« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 15:35:05 »
นั่น...ยังอุตส่าห์จำได้ว่าพี่ใช้....
ขอตอบเจ้าของกระทู้ตามประสบการณ์ที่ใช้อยู่นะครับ
ข้อดี ก็คือความปราณีต ความนุ่ม เงียบ เกาะถนน วัสดุที่ใช้ ความทนทาน สมรรถนะ พวกนี้อยู่ในเกณท์ที่น่าประทับใจ การบริการที่ศูนย์เล็กซัส ราวพระราชา คลานเข่า ศูนย์บริการสวยสะอาดราวห้างสรรพสินค้า
เครื่องยนต์ V6 หมุนคล่อง นุ่มลื่นดุจปุยไหม เสียงเครื่องแน่นละเอียด หายากแล้วครับสมัยนี้ เพราะรถยุโรปเป็นเครื่องสี่สูบเทอร์โบกันหมด มันไม่มีทางทำได้เสียงไพเราะเท่า ต้องใช้เสียงเทียมๆช่วย
ชอบภายใน บรรยากาศ วัสดุ ความปราณีต (ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า บีเอ็มซีรีย์สาม)
ความทนทาน ดี ไม่จุกจิก ตามแบบฉบับโตโยต้า ใช้แล้วสบายใจ
ข้อเสีย แน่นอน เดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง
ค่อนข้างกินน้ำมัน ในเมืองผมเท้าหนัก จะได้ประมาณ 7โลลิตร ถ้าขับเรื่อยได้คงได้ซัก แปดถึงเก้าโลลิตร
วิ่งต่างจังหวัด แบบอัดๆได้ประมาณสิบเอ็ด แบบช้าๆได้ 12-13 โลลิตร
ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ฟีลลิ่งยังขับไม่สนุกเท่าบีเอ็ม แต่ดีกว่าเบนซ์ซีคลาส
เครื่องยนต์ตัวนี้ผมว่าแรงบิดรอบกลางๆช่วงสองพันถึงสามพันกว่ารอบมันหายไปนิดนึง จะแรงแบบทันใจต้องหวดซักสี่พันรอบ ก้อจะกระหึ่มและพุ่งใช้ได้ดีทีเดียว
เบรคอยู่ในเกณท์ดี แต่ยังไม่ดีที่สุด แป้นเบรคมันไม่ค่อยเฟอร์ม ออกแนวนุ่มๆไปนิดนึง
สรุป ไม่ใช่ดีที่สุด แต่ผมว่ามันโอเคมากๆครับ
ถ้าสำหรับผู้หญิง (ซึ่งสรีระไม่ใช่ปัญหาอย่างที่ผมเป็น)
รถรุ่นนี้เล่นได้เลยครับ ไม่มีปัญหาอะไรหนักหนาน่าเป็นห่วง
จริงๆถ้าพี่เอิ๊บช่วยตอบได้จะดีมาก เพราะขานั้นใช้มานานแล้ว ผมมันเคยลองขับแค่ประเดี๋ยวประด๋าว
แต่ก็รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับแล้วโอเค แคบ ..แต่ที่เหลือโอเค
ขอบคุณค่ะ
แอบอยากรู้จักพี่ๆที่ใช้มานานเหมือนกันค่ะว่า พอเวลาผ่านไปเจ้ารุ่นนี้เค้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงรึเปล่าค่ะ
ps. เคยขอลองสองสามทีรู้สึกว่าขับง่ายกว่าที่คิดค่ะ