เมื่อวันก่อนได้มีโอกาศไปลอง Mu-X 3.0 VGS 4x4 มีคำถามมาฝากครับ !

f1rstgot

1.ช่วงล่าง  :o ทำไมมันนุ่มแบบนั้นครับ โคตรนุ่มเลย ผมกับเพื่อนอีกคนงงเป็นไก่ตาแตกเลย นุ่มชนิดที่ว่าเท่าที่ขับรถเก๋งมาและรถผม F30 ยังนุ่มไม่เท่าเลย โคตรงง !
2.ช่วงเกียร์ 3 เปลี่ยนไป 4 หรือ 4 เปลี่ยนไป 5 ผมไม่แน่ใจ กดแค่ครึ่งคันเร่ง พอมันลากรอบเกือบจะเปลี่ยนให้ เข็มวัดรอบมีชะงักหล่นมาก่อนนิดนึง แล้วค่อยกวาดขึ้นไปใหม่ด้วย มันเป็นที่อะไรครับ
3.ช่วงล่างหลังแบบ 5 Link ปาปอด 3 เทล 4 แล้วน้องจูนกี่ลิงค์ครับ
4.จำนวนลิงค์ที่แตกต่างส่งผลในเรื่องไหนบ้าง
5.แต่พอมันโคตรนุ่ม มันก็เกาะน้อย หนึบน้อยด้วยสิ แลกๆกันไปนะผมว่า เข้าโค้งกว้างๆหักสอกนิดนึงที่40 โยนเอาเรื่องทั้งคัน แต่เป็นCX-5ในโค้งเดียวกัน ความเร็วเท่ากัน กลับไม่โยนเลย 55+
ขอบคุณครับ



f1rstgot

แล้วพี่ๆที่ได้ไปลองมาแล้ว มีความเห็นยังไงมั่งครับ



sith(สิทธิ์)

เทรลก็ 5 ลิงค์นะครับ



rut191

จูน4ลิงค์ครับ ถ้าจำไม่ผิด ส่วนเทรลก็ตามข้างบนครับ



Highway Star

เกียร์น่าจะเปลี่ยนใด้เร็วมั้งครับ เพราะกดแค่ครึ่งคันเร่ง มันก็เปลี่ยนแล้วต้องกดเต็มๆมันถึงจะลากรอบ
เทรล 5link fortuner 4linkครับ
ส่วนเรื่องนุ่มเกินรถอีซูซุมันอย่างนี้แหละครับยวบเกิน แต่ที่จริงมันก็อยู่นะเพียงแต่ขับแล้วไม่มั่นใจ



mozart

เทล 5 ครับ



wanchai wongsa

ลองมาแล้วเช่นกันครับ2รอบ รอบแรก2.5รอบ2 3.0   2.5กับ3.0 ต่างกันมากเลยครับ ด้านอัตราเร่ง    โยกช้ายโยกขวาแรงๆมีเสียวครับเทียบกับเก๋งที่ใช้อยู่อาจเป็นเพราะรถขนาดต่างกันกันความสูง(จองไปแล้วด้วย 3.0)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2014, 14:14:02 โดย suomi pattaya »
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



toonze

ลองมาแล้วเช่นกันครับ2รอบ รอบแรก2.5รอบ2 3.0   2.5กับ3.0 ต่างกันมากเลยครับ ด้านอัตราเร่ง    โยกช้ายโยกขวาแรงๆมีเสียวครับเทียบกับเก๋งที่ใช้อยู่อาจเป็นเพราะรถขนาดต่างกันกันความสูง(จองไปแล้วด้วย 3.0)

ใช้ครับรถมันสูงกว่า  แม้แต่ CX5 Mu-x ก็สูงกว่า ทำให้รู้สึกได้ชัดและด้วยว่า เปลี่ยนโช็คดีๆๆจบ555



Enzo



คนที่ขับรถเก๋งมาก่อน แล้ว ชอบช่วงล่างนุ่มๆ ก็จะประทับใจ Isuzu


พ่อผมก็คนหนึ่งล่ะ ชอบ Isuzu เพราะความนุ่ม ของ ช่วงล่าง


เพิ่มเติม เรื่องเข้าโค้ง ถ้ากล้าเล่นโค้ง ก็ไปได้ระดับนึง  เพียงแต่หวิวๆ เพราะ รถสูงด้วย ครับ


แต่แน่นอน ว่า ช่วงล่างอาจจะโยนตัวไปบ้าง แต่ถ้าเทียบกับ Isuzu รุ่นก่อนหน้านี้ ว่า MU-X ทำช่วงล่างได้ดีขึ้น พอสมควร ครับ





AMG GT

ดีแมค 4 ประตู  ตัวท๊อปนี่ก็ทั้งนุ่มแล้วเด้งด้วย  แบบเด้งเกินอ่ะ 555+



Coat145

จขกท ขับ f30 บอก MU-X นุ่มกว่า......งงกันเบยทีเดียว...ยังงี้ต้องไปลอง..อิอิ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019



Sammy_

เรื่องนุ่มต้องยกให้ Isuzu จริงๆ แต่ก็แลกมากับการโยนไปโยนมา  ;)  แต่จะว่าไป ไอ่ที่มันโยนๆ เสียวๆ ผมว่ามันก็โอเคอยู่นะครับ เกาะถนนใช้ได้ แต่ไม่เหมาะกับการเล่นโยกไปโยกมาเท่านั่นเองครับ ฮ่าๆๆๆ



MoO Cnoe

1. เอกลักษณ์การเซ็ตช่วงล่างของ Isuzu ครับ ที่นุ่มนำ เด้งตาม 55
แต่สำหรับ MU-X นุ่มแต่ไม่ค่อยเด้งแล้ว ตอนนี้นุ่มสุดใน PPV ครับ

2. เกียร์ 3 ไป เกียร์ 4 จะทดมาไวครับ อาจจะรำคาญนิดหน่อย
นี่ส่งผลให้ 0-100 น่าจะทำเวลาได้ไวกว่านี้อีกนิด แต่สิ่งที่ได้ตามมา
คือความประหยัดเมื่อใช้ในเมืองครับ ทดมาไว ใช้รอบต่ำ ประหยัดขึ้น

5. เทียบกับ CX-5 แล้ว MU-X หนึบสู้ไม่ได้แน่นอนครับ
พื้นฐานรถมันต่างกัน พื้นฐานเก๋ง กับ พื้นฐานกระบะ
อย่างหลังสู้อย่างแรกไม่ได้อยู่แล้ว แต่สำหรับ PPV ด้วยกันแล้ว
หนึบพอๆกันครับ เวลาเข้าโค้งแรงมีอาการโยนเหมือนกัน เพราะด้วยรถสูง
ยางซีรีย์หนา คันใหญ่ เป็นเหมือนกันหมดครับ

ปล.รุ่น 2.5 กับ 3.0 อัตราเร่งต่างกันพอสมควรครับ
รวมถึงรุ่น 3.0 จะเข้าโค้งได้หนึบกว่า 2.5 เล็กน้อย
เพราะ ได้ล้อ 17 ยางหน้ากว้างกว่า และมั่นใจกว่าเพราะมี
ระบบควบคุมการทรงตัว ESC ให้อุ่นใจครับ



dekdemo

อยากถาม จขกท. ครับว่า MU-X นุ่มทุกตำแหน่งนั่งไหมครับเมื่อเทียบ F30 หรือเฉพาะที่นั่งแถวแรก กับแถวสอง



f1rstgot

อยากถาม จขกท. ครับว่า MU-X นุ่มทุกตำแหน่งนั่งไหมครับเมื่อเทียบ F30 หรือเฉพาะที่นั่งแถวแรก กับแถวสอง
ผมได้นั่งแต่เบาะคนขับหนะครับ แต่ผมมั่นใจส่าเบาะข้างคนขับก็ต้องนุ่มเหมือนผมแน่นอน แต่เบาะแถวสอง สาม ยังไม่ได้นั่งเลยครับ ว่านุ่มเท่าคู่หน้ารึเปล่า ^^