ผู้เขียน หัวข้อ: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด  (อ่าน 82480 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170


เรื่องมันเริ่มจากวันที่ผมได้เห็นคันจริงของเจ้า Octy (ชื่อเล่นผมกับแฟนตั้งให้เห็นว่าน่ารักดี) ในงาน Motor Expo 2013 ที่อิมแพค เมืองทอง

ก็รู้สึกถูกใจและชอบให้รูปลักษณะภายนอกเป็นอย่างมาก บวกกับภายในเมื่อได้ลองเข้าไปสัมผัส และทราบถึงอ๊อฟชั่นที่จัดเต็มมาให้

กับรถในราคา 1,690,000 บาท (ราคาในงาน จบงานจะเป็น 1,790,000) ทาง Sales ก็ได้แจ้งว่าสามารถทดลองขับได้ มีรถให้ลองในงาน ก็ตัดสินใจไปลองขับดู

เมื่อได้ลองขับ ความรู้สึกแรกที่เจอคือ พวงมาลัยไฟฟ้าที่เบา แต่แม่นยำ โยกไปตามกรวยยางที่วางสลับฟันปลาเอาไว้อย่างนิ่มนวล

เสียงเครื่องยนต์ก็เงียบมากเมื่ออยู่ภายในรถ ระบบเก็บเสียงดีมาก หากได้ยืนลองฟังเสียงจากด้านนอกจะได้ยินเสียงของพัดลมและเสียงท่อที่ดังแผดออกมาเท่านั้น

และนั้นคือจุดหักเหของผม ที่ทำให้ลังเล เพราะก่อนหน้านี้ผมได้ไปจอง Mazda CX5 XDL ไปเมื่อวันที่ 7/11/56 ในวันแรกที่เปิดตัวและได้ลองขับรถในรุ่นดีเซล

ก็ตัดสินใจจองเลย 10,000 บาท แต่พอกลับมาบ้านคุยกับทางครอบครัว และได้พาคุณแม่ไปลองนั่ง ลองดูรถเจ้า Octy ก็รู้สึกชอบเช่นกัน แต่แม่ก็บอกว่าแล้วแต่ผม ยังไงก็ได้

คิดหนักเลยทีนี่ แต่ด้วยอารมณ์ล้วนๆ ประกอบกับเคยอ่านรีวิวของคุณ Jimmy ทั้งในรุ่น Yeti และ Fabia RS จนถึงกับอยากได้ Fabia RS และก็เกือบจะได้ออกแล้ว

แต่ติดที่ครอบครัวบอกว่ามันเล็กไปเลยยอมตัดใจ จนมาถึงคิวเจ้า Octy ก็คิดว่าเอาวะถ้าจะขับรถที่ชอบแบบครึ่งๆกลางๆ ขอขับรถที่ใจต้องการดีกว่า

ถึงแม้ว่าจะมีเสียงลือ เสียงเล่าอ้างจากคนที่เคยใช้ยี่ห้อ Skoda หรือแม้แต่ชื่อเสียงของบริษัทที่นำเข้ามาจะเป็นแรงเสียดทานให้ยับยั้งการออกเจ้า Octy ก็ตาม

ก็ได้แต่หวังว่า เจ้า Octy ของผมคงจะไม่เจอรางวัลแจ็คพ็อต ได้รถที่ไม่ดี หรือพบปัญหาชวนปวดหัวหรือปัญหาจุกจิกก็พอใจแล้ว

และเมื่อวันที่ 4/12/56 ผมได้ทำการจอง และออกรถมาเมื่อวันที่ 19/12/56 นั้นเอง จบประวัติการออกเจ้า Octy


มาดูกันที่ตัวรถภายนอก





ที่ด้านบนของหลังคาจะมี รูฟเรลหลังคามาให้ด้วย สีเงินอลูมิเนียม เข้ากันกับกรอบกระจกข้างมากๆ ตัดกับสีดำของตัวรถ ก็ดูดีไปอีกแบบ


ขนาดและมิติของตัวรถ (ภาพจากเว็บของ skoda)




ระบบส่องสว่าง

ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-Xenon พร้อมทั้งมี LED Day Light และมีระบบ AFS (Adaptive Frontlight System) ปรับไฟหน้าตามวงเลี้ยวพวงมาลัยอัตโนมัติ

และก็จะมีไฟตัดหมอกคู่หน้า และส่วนของไฟตัดหมอกหลังมีมาเพียง 1 ข้างด้านขวา อยู่ในโคมไฟเบรก และยังมีระบบล้างไฟคู่หน้าอีกด้วย





ส่วนด้านหลังจะมีไฟเบรกดวงที่สามเป็น LED อยู่กับสปอยเลอร์หลังพร้อมทั้งมีที่ฉีดน้ำของใบปัดน้ำฝนหลังด้วยเช่นกัน

และก็จะมีไฟส่องด้านข้างของรถขณะจอดรถ เพื่อเพิ่มการมองเห็นด้านข้างของรถ สะดวกมากในตอนที่จอดรถ และกำลังจะขึ้นรถหรือกำลังจะลงจากรถ

เพราะจะช่วยเรื่องการมองเห็นของผู้ใช้รถว่ามีสิ่งแปลกปลอมด้านข้างของรถหรือไม่ ยิ่งแถวบ้านผมสัตว์เลื้อยคลานยิ่งเยอะๆอยู่ด้วย จะขึ้นจะลงจะได้หลบทัน

ความสว่างดีในระดับหนึ่ง และสามารถปรับระยะเวลาในการปิดได้อีกด้วย และถ้าหากอยู่ในโหมดไฟ Auto ไฟหน้าจะติดค้างอยู่หลังจากปลดล็อครถและล็อครถแล้วระยะหนึ่ง




ล้อ, ยาง และเบรก

ล้อที่ติดรถมาจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แบบ 5 ก้านรูปใบพัด และยางที่รัดติดมาจะเป็นยาง Continenal รุ่น Sport Contact 2 ขนาด 225/40 R18 92Y ผลิตเมื่อ 3413



ส่วนเบรกนั้นจะเป็นดิสเบรคทั้ง 4 ล้อ พร้อมครีบระบายความร้อนที่คู่หน้า ผมสังเกตเห็นที่ตัว คาลิปเปอร์มีสัญลักษณ์ VW AG และ TRW ทั้งหน้าและหลัง





ระบบช่วงล่าง

ในคู่หน้าจะเป็นแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมแกนยึด Triangular ตัวล่างและเหล็กกันโครง ส่วนด้านหลังจะเป็นมัลติลิงค์พร้อมแกนยึดตามยาว/ขวาง และเหล็กกันโครง

(ในรูปจะเป็นช่วงล่างของรุ่น 4x4 จากเว็บของ skoda)




กุญแจและระบบล็อค

กุญแจที่ได้จะเป็นแบบ Kessy ติดและตับเครื่องยนต์ที่ปุ่มที่คอพวงมาลัย ปลดล็อคประตูอัตโนมัติ มีเซนเซอร์ที่มือจับประตูที่คู่หน้าเพื่อล็อคและปลดล็อคโดยไม่ต้องกดปุ่ม

ส่วนรีโมตก็สามารถกดเพื่อเปิดประตูหลังได้ เพียงแค่กดค้างเอาไว้ ประตูจะเปิดพร้อมมีเสียงสัญญาณดังขณะประตูกำลังเปิด ส่วนปุ่มปลดล็อค หากกดปุ่มค้างเอาไว้

รถจะปลดล็อค และพร้อมทั้งหน้าต่างทั้ง 4 บานจะเปิดลง และถ้าหากกดล็อคค้างเอาไว้ ประตูจะล็อคพร้อมทั้งหน้าต่างทั้ง 4 บานก็จะเลื่อนปิดทั้ง 4 บานเช่นกัน

และหากปิดประตูไม่สนิท และกดปุ่มล็อครถไว้ รถก็ไม่สามารถเปิดได้ ถึงจะดันประตูปิดและเปิดอีกครั้งก็เปิดไม่ได้

จะต่างจากรถ Vigo ที่ผมใช้อยู่ ถ้าปิดไม่สนิทแล้วล็อคไป พอดันให้สนิทอีกทีก็จะเปิดได้



มือจับประตูคู่หน้าจะมีเซนเซอร์สองจุด หากเอามือไปจับที่ด้านบน ในวงกลมสีเขียว และกุญแจก็อยู่กับตัวหรือในระยะ ประตูจะปลดล็อคอัตโนมัติ

และถ้าหากเอานิ้วไปแตะที่จุดในวงกลมสีแดง ประตูจะล็อคทั้งหมด แต่บางทีผมจับที่จับประตูนิ้วโป้งผมจะไปโดนบริเวณส่วนในวงกลมแดงบ่อยครั้ง

บางทีก็จะเปิดไม่ออกถ้าไม่กดเปิดที่รีโมตก็ต้อง จับที่ประประตูใหม่ไม่ให้โดนส่วนวงกลมแดงเป็นประจำ



ประตูหลังเป็นแบบเปิดปิดด้วยไฟฟ้า สามารถเปิดได้ที่สวิตช์ด้านท้ายรถ และจากในรถตรง และสามารถกดปุ่มที่รีโมตค้างเอาไว้สักพัก

ประตูก็จะเปิดพร้อมมีเสียงสัญญาณบอก แต่ไม่สามารถกดปิดด้วยรีโมตหรือกดปิดจากสวิตช์ด้านในรถได้ ต้องกดปิดที่สวิตช์ที่ประตูหลังเท่านั้น


กดเปิดด้วยรีโมต



กดปิดที่สวิตช์ประตู

Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 19:56:54 »
ภายใน

เบาะนั่งเป็นแบบหนังแท้กึ่ง Alcantara มีระบบปรับไฟฟ้าที่เบาะคู่หน้า และเก็บความจำของเบาะนั่งพร้อมความจำกระจกมองข้างเฉพาะฝั่งคนขับ ได้ 3 คน

ส่วนเบาะหลังจะเป็นแบบสามที่นั่ง สามารถพับแยกได้ 60:40 ส่วนที่เบาะกลางจะเป็นที่พักแขนก็ได้ และมีช่องสำหรับวางแก้วน้ำให้สองช่อง

และยังสามารถเปิดช่องตรงกลางเพื่อเข้าถึงที่เก็บของด้านหลังได้อีกด้วย คงสะดวกที่จะล้วงเข้าไปหยิบร่มที่ด้านหลังเวลาฝนตก หรือหาของกินที่ซื้อมาเก็บไว้ด้านหลังก็สามารถล้วงหามาได้





ใต้เบาะนั่งคนขับมีช่องเก็บของ สำหรับเก็บเสื้อสะท้อนแสงแบบที่ตำรวจจราจรใช้หรือพวกวิศวกรคุมงานใส่เพื่อให้เห็นได้ชัดในตอนกลางคืน หรือพวกเสื้อกันฝนก็ได้ แต่ไม่ยักกะให้มา :P



เบาะคู่หลังมีที่สำหรับยึดเบาะของเด็กเล็กให้ 2 จุด



ส่วนที่นั่งด้านหลังตัวผมที่สูงประมาณ 180cm ปรับที่นั่งคนขับแบบปรกติเมื่อไปลองนั่งที่ด้านหลังฝั่งเดียวกับคนขับ จะมีระยะเหลือจากหัวเข่าถึงเบาะหน้าแบบเหลือๆสบายๆไม่อึดอัด

และระยะของพื้นที่เหนือศีรษะก็มีให้อีกประมาณ 1 ฝ่ามือตั้งนบศีรษะอีกทีแบบสบายๆ สำหรับคนตัวสูงประมาณ 180cm อย่างผมเข้าออกประตูด้านหลังได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

แต่เนื่องจากเบาะมันอยู่ต่ำด้วย เวลาตอนที่ลุกออกจากรถต้องออกแรงนิดหน่อยเพื่อที่จะออกมาได้ คงไม่เหมาะกับคนแก่เท่าไหร่ เพราะต้องมีคนช่วยพยุงออกมา

เพราะจะลุกออกจากรถได้ยากสักหน่อยต้องมีคนช่วยประคองออกมา ประสบการณ์ตรง ตอนพาคุณยาย (อายุ 80 กว่า) ของแฟนผมเดินทางไปสระบุรี

เวลาเข้าออกจากรถจะลำบากนิดหน่อยต้องมีคนช่วยพาออกมา แต่เบาะหลังผมว่ามันสั้นไป ยาวไม่ถึงส่วนข้อพับหัวเข่า อาจมีการเมื่อยได้หากต้องนั่งเดินทางนานๆ



ที่เก็บของด้านหลังก็กว้างมากๆ แต่อาจจะไม่เรียบเพราะไม่ได้มีแผ่นพื้นอเนกประสงค์แบบของนอก เป็นเพียงแค่แผ่นไม้อัดบางๆ และตะขอเกี่ยวมาให้ก็เท่านั้น




รูปตอนขนของไปไหว้ที่โพธารามเมื่อตรุษจีนที่ผ่านมา ไปกันสามคนและของไหว้ ^_^



รูปจากในเว็บ Skoda



ช่องเก็บของด้านข้าง ทางด้านขวาจะมีตะขอสำหรับแขวนถุงมาให้สองอัน และมีสายรัด สำหรับรัดกล่องประถมพยามบาล และกล่องแผ่นป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสง

ไว้ใช้ตอนฉุกเฉิน เช่นต้องจอดรถเปลี่ยนยางอะไหล่ข้างทางในที่แสงน้อยหรือจุดอันตราย แต่มีแค่สายรัดนะครับ ตัวอุปกรณ์ที่ว่ามาก็ต้องจัดหามาเอง :P

ส่วนช่องด้านซ้ายก็จะมีตะขอมาให้สองอันเช่นกัน และยังมี ช่องสำหรับเสียบไฟ 12VDC  1 จุด แต่ไม่มีคันโยกสำหรับพับเบาะมาให้ น่าจะมีมาให้นะ

ผมว่ามันสะดวกดีเพราะติดใจของเจ้า CX-5 ที่มีคันโยกพับเบาะหลังอยู่ด้านหลังด้วย จะได้ไม่ต้องเดินมาเปิดที่ประตูคนนั่ง โยกพับเบาะจากด้านหลังได้เลย

และก็จะมีตาข่ายคลุมหรือรัดของมาให้สามชิ้น เป็นชิ้นใหญ่จะไว้คลุมหรือรัดของให้แบบกับพื้นรถ ส่วนอีกสองชิ้นจะเป็นแบบแนวตั้ง พอดีว่าของผมยังอยู่ในถุงยังไม่ได้เอาออกมา

เอาออกมาใช้แค่ตัวที่คลุมของให้แนบกับพื้นรถเท่านั้น ส่วนไฟส่องสว่างจะมีมาให้ข้างล่ะ 1 ดวง สว่างใช้ได้เลย แต่ไม่ค่อยพอถ้าในบริเวณนั้นไม่มีแสงไฟช่วย

เนื่องจากพรมและเบาะเป็นสีดำ เลยอาจหาของที่สีทึบๆดำๆไม่ค่อยเจอไว้จะไปเปลี่ยนเป็น LED สีขาวสว่างๆมาติดอีกที



คันโยกที่น่าจะมีมาให้นะ (รูปจากเว็บ skoda) :P



และยังมีอุปกรณ์สำหรับกันสิ่งของที่เป็นลักษณะทรงกล่องไม่ให้เคลื่อนที่หรือเลื่อนไปมาขณะอยู่ในรถ เป็นตีนตุ๊กแกติดกับพื้นรถอีกที



ประตูด้านหน้าฝั่งคนขับ จะมีช่องให้ใส่ของที่ใส่ขวดน้ำเล็กได้สองขวดแนวตั้ง 1 แนวนอนได้อีก 1 และที่ประตูจะมีปุ่มควบคุมกระจกทั้ง 4 บาน ปุ่มสำหรับล็อคกระจก

ปุ่มปรับและพับกระจก และมีปุ่มไล่ฝ่าที่กระจกข้าง ที่เปิดประตูชุบโครมเมียม ที่พักแขนหุ้มหนัง นุ่มปานกลาง



และที่ประตูคู่หน้าจะมีไฟให้อีกด้วย



ส่วนคู่หลังจะไม่มีไฟมาให้



ช่องเก็บของภายในรถ ฝั่งคนขับ จะอยู่ด้านใต้ของปุ่มปรับไฟหน้ารถ



ช่องเก็บของตรงกลาง สามารถปรับเลื่อนให้ยาวออกมาได้ และปรับความสูงและล็อคค้างได้ 3 ระดับ



ช่องตรงกลางข้างคนขับวางแก้วได้สองใบ และมีอุปกรณ์เสริมที่แถมมา เอา iPhone วางลงในช่องนั้นได้พอดี และยังมีช่องให้เสียบเพื่อใช้ไฟ 12VDC ได้อีก 1 ช่อง



ช่องเก็บของหน้ารถฝั่งคนนั่ง ในช่องนี้จะพิเศษตรงที่มันสามารถปรับให้ลมจากแอร์เป่าเข้ามาได้ สามารถปรับระดับความเย็นได้ด้วย ใช้เพื่อสำหรับแช่ของ เช่นน้ำดื่ม ก็สะดวกดีนะ

อยากดื่มน้ำเย็นๆก็ต้องเอามาใส่ไว้ก่อน แต่ผมคงไม่ได้ใช้เพราะคิดว่าคงไม่จำเป็นเท่าไหร่ และอีกอย่างกลัวเรื่องความชื่นจะทำให้ช่องนี้เหม็นอับได้

ถ้าเก็ดมีหยดน้ำจากขวดน้ำซึมอยู่ที่พื้น ของช่องเก็บที่เป็นเหมือนพรม ไม่ใช่พลาสติกล้วนๆหรือมียางรอง และในช่องนี้จะเป็นส่วนควบคุม ถุงลมนิรภัย

สั่งเปิดปิดได้โดยใช้กุญแจไข และก็ยังมีเครื่องเล่นแผ่น DVD พร้อมช่องเสียบ SD การ์ดให้อีกสองช่อง สามารถโหลดเพลงมาเก็บไว้ในรถได้

แต่ผมยังไม่ได้ลองโหลดมาเก็บเพราะส่วนใหญ่เลือกฟังจากใน iPhone และ iPad Mini จะสะดวกกว่า ไว้จะมาต่อเรื่องระบบเครื่องเสียงขอข้ามไปก่อนนะครับ



และช่องเก็บเครื่องมือสื่อสารตรงด้านล้างของระบบแอร์ ในคู่มือจะบอกว่าในช่องนี้จะรับสัญญาณได้ดีกว่า 20% แต่ผมยังไม่ได้ลองสังเกตนะ

ว่าถ้าไว้ในกระเป๋า กับไว้ในช่องนี้มันจะแตกต่างกันมากไหม แต่ก็ดีนะพื้นด้านในรองด้วยยางอีกด้วย พอใส่เอาไว้ก็จะไม่ไหลไปกระแทกหรือสะเทือนจนมีเสียงให้รำคาญใจเวลาวิ่งในทางขรุขระ



ช่องเก็บแว่นตรงกลางด้านบน ในตรงนี้จะมีส่วนที่ควบคุมระบบไฟส่องสว่างในรถด้วย จะมีแบบปิดทั้งหมด และเลือกเปิดที่ดวงที่ต้องการได้เลยโดยจะมีปุ่มเปิดที่ข้างหลอด

หรือจะเอาแบบเปิดประตูแล้วติด ถ้าแบบนี้หลอดไฟด้านหลังจะติดที่หลอดตรงกลางด้วย หรือแบบติดทั้งหมดก็ได้ และมีไมค์ของ Bluetooth อยู่ตรงนี้ด้วย



ช่องเก็บของตรงกลางข้างหลัง มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารข้างหลัง ส่วนที่ใต้เบาะก็มีแอร์เป่าออกมาที่เท้าของคนนั่งข้างหลังเหมือนด้านหน้าด้วย และส่วนของไฟส่องสว่างที่เท้า

ตอนที่เปิดประตูจะสว่าง 100% แต่หากปิดประตูจะลดความสว่างลง ตามที่เราได้ปรับตั้งค่าเอาไว้



และยังมีไฟส่องตรงกลางตรงคันโยกเกียร์ จะมีแสงอ่อนๆ ให้พอมองเห็น และก็สามารถปรับระดับความสว่างได้อีกด้วย คล้ายกับของ V40 เลยแต่ของ V40 จะเปลี่ยนสีได้



กระจกมองหลัง เป็นกระจกตัดแสงสะท้อน และจะปรับให้ภาพที่เห็นจะมืดลงไม่แสบตา มีปุ่มปิดที่ด้านล่าง หากปิดปุ่มนี้ก็จะปิดระบบทั้งกระจกมองข้างและมองหลังพร้อมกันไปด้วย



ม่านบังแดด มีกระจกพร้อมฝาปิดมาให้ และยังมีที่สำหรับเหน็บนามบัตรได้อีกด้วย แต่น่าเสียดายน่าจะมีไฟที่ตรงนี้อีกจุด เผื่อให้สาวๆได้แต่งหน้าสะดวกขึ้นอีกนิด ^_^



มีที่เหน็บบัตรที่ตรงกระจกหน้ามาให้อีกด้วย



ที่เปิดฝากระโปรงจะอยู่ทางด้านหน้าฝั่งคนนั่ง


Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 19:58:46 »
ระบบปรับอากาศในรถ

ระบบแอร์ เป็นแบบ Auto แยกฝั่งซ้าย ขวา มีระบบไล่ฝ่าที่กระจกบานหน้า และบานหลัง แต่จะไม่มีฮีตเตอร์ที่เบาะคนนั่งนะครับ ข้อเสียอีกอย่างที่ผมไม่ต้องการคือ

มันจะเปิดรับอากาศจากภายนอกทุกครั้งที่เริ่มเปิดแอร์ มันจะพากลิ่นจากภายนอกเข้ามาด้วย ถ้าอากาศดีๆไม่เป็นไรหรอกนะแต่บางทีมันมีกลิ่นที่ไม่คอยจะดีเข้ามาด้วย

จึงต้องกดเปิดให้อากาศมันวนในรถเท่านั้นทุกครั้งที่เปิดแอร์ และหากกดปุ่ม Auto จะเลือกไม่ได้ว่าจะให้เป่าลมที่ด้านบนหรือที่เท้า จะให้อากาศภายนอกเข้ามาได้หรือไม่

มันจัดการให้เสร็จเลย แหม่รู้ดีจริงๆ แต่หากไม่ได้กด Auto ถ้าเกิดว่าอากาศร้อนขึ้นมา มันจะเพิ่มความแรงของพัดลมให้อัตโนมัติ

ผมเลยไม่ได้เปิด ระบบ Auto เลยใช้แต่ธรรมดาตลอดยังไงมันก็ปรับพัดลมให้อยู่แล้ว และจะมีปุ่มสำหรับเปิดระบบไล่ฝ่าที่กระจกบานหน้าและบานหลังด้วยนะครับ




ระบบวิทยุและเครื่องเสียง จะมีช่องเสียบ USB และ Aux in ที่ด้านล่าง ปุ่มปรับแอร์



ลำโพง จะมี 8 ตัว อยู่ที่ประตูทั้ง 4 บาน บานละสองตัว เรื่องเสียงสำหรับฟังเพลงต้องบอกว่า “แค่พอฟังได้” ไม่ได้ดีมากมายอะไร เบสลอยๆบางๆ

จะหนักไปทาง กลาง แหลม มากกว่า และระบบปรับเสียง ก็มีให้ปรับแค่ เบส กลาง แหลม เท่านั้น :P

ไว้ค่อยเปลี่ยนลำโพงใหม่ กับมีซับวูฟเฟอร์ สักตัวสองตัว อาจจะได้อะไรมากกว่านี้




ที่วิทยุปุ่ม Voice เป็นปุ่มที่กดแล้วสามารถสั่งงานด้วยเสียง หลักๆผมจะใช้แค่สั่งโทรออกเท่านั้น และส่วนปุ่ม Phone สำหรับเลือกโทรด่วนตามที่เราตั้งค่าไว้ในวิทยุ

หรือเลือกเบอร์เอาตามรายชื่อใน iPhone ได้เลย หรือจะกดพิมพ์เบอร์เอง หรือพูดตัวเลขในโหมด Voice ก็ได้ และก็จะมีประวัติการโทรเข้าออกผ่านวิทยุเก็บเอาไว้อีกด้วย

ทั้งนี้ผมต่อโทรศัพท์ iPhone เข้ากับวิทยุโดย ใช้ Bluetooth นะครับ



เมื่อกดเลือก Media ก็เอาไว้เลือกว่าจะเล่นอะไรจากไหน หลักๆผมก็จะฟังเพลงผ่าน iPhone หรือ iPad Mini โดยต่อเข้ากับ Bluetooth



เมื่อได้ลองเอาแผ่น DVD หนังมาลองเปิดดูก็พบว่า เครื่องเสียงในรถคันนี้เหมาะมากๆกับการดูหนัง เพราะระบบเสียงรอบทิศทางแยกฝั่งกัน เสียงชัดเจนมาก

จนถึงกับเผลอคิดไปว่าเป็นมีลำโพง เซนเตอร์อีกตัวด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ไม่มีมาให้ นี้ขนาดทดลองดู ยังดูเพลินไปเลย



ที่ปุ่ม Radio มีทั้งแบบ FM และ AM สามารถล็อคคลื่นได้อย่างล่ะ 18 ช่องด้วยกัน แต่แสดงผลหน้าล่ะ 6 ช่อง

ปุ่มหมุนด้านขวาใช้สำหรับปรับหมุนหาคลื่นที่ต้องการ หรือจะใช้วิธีระบบสัมผัสเลื่อนแถบที่หน้าจอก็ได้



ที่ปุ่ม Nav จะเป็นการเปิดระบบนำทางโดยดาวเทียม มีทั้งแบบป้อนพิกัด GPS เลือกจุดที่จะเดินทางโดยเลือกที่แผนที่ หรือเลือกเอาตามรายชื่อในโทรศัพท์

เลือกตามชื่อเมือง ถนน และมันจะจำเส้นทางที่ได้เลือกเอาไว้ เป็นรายการให้ย้อนดูได้ หากต้องเดินทางซ้ำก็สามารถกลับมาเลือกได้อีก เลือกแสดงผลได้ทั้ง 2D และ 3D

อีกทั้งยังค้นหาปั้มน้ำมัน ร้านอาหาร ในละแวกใกล้เคียงได้อีกด้วย และมีมากถึง 200 รายการให้เลือก ส่วนหน้าจอเล็กสามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงผลเป็นอะไร

เลือกได้ 5 แบบดังรูป และปุ่มทางด้านขวาจะใช้หมุนเพื่อ Zoom in และ Zoom out ส่วนปุ่ม Traffic ลองกดดูแล้วไม่พบข้อมูลใด

ยังไม่ได้อ่านรายละเอียดของคู่มือในส่วนนี้เลย




หน้าตาของเสาอากาศวิทยุ



ที่ปุ่ม Car จะเป็นการดูสถานะของรถ ไม่ว่าจะเป็น อัดตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระยะทางที่สามารถวิ่งไปต่อได้ ระยะเวลาที่ติดเครื่องยนต์ ความเร็วเฉลี่ย มีให้เลือก 3 แบบ

คือตั้งแต่แรกคลอดออกจากโรงงาน ตั้งแต่เติมน้ำมันครั้งล่าสุด และตั้งแต่ติดเครื่องยนต์ ในรูปจะเป็นแบบตั้งแต่เติมน้ำมันครั้งล่าสุด จากรูปจะเป็นถังที่ 3 ตั้งแต่ออกมานะครับ

พอกดเข้าไปที่โหมดวิวก็จะมีให้ดูอีกสองแบบคือ สถานะของรถยนต์ ไว้สำหรับตรวจดูจุดที่มีปัญหา ในตอนนี้ยังไม่มีก็จะเป็นอย่างรูปที่สอง

ส่วนแบบที่สามจะเป็นการตั้งค่าลมยาง ในระบบตรวจสอบลมยางอัตโนมัติ





ถ้าเข้าไปที่ Setup ก็จะสามารถเปิดหรือปิดระบบ ESC ได้ และที่หมวด Car จะเป็นการตั้งค่าต่างๆ ของตัวรถทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นระบบไฟส่องสว่าง

ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ระบบช่วยจอด ตั้งวันและเวลา สามารถเลือกให้เอาเวลาตาม GPS ได้อีกด้วย เป็นต้น

ส่วนปุ่มสุดท้ายเป็นปุ่ม Menu สำหรับตั้งค่าต่างๆ ของตัวรถ วิทยุ ระบบส่องสว่าง ดูหนัง ดูภาพถ่าย สามารถเลื่อนโดยใช้ระบบสัมผัสที่หน้าจอเพื่อเลือกได้



พวงมาลัยเป็นแบบหุ้มหนัง 3 ก้าน จับกระชับมือ ปุ่มทางด้านซ้ายจะเป็นส่วนที่ควบคุมเรื่องเสียงและมัลติมีเดีย เลือกเพลง เลือกสถานี

หรือเลือกว่าจะเล่นเพลงจากสื่อประเภทไหน มีทั้งเปลี่ยนเพลง เพิ่มเสียง ลดเสียง หยุดเพลงหรือปิดเสียง จะอยู่ฝั่งนี้ทั้งหมด

ส่วนทางด้านขวาจะเป็นส่วนของระบบสื่อสาร การรับสายโทรเข้า หรือโทรออก พร้อมทั้งระบบ voice control และเลือกการแสดงผลของหน้าจอเล็ก



และที่ตำแหน่ง 9 และ 3 นาฬิกาของพวงมาลัย มีแป้นกด Paddle Shift [+ / -] เกียร์มาให้ด้วย บวกอยู่ทางขวา ลบอยู่ทางซ้าย สะดวกมากใช้ตอนเร่งแซง

ส่วนที่คันโยกไฟเลี้ยวจะอยู่ทางด้านซ้าย ต่างจากพวกรถญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเรา และที่คันโยกไฟเลี้ยวยังมีระบบ cruise control มาให้ด้วย

ส่วนคันโยกทางด้านขวาจะเป็นคันโยกของระบบที่ปัดน้ำฝน หน้า/หลัง และเปิดปิดระบบล้างไฟหน้า

ส่วนที่ปัดน้ำฝนนี้เป็นเป็นเปิดเองอัตโนมัตินะครับ ยังไม่เคยใช้ รอให้ฝนตกก่อนล่ะกันนะ ^_^

ปล.ใครรู้บ้างครับว่าถ้าจะให้ทีปัดน้ำฝนข้างหน้ามันเลื่อนขึ้นมาเพื่อยกที่ปัดน้ำฝนขึ้นทำยังไง ผมยังหาวิธีไม่เจอ ใครทราบกรุณาบอกทีนะครับ

เพราะตอนเช็ดกระจกผมต้องเอาผ้ามารองตอนยกมันขึ้นเพราะมันไปโดนขอบของฝากระโปรงหน้ากลัวว่าสีของขอบฝากระโปรงมันจะถลอกตอนยกขึ้นมาน่ะครับ



จอแสดงผลในแบบต่างๆ




ระบบความปลอดภัย

ในระบบความปลอดภัยของ Octavia ก็จะมีระบบ ESC (ช่วยควบคุมการทรงตัวสามารถปิดได้), ABS+EBD, Hill hold control (ช่วยควบคุมกันไม่ให้รถไหลบนเนิน),

ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง, ถุงลมนิรภัย (คู่หน้า, หัวเข่า, ด้านข้าง หน้าและหลัง) ม่านนิรภัยซ้าย-ขวา
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 20:01:46 »
ระบบช่วยจอดรถ

ในระบบช่วยจอดมันสามารถช่วยจอดแบบเข้าช่องจอดหรือจอดริมฟุตบาทก็ได้ (แต่ไม่มีระบบช่วยออกจากที่จอดริมฟุตบาท หรือผมใช้ไม่เป็นก็ไม่รู้นะลองกดแล้วมันไม่ไป)

สามารถเลือกรูปแบบการจอดโดยการกดปุ่มเปิดระบบช่วยจอด กดครั้งแรกจะเป็นแบบจอดริมฟุตบาท กดอีกครั้งจะเป็นแบบเข้าช่องจอด

ส่วนการเลือกฝั่งที่จะจอดเลือกได้โดยเปิดไฟเลี้ยว และเราก็ทำแค่เพียงเหยียบเบรกเพื่อความคุมความเร็วขณะจอด

และคอยเปลี่ยนเกียร์เมื่อมันบอกให้เราเปลี่ยนจะเดินหน้าหรือถอยหลังมันก็จะบอกให้เราทำตาม แต่หากเราไปจับหรือฝืนพวงมาลัย ระบบจะหยุดการทำงานทันที

และรถคันนี้ไม่สามารถจอดขว้างใส่เกียร์ว่างได้ หากจอดรถที่เกียร์ N จะไม่สามารถล็อครถได้ ต้องใส่เกียร์ P เท่านั้น

ผมยังไม่ได้ลองหาวิธีปลดล็อคเกียร์ N เพื่อใช้สำหรับตอนลากรถเลย อ่านในคู่มือเจอแล้วแต่ยังหาจุดที่จะงัดฝาครอบกระปุกเกียร์ตรงคอนโซลกลางไม่เจอเลย

อีกอย่างกลัวว่างัดไปแล้วตัวล็อคมันจะหักเลยไม่กล้าทำต่อ เลยปล่อยๆไปก่อน ไว้ฉุกเฉินจะใช้ค่อยว่ากันอีกที  


ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ



เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน





เป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบ (TDi) ขนาดความจุ 1968cc, 4 สูบ, 148hp(105kW) ที่ 3500-4000rpm, แรงบิต 320Nm ที่ 1750-3000rpm (ตามใบ Spec)

คู่กับเกียร์อัตโนมัติ DSG 6 Speed มี Paddle Shift ที่พวงมาลัย ขับคลื่อน 2 ล้อหน้า ผมสังเกตที่อุปกรณ์ต่างที่ในห้องเครื่องจะพบกับสัญลักษณ์ VW AG และ Audi ทุกชิ้นที่มองเห็นได้

ตามท่อตามฝาครอบต่างๆ มีฉนวนกันความร้อนที่ใต้ฝากระโปรงรถและแบตเตอร์รี่ ส่วนหัวเกียร์ก็จะหุ้มด้วยหนัง

ผมเคยดูคลิปห้องเครื่องของ Golf GTD Mk7 ฝาครอบเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง ที่พักหม้อน้ำ ที่ตรวจวัดระดับน้ำมันเครื่องสีเหลือง

แม้แต่เหล็กค้ำฝากระโปรงก็มีพลาสติกสีเหลืองเหมือนกันกับ Octavia เลย ไม่รู้ว่าถ้าแต่งแล้วจะแรงได้เหมือน Golf GTD รึเปล่า ^_^  


การขับขี่และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน

ต้องบอกได้เลยว่าการขับรถคันนี้เป็นอะไรที่มีความสุขมากเลยครับ ทุกครั้งที่ได้ขับมัน เร่งได้อย่างใจสั่ง เสียงเครื่องยนต์ขณะที่วิ่งด้วยความเร็ว 80-110km/h เงียบจนคิดว่าขับ 40km/h

พวงมาลัยรถยนต์ตอบสนองได้ดีทั้งที่เป็นพวงมาลัยแบบไฟฟ้า โดยที่ความเร็วต่ำก็เบาสบายมือ ที่ความเร็วสูงก็กระชับและเพิ่มความมันใจ ผู้หญิงก็ขับได้แบบสบายๆ ผู้ชายขับก็ไม่เบาจนเกินไป

ที่ความเร็วสูงตัวรถก็นิ่งยิ่งเพิ่มความมั่นใจในการขับรถของผมมาก จนบางครั้งลืมไปว่าเราขับเกินกว่า 140km/h ไปแล้ว ส่วนรัศมีวงเลี้ยงก็ไม่กว้างมาก (5.2m) กลับรถได้สบายๆ

ไม่เคยต้องกังวลเรื่อกลับรถเลย อีกทั้งระบบเบรกก็ช่วยได้มั่นใจกดไปไม่มีหัวทิ่มเลยหยุดแบบเนียนๆ

และก็ผมมีประสบการณ์ประเดิมระบบ ESC อยู่ครั้งหนึ่งผมขับรถไปตอนกลางคืน ที่ความเร็วประมาณ 120km/h มีแมวเดินออกมาจะเกาะกลางถนนเดินอยู่ที่เลนขวา

ผมเห็นมันในระยะไม่น่าจะเกิน 10 m ด้วยความที่ถนนตรงนั้นมืดและไม่มีไฟส่องทาง เห็นตอนที่ไฟหน้ารถสาดไปถึงพอดี ผมเลยตัดสินใจเบรกและหักหลบ

พอผมเริ่มเบรกและหักหลบผมก็ไม่ทันได้สังเกตว่าระบบ ESC มันทำงานรึเปล่าเพราะตอนนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ในทันทีที่ผมเบรกและหักหลบไปพร้อมๆกัน

รถเคลื่อนจากเลนขวามาอยู่ซ้ายและกลับมาอยู่แถวๆกึ่งกลางของสองเลน ได้แบบพอดีๆ ไม่พุ่งเลยไปลงที่ข้างทาง มีเพียงอาการท้ายปัดเล็กน้อย

และตัวรถก็กลับมาทรงตัวได้แบบปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอดตัวไปทั้งผม รถ และแมว

ช่วงล่างไม่แข็งจนกระด่างหรือนิ่มจนย้วยจนเกินไป แข็งแบบพอดีๆ อาจมีกระด่างไปบ้างแต่เพราะล้อ 18” ด้วยผมจึงไม่แปลกใจเท่าไหร่

การเข้าโค้งที่ความเร็วสูงๆก็ไม่ค่อยมีอาการหน้าดื้อมากเท่าไหร่นักพอที่จะควบคุมได้ เวลาเจอเส้นคาดถนน หรือเส้นชลอความเร็ว ก็มีการสะเทือนมาถึงเท้าด้วยเล็กน้อย

และการวิ่งในถนนคอนกรีตก็อาจมีความรู้สึกของพื้นถนนและเสียงของรอยต่อถนนเข้ามาให้รู้สึกบ้างเล็กน้อยเช่นกัน แต่จะนิ่งและเงียบบนถนนลาดยาง

และในเส้นถนนบรมฯถึงเพชรเกษมจะมีพวกสะพานให้เจอและผ่านอยู่บ่อยๆ ผมลองวิ่งผ่านโดยที่ไม่เบรกดู พอถึงจุดยุบตัวของรถที่ความเร็วสูง ไม่มีการเสียการทรงตัวหรือเสียการควบคุมแต่อย่างใด

สามารถขับต่อไปได้โดยเพียงแค่รู้สึกวูบหรือยวบตัวของรถเท่านั้น ยังคงรักษาการทรงตัวของรถไว้ได้ด้วยดี

คลิปที่ผมทดสอบทำ kick down test ที่เกียร์ D จากจอดรถถึง 200km/h เวลาที่ทดสอบเป็นเวลากลางคืน ถนนโล่งและเป็นทางตรงยาว


Kick Down Test






อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน

ส่วนเรื่องอัตราการกินน้ำมัน ตั้งแต่ใช้มา ผมเติมเต็มถังทุกครั้ง และเริ่มจับระยะใหม่ทุกครั้งที่เติม ผลที่ได้จะใกล้เคียงกับ การแสดงผลที่หน้าจอของตัวรถมากๆ

จากผลการเติมน้ำมัน ผมเอาที่ 5 ถังล่าสุดโดยถึงวัน (2/2/57) เต็มถังที่ 50 ลิตร ทุกครั้งจะเติมที่ปั้มบางจาก และไม่แนะนำเติมใบโอดีเซล มีป้ายอยู่ที่ฝาปิดถังน้ำมัน

ส่วนเส้นทางการขับ ส่วนใหญ่จะวิ่งทางไกล ออกต่างจังหวัดเสียส่วนมาก ไปชลบุรี, สระบุรี, ปากช่อง-เขาใหญ่, โพธาราม และจะวิ่งนนท์บุรี-บางบัวทอง-ราชบุรี บ่อยที่สุด

ส่วนการวิ่งในเมืองที่รถติดๆ ผมจะเจอบ่อยก็คือเส้นรัตนาธิเบศร์ แคลาย ลาดพร้าว พหลโยธิน ที่เคยติดนานสุดคือ ขับจากท่าอิฐไปเดอะมอลล์งามฯ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ

เรามาลองดูกันครับว่า หลังจากใช้รถไปตามที่ผมบอกไป ค่าใช้จ่ายของเจ้า Octavia มันกินน้ำมันขนาดไหน โดยที่คิดตามสูตรนี้

อัตราการกินน้ำมัน [km/l]  = ระยะทางที่วิ่ง / จำนวนลิตรที่ใช้ไป
ค่าใช้จ่ายต่อระยะทาง [บาท/km] = จำนวนเงินที่เติมน้ำมัน / ระยะทางที่วิ่งได้
ราคาน้ำมันที่เติมคือ 29.99 บาท ทุกครั้ง

1.   เติมไป 1,210 บาท วิ่งไป 675km เหลือที่สามารถวิ่งได้ “ไม่ได้จดไว้” จำนวนน้ำมันที่ใช้ 40.34 ลิตร จะได้ 16.73km/l คิดเป็นกิโลละ 1.79 บาท/km

2.   เติมไป 980 บาท วิ่งไป 475km เหลือที่สามารถวิ่งได้ 200km จำนวนน้ำมันที่ใช้ 32.67 ลิตร จะได้ 14.53km/l คิดเป็นกิโลละ 2.06 บาท/km

3.   เติมไป 1,200 บาท วิ่งไป 550km เหลือที่สามารถวิ่งได้ 180km จำนวนน้ำมันที่ใช้ 40.01 ลิตร จะได้ 13.74km/l คิดเป็นกิโลละ 2.18 บาท/km

4.   เติมไป 1,250 บาท วิ่งไป 580km เหลือที่สามารถวิ่งได้ 60km จำนวนน้ำมันที่ใช้ 41.68 ลิตร จะได้ 13.91km/l คิดเป็นกิโลละ 2.15 บาท/km

5.   เติมไป 1,160 บาท วิ่งไป 633km เหลือที่สามารถวิ่งได้ 110km จำนวนน้ำมันที่ใช้ 38.68 ลิตร จะได้ 16.36km/l คิดเป็นกิโลละ 1.83 บาท/km

คิดรวมทั้ง 5 ครั้งเอามาหาค่าเฉลี่ยกัน

อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยจะได้ 14.45km/l

ค่าใช้จ่ายต่อระยะทางเฉลี่ยจะได้ 2.00บาท


ค่าใช้จ่ายของมันก็ประมาณนี้ คิดว่าที่ได้ค่าเฉลี่ยเยอะ ผมคิดน่าจะเป็นเพราะผมขับเพลินไปหน่อย เหยียบ 120-180km/h บ่อยไปนิด กับทำ top speed 3-4 ครั้ง

คิดว่าหลังจากนี้จะพยายามขับให้ช้าลง จะได้ประหยัดมากขึ้น เพราะถ้าขับที่ 80 km/h รอบเครื่อง จะอยู่ที่หนึ่งพันห้าร้อยเท่านั้น

เพียงแค่เท่านี้ผมก็แทบจะฟินฯทุกครั้งที่ขับมันแล้ว ขับสบายตัว และสบายกระเป๋ามากๆ ^_^


สรุป

ผมคิดว่าในรถยนต์ยุโรปนำเข้ามาในราคาขนาดนี้ และได้ของติดรถมามากขนาดนี้ ได้ทั้งความคุ้มค่าในการใช้งาน ทั้งความสนุกในการขับ

ด้วยความที่เป็นรถครอบครัวที่ปลอดภัยมั่นใจในการขับผมว่าคุ้มค่ามากแล้วล่ะครับ ^_^ ส่วนเรื่องอื่นๆที่เป็นข้อไม่ดีของมันก็คือเรื่องเบาะหนัง Alcantara

ที่ผมกังวลเรื่องการดูแลรักษาและทำความสะอาดมัน ถ้ามีใครทำอะไรหกเลอะบนเบาะผมคงจะคลั่งแน่ๆ เพราะมันคงไม่ได้ทำความสะอาดได้ง่ายๆ

และก็เรื่องค่าบำรุงรักษารถ การซ่อมรถเมื่อรถมีปัญหา ราคาอะไหล่ และการรอการซ่อมหรือเคลมอะไรก็ตาม มันคงจะทำให้ผมไม่มีความสุขไปพักใหญ่แน่ๆ

ก็ได้แต่หวังว่ารถของผมจะไม่พบเจอปัญหาอะไรให้ปวดหัว ไม่ถูกทิ้งหรือถูกปล่อยให้ลอยแพจากศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่าย ผมก็พอใจล่ะ

และผมก็จะพยายามดูแลก่อนเอาไปใช้งานให้ได้มากเท่าที่ผมพอจะทำได้ก็น่าจะพอ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาให้ปวดหัวในอนาคต

สำหรับใครที่สนใจอยากมีรถครอบครัวแต่ ”แอบแรง” มั่นใจได้ทุกช่วงความเร็วและถนนไม่ทุรกันดารมากไป ผมว่าคุณควรมองเจ้า “Octy” ของผมไปลองเปรียบเทียบดูล่ะกันนะครับ

ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ ผมเขียนมาหลายวันมาก ผมว่างก็มาเขียนเพิ่มเรื่อยๆ อาจไม่ปะติดปะต่อกันนะครับ และคิดว่าแค่นี้น่าจะพอเป็นข้อมูลได้ไม่มากก็น้อย

และก็ผมกลัวว่าเดี๋ยวคนอ่านคิดว่าผมเป็นหน้าม้ามาเขียนเชียร์จนออกนอกหน้าจนเกินไป ขอบคุณครับ  ^_^



ปล.หากท่านใดที่อ่านแล้วมีปัญหาสงสัยหรือจะให้ผมเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนสามารถถามและบอกได้นะครับ ถ้าผมตอบได้ผมยินดีตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 20:08:54 โดย Chanapai630 »
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ ZhaoYun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 20:19:08 »
ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับ review
ยินดีกับท่านที่ได้รถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 22:12:20 »
 ;D ยินดีด้วยครับ กับ octy คู่ซี้คันใหม่
 และขอบคุณสำหรับรีวิว นะครับ ละเอียดยิบเลยอ่านเพลินดียาวๆๆๆ :o :o
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ NinaDaddy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 22:21:58 »
Welcome to Skoda Family !
ผมใช้  SuperbCombi มาปีครึ่งแล้วยังไม่เคยรู้สึกผิดหวังกับตัวรถเลยจริงๆครับ
ขอบคุณ สำหรับรีวิวดีๆ และขอให้มีความสุขกับเจ้าOctyไปนานๆนะครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 22:44:01 »
ขอบคุณครับ รีวิวดีมากเลยครับ เป็นรถที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากๆ ครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 22:59:26 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รถสวยมากเลย ค่ายนี้ออกแบบรถมาแนวเรียบๆ แต่ดูดีมากเลย

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 23:17:39 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ รถสวยมาก :D

ออฟไลน์ DummyNose

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 23:55:06 »
รีวิวได้ดีและละเอียดยิบเลย ขอบคุณมากครับ รอ user รีวิว รถรุ่นนี้มานานแล้ว

รถรุ่นนี้เป็นรถครอบครัวที่ผมชื่นชอบมากๆ

ออฟไลน์ penpen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 02:04:57 »
ขอบคุณมากครับ 
คุณเยี่ยมมาก

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 02:09:24 »
เป็นรถที่คุ้มค่ามาก

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 08:54:08 »
ละเอียดมากกก เป็นรถที่มีดีจริงๆ อยากลองๆ  :D

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,803
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:17:34 »
รถสวย รีวิวดีมาก ภาพแจ่มครับ ปุ่มกระจกไฟฟ้าเหมือนAud A8ของผมiเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:22:03 »
รบกวนเรียนถามหน่อยนะคะ (ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรค่ะ)
คือ รถค่ายนี้มันก็คือ BMW เวอร์ชัน เช็ค ??
ขอบคุณค่ะ รถสวยมากค่ะ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,803
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:23:12 »
ส่วนการตั้งปิดอากาศเข้าจากภายนอกรถน่าจะตั้งได้เหมือนAudiนะครับ ต้องเข้าไปที่Setting-Vehicle-ACแล้วจะพบเมนูAir Recirculationที่ปรับเวลาได้โดยจะให้ปิดตลอดหรือเปิดก็ได้ ลองดูนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,803
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:25:50 »
รบกวนเรียนถามหน่อยนะคะ (ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรค่ะ)
คือ รถค่ายนี้มันก็คือ BMW เวอร์ชัน เช็ค ??
ขอบคุณค่ะ รถสวยมากค่ะ
ขออนุญาตตอบนะครับ ไม่ใช่ครับ Skodaอยู่ในค่ายVolkswagen Groupที่มียี่ห้อ Volkswagen Audi Seat Lamboghini Bentley Bugatti Ducati ครับ อ้อมีPorscheเป็นพี่น้องกันด้วย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:52:42 »
รถสวย รีวิวดีมาก ภาพแจ่มครับ ปุ่มกระจกไฟฟ้าเหมือนAud A8ของผมiเลย

โอ้วววว รถ Audi A8 สวยมากเลยนะครับ เคยเจอบนถนนสองครั้ง แต่เป็นสีดำ คันใหญ่มาก

เรื่องชิ้นส่วนต่างๆในรถ จะคล้ายๆกันนะครับทั้ง VW, Audi, Skoda ที่เห็นล่าสุดคือ Audi A4 avant พวงมาลัย ปุ่มบางปุ่ม เหมือนหรือคล้ายกันเลยนะครับ
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:57:05 »
Welcome to Skoda Family !
ผมใช้  SuperbCombi มาปีครึ่งแล้วยังไม่เคยรู้สึกผิดหวังกับตัวรถเลยจริงๆครับ
ขอบคุณ สำหรับรีวิวดีๆ และขอให้มีความสุขกับเจ้าOctyไปนานๆนะครับ

ยินดีร่วมครอบครัว Skoda ครับ อย่างน้อยก็รู้ว่ามีเพื่อนรุ่นพี่เป็น Superb combi อยู่ในนี้ด้วย ^_^
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:59:25 »
ส่วนการตั้งปิดอากาศเข้าจากภายนอกรถน่าจะตั้งได้เหมือนAudiนะครับ ต้องเข้าไปที่Setting-Vehicle-ACแล้วจะพบเมนูAir Recirculationที่ปรับเวลาได้โดยจะให้ปิดตลอดหรือเปิดก็ได้ ลองดูนะครับ

ยังไม่เคยเข้าไปปรับที่เมนูนี้เลย เดี๋ยวจะลองดูนะครับ ขอบคุณมากเลยครับ
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:41:41 »
รบกวนเรียนถามหน่อยนะคะ (ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรค่ะ)
คือ รถค่ายนี้มันก็คือ BMW เวอร์ชัน เช็ค ??
ขอบคุณค่ะ รถสวยมากค่ะ
ขออนุญาตตอบนะครับ ไม่ใช่ครับ Skodaอยู่ในค่ายVolkswagen Groupที่มียี่ห้อ Volkswagen Audi Seat Lamboghini Bentley Bugatti Ducati ครับ อ้อมีPorscheเป็นพี่น้องกันด้วย
ขอบคุณค่ะ แสดงว่าจำผิดมาตลอด

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:04:34 »
เกียร์เปลี่ยนเร็วมาก

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:28:43 »
รถนำเข้าราคาเท่านี้ ออฟชั่นขนาดนี้

แล้วรถประกอบนี้ราคาเท่านี้ออฟชั่นน้อยกว่าละ

เหอๆ


ถ้าตัวแทนจำหน่าย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเพิ่ม

ผมว่าเจ้าตัวนี้ น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:35:54 »
เคยเจอตัวจริงที่มอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อธันวาที่ผ่านมา ตอนแรกก็คิดในใจ"2ล้านเท่าไรว่ะเนี่ย" ถามพนักงานตอบว่า 1.69ล้าน  :o

ก็ได้แต่พึมพำกับตัวเอง "ตูไม่น่ารีบถอยแอคคอร์ดเล้ยยยยย"  :'(

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,462
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 15:30:46 »
ยินดีด้วยครับ  รถสวยมาก  เป็นรถที่ผมชอบอีกแบรนด์เช่นกัน  ...

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 17:33:21 »
ชอบเหมีอนกันครับขอบคุณรีวิวครับบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 18:25:10 »
อ่านสำนวนคุณก็รู้ว่ารักคันนี้มากๆ ไม่ทราบว่าท็อปสปีดเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 23:08:55 »
อ่านสำนวนคุณก็รู้ว่ารักคันนี้มากๆ ไม่ทราบว่าท็อปสปีดเท่าไหร่ครับ

213km/h ครับกดจนสุดเท้า สุดถนนกันเลยทีเดียว ได้แค่นี้ล่ะครับ
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,803
Re: User's Review "Skoda Octavia Combi 2.0TDi 2013" ฉบับจัดเต็มทุกรายละเอียด
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:26:32 »
รถสวย รีวิวดีมาก ภาพแจ่มครับ ปุ่มกระจกไฟฟ้าเหมือนAud A8ของผมiเลย

โอ้วววว รถ Audi A8 สวยมากเลยนะครับ เคยเจอบนถนนสองครั้ง แต่เป็นสีดำ คันใหญ่มาก

เรื่องชิ้นส่วนต่างๆในรถ จะคล้ายๆกันนะครับทั้ง VW, Audi, Skoda ที่เห็นล่าสุดคือ Audi A4 avant พวงมาลัย ปุ่มบางปุ่ม เหมือนหรือคล้ายกันเลยนะครับ
A8เท่าๆS Class Series7 ครับ สีดำเคยเห็นเหมือนกันแต่ของผมสีเงินครับ
BMW 750E M SPORT