เข้าไปหาข้อมูลของสเป็กรถเมืองนอก
ก็เจอใช้แบตแค่ 60 Amp เองนะครับ เท่ากับบ้านเรา
ปล
ของอเมริกาเติม e85 ได้ด้วยนะ
เครื่อง 2,000
แต่สงสัยอย่างนึง
ทำไมรถมีปัญหาก็ไม่แก้ ยังผลิตออกมาขายอยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น เค้าคงไม่กล้าผลิตออกมาขายแล้ว เสียชื่อ
นั่นน่ะสิครับ ผมเองก็ยังตั้งคำถามในใจเลยว่า ในเมื่อรถมันมีปัญหามากเกินขนาดนี้
แล้วทำใมไม่มีการแก้ไข ทำใมรถใหม่ๆ ล็อตหลังๆที่ผลิตออกมาถึงยังพบปัญหาเดิมๆอยู่
อย่าง Fiesta ผมปี 2011 มีปัญหาเรื่องเกียร์ ผ่านไป 2 ปี
2013 ก็ยังมีรถป้ายแดงออกมาพบปัญหาเรื่องเกียร์อยู่เรื่อยๆ
ตอนที่ผมทำงานอยู่ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ เวลาพาทร์มีปัญหาลูกค้าเคลมมา
ผจก.จะเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หาวิธีการแก้ไขในพาทร์ล็อตต่อๆไป จนกระทั่งไม่พบปัญหา
ถ้าให้เดา คงเป็นเพราะคนในฟอร์ดเขาไม่คุยกันมากกว่า
ต่างคนต่างทำงาน ฝ่ายผลิตก็ผลิตไป ฝ่ายขายก็ขายไป ฝ่ายเซอร์วิสก็แก้ไขกันไป.....
จริงๆการแก้ไขมันง่ายนิดเดียวนะครับ แต่อยู่ที่ฟอร์ดจะยอมทำหรือเปล่า
1. เข้มขวดกับซัพพลายเออร์เรื่องคุณภาพชิ้นส่วนให้มากกว่านี้
2. แก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆ และปรับปรุงพาทร์ให้ดีขึ้น
3. เรียกรถที่มีปัญหาให้กลับเข้าไปแก้ไข หรือขยายระยะเวลารับประกันส่วนที่มีปัญหาเพิ่ม
เพียงเท่านี้ฟอร์ดก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วครับ
เรื่องเคส จขกท. อาจจะไม่ร้ายแรงอย่างที่คิดก็ได้ครับ
เท่าที่อ่านดูเหมือนจะมีปัญหาแค่ว่า คลัชไม่ยอมจับตัว รถเลยไม่วิ่งเท่านั้นเอง
(แต่ไม่ได้มีเสียงผิดปกติจากชุดเกียร์ใช้ใหมครับ?)
รถเพื่อนคุณแค่ 1 ปีครึ่ง ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่แบตติดรถมักจะมีปัญหา
ซึ่งผมเองก็เจอเช่นเดียวกัน แต่โชคร้าย รถผมต้องเคลมชุด ECU, ชุดคลัช
เพียงเพราะไฟจากแบตไม่เพียงพอ (- -")