2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)

Dubee

2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 09:00:24 »
พอดีไปเห็นมาจากยูทูปครับ น่าจะมาจากประเทศอินเดีย (ฟังจากสำนวน+หน้าตาพิธีกร) 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)  ;)





Staples

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:44:07 »
ได้ยินว่าเป็นเกียร์พิเศษ ที่ขับง่ายมากอะไรของ Suzuki ไม่รู้



Headman

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 13:30:22 »
รุ่นท๊อป อย่าเกิน 450000 ได้ไหม ฮ๋าๆๆๆๆ
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



J!MMY

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 15:13:32 »
ภาษษอังกฤษของ คนอินเดีย ฟังยากมากกว่า ภาษาอังกฤษของคนญี่ปุ่นชะมัดยาดเลยครับ

จับใจความได้ว่า Hyundai Grand i10 Excel in all area , but Celerio is not....!@#$%^&*()_+ แล้วอะไรต่อก็ไม่รู้...

ผมก็ว่างั้นแหละครับ รถคันนี้ น่าจะมาเมืองไทย ในฐานะรถญี่ปุ่นราคาถุกที่สุดเท่าที่มีในตลาดบ้านเราตอนนี้
แต่อย่าไปคาดหวังถึงสมรรถนะต่างๆนาๆ ของมันกันนัก มันอาจแค่ขับดีสมราคา และทำทุกอย่างออกมา
ได้ในระดับ สมราคาของมัน แค่นั้นมากกว่า



decptt

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 16:20:58 »
555+ สู้ i10 ไม่ได้ แต่ดี ขับสบายในเมือง เกียร์ใหม่ บลาๆๆ
เนื่องด้วยผมมีเพื่อนอินเดียเยอะ ผมว่า ฟังง่ายกว่าญี่ปุ่นครับ อิอิอิ



GreenG

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 16:45:16 »
ชอบรถแบบนี้ครับ

เครื่องเล็ก หน้าแคบ หลังคาสูง ที่สำคัญ คือ เกียร์ AMT น่าลองจัง

5 speed สับได้ (และขับ AT ได้) เหมือนรถซิ่งเลยครับ  :D



toffyearn

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 17:45:46 »
แรกๆก็งง แต่ผมเริ่มชินแล้วคับ แต่ละภาษามีจริตในตัวคับ
ญี่ปุ่น=ซึสึกิ ไทย=ซูซุกิ อินเดีย=ซูสูกิ
ญี่ปุ่น=โทะโยะตะ ไทย=โตต้า อินเดีย= ตอยต๊ะ
ไทย=บีเอ็มดับบลิว อินดีย= บีเอ็มดับบลีอู-
ญี่ปุ่น=เอโกะกะ ไทย=อีโค่คา อินเดีย=อีโกการ์
ญี่ปุ่น=ฮนดะ จีน=ฮงต้า ไทย=ฮอนด้า



Chitta_P

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 20:57:56 »
สงสัยว่าถ้าตัวนี้มา swift ยังจะทำตลาด eco car ในบ้านเราอยู่มั้ยครับ
Life is short and the world is wide...



Staples

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 21:17:29 »
สงสัยว่าถ้าตัวนี้มา swift ยังจะทำตลาด eco car ในบ้านเราอยู่มั้ยครับ

ทำครับ ราคาไม่ชนกัน เพราะ Suzuki เป็นเจ้าพ่อ รถเล็ก ผมเชียร์ค่ายนี้ มันจะทำให้รถในเมืองไทย มีหลายขนาด



SP

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 21:35:58 »
สองปลายหรือสามต้น-สามปลายพอจะมีลุ้นมั้ยครับ จะยุแม่ซื้อขับไปจ่ายตลาด  ;D



OHMMY

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 22:13:16 »
ประตูหลังนี่ใช้ร่วมกับสวิฟรุ่นก่อนอีโคได้มั้ยอะคับ ทรงเดียวกันเชียว



Ruksadindan

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 23:12:01 »
ถ้ามาไทย อย่าให้ไม่ผ่านการทดสอบอย่างที่เป็นข่าวในอินเดียนะซูๆกิ
ภาษษอังกฤษของ คนอินเดีย ฟังยากมากกว่า ภาษาอังกฤษของคนญี่ปุ่นชะมัดยาดเลยครับ

ลองไปดูไลฟ์ ออฟ พายครับพี่ เดี๋ยวก็ชิน ลิ้นรัวๆๆเลย



H.

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 04:58:12 »
ฟรังมร่ายอ้อกเบร้ย
H.



Monstruo

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 19:44:41 »
สรุป:
- สู้ Hyundai i10 ไม่ได้, i10 เหนือกว่าในทุกด้าน
- Suzuki พยายามพัฒนารถให้น้ำหนักเบามากๆ ส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ แต่ส่งผลให้มีการสั่นสะเทือน (Vibration) ของชิ้นส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นในห้องโดยสารหรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง
- เครื่องแม้จะถูกปรับปรุงให้มีสมรรถนะดีขึ้นแล้ว แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วก็ยังไม่ดีเท่าไหร่
- ระบบกันสะเทือนเซ็ทมานิ่ม ซึมซับแรงกระแทกได้ดี
- การควบคุมทำได้ดีและคล่องตัว โดยเฉพาะในเมือง
- ด้านดีไซน์ของ Celerio นั้นดูงงๆ เหมือนเอารูปแบบของหลายรุ่นมายำรวมกัน
- คุณภาพวัสดุภายในไม่ได้ดีขึ้นจากรุ่นก่อนๆ ของ Maruti Suzuku นัก
- พื้นที่โดยสารด้านหลังมีพื้นที่เหลือเฟือ รวมพื้นที่เหนือศรีษะด้วย แต่เบาะดันไม่รองต้นขาเอาซะเลย
- ท้ายรถจุสัมภาระได้ 235 L
- เกียร์ AMT (Automated Manual Transmission) ไม่ใช้ Torque-converter เหมือนเกียร์ Auto ทั่วไป แต่ใช้ระบบไฟฟ้าแทน น่าจะทำให้เป็นรถเกียร์ออโต้ที่ถูกที่สุดในตลาดอินเดีย



5thAvenue

Re: 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 14:41:38 »
บริโอ คงต้องหั่นราคาลงมาสู้กลุ่มนี้แทนมั๊ย?