ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครคิดเหมือนผมไหมครับว่า Honda CITY ใหม่ จะทำให้วงการรถยนต์ไทยเปลี่ยนไป  (อ่าน 8855 ครั้ง)

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เพราะให้VSA ถุงลมคู่หน้ามาตั้งแต่รุ่นล่างสุด ทำให้อีโคคาร์ก็ต้องปรับตัว เพราะคนเพิ่มเงินจากตัวท๊อปไปเอารุ่นล่างซิตี้ได้ความปลอดภัยมากกว่า ออพชั่นอื่นๆก็ไม่น่าเกลียด ไม่เหมือนเพิ่มเงินไปเอาวีออสรุ่นJ ได้แต่กำลังเครื่องอย่างเดียวที่มากกว่า

ในขณะที่ C-Segment ก็ต้องปรับตัว เพราะตัวท๊อปซิตี้ให้ม่านถุงลมมาด้วย ในราคาที่ถูกกว่า C-segment เป็นแสนเพื่อจะได้ออพชั่นคล้ายๆกัน เท่ากับว่า C-Segment มีดีกว่าแค่กำลังเครื่องและขนาดที่ใหญ่กว่า

Camry ก็ต้องปรับออพชั่นเพราะ.....อย่างที่รู้กัน ;D

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
ผู้บริโภคได้ประโยชน์คับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ก็อาจจะใช่ แต่ไม่ทั้งหมดครับ รถใหญ่ขึ้นไม่ได้หมายความว่า จะเครื่องใหญ่ ตัวถังใหญ่ขึ้นเท่านั้น การใส่ออฟชั่นมาเต็มๆในรถเล็กเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้่อสูงสุดครับ แต่สิ่งที่รถเล็กให้ไม่ได้เมื่อเทียบกับรถใหญ่กว่า( Upper Class ) คือ คุณภาพการขับขี่และภาพรวมของตัวรถค้าบบบ   ** ความเห็นส่วนตัวนะค้าบบ**


ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ก็อาจจะใช่ แต่ไม่ทั้งหมดครับ รถใหญ่ขึ้นไม่ได้หมายความว่า จะเครื่องใหญ่ ตัวถังใหญ่ขึ้นเท่านั้น การใส่ออฟชั่นมาเต็มๆในรถเล็กเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้่อสูงสุดครับ แต่สิ่งที่รถเล็กให้ไม่ได้เมื่อเทียบกับรถใหญ่กว่า( Upper Class ) คือ คุณภาพการขับขี่และภาพรวมของตัวรถค้าบบบ   ** ความเห็นส่วนตัวนะค้าบบ**

เห็นด้วยครับ

แต่อย่างไรผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ความเห็นผมคืด ณ ตอนนี้ไม่กระทบ Camry ครับ ถ้า Civic MC แล้วได้แบบ City นั่นหล่ะกระทบแล้ว

C-seg โดนแน่นอน เพราะตอนรถคันแรก C โดน B ดึงสุดๆ

Buv ผมก็ว่าไม่กระทบ ครับ

Eco top ถ้าคิดตามหลักเหตุผลใช่ แต่ผมคิดว่า Swift ยังจะไม่กระทบมากเพราะหน้าตา

ที่น่าสนใจสุด คือ ผมอยากรู้ว่า Honda จะขาย Jazz Hybrid ตัวเองยังไง ไอ้ตัวนี้หล่ะกระทบโคล่มเลย

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมกลัวว่าเพิ่มออพชั่นมาเยอะๆแล้วจะไปลดต้นทุนในจุดที่เรามองไม่เห็นแทนหนะสิ  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
เราๆท่านๆได้ประโยชนืเต็มๆครับ แบบนี้เลือกรถไม่ยากเลยครับถ้าจะซื้อรถใหม่สำหรับผมถ้างบประมาณไม่เกิน แปดแสน

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
เห็นด้วยกับ จขกท ครับ
เห็นเริ่มมีรูปลงกันบ้างแล้ว


ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ผมพอจะเห็นข้อดีของโครงการรถคันแรกแล้วหละ  ทำให้เรามีโอกาศได้ใช้สิ่งที่สมควรจะให้มาเหมือนในต่างประเทศซะที

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ที่ผมหมายถึงCamryต้องปรับ ไม่ได้หมายความว่าคนจะไปซื้อซิตี้ตัวท๊อปแทนแคมรี่นะครับ  ผมหมายถึงว่าแอคคอร์ดเทียน่าก็มีระบบความคุมการทรงตัวหมดแล้ว

แถมซิตี้ที่ถูกว่าสามเท่ายังมี ถ้าแคมรี่ไม่ปรับก็ดูถูกคนไทยกันเกินไปแล้ว

ในขณะที่ อัลติสตัวJ,ซิลฟี่ตัวเกียร์ธรรมดา กับซิตี้ตัวท๊อป ผมว่าซิตี้ปลอดภัยกว่าแทบทุกด้านนะครับ ในราคาที่พอๆกัน ถ้าพูดในแง่ความปลอดภัยนะครับ

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมันเป็นผลดีกับผู้บริโภคนี่แหละครับ  ทีนี้อย่าบอกอีกนะครับว่าออพชั่นไม่เหมือนตัวนอก ตอนก่อนผมก็คิดว่าซิตี้ตัวใหม่เฉยๆ แต่พอรู้ว่า

มีVSAตั้งแต่รุ่นล่าง มันน่าใช้ขึ้น2เท่าเลยครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เฟียสต้าเป็นรถซิตี้คาร์รุ่นแรกทึ่ใส่ม่านนิรภัยกับESPมาให้ไม่ใช่รึ?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เฟียสต้าเป็นรถซิตี้คาร์รุ่นแรกทึ่ใส่ม่านนิรภัยกับESPมาให้ไม่ใช่รึ?

ใช่ครับ แต่รุ่น 1.4 ไม่มีให้นะครับ แล้วตัวท๊อปปัจจุบันก็ไม่มีม่านถุงลมด้วย มีแค่ตัวที่ออกมาตอนJazzJPมีขาย และความเป็นฟอร์ดก็ไม่อาจระคายผิวโตโยต้าได้อ่ะครับ
ผมคิดแบบนั้น แต่ฮอนด้าคงทำให้หลายๆรุ่นกระทบแน่ๆ แม้กระทั่งซีวิคเอง ถ้ายังไม่Minor

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
หลังๆมานี่ รถเล็กได้เปรียบครับ
เมื่อก่อนสมัยผมเรียนป.ตรี ตอนเช้าๆ รถขับกัน 140+ 160+
สมัยนี้ เวลาเดิม วิ่งได้ 100+ ก็เก่งแล้วครับ (เส้นบางนาตราด ตอน 7 โมงกว่าๆ)

เน้นรถที่ออฟชั่นแทน เพราะจะขับได้เร็วซักแค่ไหน วิ่ง 120 รถ 1.2 ก็วิ่งได้
ยิ่งรถใหญ่ แต่ออฟชั่นมาโล้นๆ อีกหน่อยจะลำบาก
แล้วยิ่งกว่านั้น รถเล็กสมัยนี้ก็ใช่ย่อย ดูสวิฟ ยาริสสิ เครื่องแค่ 1.2 ไต่ 0-140 สบายๆ

รถพันห้าสมัยนี้ ยัดออฟชั่นเยอะๆ พวกรุ่นใหญ่มีสะเทือนครับ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ผมชอบที่เติมe85ได้  ถ้าได้จริงนะ มันจะปฏิวัติพลังงานไปเลย

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ผมเฉยๆนะ

ผมคิดว่าตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปรถเก๋งควรจะใส่ออฟชั่นอย่างที่ควรจะมีได้ซะที
เพราะสองสามปีที่ผ่านมา รถกระบะก้อเพิ่มออฟชั่นจนจะไล่ทันแล้ว

รถเก๋งก้อต้องรีบอัดออฟชั่นหนีในโมเดลใหม่ๆตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปน่ะแหละ
สองสามปีที่แล้ว ผมว่ารถเก๋งเป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่าเงินเท่าที่ควร โดยเฉพาะ B C Segment
เพราะเหมือนราคาจะโดดนำไปเพราะการเข้ามาเสียบราคาล่างของ ECO Car

ซึ่งผู้ผลิตส่วนใหญ่คงจะมองการใส่ออฟชั่นไปในการเปลี่ยนโมเดลเลยซะมากกว่า

ดังนั้นรถที่เปิดตัวตั้งแต่ปีนี้ไป รับรองออฟชั่นกระฉูดคุ้มเงินแน่นอน

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
สร้างมาตรฐานใหม่ครับ

ที่สำคัญราคา เมื่อเอาอัตราเงินเฟ้อไปเทียบด้วย พบว่า " มันถูกลง"

จ่ายน้อยแต่ได้มากขึ้น สวนกระแสจริงๆ แบบนี้ค่อยน่าเชียร์หน่อย

ปล.น้องออสว่าไง ;D


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันดีขึ้นมากครับ

ลองนึกภาพสมัยก่อน Civic FD ที่ไม่มี ABS Airbag กับ Toyota altis 1.6E สมัยก่อน คันละ 8.5 แสน แพงโคตรๆ

เดียวนี้ option เยอะขึ้นมากครับ

ดีใจครับ ที่ city ทำแบบนี้

อยากเห็น Toyota ล้มครับ

เจ็บบ้าง จะได้จำ

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
คงไม่มีใครรุ่นไหนหรือวงการรถไทย เปลี่ยนไปเพราะ ซิตี้ รุ่นนี้แน่นอนครับ
คือ ซิตี้ดี ก็ ดีด้วยตัวเองขายตัวมันเอง ไม่สามารถทำให้ เซกเม้นอื่นสั่นทอนได้แม้แต่นิดเดียวครับ
คนส่วนใหญ่ที่จะซื้อรถ ไม่ได้มองอ๊อฟชั่นความปลอดภัยเป็นหลัก มองแต่ความสวยภายนอก และ บริการหลังการขาย และ แบรนด์
คนไทย ส่วนใหญ่ไม่ได้หาข้อมูลก่อนซื้อรถ ปิ๊งคันไหนก็คันนั้นครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แต่ที่แน่ๆผมว่าโฆษณาเวิร์คนะ

H.

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ผมว่าไม่ถึงกับเปลี่ยนวงการรถยนต์หรอก เพราะถ้าเปลี่ยนจริงๆ ก็ต้องเอาให้หมดแบบ Altis รุ่น 10 ปีที่แล้ว
รายนั้นเขาเปลี่ยนหมดทั้งดีไซน์ภายนอก ภายใน การขับขี่ คุณภาพ เปลี่ยนรอบคันว่างั้น แต่ City คิดว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น

แต่อย่างน้อย City อาจจะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับรถ B-segment ที่ให้ระบบความปลอดภัยครบทุกรุ่นย่อย
แอบเห็นแว้บๆ ราคารุ่น SV 734,000 บาท มันช่างทับซ้อนกับ Vios S เสียเหลือเกิน ไม่ห่างกันเลยแม้แต่บาทเดียว(พี่ไปแค้นกันมาจากไหนเนี่ย?)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ถ้าไม่นับฟอร์ด เอาเฉพาะยี่ห้อญี่ปุ่นอย่าง ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน นับเป็นตัวอย่างทึ่ดีในการใส่ใจผู้บริโภค ให้ทัดเทียมนานาประเทศกันบ้างแล้ว

เหลือแต่เจ้าพ่อตลาดอย่างโตโยต้าไทยแลนด์ ที่มุ่งมั่นอยู่กับการลดต้นทุน อุปกรณ์ความปลอดภัย นี่มันสมัยไหนแล้้ว โลกเข้าหมุนไปสิบรอบ คุณท่านก็ยังย่ำอยู่ที่เดิม รถแรง ช่วงล่างเยี่ยม ประหยัดน้ำมันยอด แต่ชนทีตาย ก็ไร้ค่าครับ บอกไว้เลย

ผมยังหวังใจลึกๆว่า พี่โตเค้าจะโละผบห ยกชุด แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น :)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าลองมาดูกันดีๆ ที่ทำรถอัดออพชั่นล้นทะลัก โดยขายในราคาเดิมได้
เพราะอานิสสงค์ของ เครื่องยนต์ที่เติม อี85 ได้ ซึ่งทำให้ได้ลดภาษีสรรพสามิต
แล้วยี่ห้ออื่นๆ จะสามารถทำออพชั่นให้ได้มากขนาดนี้ ด้วยวิธการไหน
จะมีกี่เจ้าที่จะลงไปเล่น อี85 (มีเครื่องที่รองรับได้)
หรือทุกยี่ห้อจะไปเล่นอี85 กันหมด
แล้วทีนี้ ราคาอี85 สมควรต้องชดเชยในระดับ 20 กว่าบาทอยู่หรือไม่ ราราจริงๆจะต้องไปอยู่ในระดับไหน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไม่นับฟอร์ด เอาเฉพาะยี่ห้อญี่ปุ่นอย่าง ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน นับเป็นตัวอย่างทึ่ดีในการใส่ใจผู้บริโภค ให้ทัดเทียมนานาประเทศกันบ้างแล้ว

เหลือแต่เจ้าพ่อตลาดอย่างโตโยต้าไทยแลนด์ ที่มุ่งมั่นอยู่กับการลดต้นทุน อุปกรณ์ความปลอดภัย นี่มันสมัยไหนแล้้ว โลกเข้าหมุนไปสิบรอบ คุณท่านก็ยังย่ำอยู่ที่เดิม รถแรง ช่วงล่างเยี่ยม ประหยัดน้ำมันยอด แต่ชนทีตาย ก็ไร้ค่าครับ บอกไว้เลย

ผมยังหวังใจลึกๆว่า พี่โตเค้าจะโละผบห ยกชุด แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น :)
+1

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คนส่วนมาก ยังไม่ค่อยสนใจเรื่องออฟชั่นมากเท่าไหร่นะ

เพื่อนผมมันจะออก Altis 1.8 มันถามว่าเทียบกับ City ใหม่เป็นยังไง

ผมอธิบายเกี่ยวกับพวก VSA ม่านถุงลม มันก็ดูไม่ตื่นเต้นอะไร ดูเฉยๆ นี่แหละครับ คนพวกนี้มีมากในสังคมไทย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ไม่ใช่แค่City ทุกค่าย ทุกรุ่นมีส่วนร่วมหมดครับ

ตอนนี้แต่ละค่ายพัฒนาไปเยอะ ถ้าค่ายไหนไม่มีพัฒนาการชัดเจน โดนทิ้งแน่ๆ

ถ้าถามว่าจะขายดีกว่าคู่แข่งแบบ Viosไหม ผมคิดว่าCityน่าจะชนะ(ด้วยแนวเน้นความปลอดภัยและE85)

จนกว่า Vios จะทำเซอร์ไพรส์แบบ Yariz / Altis




ออฟไลน์ kanomcake

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ผมว่าก็มีผลนะครับ ดีแล้วจัดมาเยอะๆ แต่อย่าไปลดสิ่งที่มองไม่เห็น ที่เป็นสิ่งสำคัญของรถ เช่น สมรรถนะเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ความทนทาน ก็แล้วกัน จะได้เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคซะที 

ว่าแต่ใครที่จะซื้อคัมรี่ นี่ คิดหนักเลย ว่าจะซื้อ city ท็อป SV+ ดีหรือป่าว option เยอะกว่าเห็นๆ  ;D ;D ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
มาคิดดู ถ้ามันมาตอนซื้อ Honda Freed สงสัย มีเงิบ ได้ city แทน ขนาดมันพอๆ กับ Altis คันเก่าเลยคับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
ผมว่ามันเป็นสิ่งดีมากๆครับ  :)

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
สิ่งที่HondaทำกับCityดีมากๆเลยครับ
แต่ไม่ถึงขนาดสร้างมาตราฐานใหม่หรอกครับ

อีกอย่างคนจะซื้อรถไม่ได้มองอแฟชั่นอย่างเดียว
อย่างคนจะซื้อAltisใหม่ อาจมีลังเลมาCityบ้าง แต่ผมเชื่อว่าสุดท้ายก็ซื้อAltisอยู่ดี เพราะตัวรถและระดับทางการตลาดของAltisมันสูงกว่า ออฟชั่นของCityอาจไม่มีผลกระทบต่อคนที่จะซื้อAltisมากนัก
แต่คนจะซื้อVios Fiesta 2 หรืออีโคคาร์ คงมาCityกันเยอะเลย

ขอไว้อาลัยให้Viosครับ รายนี้ตายสนิทจริงๆ  ;D

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
vsaที่เพิ่มมานี้ถ้าเป็นคนทั่วไปที่ไม่ได้รู้เรื่องรถ ไปอ่านโบรชัวร์คงงงๆว่าvsaคืออะไร แค่absก็พอแล้วมั้ง แต่e85นี้แหละจะเป็นตัวโกยยอดกระจุยแน่ๆ