ตรงช่วงขาจับหัวแชสซีของกันชนเหล็ก จะมีการเว้าท่อบางส่วนเรียกขายึดซับแรง เพื่อให้เกิดการย่นเมื่อชนแรงมากๆจนมาชนเซนเซอร์
ถุงลม แต่ก็คงต้องชนแรงมากเพราะเหล็กกันชนและเหล้กท่อขาจับหัวแชสซีใช้เหล็กหนากว่าเหล็กกันชนปิดหัวแชสซีจากโรงงาน
พอสมควร ปล. การติดตั้งจะต้องถอดเหล็กกันชนเดิมออกก่อน
ถาพแรกเป็นประกับจับข้างแชสซี ลองเทียบขนาดความหนากับแป้นเพลทรับเหล็กกันชนเดิม
ส่งที่ต่างกันระหว่างของไทย กับของ ออสซี ยี่ห้อดังๆอย่าง ARB ก็คือลกษณะการโค้ทสีจะต่างกัน
และวัสดุที่ใช้ ของออสระยะหลังๆมานี้ใช้เหล็กค่าสปริงสูงครับพับขึ้นรูป คือเมื่อชนจะมีการพับและตีกลับ
มีน้ำหนักเบา แต่ก็ไม่ได้คืนรูปเหมือนเดิม100%นะครับ เพียงเพื่อให้ลดการบาดเจ็บหากมีการชนสิ่งมีชิวิต
เพราะหากเป็นเหล็กแผ่นพับเชื่อมขึ้นรูปล้วนแบบของไทย ชนคนเข้าจังๆรับรองว่านิ่งสนิทแน่