแกรมตั้งไว้นะครับ

เพราะเครื่องมันสู้แรงเบรกไมไ่ด้ ล้อไม่หมุนมากกว่าครับ

แต่ถ้าเครื่องแรงๆ วิธีนี้ก็เบรินยางได้ครับ ต่อให้เป็นเกียร์ออโต้ก็ตาม

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
คุณ Alcatraz ครับ ขอแย้งหน่อยนะครับ

ที่บอกเกียร์ออโต้ กดเบรกพร้อมคันเร่งแล้วรอบมันไปคาที่ 2000รอบ ไม่ใช่โปรแกรมตั้งไว้นะครับ

เพราะเครื่องมันสู้แรงเบรกไมไ่ด้ ล้อไม่หมุนมากกว่าครับ

แต่ถ้าเครื่องแรงๆ วิธีนี้ก็เบรินยางได้ครับ ต่อให้เป็นเกียร์ออโต้ก็ตาม


ขอบคุณครับที่แชร์กันครับ   

รถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นอย่างโตโยต้าที่โดนข้อหาคันแร่งค้างไปบ่อย เลยตั้งโปรแกรมไว้ถ้าเหยียบเบรคระหว่างเหยียบคันแร่งจะโดนตัดแรงทันที
อันนี้เขียนไว้ในโบชัวร์ ยังไม่เคยลองเหมือนกัน

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ถ้าขับหน้า ก็ เอาหน้ารถแปะกำแพงไว้เลยครับ อิอิ  ::)

ออฟไลน์ VITHAN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
ผมเคยทำในรถตู้ h1 ก่อนจะขายเลยขอซักหน่อย เร่งไม่ขึ้นคับ ถ้าเหยียบพร้อมกันเหมือมันตัดกำลังเครื่องไปคับ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
รู้แต่เกียร์ Auto ขับหลังอ่ะครับ เข้าเกียร์ D เท้าซ้ายเหยียบเบรคค้างไว้ เท้าขวาอัดคันเร่งไปสักประมาณ 4,000 รอบ แล้วค่อยปล่อยเบรค แต่รถอาจจะต้องมีแรงม้าและแรงบิดในระดับนึงนะครับ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
เคยทำฟอร์จูนเนอร์ของที่บ้านครับ ตัว 3.0 ขับ 2
อันดับแรกกด vsc off ก่อนครับ
เท้าซ้ายเหยีบเบรคให้แน่น
เท้าขวากดคันเร่งโลดครับ อิอิ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ถ้ารถขับหลัง เท้าซ้ายกดเบรค เท้าขวากดคันเร่ง
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
กด space bar พร้อม W ถ้าเป็นขับหน้า ส่วนขับสี่หรือขับหลัง W กับ S พร้อมกัน ถ้าจำไม่ผิดครับ เมื่อก่อนทำบ่อยๆ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
สำหรับมือใหม่กับเกียร์ออโต้ ห้ามเด็ดขาดกับการเข้า n เร่งเครื่องรอบจัดแล้วตบ d นะครับ. พังนะครับพี่น้อง