ผู้เขียน หัวข้อ: รถครอบครัว(ครอบครัวใหญ่) เลือกอะไรดีครับ งบ 1.2 ล้าน ซื้อเงินสด  (อ่าน 13003 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
สามารถกัดฟันเพิ่มอีกแสนนึง-2 แสนได้มั้ยครับ
ได้ตัวนี้เลย รุ่น 2.7 G  ราคาอยู่ที่ 1,3XX,XXX ครับ


Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าอยากได้นั่งสบายจริงๆ เอาแบบ ทุกคน เอน นอนไปเลย ก็คงต้องเป็น H-1 ละครับ ที่บ้านใช้อยู่
ถ้าไม่คิดว่าจะเพิ่มอีกหน่อยเอาตัว Elite ป้ายแดง ไหนๆจะซื้อมือสอง ก็หาคันที่แต่งภายในเต็มๆไปเลยครับ
ช่วงล่างหนึบใช้ได้ แต่กระด้างไปนิด เครื่องแรง แต่ทีนี้ ก็ต้องถามคนขับว่า โอเครึป่าวกับรถที่จอดยากๆ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
อย่าเอา commuter เลย เคยนั่งรถบริษัทไม่มีใครอยากนั่ง กระเทือน กระโดด เสียงเครื่องดัง
ห่วยสุดๆ เอารถส่วนตัวไปแทนตลอด คนพัฒนาใช่อะไรคิด ถึงได้ห่วยแตกขนาดนี้ อัลติสแท็กซี่สบายกว่าเยอะแยะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
เคยใช้เจ้า H-1 อยู่ช่วงนึงครับ ออกความเห็นแบบมีข้อดี ข้อด้อยผสมๆกกันละกันนะครับ

1.  ถ้าเป็นตัวที่รางเบาะหลังยาว เลือนเดินหน้า ถอยหลังได้ทุกตำแหน่ง (รุ่นแรกๆไม่มี) การปรับเบาะเพื่อโดยสารและขนสัมภาระที่ไม่มากจนเกินไป โอเคลงตัวครับ / แต่ถ้าตามโจทย์ทีว่าถ้ามีรถเข็นผู่ใหญ่แบบพับ หรือ รถเข็นเด็กแบบเล็ก มาพร้อมๆกัน จะทำให้ต้องดันเบาะเเถวสุดท้ายเข้ามาก ทำให้ที่ว่างในการวางขาของทั้งสามแถวแคบลง

2.  เครื่องยนต์ กับการขับขี่ที่ไม่ได้ซิ่งแบบหนักๆ (ซึ่งไม่ควรอยู่แล้ว + ผู้ใหญ่และเด็กนั่งด้วย) ตอบสนองได้ดี ไม่มีปัญหา เป็นดีเซลอยู่แล้วความประหยัด และอัตราการกินน้ำมันก็รับได้ ยิ่งถ้าไม่ต้องการพลังงานทางเลือก ตรงนี้จบเลยครับ

3.  ช่วงล่าง เท่าที่ผมเคยใช้ตัวเเรกๆ นั่งเยอะไม่โดด นั่งน้อยจะโดด (กว่า) คงเซ็ทมาเผื่อนั่งเต็ม ถ้า จขกท. นั่ง 6 คนเป็นประจำ ผมว่าไม่มีปัญหา

4.  ทัศนวิสัย ก็ตามแบบรถตู้ทั่วไป ถ้าติดฟิลม์ดำมากๆ ควรคำนึงเรื่องเซนเซอร์ หรือ กล้องถอยหลังไว้ด้วย

5.  การขึ้นลงรถ ผมว่าก็มาตรฐานรถตู้ ซึ่งถ้าคนมีอายุเข่าไม่ดี ตรงนี้จะเป็นจุดที่ต้องคิดดีๆ ระหว่างจะเลือกรถแบบนี้ หรือ เอนไปทางกลุ่ม PPV  ต่างๆ ตามที่หลายท่านแนะนำ

6.  รถ 7-9 ที่นั่งจริงๆ  กับรถที่นั่งได้ 7 คน มันคนละความหมาย (ในความเห็นผมครับ)

7.  รถตู้ตัวคอมมูเตอร์ ที่มีประตูด้านเดียว ผมว่าไม่เหมาะจะนำมาทำรถโดยสารส่วนตัวในครอบครัวครับ จุดนี้ทำให้ตอนนั้นผมไม่ซื้อคอมมูเตอร์ ส่วน Ventury เป็นเบนซินเลยตัดไปครับ เพราะไม่ติดแก๊สเหมือน จขกท.

8.  วัสดุภายในและกลิ่นประจำรถ ของ H-1 ดูดีกว่าคอมมูเตอร์ แต่ถ้าจะเอาไปแต่งเพิ่มอันนี้แล้วแต่ความชอบครับ

9.  ความสูง เข้าห้างฯ ยุคใหม่ได้เกิน 90 % ครับ วงเลี้ยวถือว่าดีมาก เลี้ยวขึ้นลงที่แคบได้ดี

10. 0 บริการ เป็นข้อด้อยที่สุดของแบรนด์นี้

หวังว่าคงพอเป็นข้อมูลให้ได้บ้าง ขอให้โชคดี ได้รถที่ถูกใจ และตอบโจทย์ครับ

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ที่ทำงานใช้เวนทูรี่อยู่  นั่งหลายครั้งค่ะ แต่นั่งครั้งนึงประมาณ 7-9 คนทุกครั้ง
นั่งท้ายไม่เด่งเท่าไหร่ นิ่มระหว่างเก๋ง กะ PPV
นั่งแถว 2 ดี เพราะเก้าอี้นั่งสบายแบบ VIP (แถวต่อจากคนขับ)
แต่แถวอื่นเหมือนถูกทำโทษเลย สุดจะไม่สบายเพราะเก้าอี้แคบมาก ที่ทราบเพราะนั่งบ่อยเป็นเด็กนั่งหลังผู้ใหญ่นั่งหน้า
เครื่อง 2.7 เบนซิล สุดผวา ดีว่าเบิกได้  ขับ 120-140 คิกดาว์น์บ่อยๆ มี 5-7 ก.ม. ลิตร (คนขับรถบริษัทฯ ท่านคงเข้าใจ)
เสียงเครื่องดังมากกกก วัสดุไม่สมราคา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:01:44 โดย poon japan »