ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ  (อ่าน 9817 ครั้ง)

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 20:50:04 »
เป็นผม จะถามว่า ซิตี้ เปลี่ยนมาเป็น 5AT ทำไมครับ
.
.
.
เกียร์ไร้อารมณ์ ต้นทุนถูก ประหยัด เหมาะกับรถบ้านๆ
สรุปคือดีกับผู้ผลิตครับ ไม่เหมาะกับคนชอบขับรถอย่างแรง
แต่ผมว่าเหมาะกับผู้หญิงกับคนแก่มาก ซื้อให้แฟน ให้แม่ใช้ชอบแน่นอน
รอรีวิวซูบี้ WRX แล้วกันครับ แต่สำหรับ เพรเว่ ก็ได้รับเสียงชมมากมาย

ผมเปรียบง่ายๆถ้าขับเกียร์cvtเหมือนขับเรือ เร่งขึ้นเรื่อยๆต่อเนื่องม้วนเดียวจบ wrx preveก็เป็นเรือที่เครื่องแรงกว่าชาวบ้าน สุดท้ายมันก็ไม่ได้ให้อารมณ์การขับแบบsequential ที่มีการกระชากระหว่างเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี ซึ่งหลายคนรู้สึกว่ามันจืดไป

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 21:51:15 »
เกียร์ CVT ถ้าใช้ตามวิธีที่ถูกต้อง ก็คงไม่เสียหาย สึำกหรอกันง่ายๆ
แต่เมืองไทยใช้รถกันแต่ละคันไม่ใช่แค่ 4-5 ปี อย่างต่ำๆใช้กันสิบกว่าปี หรือนานกว่านั้น
เปลี่ยนกันไม่รู้กี่มือต่อกี่มือ แต่ละมือใช้ทารุณ สาหัส มากน้อยเท่าไร
เอาเกียร์ A/T ทนไม้ทนมือมาดีกว่า

หรือ

ถ้าต้นทุนการผลิตเกียร์ CVT ของบริษัทฯ ผู้ผลิตราคาไม่สูงมาก
น่าจะมีการให้ผู้บริโภค ได้รับสิทธิเปลี่ยนเกียร์ CVT (ใหม่แกะกล่อง) ในราคาพิเศษ
ไม่ต้องช็อคซีนีม่่า กับราคาอะไหล่จนเกินไป หรือ ต้องหลบไปวัดดวงกับเกียร์เซียงกง
หรือโอเวอร์ฮอนเกียร์จากอู่ข้างนอก จะได้เลิกกลัวเกียร์ CVT กันเสียที

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 00:05:21 »
ฮอนด้าเดิมจะลง cvt ใน Jazz/City ปี 08-09 ด้วยซ้ำ
แต่ตอนนั้น เหมือน cvt ในแจ็สเจน 1 ทำการบ้านมาไม่ค่อยดี แล้วก็กลัวลูกค้าจะบ่น
เลยต้องปรับมาใช้ ออโต้ 5 จังหวะ ก็เลยกลายเป็นพลิกโฉมวงการเกียร์ออโต้ในรถยนต์นั่ง
แบบคอมแพ็ค B ไปในบรรดล เพราะในตอนนั้น รถญี่ปุ่นบ้านๆ มีแต่เกียร์ 4 สปีด มี 5 อยู่ไม่กี่เจ้า

ตอนนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดี เลยเอา cvt กลับเข้ามาอีกครั้งนึง
ได้เรื่องความประหยัด และลดมลพิษไปในตัว

ข้อดีของ cvt อีกข้อที่ผมสัมผัสได้ชัดเจนคือ
ไม่ทำให้คนนั่งหลังโวยวาย แม้ว่าจะกระแทกคันเร่งแซงเต็มเหนี่ยว

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:20:18 »
เหมือนวงการกล้องเลยเนอะ ตอนแรกก็ด่า Sensor  CMOS ต้อง CCD เท่านั้นสุดท้ายหันมา CMOS กันหมดเพราะยังพัฒนาได้อีกไกลCVTในวันนี้เป็นสายพานอนาคตอาจจะเป็นโซ่แบบ Subaruก็ได้ครับ ;D แต่อย่างว่าเริ่มกลืนตลาดไปไปมากละCVT

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 02:05:59 »
คงมั่นใจแล้วถึงใส่มาว่าไม่มีคนบ่นและขายดี  พอใช้ๆไปคนก็ลืมเกียร์ไปเองบางทีอาจชอบด้วยซ้ำถ้ามันดี ตอนก่อนซื้ออาจคิดนิดนึงแต่พี่แกยัดออฟชั่นอย่างอื่นมาทำให้น่าซื้อ แค่เกียร์ตัวนี้คงไม่มีคนบ่น ส่วนตัวผมชอบมากนะCVT มันเหมือนเกียร์อัตโนมัติธรรมดานี่หละ  สั่งได้ดั่งใจเหมือนเดิมแถมลื่นนิ่มดีเหมือนขับรถทั่วๆไปไม่ต้องเหยียบก็รักษาความเร็วได้ เกียร์บางเจ้าไม่เหยียบตกฮวบๆจะเร่งมันก็กินน้ำมันอีกละ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,730
  • Born To Race
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 12:29:25 »
ผมเรื่มชินกับ cvt แล้วล่ะ รู้สึกดีด้วย ถ้าอยากจะลากรอบ ไปเล่น MT เลย สุดไปคนละทาง

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 22:58:44 »
ถ้ารู้ราคาต้นทุนแล้วจะช๊อคครับ

ช๊อคเพราะมันถูกจริงๆ 5555

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไม city ถึงเปลี่ยนมาใช้ CVT ครับสงสัยจริงๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 23:05:40 »
เหตุผลหลักๆก็คงเป็นต้นทุนแหละครับ ตอบแบบไม่โลกสวย