ผู้เขียน หัวข้อ: เคยเป็นไหม เปลี่ยนรถใหม่ seg เท่ากัน หรือ สูงขึ้น แต่รุ้สึกคันเก่าทำได้ดีกว่า  (อ่าน 3870 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เปลี่ยนรถใหม่ ระดับเท่ากัน หรือ สูงขึ้น

แต่รู้สึกว่า รถคันเก่า ยังทำได้ดีกว่านี้อีก รู้งี้ ไม่เปลี่ยนดีกว่า

สำหรับผมเป็นเปลี่ยนจาก crv g3 มาเป็น accord g8 รถใหม่ขึ้น seg ใกล้ๆกันแต่รถคนละแบบกัน
สำหรับผมเลยคือ รถเสียงดังกว่าเดิม + เครื่องยนต์เดินไม่นิ่งเรียบเท่าคันก่อนมีแรงสั่นสะเทือนสะท้านถึงภายในรถ
เลยรู้สึกว่า นี่เราคิดผิดรึเปล่า ที่คิดจะเปลี่ยนรถ แต่สิ่งได้ดีก็มีนะครับ เช่น นั่งสบาย รถคันใหญ่ เกาะถนน ประหยัดน้ำมัน ตีนปลายไหลกว่า

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
น้าผมใช้ Accord G7 3.0 V6 ซื้อตั้งแต่ป้ายแดง ใช้มา 10 ปี จนขาย
เมื่อก่อนน้าผมทำงานอสังหา เดินทางบ่อยมากๆ
พอน้าผมเปลี่ยนงาน เป็นระดับผู้บริหารต้องทำงานในเมืองที่สำนักงานใหญ่
G7 3.0 ขับแล้วไม่ไหว กินน้ำมันมากๆ และไม่คล่องตัว เลยเปลี่ยนมาขับ Civic 1.8 แทน
ทุกวันนี้ ขับในเมืองหนะพอได้ครับ แต่ออกตจว. แกชอบบ่นในไลน์ญาติๆว่าต่างกันลิบลับ
สุดท้าย กำลังอยู่ในช่วงยุให้ภรรยาออกรถใหม่เป็น G9 2.4 เผื่อแอบเอามาขับแทน 555+

เพื่อนผมอีกคน ขับซีวิค ES 1.7 มาก่อน
พอเปลี่ยนรถ เป็น J32 2.5 V6 แทน
มันบอกว่า ดีขึ้นแทบทุกด้าน ทุกด้านจริงๆ แต่กินน้ำมันขึ้นโขเลย
ขับ ES เหยียบ 120-140 กิน 13-14 โลลิตร ขับชิลๆมี 15-16 โลลิตร (ประหยัดกว่ารถ 1.5 อีก)
พอเทียน่า ขับยังไงก็ไม่เคยได้เกิน 12 โลลิตร แถมพอกดหนักๆ เล่นบทโหด มีลงไปถึง 8-9 โลลิตร
มันบอกว่า รู้งี้ เอาซีวิคดีกว่า เพราะมันต้องรับผิดชอบค่าน้ำมันเอง
เพื่อนยุ แฟนชอบเทียน่า หวงภาพลักษณ์ เลยเอา ทุกวันนี้ ถ้าถอยหลังได้ มันคงเอาตระกูลซีวิคเหมือนเดิม

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
รถผมกับแฟนครับ LancerEX2010 กับ CivicFB2012
คันเก่าเกาะกว่า เข้าโค้งแรงๆ เปลี่ยนเลนสามเลนชิลๆ  คันใหม่โคลงเป็นเรือ
คันเก่าเสียงเข้าจากพื้นดังมาก คันใหม่เงียบกว่า แต่เสียงเข้าจากกระจก จากลมข้างเยอะกว่า
คันเก่าอืดกว่ารอบต้นช้า กลางพุ่ง ปลายหมด คันใหม่ต้นจี๊ดมากเผลอกดฟรีทิ้งเรื่อย ปลายไหลกว่า ประหยัดกว่า
คันเก่าเติมE85ได้ แต่ชอบมีปัญหา คันใหม่ก็เติมE85ได้แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย
คันเก่าพลาสติค คันใหม่ก็พลาสติคแต่การออกแบบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายกว่าชอบมากกว่า

สรุปก็คือคันใหม่โดยรวมก็ทำได้ได้กว่า แต่หลายๆด้านคันเก่าทำได้ดีกว่า ไม่ได้ต่างฟีลกันมากครับ แต่ขับทางไกลโดดขึ้นคันเก่าเลยครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ถ้าเราต้องอยู่กับมันไปอีกนาน
พยายามมองแต่ข้อดี (กว่าคันเก่า) และชีวิตจะมีความสุข
เพราะคันใหม่คงไม่แย่ไปกว่าคันเก่าเสียทุกอย่าง นอกจากจะไปพยายามจับผิดมัน

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
เคยขับแต่รถคนอื่นที่แพงกว่า คลาสสูงกว่า แล้วมานั้งปลื้มในรถคัวเอง . . แหม่ รถเรานี่มันก็ Ok กับราคามันนะ

แต่ข้อเสียที่ไม่ชอบเยอะเหมือนกัน พาให้เสียอารมย์บ้าง แล้วไม่อยากแต่งรถด้วย

ไว้เก็บเงินซื้อคันใหม่จะเลือกตามอารมย์แกมเหตุผลมากกว่าเดิมครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเทียบสมรรถนะการเกาะถนน ผมว่า G8 ยังเกาะและขับไม่มันเท่า E28

ส่วนแอร์ ผมสงสัยว่า E28 ที่ผมเคยขับสวิทช์แอร์น่าจะเจ๊ง เพราะมันเย็นระดับตู้แช่ (หรือเพราะน้ำยา R12 ที่ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ถ่ายเทความร้อนดีกว่า R134A)

np72

  • บุคคลทั่วไป
jazz > civic ชอบ jazz มากกว่า

civic > swift ชอบ swift มากกว่า -*-

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
แนวโน้มรถใหม่ เงียบขึ้น วัสดุมีทั้งดีขึ้นและแย่ลง เครื่องรับประทานน้อยลง อะไหล่ต่างๆเสียเร็วขึ้น ช่วงล่างแข็งขึ้น แต่เกาะดีขึ้นเมื่อวิ่งเร็วๆ
ผมว่าประมาณนี้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
สั้นๆครับ size เท่าๆกัน เครื่องเล็กลง อืดกว่าเดิม (แต่เวลาจับอัตราเร่งกลับพอกันแฮะ) ค่าภาษี ประกัน ถูกลงเล็กน้อย โดยรวมก็ยอมรับได้และไม่ตั้งใจจับผิดส่วนที่ด้อยกว่าครับ


พอเทียน่า ขับยังไงก็ไม่เคยได้เกิน 12 โลลิตร แถมพอกดหนักๆ เล่นบทโหด มีลงไปถึง 8-9 โลลิตร
มันบอกว่า รู้งี้ เอาซีวิคดีกว่า เพราะมันต้องรับผิดชอบค่าน้ำมันเอง

ก็ดีไป จะได้แก้ไขการขับขี่ไปในตัวด้วยครับ


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จาก E39 มา Accord G8
รู้สึกว่า ดีกว่าในหลายๆด้าน ขับในเมืองง่ายกว่า สบายกว่า จุกจิกน้อยกว่า กว้างกว่า ภาพลักษณ์เหมือนจะดีกว่านิดหน่อย แรงต้นดีกว่า

แต่เวลาขับทางไกล E39 ฟินกว่าเยอะมาก นิ่ง แน่น หนึบ เสียงเครื่องเพราะ ปลายไหล

พอเปลี่ยนมาเป็น G8 ก็รู้สึกว่า ขับช้าลง ขับโหดๆจิงๆสู้คันเก่าไม่ได้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมเปลี่ยนจาก  Sunny Neo GL M/T 2004 ท้ายแตงโม มาเป็น Altis 1.6G 2010 VVTi ก่อน mc
Altis ดีกว่าแทบทุกอย่าง แรงกว่า เงียบกว่า นิ่งกว่า กว้างกว่า แอร์เย็นกว่าแถมเป่าเท้าได้ ประหยัดพอกัน+เติม e20 ได้
แต่สิ่งที่ Altis สู้ Sunny เก่าๆ กากๆ ไม่ได้เลยคือความรู้สึกพิเศษ
ทุกครั้งที่ขึ้นขับ Neo รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน นั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่ขับ Altis  แล้วรู้สึกว่านี่คือรถคันนึง เอาไว้พาร่างกายเราจากจุด A ไปยังจุด B
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Innova 2.0V ไป Fortuner 3.0 4WD

พื้นฐานจากโก้เหมือนกัน แต่ทำไมจูนมันเด้งแบบปวดหัวมาก เพลีย !!!

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมคิดว่าที่รุ้สึกแย่กว่าตัวเก่าเพราะทุกบริษัทต้องการลดต้นทุนอะใหล่และอุปกรณ์ พอใช้วัสดุที่แย่ลง แต่ราคาขายเท่าเดิม พอเทียบกับของเก่าๆ ทำไมเนื้อวัสดุดีกว่า ก้อาจเปนที่มา ผมคิดแบบนั้นอะคับ เพราะก้อรุ้สึกว่ารถเก่าดีกว่าเหมือนก้น

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ผมเปลี่ยนจาก  Sunny Neo GL M/T 2004 ท้ายแตงโม มาเป็น Altis 1.6G 2010 VVTi ก่อน mc
Altis ดีกว่าแทบทุกอย่าง แรงกว่า เงียบกว่า นิ่งกว่า กว้างกว่า แอร์เย็นกว่าแถมเป่าเท้าได้ ประหยัดพอกัน+เติม e20 ได้
แต่สิ่งที่ Altis สู้ Sunny เก่าๆ กากๆ ไม่ได้เลยคือความรู้สึกพิเศษ
ทุกครั้งที่ขึ้นขับ Neo รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน นั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่ขับ Altis  แล้วรู้สึกว่านี่คือรถคันนึง เอาไว้พาร่างกายเราจากจุด A ไปยังจุด B

ใช่เลยครับฟิลลิ่งแบบนี้เลย(คนละรุ่นกันนะอิอิ)
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec