ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Mazda 3 2014 จะBoom อีกครั้งหรือจะเป็นแค่กระแสในเน็ตแบบ Focus  (อ่าน 14477 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์



คิดว่า รอบนี้ Mazda 3 จะกลับมาแจ้งเกิดได้อีกรอบมั้ยครับ
เพราะดูแล้วรอบนี้ Mazda แทบเทหมดหน้าตักกับ Mazda 3 คันนี้แล้วทั้ง option เวลาการเปิดตัว
รวมไปdesign เหลืออย่างเดียวคือ ราคา

เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
เหนื่อยครับ ต้องฝ่าฟันทั้ง Altis Civic แล้วดันที City ที่พร้อมมาแย่งส่วนแบ่งรุ่นกลางเค้าอีก ไม่ได้เหนื่อยแค่ 3 นะครับ 2 ก็เหนื่อยไหนจะ Eco Car ไหนจะต้องสู้กับวีออส ซิตี้ เฟียสต้า แล้วก่อนที่ตัวใหม่จะมาต้องทำให้พี่ 3 บูมกับ Sky-active ซะก่อนไม่งั้นพากันแป๊ก พอเหลียวไปดูกระบะแม้จะออกไม่นานนักกลับขายแพ้เรนเจอร์ด้วยกันไม่พอยังแพ้โมเดลเก่าๆอย่างไทรทันกับนาวาร่าซะอีก

จุดชี้ขาดว่ามาสด้าจะโตได้หรือไม่ผมว่าอยู่ที่ Sky-active ของมาสด้า 3 ดังนั้นตั้งราคาให้ดีออปชั่นให้โดนอย่าไปหวังเอาแต่กำไรนะครับ ต้องวางรากฐานให้ดีก่อนแล้วที่เหลือจะตามมา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
ขายได้แบบโฟกัสแน่นอน เดือนละ 300 - 500 คัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
ตัวก่อนนี้รูปร่างก็ไม่ได้ขี้เหร่เลยนคะ ยอดขายยังห่าง segment เดียวกันค่อนข้างเยอะ
เราว่า ประเด็นความสำคัญคือ บริการหลังการขายซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรน ที่มีผลมากที่สุดต่อการตัดสินใจของลูกค้าส่วนใหญ่

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
  • MT Mania!!
ถ้าออฟชั่นไม่น่าเกลียดผมว่าตัวรถมันขายได้ของมันเองยอดน่าจะดีกว่ารุ่นปัจจุบันบ้างแหละ

แต่ผมไม่ได้หวังอะไรว่ามาสด้าจะอัดออฟชั่นมาในรถตัวเองเท่าไหร่อยู่แล้ว

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,295
ผมว่ามันสวยนะ มันดูดีสุดเลยในกลุ่ม น่าจะขายได้มากแต่ไงก็คงไม่ชะนะสองเจ้าตลาดหรอกครับ แต่ไงก็คงดีกว่าเจ้าโฟกัส

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
กล้าทำราคาตัว top มาอยู่ในระดับ Mid ตัวล่างสุดเท่าตัว top mz2  ได้หรือเปล่าถ้าทำได้ ยอดน่าจะวิ่งดีกว่าปัจจุบัน
ยิ่งพระรองยิ่งแล้ว ราคาจะเป็นอะไรที่น่าสนใจ กว่า 0 บริการอยู่แล้ว

เอา 5y warranty 150000 Km  ขับอย่างเดียวเตรียมตังส์เติมน้ำมันเท่านั้น อย่างอื่น บ.แม่ sup หมด 2Years ใจถึงพอหรือเปล่าเท่านั้นแหละ
เหมือนเรียกคนเข้า 0 บริการเองอัตโนมัติ แถมยังจะได้ ข้อมูลกลับมาเตรียมตัวให้มากขึ้นกว่าเดิมอีก  (ปล.อันนี้ แมวพิมพ์)
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ผมก็เชียร์มาสด้า3 นะ อยากให้ขายดี

แต่ให้มองความเป็นจริง ดูยากมากเลย

เพราะ อัลติส 1800 ทำสมถรรนะ ได้เหนือกว่าเครื่อง 2000 แถมน่าจะประหยัดขึ้นกว่าเดิมด้วย

ไหนจะซีวิค ที่จะไมเนอร์เช้นจ์อีก

ถ้าเป็นผม ผมก็ซื้อมาสด้า3นะ ชอบรูปทรง แต่คนส่วนมากอาจจะเน้นไปที่โตโยต้ากับฮอนด้าก่อน

เพราะเรื่องศูนย์บริการ ก็เป็นเรื่องสำคัญ

อย่างล่าสุด ผมซื้อนิสสันมาใช้ ผมบอกได้เลยว่า คงจะไม่ซื้ออีก เพราะศูนย์แถวบ้านผม ห่วยแตกเหลือเกิน จะให้ผมไปใช้ศูนย์ไกลๆก็ไม่สะดวก

มาสด้า 3 อาจจะขับดีที่สุด แต่ศูนย์บริการอาจเป็นปัญหากับคนที่ไม่ได้อยู่กรุงเทพ เพราะศูนย์ต่างจังหวัดมันยังล้าหลังกว่าเจ้าตลาดจริงๆ

อันนี้ผมพูดจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ จากเดิมที่ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญกับศูนย์ พอมาเจอกับตัวหลังๆมานี้ เรื่องศูนย์บริการค่อนข้างมีผลกับผมมาก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าให้ดีควรรับประกันตัวรถ 5 ปี แถมบำรุงรักษา 5 ปีด้วยครับ จะแจ๋วมาก

Thuvachit

  • บุคคลทั่วไป
เทียบกับ Focus นะครับ

ตัวรถต้องไม่มี defect ถ้ามีต้องแก้ปัญหาจบ
(จะเปลี่ยนอะไหล่ หรือเปลี่ยนคันก็แล้วแต่ ผู้บริหารต้องไม่เอาเปรียบกับลูกค้า)

ศูนย์บริการพึ่งพาได้ ช่างชำนาญ (จริงใจในการแก้ปัญหา ไม่หมกเม็ด)

Sky activ ล้างภาพเก่าที่กินน้ำมัน กับความอืดไปได้ (แตกต่างอย่างชัดเจน)

ยกตัวอย่าง เทียบรุ่นเล็ก
ที่บ้านใช้ทั้ง Fiesta VS Mazda2 มีปัญหาต้องไปเคลม rack พวงมาลัยที่มีเสียงดัง
Mazda ไปครั้งเดียว เปลี่ยน จบ Fiesta ไปครั้งแรก ไม่มีของ ไม่โทรบอก ไม่ติดตาม
ไปถ่ายน้ำมันเครื่องรอบสอง ยังไม่ได้ สรุปรอไปสามเดือนครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 957
ผมว่าคงดีกว่าโฟกัสครับ แต่เจอคู่แข่งอย่างโตโยต้าออก Altis ใหม่มาได้โดนใจคนทั่วไปขนาดนี้เนื่องจากอัตราเร่งที่แรงจนน่าตกใจและรูปร่างที่สวยงามขึ้นขนาดนี้ ผมว่ามีเหนื่อยแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
รอดู option กับ ราคา เปิดมาดี
เอาแน่ 1 คัน
top option อยากได้สุดๆคือ bose ครับ
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
    • อีเมล์
 เจนแรกมาดีมาก เจนสองมาช้าตลาดวายแถมคนรู้ว่าตัวใหม่จะมาเลยยอดตก ตัวล่าสุดมาถูกที่แต่อาจไม่ถูกเวลาเพราะเศรษฐกิจและคู่แข่งที่เยอะจนเลือกไม่ถูกว่าจะเอารถเซกเมนท์ไหนในราคาพอๆกัน สรุปคิดว่าพอขายได้ยอดหน้าจะแซงฟอกัส

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
.
.
.
ถ้าผมเป็นลูกค้ากลุ่มนี้ผมก็ซื้อ Mazda 3 ครับ เพราะโดยส่วนตัว
ซีวิคมันไม่สวย โฟกัสรถดีแต่ศูนย์บริการห่วย
อัลติสรถสวยแต่รับไม่ได้เรื่อง Taxi (โตโยต้าคงไม่คิดจะแก้เรื่องนี้แน่นอน)
แถมมือสองราคาดิ่งเหว ในคลาสนี้ Mazda ดูดีสุดแล้ว แถมได้เข้าชิง
รถยอดเยี่ยมยุโรปอีกตะหาก

Thor.1

  • บุคคลทั่วไป
 .
   สำหรับผมแล้วรู้สึกมาตั้งแต่มาสด้า/ฟอร์ดรุ่นเก่าๆเช่น Astina -Cronos/Focus รุ่นก่อนๆ

 ว่ารูปทรง-การขับขี่นั้นเหนือกว่าเจ้าตลาดเหมือนคนละระดับไปอีกนิด

  แต่ถ้าได้สัมผัสได้ซ่อมได้เซอร์วิสกันแบบการใช้งานในชีวิตจริง

 จะรู้ได้ว่าทำไมเจ้าตลาดจึงเป็นเจ้าตลาดครับ

 
   ยิ่งดูตอนนี้เจ้าตลาดทั้ง2ยี่ห้อทำการบ้านได้ดีขึ้น 

  ผมว่าสถานะการณ์ฟอร์ด/มาสด้าคงยังเป็นเหมือนที่เคยเป็นมาครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
ถ้าผมจะซื้อc secตอนนี้แบบไม่เอาไปติดแก๊ส ผมเดินเข้าโชว์รูมมาสด้าอย่างไม่ลังเลเลย

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ถัาผมมีเงินผมจะเปิดศูนย์ mazda ให้ใหญ่ๆ โล่งๆ เพราะแค่รถจอดใน showroom ก็สวยแล้ว
แลัวทำให้ดูน่าเข้าไปใช้บริการ เพราะโทรสีฟ้ากับสีขาวทำให้ show room ดูสะอาดตา
น่าจะดึงคนเข้าศูนย์ได้อีกเยอะ

ปล ผมว่าไม่บูมแต่ได้เรื่อยๆ แต่อนาคต 2-3 ปี ถ้าทำอะไรเร็วขึ้น เช่นเปิดตัวเร็วขึ้น อาจจะกลับมาบูมอีกครั้ง

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
    • อีเมล์
ประเด็นที่เจนที่แล้วมันขายไม่ค่อยดี เพราะแทบทุกคนรู้ว่าเครื่อง 1.6 อืดมากและกินน้ำมัน
ทำให้คนทีีสนใจต้องงบถึง ต้องพร้อมที่จะจ่ายเป็นล้านเพื่อไปเล่น 2.0
ซึ่งรถ C segment รุ่นที่เน้นยอดขายมักเป็นรุ่น entry แปดแสนต้นๆ ถึงเก้าแสนต้นๆ
คนเลยเทไปทางซีวิคและอัลติสกันหมด

เชื่อไหมล่ะว่าที่เห็นขายไม่ค่อยดี จะมีใครรู้ไหมว่าจริงๆแล้วมาสด้าสามคือ C segment 2.0 ที่ขายดีที่สุด
ส่วนตัวจึงมองว่าถ้า 1.8 สกายแอคทีฟ มาจริงแล้วราคาแปดสอนปลายๆ ออพชั่นครบๆ เติม e85 ได้
0-100 สัก 11 วิ อัตราการบริโภคเชื้อเพลิง 14-15 km/L

ผมว่าขายได้แน่นอน ดีไม่ดีซิลฟี่มีหนาวครับ

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
    • อีเมล์
รอ SkyActiv ครับ แต่ตอนนี้เริ่มเขวไปกับ City และมีแนวโน้มว่าจะรอไปถึงปลายปีค่อยตัดสินใจ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,555
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ช่วงแรกๆอาจะได้ถึงเดือนละ 1000+ คัน
แต่พอเข้าสู่ภาวะปกติ ก็น่าจะ 500+ คันครับ
เพราะตัวรถมันมีดีพอที่น่าจะขายให้กับสาวกมาสด้า
และคนที่เบื่อรถตลาดพอสมควร

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,860
    • ร้านค้าออนไลน์
จัดออปชั่นดีๆ ราคาโดนๆ ถ้า 8xxk จริงๆกับเครื่อง 2.0 + e85 ยังไงก็ขายได้ ผมว่าน่าจะได้เยอะกว่าฟอร์ดด้วยซ้ำครับ
เพราะ C segment Mz3 มันสวยที่สุดเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
Mazda 3 2.0L ต้องมี DSC , TRC เป็นไฟท์บังคับตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ตัดอย่างอื่นได้ก็ตัดไป ราคา 8 แสนกว่า กับเครื่อง 2.0 และความสวยที่เป็นต่อ และเติม E85 ได้ ผมว่าช่วงแรกๆยอดอาจแซง Civic ได้ด้วย

 อ้างอิงจากการดูออปชั่นของ CX-5 ให้ถุงลม 6 ใบมาทุกรุ่น ถ้า Mazda 3 จะไม่ให้ในรุ่นเริ่มต้นก็พอเข้าใจ เพราะทำราคามาแก้ขัดในช่วงแรกที่ยังไม่มีเครื่อง 1.8L

 แต่ถ้าเกิดให้ ถุงลม 6 ใบ ในรุ่นเริ่มต้นด้วย งานนี้ Altis 1.8 มีเสียวกันบ้างหล่ะครับ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
โฟกัสยังไม่เรียกว่าเป็นกระแสในเน็ตอะครับ. ที่เป็นกระแสจริง ๆ คือ เรนเจอร์ ครับ.

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
.
   สำหรับผมแล้วรู้สึกมาตั้งแต่มาสด้า/ฟอร์ดรุ่นเก่าๆเช่น Astina -Cronos/Focus รุ่นก่อนๆ

 ว่ารูปทรง-การขับขี่นั้นเหนือกว่าเจ้าตลาดเหมือนคนละระดับไปอีกนิด

  แต่ถ้าได้สัมผัสได้ซ่อมได้เซอร์วิสกันแบบการใช้งานในชีวิตจริง

 จะรู้ได้ว่าทำไมเจ้าตลาดจึงเป็นเจ้าตลาดครับ

 
   ยิ่งดูตอนนี้เจ้าตลาดทั้ง2ยี่ห้อทำการบ้านได้ดีขึ้น 

  ผมว่าสถานะการณ์ฟอร์ด/มาสด้าคงยังเป็นเหมือนที่เคยเป็นมาครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่องศูนย์บริการ ไม่เจอกับตัวเองจะไม่รุสึกแน่ๆ
เคยรับคนในหมู่บ้านเดียวกันไปที่ทำงานด้วย (ทำงานที่เดียวกันค่ะ)
รถแก มาสดา 3 จำไม่ได้ว่ากี่เดือน แต่ที่แน่ๆเกินสองเดือนค่ะที่แกจอดไว้ที่บ้าน บอกรออะไหล่
ตอนนี้แกขับ วีออส ตัวก่อนหน้านี้ แกบอกไม่ชอบตัวรถเลย แต่ซื้อ และตอนนี้สบายใจมากในการใช้รถ ว่างั้น

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Mazda 3 2.0L ต้องมี DSC , TRC เป็นไฟท์บังคับตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ตัดอย่างอื่นได้ก็ตัดไป ราคา 8 แสนกว่า กับเครื่อง 2.0 และความสวยที่เป็นต่อ และเติม E85 ได้ ผมว่าช่วงแรกๆยอดอาจแซง Civic ได้ด้วย

 อ้างอิงจากการดูออปชั่นของ CX-5 ให้ถุงลม 6 ใบมาทุกรุ่น ถ้า Mazda 3 จะไม่ให้ในรุ่นเริ่มต้นก็พอเข้าใจ เพราะทำราคามาแก้ขัดในช่วงแรกที่ยังไม่มีเครื่อง 1.8L

 แต่ถ้าเกิดให้ ถุงลม 6 ใบ ในรุ่นเริ่มต้นด้วย งานนี้ Altis 1.8 มีเสียวกันบ้างหล่ะครับ

เท่าที่เห็นสเป็คคร่าวๆ อย่างไม่เป็นทางการมา มีแต่ตัวท้อปสุดที่ได้ม่านนิรภัย ไม่มีการพูดถึงถุงลมข้าง แต่ถุงลมคู่หน้ามีทุกรุ่น DSC ก็ไม่กล่าวถึง แต่คาดว่าน่าจะมีมาอยู่แล้ว รวมถึงครูซคอนโทรลด้วยว่าจะให้มาในตัวไหน
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ในความคิดของผมนะครับ  ผมคิดว่า เหตุผลในการเลือกซื้อรถสักคัน ของคนไทยส่วนใหญ่คือ

1. ยี่ห้อ
2. ราคาขายต่อ
3. 0 บริการ และอะไหล่
4. ความสวย
5. ออพชั่น ต่างๆ รวมถึง ความดีของรถ

ถ้าเป็นอย่างที่ผมคิด  ผมว่า มาสด้า ทุกๆรุ่น เกิดยากครับ  เพราะ มาสด้าน่าจะเด่นที่ ข้อ 4-5 ซึ่งเป็น
เหตุผลท้ายๆ ในการตัดสินใจซื้อรถ ของคนไทยส่วยมากครับ

เหตุผลที่ผมคิดแบบนี้ ส่วนหนึ่งผมสังเกตุจากยอดขายรถกระบะครับ

ออฟไลน์ Nebula ๙

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
แบรนด์ toyota honda ได้ฝังรากลึกลงไปในสังคมไทยมานาน สำหรับ mazda ขายได้เรื่อยๆ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,433
Mazda3 ใหม่ ยอดเยี่ยมกว่าตัวเดิมมากๆครับ จุดอ่อนหายไปหมดแล้ว จุดแข็งก็ยังคงอยู่(ความสวย Zoom Zoom)สวยสุดๆ

แต่ก้างชิ้นโต(โยต้า)นี่ซิ เล่นแรงเหลือเกิน Altis 1.8  9.1วิ มันเหมือนเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการไปแล้ว

Mazda 3อาจจะขายได้

แต่เจ้าอื่นๆนอกจาก Mazda งานนี้ผมว่าสาหัส ยอดขายลดลงแน่นอน

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,760
    • อีเมล์
แบรนด์ toyota honda ได้ฝังรากลึกลงไปในสังคมไทยมานาน สำหรับ mazda ขายได้เรื่อยๆ

เราไปเดินล้มระบอบโตโยต้ากันมั้ยครับ  ;D ;D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ almondba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
1. ทำด้านหลังให้นั่งง่ายหน่อย
2. ปรับปรุงเรื่องศูนย์บริการให้เป็นมาตรฐานเหมือนกันหรือเท่ากันหมด น่าจะขายดีขึ้น ทุกศูนย์ไม่เหมือนกันเลย แม้จะเช็คระยะเหมือนกัน แต่ราคาไม่เท่ากัน
เคยเอารถไปเปลี่ยนกระจกหน้าที่ศูนย์ แต่ยกกระจกขึ้นรถ แล้วให้ช่างข้างนอกจะมาขับรถไป บอกเปลี่ยน 1 อาทิตย์ เปลี่ยนกระจกที่ไหนฟะ 1 อาทิตย์
เลยไปเข้าร้านกระจกของประกัน 2 ชั่วโมงเสร็จ
และยังมีอะไรอีกจิปาถะ บริการหลังการขายเหล่านี้หละครับที่เวลาซื้อเราไม่เคยมอง
ตอนผมซื้อ ก็ไม่เคยมอง พอเจอความไม่มาตรฐานจากศูนย์ เลยเข้าใจว่าทำไม่เจ้าตลาดทั้ง 2 ถึงขายดี หนังคนละม้วนเลย
คหสต ครับ อย่าเชื่อผมทั้งหมด จนกว่าจะได้ลองเอง