จริงๆถ้าไม่อยากจะทำให้รถต่ำลง ไม่เห็นต้องไปใช้พวกโช้ค strut เลยนะครับ มันจะก่อให้เกิดเสียงต่างๆตามมาได้ตามธรรมชาติของมัน
เสียงสปริงหรือโช้คบ้าง
G9 ไม่รู้มีพวก Koni/Bleistein มาให้เล่นยังพวกนั้นโช้คจะหนืบกว่าเดิม ใส่กับสปริงเดิมได้ ไม่ต้องห่วงเรื่องความสูง หรือพวก KYB และอีกหลายๆที่ออกมาหนืบกว่าเดิม
เวลาจั้มคอสะพานอยากให้รถดีขึ้น ลองเปลี่ยนพวกบูส และก็ Rigid collar ครับ หรือพวกกันโคลงพวกนี้ทำให้รถมั่นคงดีขึ้นในระดับเหมือนกัน
คอสะพานถ้าลงเร็วๆอะไรก็หวิวผมว่านะ แม้แต่พวก BC หรือ KW ที่มีซับแทงค์ยังรู้สึกเลยได้คับแต่น้อยกว่า ลงเร็วเผลอๆ ESP ทำงานอีกครับ
TEIN/H Drive ราคาห่างกันมาก ถ้าโหลดเยอะ H-drive เหมาะกว่าเพราะไม่บีบสปริง ( Twin tube VS Monoblock) โหลดมากๆค่า K ไม่เพี้ยน ในพวก monoblock
แต่ถ้าโหลดน้อยใช้ TEIN ดีกว่าครับ สปริงขดมันจะใหญ่กว่า ส่วนวัสดุผมว่าถึงต่างกันแต่เวลาใช้ไม่ได้เห็นประโยชน์มัน ยกเว้นตอนซ่อม ทั้งคู่ service ได้เหมือนกัน ในราคาใกล้ๆกันครับ TEIN ยังต่อ EDFC ได้อีกครับ ปรับนุ่มแข็งในตัวได้ด้วย