อย่าออก Accord G9 เด็ดขาดครับ...
เพราะจะติดใจไปนานแส๊น....นาน
จากประสบการณ์ใช้งานทั้ง 2 คันนะครับ (Camry 2.5 & G9 2.4) ไม่ขอพูดถึงอัตราเร่ง เพราะ 2.4 vs 2.5 พอๆกัน /ส่วน 2.0 ก็น่าจะพอๆกัน
- ช่วงล่างแคมหมี(Camry) ดีกว่ามาก นี่พูดเลย
เจอหลุมเจอบ่อ ทางปะ ทางขรุขระ ทางเห้ๆ ผมจับรูดหมดสบายๆ ถ้าหลุมมันไม่ลึกถึงขั้นกันหน้าแหกนะครับ รูดได้หมด ไม่ค่อยมีอาการกระโดด(เวลาเจอเนินคล้ายลูกระนาด)โช๊คยืดหดตัวดีมากกกกกกก หรือเวลาตกหลุมแบบกระทันหันทีไร มองหน้ากันในรถทุกที (ทำไมไม่เป็นไรเลยวะ) นึกว่าขับฟอจูนกันสะงั้น ผิดกับช่วงล่างของ G9 ชัดเจน(มากๆ)
G9 ถ้าเจอหลุมเดียวกัน เจอเนินเดียวกัน แบบกับที่เอาแคมหมีไปรูด สมมติแคมหมีรูดที่ความเร็ว 120 G9 ต้องเบรคเหลือสัก 50-60 เลยครับ ไม่งั้น แหก! เจอเนินเดียวกัน มีกระโดดเป็นกบ หัวเกือบชนเพดาน
ค่อนข้างจะตกใจเลยครับ เลยลองเอาไปรูดอยู่หลายครั้ง และก็เสียว แหกทุกครั้ง แต่ข้อดีของมันก็มีอยู่ครับ เวลาเจอทางขรุขระ เหมือนว่ามันจะนิ่มกว่า รถไม่มีอาการเด้งแบบถี่ๆเหมือนแคมหมี
อารมณ์แคมหมีมันจะเหมือนรถยางแข็ง(มาก) ขนาดลมยางเหลือ 15 ยังเหมือนยางแข็งอยู่เลยครับ
นั่นเพราะโช๊คเมพมากๆ ถึงจะเหมือนรถยางแข็ง เหมือนจะสะเทือนตามทางขรุขระมากกว่า แต่เวลาขับทางไกล 300 โล+ ไม่ต้องพักรถ ไม่มีอาการเมื่อยล้า ทั้งคนขับ คนซ้อนเลยครับ ผมขับไป-กลับ พิษณุโลก-กทม. ปรมาณ 800 โล ในวันเดียว ลงรถมาไปเล่นฟิตเนสต่อกันได้
สรุปว่าช่วงล่างผมรักแคมหมีที่สุดเลยครับ เต็ม 10 นี่ผมให้ 10 10 10 เลยครับ
ส่วน G9 ถึงจะไม่ชอบเท่าแคมหมี แต่ก็มีดีของมันไม่ถึงขั้นน่าเกลียดอะไร แต่แค่ไม่ค่อยมีอะไรประทับใจหน่ะครับ
- พวงมลัยการควบคุม
ผมชอบ G9 มากกว่าครับ อารมณ์เหมือนกำลังขับรถเล็กอยู่มากๆ Jazz ยังมุดไม่มันเท่า G9 อะครับ มันคล่องมือมากๆ ต่างกับแคมหมี เวลาขับจะอุ้ยอ่ายมากๆ พวงมลัยก็ใหญ่(มาก) ขับความเร็วต่ำมุดไม่มันไม่คล่องเท่า G9 แต่เวลาขับความเร็วสูงที่ 170 ขึ้นไป เหมือนจะมั่นใจกว่า เพราะมันหนักกว่า G9 ถ้าขับสัก 150+ แล้วมีมอไซต์ตัดหน้า หักหลบนิดเดียว รถนี่วูบวาบ เหมือนจะเอาไม่อยู่เลยครับ ผมเคยเหวอไปทีนึง(และก็จำตั้งแต่บัดนั้นมา) ถ้าหักเยอะอีกนิดเดียว คงต้องมีไปเล่นขี้ข้างทางแน่ๆครับ
แต่โดยภาพรวม ผมก็ยังชอบ G9 มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด (น่าจะถูกใจวัยรุ่น วัยกลางคน ที่ซิ่งๆ)
- ออฟชั่น การออกแบบดีไซน์ ภายใน
เวลานั่งขับ นั่งภายในรถ G9 ให้อารมณ์เริงรมณ์กว่า(มาก) มีของเล่นเยอะ รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ไฮเทค พูดง่ายๆว่ารู้สึกดีกว่าครับ(ส่วนตัวนะ) นั่งในแคมหมี จะรู้สึกธรรมดา ก็แค่ว่า เออ ฉันนั่งในรถ(ค่อนข้าง)หรู ราคาล้านกว่านะ แต่มันเป็นอารมณ์ที่เรียบมากกกกกกกกก ส่วนตัวว่าก่ำกึ่งไปทางโบ(ราณ) แต่ภาพรวมมันก็ดีกว่านั่งในรถราคาต่ำกว่าล้าน แบบรู้สึกได้อยู่ดี
ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็น เมมโมรีเบาะของ G9 ละครับ ที่ค่อนข้างจะใช้งานบ่อย เพราะรถขับกันหลายคน หรือเวลาเอาไปร้านล้างรถ ไม่ต้องมามัวปรับเบาะใหม่ให้หงุดหงิด เพราะผมจะเป็นคนที่ ถ้าเบาะไม่ OK จะไม่ออกรถเลยละครับ
-การดีไซน์ภายนอก ก็แล้วแต่ชอบเลยละครับ ส่วนตัวมองว่า ถ้าไม่สตาร์ทรถ ด้านหน้าแคมหมีสวยกว่า เพราะมันดูหนาๆ G9 จะดูเหมือนผู้หญิงไม่มีนม(แบนๆ)
ท้ายแคมหมีก็ดูอวบอึ๋มกว่า เหมือนรถคันใหญ่กว่า
แต่พอสตาร์ทรถแค่นั่นแหละครับ G9 ดูดีมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที เพราะ DRL ของมัน ดูน่าค้นหา ทำให้ทุกอย่างในภาพรวมดูดีไปหมด
ใครจะว่าไงผมไม่รู้ รู้แต่ว่า DRL ตัวนี้ ดึงดูดสายตามากๆ มากกว่า DRL แบบวงแหวนของค่ายนึงสะอีก แต่ก็ยังโดนสยบเมื่อเจอ DRL ของค่ายตราดาว อันนั้นคนละชั้นจริงๆ
ถ้าให้ออก 2.0 อีกคัน ผมก็ยังเลือก G9 กว่าอยู่ดี เพราะเวลาขับรถไม่จืดชืด ชับทีไรตื่นเต้นทุกที ขับแคมหมีแล้วง่วงครับ