ผู้เขียน หัวข้อ: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::  (อ่าน 3264 ครั้ง)

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
..พอดีเห็นในเวป เวปนึงแล้ว หาข้อมูล ก้อได้มาอ่านในนี้หลายกระทู้ เห็นว่า เอารถนิสสันบ้าง มาสด้า โตต้า บ้าง มาดัดแปลง อยากถามหน่อยคับว่า

1.มันจะเกี่ยวกะลิขสิทธิ์ไหมคับ ประมาณว่าเอารถเค้ามาแล้วมาดัดแปลง แล้วแปะชื่อตัวเองเข้าไป
2.ถ้าเราจะเอามาทำแบบนี้ แบบ ตีโป่ง เจาะนั่นนี่ เปลี่ยนไฟหน้า-ท้าย ใหม่ จะผิด กม ไหมคับ
3.รถพวกนี้มือ 1 หรือ มือ2 คับที่เค้าเอามาดัดแปลง
4.แบรนนี้ เชื่อถือได้มากแค่ไหน มี 0 ไร หรือเปล่า

ขอถามแค่นี้ก่อนละกันคับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบคับผม

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
Re: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 21:19:26 »
เป็นแบรนด์ของญี่ปุ่นเลย เอารถพี่ยุ่นมาทำโบ
1 เรื่องลิขสิทธิ์ไม่มีปัญหา เพราะที่ญี่ปุ่นก็ขาย
2 ไม่น่าผิดนะ ถ้าผิดพวกรถแต่งก็โดนกันบาน
3 ของมิทสึโอกะ รถมือหนึ่งมาแปลงแน่นอน เพราะแพงกว่ารถเดิมหลาย
4 แบรนด์ของเชื่อถือได้เพราะมีมานาน แต่ผู้นำเข้านี่สิ เครือยนตะกละรึเปล่า

รถดัดแปลงแบบมิทสึโอกะ ของฝรั่งก็มี เอาbmw 6seriesมาแปลง ถ้าจะไม่ผิด fisherรึเปล่าเนี่ยแหละ เจ้าของเป็นdesigner

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
Re: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 22:11:26 »
ชอบยี่ห้อนี้แต่ติดสองประเด็นคือ -
- อยากให้แพงกว่าของเดิมสักไม่เกินเท่าตัวก็พอ  เพราะมากกว่านั้นทำให้ตัดสินใจยาก
- รายละเอียดที่เปลี่ยนแปลง อยากให้พยายามเปลี่ยนไม่ให้เห็นเค้าโครงเดิม โดยเฉพาะ roof-line ช่วง C-pillar ซึ่งอาจจะยากหน่อย แต่ถ้าทำได้คงแจ๋ง
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 22:29:44 »
ขอบคุณคับ สำหรับคำตอบ พอดีว่าอยากเปลี่ยนแนวรถบ้าง

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 01:04:02 »
เคยสัมผัสมา 3 รุ่นครับ
ทั้งหมดคือ ความเห็นส่วนตัว
- Galue ตัดทิ้งไปเลย ราคา 2 ล้านกว่าแต่งานที่ได้ดูแล้วไม่คุ้ม เหมือน Teana J32 มากเกินไป
  แต่ถ้าซื้อมาแล้วใส่ล้อ Lexani 20 นิ้ว คงพอดูสวยฉีก Teana J32 ได้
- Viewt พื้นฐาน March ต่อตูด แต่ราคาล้านเจ็ด คงไม่เหมาะที่จะทุ่มซื้อมา
   คันเล็กนิดเดียว การตกแต่งภายในดูขาดๆ เกินๆ
- Himino รุ่นนี้แหละ สำหรับตลาดเมืองไทย ผมว่าที่สุดของแจ้ สวยงาม คลาสสิค สุดยอด
   แลดูเป็น roadster หน้ายาว ท้ายกุด แบบว่าลงตัว (ไม่นับ Orachi นะครับ)
  ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ผมว่าโอเคขับแล้วมีคนเหลียวหลังแน่ๆ แม้ราคาจะแรงที่สุดก็ตาม


แต่งาน Hand made ที่แต่งเติมหัวท้ายของ Mitsuoka ทำได้สวยเนียนอย่าบอกใครเชียวล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 01:12:49 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
Re: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 19:38:37 »
เคยสัมผัสมา 3 รุ่นครับ
ทั้งหมดคือ ความเห็นส่วนตัว
- Galue ตัดทิ้งไปเลย ราคา 2 ล้านกว่าแต่งานที่ได้ดูแล้วไม่คุ้ม เหมือน Teana J32 มากเกินไป
  แต่ถ้าซื้อมาแล้วใส่ล้อ Lexani 20 นิ้ว คงพอดูสวยฉีก Teana J32 ได้
- Viewt พื้นฐาน March ต่อตูด แต่ราคาล้านเจ็ด คงไม่เหมาะที่จะทุ่มซื้อมา
   คันเล็กนิดเดียว การตกแต่งภายในดูขาดๆ เกินๆ
- Himino รุ่นนี้แหละ สำหรับตลาดเมืองไทย ผมว่าที่สุดของแจ้ สวยงาม คลาสสิค สุดยอด
   แลดูเป็น roadster หน้ายาว ท้ายกุด แบบว่าลงตัว (ไม่นับ Orachi นะครับ)
  ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ผมว่าโอเคขับแล้วมีคนเหลียวหลังแน่ๆ แม้ราคาจะแรงที่สุดก็ตาม


แต่งาน Hand made ที่แต่งเติมหัวท้ายของ Mitsuoka ทำได้สวยเนียนอย่าบอกใครเชียวล่ะ


Himino คันในรูป แปลงมาจากรถรุ่นอะไรเหรอครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
Re: :: สอบถามเรื่องเกี่ยวกับรถ มิทสึโอกะหน่อยครับ ::
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 20:10:09 »
เคยสัมผัสมา 3 รุ่นครับ
ทั้งหมดคือ ความเห็นส่วนตัว
- Galue ตัดทิ้งไปเลย ราคา 2 ล้านกว่าแต่งานที่ได้ดูแล้วไม่คุ้ม เหมือน Teana J32 มากเกินไป
  แต่ถ้าซื้อมาแล้วใส่ล้อ Lexani 20 นิ้ว คงพอดูสวยฉีก Teana J32 ได้
- Viewt พื้นฐาน March ต่อตูด แต่ราคาล้านเจ็ด คงไม่เหมาะที่จะทุ่มซื้อมา
   คันเล็กนิดเดียว การตกแต่งภายในดูขาดๆ เกินๆ
- Himino รุ่นนี้แหละ สำหรับตลาดเมืองไทย ผมว่าที่สุดของแจ้ สวยงาม คลาสสิค สุดยอด ค
   แลดูเป็น roadster หน้ายาว ท้ายกุด แบบว่าลงตัว (ไม่นับ Orachi นะครับ)
  ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ผมว่าโอเคขับแล้วมีคนเหลียวหลังแน่ๆ แม้ราคาจะแรงที่สุดก็ตาม


แต่งาน Hand made ที่แต่งเติมหัวท้ายของ Mitsuoka ทำได้สวยเนียนอย่าบอกใครเชียวล่ะ


Himino คันในรูป แปลงมาจากรถรุ่นอะไรเหรอครับ  ;D ;D ;D

คิดว่า mazda mx5
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5