ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู  (อ่าน 7512 ครั้ง)

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ผมเป็นเจ้าของทั้ง PJS 2.5 GT // EX 2.0 GT ปี 2010 (วิทยุstock ไม่navi)

ศูนย์นี้ เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการฝ่ายซ่อมไปก่อนคนนึง  พอดีEx เครื่องเสียงอยู่ดีๆก็เล่นไม่ได้

คราวนี้ ทางศูนย์ตรวจซ่อมให้ บอกว่าช่างใหญ่แจ้งว่าสายแพเจ๊ง จะซื้อของนอกมาเปลี่ยนให้ เพราะเคลมศูนย์ใช้เวลานานมาก

ผมก็ เฮ่ย ถ้าต่อไปเอ็งโดนไล่ออก แล้วพบสายแพปลอม แล้ววิทยุต่อไปเจ๊ง ก็เคลมต่อไม่ได้ดิ (ตอนนั้นมันยังอ้างว่าช่างจากศูนย์ใหญ่บอก)

คราวนี้ผมโทร.MMTH call center พบว่า ไม่มีการเคลมเคสของผมไปที่ศูนย์ใหญ่ทั้งนั้น


ผมก็กลับมาด่าดิ (เสียเวลาไปประมาณเกือบเดือนครึ่ง จนถึงจุดนี้)


คราวนี้มันอ้างว่า คนที่บอกผม เป็นเด็กรับรถ เรื่องเคลมหรือไม่เคลม ทางผู้จัดการไม่ทราบอะไรทั้งนั้น (ตอแหลมาก ลูกน้องที่ไหนไม่ต้องรายงาน)

สุดท้ายมันแกะเครื่องเสียงทั้งยวง (ยวงด้านใน) ส่งไปเคลมที่MMTH 

(ในเวลาเดียวกัน ทางcall center พยายามบอกผมตลอดว่าให้เปลี่ยนศูนย์ เพราะเพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการ ไม่รู้เรื่อง)

จากนั้น เคลมได้ เปลี่ยนให้ทั้งยวงเลย เพราะมันเจ๊งมากกว่านั้น (แล้วดูที่ศูนย์แจ้งตอนแรกสิ)


ต่อมา ผู้จัดการคนนี้โดนไล่ออก กับเด็กอีกคน เพราะรวมหัวกันโกง dealer  เหอะๆๆๆๆ


ทีฮากว่านั้นคือ  พอได้ตัวใหม่มาเปลี่ยนปุ๊บ ก็ยังใช้ไม่ได้ คราวนี้ผู้จัดการคนใหม่ เลยถอดฟร้อนท์ด้านหน้าส่งไปเคลมด้วย (ประมาณช่วงกลางๆธันวาที่ผ่านมา)

จนปัจจุบัน วันนี้โทร.ถาม มันบอกรออนุมัติให้เปลี่ยนอยู่



คือในฐานะผมเป็นลูกค้าพวกคุณเนี่ย คุณพูดได้ยังไงอ่ะว่า ใช้เวลารออนุมัติ1 สัปดาห์ ทั้งๆที่คนใช้รถต้องนั่งเงียบๆในรถราคาคันละล้าน มาเกือบ3เดือนเต็มแล้ว

ผมไม่สนใจนะว่าใครผลิตวิทยุให้คุณ แต่ผมบอกได้เลยว่า ลาก่อนมิตซู ไม่เอาแล้ว.....(ทั้งๆที่ชอบรถพวกคุณมากๆ)

ตอแหลกันตลอด นี่ขนาดแค่วิทยุห่วยๆอันนึง จะมาอธิบายผมทำไมเหรอว่า รอให้บ.ที่ผลิตให้คุณเป็นคนจัดการ หรืออะไรก็ตาม บลาๆ

คือผมซื้อรถจาก MMTH ไม่ใช่กระต๊อบข้างถนน


มีปัญหาอะไรถ้าไม่ศึกษาเอง ศูนย์ไม่เคยช่วย มีแต่แถ มีแต่ความไม่เป็นมืออาชีพ นี่ไม่รวมเคสของ PJS ที่เคยโดนมาอีกนะ

ใครจะซื้อมิตซูคันต่อไป คงต้องใช้สโลแกนว่า "จะซื้อมิตซู ถามตรูหรือยัง"


ถ้าผิดกฎ ลบได้ครับ และผมไม่ต้องการให้ใครช่วยในเคสนี้ครับ เพราะพอแล้วกับมิตซู

และยังหวังว่า MMTHจะทำตัวให้ดีกว่านี้ซักทีนะครับ หัวหน้าเป็นยังไง ลูกน้องมักเป็นแบบนั้น ผมเชื่อคำนี้เสมอ




ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 15:56:32 »
แล้ว PJS รายเคลมอะไรบ้างครับ ช่วยเล่าให้ฟังได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 16:03:05 »
ขอบคุณที่เล่าสู่กันฟังค่ะ
   เรื่องเคลมนี่เห็นใจค่ะ ไม่เกิดกับตัวเองไม่รุสึกค่ะเรื่องแบบนี้
ส่วนตัวก็เคยเกิดกับตัวเองเหมือนกันแต่ไม่ใช่เรื่องรถค่ะ แต่เป็นประกันชีวิตยี่ห้อนึง (ยักใหญ่ประกันชีวิต)
เราใช้วิธี เขียนจดหมายพร้อมแนบหลักฐานถึงฝ่ายบริหารทุกคนของบริษัทนั้นเลย แล้วส่งแบบ EMS ด้วยค่ะ
ปรากฎว่าเขาส่งเจ้าหน้าที่มาเคลียร์ให้เราเลยค่ะ แล้วตัวแทนที่มีเรื่องกันก็โดนไล่ออก เพราะเขาโกงเรา

เอาใจช่วยนะคะ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 17:51:23 »
ถอดพักกลางออก ใส่ท่อยิงตรง ใช้เกียร์ s ตลอด ไม่ต้องพึ่งวิทยุเลยครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 18:47:38 »
MMTH ผลิตรถส่งดีลเลอร์ต่างๆ คุณซื้อจากดีลเลอร์ ดีลเลอร์จะเป็นผู้ประสานงานในการเคลมรถของคุณในกรณีมีปัญหา

เหมือนประเด็นปัญหาจะอยู่ที่ดีลเลอร์ ศูนย์บริการ mitsubishi ที่คุณใช้บริการอยู่นะครับ

ก็พอจะเข้าใจว่าที่ไม่ย้ายเพราะมันใกล้บ้าน ใกล้บ้านแต่แก้ปัญหาไม่ได้มันก็เหมือนไม่มีนะแหละครับ ย้ายไปที่อื่นดีกว่าไหม เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

คันเก่าผมก็ใช้ mitsubishi spacewagon เข้าศูนย์แค่2ที่เท่านั้นคือ mitsu auto city กับ สิทธิผลเซลหัวหมาก

เคยเคลมโช็คคู่หน้า ลูกปืนล้อ เซนเซอร์ถอยหลัง รังผึ้ง ไม่มีปัญหานะครับ ทำเรื่องเคลม รอของ ของมา เปลี่ยน จบ

Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ power_on

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 19:08:21 »
MMTH ผลิตรถส่งดีลเลอร์ต่างๆ คุณซื้อจากดีลเลอร์ ดีลเลอร์จะเป็นผู้ประสานงานในการเคลมรถของคุณในกรณีมีปัญหา

เหมือนประเด็นปัญหาจะอยู่ที่ดีลเลอร์ ศูนย์บริการ mitsubishi ที่คุณใช้บริการอยู่นะครับ

ก็พอจะเข้าใจว่าที่ไม่ย้ายเพราะมันใกล้บ้าน ใกล้บ้านแต่แก้ปัญหาไม่ได้มันก็เหมือนไม่มีนะแหละครับ ย้ายไปที่อื่นดีกว่าไหม เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

คันเก่าผมก็ใช้ mitsubishi spacewagon เข้าศูนย์แค่2ที่เท่านั้นคือ mitsu auto city กับ สิทธิผลเซลหัวหมาก

เคยเคลมโช็คคู่หน้า ลูกปืนล้อ เซนเซอร์ถอยหลัง รังผึ้ง ไม่มีปัญหานะครับ ทำเรื่องเคลม รอของ ของมา เปลี่ยน จบ


ผมใช้Spacewagonก็เข้าทั้ง2ที่ตามท่านข้างบนครับ ยืนยันว่าบริการดีเป็นมาตรฐานแต่ก็ยังสู้ฮอนกับโตไม่ได้อยู่ดี  :-\

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 19:29:54 »
ผมเครมอะไหล่กับบาง0
เค้าบอกจะติดต่อกลับ ผมก็ไม่รีบร้อนอะไร เพราะเคสไม่หนักแค่กล่อง ECU เสีย(ช่างว่างั้น)
รอติดต่อกลับ3เดือน3อาทิตย์เงียบกริบ ;D
เลยลองโทรเล่นๆไปที่คอลเซ็นเตอร์ว่ารถของผมมีการส่งเรื่องเครมไหม
ทางคอลเซ็นเตอร์รับปากจะเดินเรื่องให้ อีก2วันดีลเลอร์ที่ผมขอเครมติดต่อกลับ ทำเรื่องเครมครับ
สำนักงานใหญ่ก็โทรมาสอบถามติดตามงานดีนะ นี่ก็รอหลังปีใหม่ว่าของจะมาถึงเมื่อไหร่
ส่วนตัวผมนะ ผมว่าสำนักงานใหญ่เอาใจลูกค้านะ เทคแคร์ดี แต่ดูเหมือนปัญหาต่างๆ
เท่าที่เจอมันจะเป็นที่ดีลเลอร์สาขาต่างๆ ว่า สนใจ ดูแลลูกค้าดีแค่ไหน คหสต.

ออฟไลน์ Kwanchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 20:45:32 »
ผมอยากซื้อรถมิตซูจากโรงงานเลยครับ ไม่เคยคิดที่จะพึ่งพาศูนย์บริการ ถ้าเป็นไปได้

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 20:49:25 »
MMTH ผลิตรถส่งดีลเลอร์ต่างๆ คุณซื้อจากดีลเลอร์ ดีลเลอร์จะเป็นผู้ประสานงานในการเคลมรถของคุณในกรณีมีปัญหา

เหมือนประเด็นปัญหาจะอยู่ที่ดีลเลอร์ ศูนย์บริการ mitsubishi ที่คุณใช้บริการอยู่นะครับ

ก็พอจะเข้าใจว่าที่ไม่ย้ายเพราะมันใกล้บ้าน ใกล้บ้านแต่แก้ปัญหาไม่ได้มันก็เหมือนไม่มีนะแหละครับ ย้ายไปที่อื่นดีกว่าไหม เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

คันเก่าผมก็ใช้ mitsubishi spacewagon เข้าศูนย์แค่2ที่เท่านั้นคือ mitsu auto city กับ สิทธิผลเซลหัวหมาก

เคยเคลมโช็คคู่หน้า ลูกปืนล้อ เซนเซอร์ถอยหลัง รังผึ้ง ไม่มีปัญหานะครับ ทำเรื่องเคลม รอของ ของมา เปลี่ยน จบ


ผมใช้Spacewagonก็เข้าทั้ง2ที่ตามท่านข้างบนครับ ยืนยันว่าบริการดีเป็นมาตรฐานแต่ก็ยังสู้ฮอนกับโตไม่ได้อยู่ดี  :-\

ใช่เลยครับ ศูนย์บริการ2แห่งที่กล่าวมาทำได้แค่บริการดีตามมาตรฐานปกติที่ควรจะเป็นเท่านั้น ส่วนตัวยังไม่เคยเจอศูนย์บริการของ mitsu ที่ทำให้รู้สึกดี หรือประทับใจแบบ toyota ได้เลย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 21:05:12 »


ของผมก็ mitsu EX ขอบ่นหน่อยละกัน

Call center และศูนย์ใหญ่ค่อนข้างดี รับโทรศัพย์ ติดตามงาน OK
แต่ปัญหา คือ  ศูนย์ บริการ ย่อย ห่วย ๆ ศูนย์ดีๆ ก็มีเยอะครับ
ส่วนใหญ่ศูนย์ที่มีปัญหา คือ ศูนย์ที่เปิดใหม่ๆ ช่างกาก ๆ ผู้จัดการ กากๆ
แต่ใช้รถมา ผมว่า TOYOTA บริการดีสุดในแง่ ภาพลักษณ์ นะครับ

1. ขันน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง จน เกลียวตัวเมียขาด ต้องถอด โดยที่ผม รับผิดชอบค่าช้จ่ายทั้งหมดเอง ไอ้ สา....... จอดรถ 4 วัน
2. แอบเก็บค่าบริการ ในระยะ บริการฟรี
3. ไม่ยอมเช็คเบรคให้อ้างว่า น๊อตล้อแต่ง กลัวขาด น๊อตผมน๊อตเหล็กนะ ไม่ใช่อลูมิเนียมอย่าเหมารวมได้ปะ
4. สถานที่รับรองคับแคบมาก ทั้งที่ศูนย์เปิดอยู่ในเมืองใหญ่ แต่รับรองลูกค้าได้แค่ ไม่ถึง 10 คน นั่งเบียด หายใจรดกัน นี่ไป TOYOTA ได้ทั้งเล่นเกมส์ ทั้งนอนดูหนัง นอนหลับในห้องเงียบ

ลาก่อน ศูนย์ บริการ Mitsu สาขานี้

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 22:01:47 »
ตอนนี้รถที่บ้านคันนึงหมดประกันไปแล้วคันนึง ไม่เคยคิดจะเข้าศูนย์เลยครับ ขี้เกียจไปและไม่ค่อยมีเวลาว่างด้วย

รถใช้งานทุกวัน บางอย่างพอแก้ไขได้ก็แก้ไขเองครับ เข้าอู่นอกบ้าง ทำเองบ้าง พอดีมีญาติขายอะไหล่เลยไม่กลัวครับ

อีกอย่างเข้าศูนย์แล้วกลัวมีปัญหาแบบนี้ด้วย เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เลยจัดการเองดีกว่าครับ  ;D

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 22:57:50 »
ว่าจะไปเคลม หน้าแปนเทอร์โบรั่วในไทรทันที่บ้านซะหน่อย ขอให้เคลมได้ราบรื่นไม่มีปัญหาทีเต๊อะ


ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 09:46:17 »
เห็นด้วยครับที่ call center ทำงานดีมาก แต่ก็ไม่ค่อยส่งผลแบบเป็น รูปธรรมซักเท่าไหร่

ทาง call ก็บอกให้ย้ายไปหัวหมาก ซึ่งก็คงต้องเป็นแบบนั้นคราวหน้าแล้วหละครับ

ที่โกรธมากกว่าคือ ทำไมนานขนาดนี้ ถ้าลูกค้าไปตามงานเองนี่ไม่มีทางที่จะได้ยินอะไรกลับมาแน่


ส่วน PJS ตอนเจอปัญหาก็ลักษณะนี้ครับ อะไหล่ไม่พร้อม ต้องรอไป ทั้งๆที่รถวิ่งเต็มถนน แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ฯลฯ

หนักสุดคือเรื่องพวงมาลัย ไม่สามารถแก้ให้หายได้ภายในครั้งเดียว ซึ่งถือว่าสอบตกอย่างแรงครับสำหรับผม

เพราะหมุนพวงมาลัยไม่ได้ ขับทางไกล ควบคุมไม่ได้ ชน เสียชีวิต ก็คงลงข่าวว่าขับประมาทแล้วตาย ไม่มีใครสอบสวนหรอกครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:18:35 »
Yes, all is right. claim system very bad but why I still was customer because this car brand is very good with driving handerling and with stability cars.

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:18:41 »
ผมว่า บางทีเรื่องการเคลม เป็นเรื่องง่ายๆ แต่เหมือนว่าตัว dealer ทำให้มันยุ่งยากเอง ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 12:58:42 »
ผมก็เคยเครมช๊อคอัพหลัง pjs รออนุมัติของเกือบ 3 เดือน ตอนแรกจะไม่ให้เครมด้วยซ้ำเค้าให้เหตุผลว่า ไม่ยอมเข้าเช็คระยะที่ 1000 กม.แรก ย้ำว่า 1000 กม.แต่ที่ระยะอื่นๆเข้าตรงตลอด ทางศูนย์แจ้วว่าประกันในส่วนของเครื่องยนต์และช่วงล่างหมด ไม่สา

มารถเครมได้ เลยต้องแจ้งกับทาง mmt โดยตรงจึงยอมเครมให้  สำหรับผมก็คงคันสุดท้ายเหมือนกันครับสำหรับ mitsubishi บอกตรงๆว่า รถดีแต่ศูนย์ห่วย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: เล่าสู่กันฟัง ระบบเคลมเห่ยๆของมิตซู
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 18:08:51 »
ผมอยากซื้อรถมิตซูจากโรงงานเลยครับ ไม่เคยคิดที่จะพึ่งพาศูนย์บริการ ถ้าเป็นไปได้
เป็นจริงก็ดี จะเอาด้วย มิตซูแค่ปั๊มรถกะอะไหล่ขายพอ
ไม่ต้องมีดีลเลอร์ ไม่มีการรับเซอร์วิส ไม่มีรับประกัน 3 ปี ไม่มีของแถม
แต่ต้องตั้งราคาขายถูกกว่าราคาปกติตอนนี้สัก 30% ผู้ซื้อเอาไปใช้และหาอู่นอกสั่งอะไหล่ซ่อมกันเอง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^