CR-V เป็น SUV สำหรับครอบครัวสมัยใหม่ ทำงานในเมือง ขณะเดียวกันก็ชอบกิจกรรมนอกเมืองในช่วงวันหยุด
รถรุ่น 2.0E 4 WD รถสีบรอนซ์เงิน เบาะหนังสีดำ
เครื่องยนต์เบนซินรหัส R20A6 บล็อก 4 สูบ SOHC ขนาด 1,997 ซีซี 155 แรงม้า
เปิดประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ความสูงของรถสูงกว่ารถเก๋งนิดเดียว เบาะคนขับปรับไฟฟ้า เบรกมืออยู่ที่เท้าซ้าย แอร์แยกซ้าย ขวา และหน้า หลัง
ตรงกลางคอนโซล เห็นจอภาพข้อมูลต่างๆ เช่น อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง นาฬิกา ซึ่งจะตัดภาพทันทีเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง
ตำแหน่งคันเกียร์อยู่ระดับพวงมาลัย
P, R, N, D, 2, 1 มีปุ่ม D3เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด Grade Logic Control
ขนาดยาง Bridgestone ขนาด 225/65 R17
น้ำหนักรถ 1,550 กก.
การสตาร์ท เหยียบเบรก ขึ้นเบรกมือ ปิดไฟ ปิดแอร์ แล้วสตาร์ท
การออกรถนุ่มนวล เซ็นทรัลล็อกจะทำงานอัตโนมัติ ทัศนวิสัยดี เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ เครื่องยนต์เงียบ เสียงรบกวนน้อย ทรงตัวดี ศูนย์ล้อดี เบรกดี
คิ๊กดาวน์ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ทำได้ดี แต่ที่ความเร็วสูง ต้องลุ้นแม้ว่าจะใช้เกียร์ D3
ขึ้นเขาส่วนใหญ่ใช้เกียร์ D3 และ 2 ค่อนข้างอืด
ลงเขาส่วนใช้เกียร์ D3, 2 และ 1 เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยเบรก
ฟิล์มกรองแสงเข้มปานกลาง ไม่ร้อน ไม่ต้องใส่แว่นกันแดด กลางคืนมองเห็นชัด
หน้าจอที่หน้าปัทม์ให้ข้อมูลที่จำเป็น และช่วยให้ขับประหยัดน้ำมัน
รู้สึกว่าขับง่าย เหมือนรถเก๋ง ไม่ต้องเกร็งอย่างใด เหมาะสำหรับทุกสภาพถนน
ชอบมากที่สุด ใช้น้ำมัน E85 ได้
สิ่งที่ไม่ชอบคือ ไม่คล่องตัวเหมือนรถเล็ก
กรุณาให้ความเห็นเรื่อง Grade Logic Control ของ CR-V ด้วยครับ
