สวัสดีครับ..^^
...ช่วงงี้คนเมืองกรุงเป็นยังไงกันมั้งครับ...เเถวบ้านผมต่างจังหวัด..เศรษฐกิจเงียบมากมาย..อาจเป็นเพราะชาวนายังไม่ได้เงิน..ก็เลย..ทำให้กระทบกันไปหมดเลย..การใช้จ่ายก็เลยลดลง..ตามนั้นคร้าบ
......เข้าเรื่องกันดีกว่าครับทุกท่าน....
..ท่านรู้สึกยังไงกันมั้งครับ..สำหรับรุ่น 2.0 2.5 เเละ 2.5hv รถท่านๆใช้ดีกันไหมครับ..ใช้มากันกี่เดือน..กี่ปีเเล้วครับ..มีปัญหาอะไรมั้งรึไหมเอ้ย..รุ่น2.0ติดเเก้สเเล้วเป็นยังไงมั้งครับ...
..ทุกท่านรู้สึกพอใจในสมรรถนะไหมครับ..(ไม่วัดออฟชั่นนะครับ) ..ถ้าเทียบกับd-segmentยี่ห้ออื่นๆ..ท่านรู้สึกยังไงมั้งครับ...ระบบช่วงล่าง..การเก็บเสียง..อัตราเร่ง..ความสะเทือน..รู้สึกยังไงมั้งครับ
...รู้สึกว่ารักรถที่ท่านใช้อยู่ไหมครับ..รู้สึกดีที่ได้ขับเเคมรี่รุ่นนี้ไหมครับ..เเละสุดท้ายท่านมีเหตุผลอะไรที่ซื้อcamry acv50 ครับ..
..คนที่ใช้รุ่น 2.0 2.5เบนซิลปกติรู้สึกกันยังไงครับ..น้อยใจโตโยต้าไหมครับ..ทำไมให้ออฟชั่นมาน้อยเหลือเกิน..คิดเห็นอย่างไรครับ
..ในอนาคตอีกสัก4-6ปีเเนวโน้มราคามือสองจะเป็นยังไงมั้งครับ..ในความคิดเห็นผมนะครับ..ราคาอาจจะร่วงมากในรทุกรุ่น..เนื่องจากปัจจุบัน..มีการอัดส่วนลดมากมาย..พร้อมเเคปเบญ
...สุดท้ายครับ..ขอตอบในฐานะคนที่ใช้เเคมรี่ไฮบริดครับ..เท่าที่ใช้มาอีก2เดือนกว่าจะครบปี..ก็พูดเลยครับว่า..ผมพอใจในรถคันนี้ระดับนึง..สมรรถนะ..ผมว่าโอเครเลยครับ..อัตราเร่ง..การประหยัดน้ำมัน..สำหรับตัวผมนะครับ..น้ำมันหนึ่งถังผมวิ่งได้ไม่เคยต่ำกว่า 700โลเลยนะครับ..พอใจมาก..
..สรุปสุดท้ายท้ายสุดๆ 555 ...ผมนะเสียใจอย่างเดียวครับ..ที่โตโยต้ารุ่นนี้ให้ออฟชั่นมาน้อยไปหน่อย..ในทุกๆรุ่น..ยิ่งตัว 2.0 2.5ด้วยเเล้ว..มีเจ็บ..(โตโยต้าน่าจะทำออกมาเหมือนในสมัยก่อน acv40 2.4v จำได้เลยว่าผมซื้อปี2007 ออฟชั่นในสมัยนั่นถือว่าเยอะมากเลยนะครับ..ทำให้ซื้อโดย..ไม่ลังเลเลยครับ..)
...เเล้วทุกๆท่านที่ใช้มาเเล้วสักระยะรู้สึกยังไงครับ..
ออกรุ่น 2.0 มาได้ราว 3 เดือนครับ ใช้งานไปราว 10,000 โล ติดแก๊สหัวฉีดตั้งแต่พันโล
ปัญหาในการใช้งานไม่มีครับ ขับสบาย อัตราเร่งแซง 80-120 พอใจมาก ไปแบบนุ่มๆ นิ่งๆ ยิ่งใช้ S2-S3
ในการแซงนี่แซงได้ขาดครับ อัตราเร่งตอนออกตัวมีอืดเล็กน้อยแต่ไม่ได้มากมายอะไร ตัวรถนิ่งเงียบและนุ่ม
เก็บเสียงได้ดี ทั้งเสียงเครื่องและเสียงลมที่เริ่มจะเข้ามาก็หลังจาก 100km/h ไปแล้วแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร
ใช้แก๊สในเมืองตก 1.6-1.7 บาท/กม. นอกเมือง 1.2-1.3 บาท/กม. โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 บาท/กม.
ที่โชว์บนจอได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 10.0 กม/ลิตร เคยทำได้ดีสุดที่ราว 16.xx กม./ลิตร
ปัญหาเรื่องเสียงจากจุดต่างๆก็มีตั้งแต่ เสียงตอนหักพวงมาลัยจะดัง อี๊ดๆ เสียงจิ๊กๆ เวลาเหยียบเบรค (เบามาก)
เบาะคนขับมีเสียงจากตรงส่วนดันหลัง น่ารำคาญเล็กน้อย ทั้งหมดรอไว้เข้าศูนย์แก้ทีเดียว
ก่อนซื้อมองที่ Accord 2.0 CR-V 2.0 สุดท้ายไปจอง Camry ด้วยเหตผลคือ เป็นรถที่ขับสบายและถนัดที่สุด ใน 3 ตัวเลือกที่ว่ามา (เทสไดรฟ์วันเดียวกันทั้งหมดเพื่อเก็บความรู้สึก) ส่วนด้านการออกแบบถึงแม้จะดูเชยกว่าคู่แข่ง
แต่ผมคิดว่าในการขับรถจริงๆนั้น เราไม่ได้มานั่งมองรถตลอดเวลา ถ้าเราเลือกรถสวยแต่ขับแล้วไม่ชอบไม่ถนัด
คนขับก็คงไม่ Happy เท่าไหร่ Option ที่มองว่าให้มาน้อยกว่าคู่แข่ง ผมกลับมองว่ามันก็เป็นแค่ส่วนเสริมเท่านั้น
ในด้านการใช้งานจริงๆก็ไม่ได้ขาดตกบกพร่องอะไร ส่วนที่อยากได้จริงๆจะเป็นพวก Keyless Push-Start ทำนองนั้น
มากกว่าที่สมควรจะให้มาได้แล้วกับรถราคาขนาดนี้
อยากบอกว่า รถที่ถูกใจมันคือ รถที่ตอบโจทย์ของผู้ซื้อมากกว่าครับ ถ้าผู้ซื้อเข้าใจความต้องการของตนเอง
ว่าต้องการรถประเภทไหน ชอบรถที่มีบุคคลิกแบบไหน ชอบการตอบสนองของเครื่องยนต์แบบไหน ช่วงล่างชอบแบบไหน
การใช้งานในแต่ละวันเป็นอย่างไร ถนนหนทางที่วิ่งผ่านเป็นอย่างไร ถ้าตอบได้ ก็จะสามารถเลือกรถที่ถูกใจได้
ถามว่าส่วนลดเป็นตัวกระตุ้นให้ซื้อมั๊ย (ผมได้แสนกว่า+ประกัน) ผมบอกได้ว่า ถึงไม่มีส่วนลดผมก็ยังเลือกช๊อยส์เดิม
และถึงวันนี้ก็ยังรู้สึกว่าคิดไม่ผิด เพราะรถคันนี้มันตอบของผมโจทย์ได้หมด (ไม่ได้แปลว่าจะตอบโจทย์คนอื่นได้เหมือนกัน)
โดยสรุปแล้วก็คือเป็นรถที่ดีครับ เร่งนุ่มช่วงล่างนุ่มเงียบสบาย เกาะถนนดี ตัวรถถ้าไม่นับ option ที่น้อยกว่าชาวบ้าน
ผมให้คะแนนดีกว่าคู่แข่ง(ซึ่งก็ทำได้ดีเช่นกัน) ส่วนราคาขายต่อตอนนี้ต้องทำใจเพราะราคาตกแน่นอน แต่มันตกทุกยี่ห้อ เพราะฉะนั้นเลยไม่รู้จะไปคิดทำไม ตอนนี้ก็รู้สึกว่าเราได้รถที่ถูกใจขับแล้วสบายใจและตอบโจทย์การใช้งานก็พอใจแล้ว
สำหรับคนมีงบอีกหน่อยผมมองว่า 2.5 ก็เอามาติดแก๊สดีเหมือนกัน ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นไปอีก แต่ถ้าไม่ติดแก๊สใช้ใน
เมืองเป็นหลัก Hybrid ก็ดูจะเป็นช๊อยส์ที่ดีเช่นกันครับ