« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:17:17 »
เรื่องประวัติคันนี้ผมไม่แน่ใจครับเอาเป็นว่าเท่าที่เคยแตะ 348 มานิดๆหน่อยๆมาเมื่อประมาณปี 2008 ตอนรถอายุ 16 ขวบ(รถปี 92 ครับแต่จริงๆผลิตมาตั้งแต่กลางปี 91 ครับ) เรื่องหลักๆเลยที่เจ้าของบ่นและพบสัมผัสมาครับคือคลัชครับหนักมากหนักแบบน้องคลัชทองแดงใส่รถซิ่งครับ ถ้าใช้ทุกวันนี้ขาต้องแข็งแรงมากๆครับ ผมขับตอนรถไม่ติดเท่าไหร่ลงมายังตึงๆเลยครับ
แรงไหม? สำหรับม้า 300 ตัวในยุคสมัยนี้ถ้าใครเล่นรถญี่ปุ่นซิ่งคงบ่นว่าไม่แรงเลยแต่ถ้าเอาไว้ขับสนุกๆ ก็สามารถตอบสนองได้ในระดับหนึ่งครับ แต่เสียงท่อยอมรับครับว่าม้าก็คือม้าอย่างไรเสียก็ยังเพราะจับใจครับ
น่าเล่นไหม? ตอบก่อนครับว่าโจทย์คืออะไรถ้าอยากได้รถแรงๆกดเป็นมา ทิ้งเป็นทุ่ง Supra / R-34 มือสองแล้วลงเงินอีกล้านนึงตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ / ถ้าอยากได้รถสวยๆเครื่องแรงนิดหน่อยและใช้ได้ทุกวัน 370Z ปีใหม่ๆหรือ M3 E-92 อายุ5-6 ขวบน่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ แต่ถ้าในชีวิตนี้มีความฝันว่าอยากจะมีม้าไว้ในครอบครองสักครั้ง อนาคตอาจกลายเป็นรถ classic ได้ไม่ยาก เน้นเอามาขับสุดสัปดาห์เป็นหลัก (แต่ต้องใช้บ่อยๆครับอย่างน้อยทุกสัปดาห์เพราะรถพวกนี้จอดเฉยๆทรุดโทรมและสึกหรอมากกว่าเกิดจากการใช้งานอีกครับ) มีอู่ที่รู้เรื่องรถพวกนี้รวมถึงสามารถสั่งอะไหล่จากอังกฤษผ่าน e-bay หรือ web ต่างๆได้ (เพราะประหยัดตังกว่าให้ร้านสั่งครับและหาซื้อ mannual shop ให้ช่างที่เราทำรถไปศึกษา เพราะประสบการณ์จากผู้ใหญ่ที่เล่นม้ามือสองที่เป็นรถยุค 90 บอกว่าไม่ซับซ้อนครับขอแค่ให้ซ่อมให้ถึง อะไหล่ให้ถึง ช่างมีความเข้าใจในพื้นฐานรถ ซ่อมได้ไม่ต้องเอาเข้าเครื่องเสียบปล๊กเหมือนพวกรุ่นใหม่ๆครับ) ถ้าตอบว่าใช้ เล่นเลยครับ dream car ในยุค 90 ท่านก็จะได้ครอบครอง
เท่าไหร่ดี ? เมื่อ 7-8 ปี ที่แล้วอยู่ประมาณ 4 ต้นๆถึง5 ในขณะนั้น F-355 วิ่งอยู่แถวๆ 7 ตอนนี้ 355 ลงมา 5 กลางๆถึงุ6 มีให้เห็นหลายคันแล้ว 348 ช่วงนี้เห็นเปิดกันประมาณ 4 หรือ 3 ปลายครับดังนั้นควรจบสัก 3 กลางๆถึง3ปลายๆแล้วแต่สภาพครับ
ปล.ถ้าสนใจคันที่ Topmost จริงๆหลังไมค์มาหาน่ะครับจะลองถามเพื่อให้เพราะเพื่อนเป็นเพื่อนกับเจ้าของ topmost ครับ เผื่อเป็นประโยชน์มากขึ้นครับ
ขณะที่หาๆ รถอยู่นี้ก็สับสนเหมือนกันครับว่าชอบแบบไหน วนไปวนมา ดูโน่นทีนี้ที
ตอนนี้พอจะสรุปได้ว่า
สวย - หลายคันหน้าสวยแต่ท้ายไม่สวย บางคันก็ท้ายสวยแค่หน้าธรรมดา แต่ Pininfarina นี้โดนหลายคันมาก Peugeot 306 Cabriolet คันที่ใช้อยู่ก็ออกแบบโดยเจ้านี้เหมือนกัน
เพราะ - เสียงเครื่อง ไม่ต้องดัง แต่มีจังหวะดนตรีของมัน ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ ก็แนว Harley Davidson
เตี้ย - ต้องเตี้ยกว่าคันที่ใช้อยู่ เกิน 1300 มม นี้ไม่ผ่านครับ ได้อย่าง NSX นี้ใช่เลย
แรง - พอประมาณ เกิน 200 ม้านี้ ถือว่าผ่านแล้วละครับ ขอแค่แรงกว่ารถผบ.ทบ (X1 20d) ช้ากว่านั้นคงไม่ไหว รถสปอร์ตวิ่งแพ้รถบ้าน คงโดนล้อจนขายรถละครับ
จากตัวอย่างข้างบน Supra / R-34 นี้ไม่ใช่แนวผมเลยครับ (ยกเว้น R35 ครับ ที่ชอบทั้งรูปร่างและเสียง แต่แพงเกินครับ)
370Z หรือ M3 E-92 ดูอยู่เหมือนกันครับ M3 E93 นี้ก็ชอบครับ ทำให้สับสนมาก
เดี๋ยว PM ไปหานะครับ